6 địa chỉ khám và điều trị bệnh tăng nhãn áp trẻ uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 29/12/2017, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Dưới đây là địa chỉ các bệnh viện, phòng khám có đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại trong khám và điều trị bệnh về mắt trẻ em, phụ huynh có thể tham khảo và đưa trẻ đi thăm khám khi cần.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Địa chỉ khám và điều trị bệnh tăng nhãn áp trẻ uy tín tại Hà Nội
Địa chỉ khám và điều trị bệnh tăng nhãn áp trẻ uy tín tại Hà Nội

Bệnh tăng nhãn áp (Glocom) không chỉ là một bệnh mắt, một nhóm các điều kiện mắt gây thiệt hại thần kinh thị giác, gây mất thị lực. Thường gặp áp suất cao bất thường trong mắt (nhãn áp),nhưng không phải luôn luôn.

Bệnh tăng nhãn áp là nguyên nhân hàng thứ hai của mù lòa. Trẻ em cũng là đối tượng mà căn bệnh này hay tìm đến, cũng như việc phát hiện sẽ khó hơn so với người trưởng thành.

Đưa trẻ đi gặp bác sĩ khi nào

Bệnh tăng nhãn áp ở trẻ thường rất khó phát hiện trong giai đoạn đầu, nhiều trường hợp trẻ tình cờ phát hiện bệnh khi đi kiểm tra mắt. Theo các bác sĩ chuyên khoa cha mẹ nên đưa trẻ đi kiểm tra mắt ngày khi thấy các dấu hiệu như:

  • Chảy nước mắt mắt liên tục
  • Nhạy cảm với ánh sáng (sợ ánh sáng)
  • Co giật mí mắt
  • Tăng kích thước giác mạc
  • Củng mạc có màu xanh hoặc xám

6 địa chỉ khám, điều trị bệnh tăng nhãn áp trẻ uy tín tại Hà Nội

Tại Hà Nội, có rất nhiều bệnh viện, phòng khám mắt tuy nhiên đâu là địa chỉ thăm khám bệnh tăng nhãn áp hay các bệnh lý về mắt uy tín luôn là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều gia đình.

Dưới đây là địa chỉ các bệnh viện, phòng khám có đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại trong khám và điều trị bệnh về mắt trẻ em, phụ huynh có thể tham khảo và đưa trẻ đi thăm khám khi cần.

1. Khoa mắt trẻ em - Bệnh viện Mắt Trung ương

  • Địa chỉ: số 85 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khoa khám và điều trị các bệnh về mắt ở trẻ em. Hội chẩn các trường hợp khó thuộc lĩnh vực của Khoa Mắt trẻ em từ các bệnh viện khác hoặc tuyến dưới chuyển đến. Khoa đã áp dụng nhiều phương pháp khoa học tiên tiến trong điều trị các bệnh lý về mắt ở trẻ em như:

  • Điều trị glocom bẩm sinh
  • Võng mạc trẻ đẻ non
  • Đục thủy tinh thể bẩm sinh
  • Tật khúc xạ
  • Một số bệnh về mắt do di truyền…

Hàng năm khoa thăm khám mắt cho hàng nghìn bệnh nhi, điều trị phẫu thuật 2500 ca/năm (trong đó có 1500 ca gây mê). Tham gia chỉ đạo thường xuyên các địa phương về chuyên môn trên nhiều lĩnh vực: mổ đục thủy tinh thể, chương trình "Vì ánh mắt trẻ thơ", trẻ khiếm thị, trẻ khuyết tật…

Khoa quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi đã và đang công tác tại khoa như:

  • Giáo sư, Tiến sĩ Tôn Thị Kim Thanh- Nguyên Trưởng khoa
  • Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Thị Bích Thủy - Trưởng khoa
  • Tiến sĩ, bác sĩ Lê Kim Xuân - Phó trưởng khoa

Khoa Mắt Trẻ em đã và đang trở thành một trong những khoa phòng đạt nhiều thành tích cao trong hoạt động phong trào và chuyên môn.

2. Khoa mắt trẻ em - Bệnh viện Việt Nhật

  • Địa chỉ: số 122 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện được thành lập bởi các bác sĩ nhãn khoa người Nhật. Đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp trẻ thăm khám và điều trị bệnh tăng nhãn áp. Bên cạnh công tác điều trị, bệnh viện còn thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật điều trị bệnh mắt ở trẻ.

Khoa được trang bị hệ thống máy móc hiện đại như: máy kiểm tra thị giác, máy siêu âm, máy Xquang, mát xét nghiệm... Khoa thường xuyên áp dụng các kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về mặt ở trẻ.

3. Khoa TMH - Mắt - RHM - Bệnh viện Nhi Trung ương

  • Địa chỉ: số 18/879 La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Đây là địa chỉ thăm khám mắt cho trẻ cũng được rất nhiều các bậc phụ huynh lựa chọn. Với trẻ có những dấu hiệu bất thường ở mắt cha mẹ có thể đưa trẻ đến thăm khám tại khoa Khám bệnh hoặc đăng ký khám bệnh tư nguyện tại Bệnh viện, các bác sĩ chuyên khoa mắt sẽ xuống thăm khám trực tiếp cho trẻ.

Tuy nhiên, bệnh viện Nhi thường có rất nhiều trẻ đến thăm khám, cho nên phụ huynh muốn cho con khám tại đây cần đi sớm để lấy số, thời gian chờ tới lượt khám cũng mất khá nhiều thời gian, gia đình trẻ cần lưu ý vấn đế này nhé.

4. Bệnh viện Mắt Hà Nội 2

  • Địa chỉ: số 72 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện mắt Hà Nội 2 chính thức đi vào hoạt động từ ngày 22/4/2017. Bệnh viện vào hoạt động sẽ góp phần giảm tải bệnh viện, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày một nâng cao nhất là đối với những người bệnh có mong muốn được điều trị ở mức độ dịch vụ tốt mà không cần phải đi ra nước ngoài.

Mắt trẻ em là một trong những lĩnh vực được bệnh viện rất quan tâm. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Mắt trẻ em tại bệnh viện có nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo ở các cơ sở nhãn khoa lớn trong và ngoài nước. Đáng chú ý trong đó có Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Thanh, Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Xuân Nguyên.

Hiện nay, các bệnh lý về mắt trẻ em tại bệnh viện rất đa dạng, đáp ứng hầu hết nhu cầu thăm khám của bệnh nhi như: khám mắt, kính mắt, điều trị bằng thuốc, điều trị bằng phẫu thuật…

Bệnh viện mắt Hà Nội 2 

 5. Bệnh viện Mắt Quốc tế Nhật Bản

  • Địa chỉ: số 32 Phó Đức Chính, Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2014, theo tiêu chuẩn của một bệnh viện mắt Quốc tế chất lượng cao. Thế mạnh của bệnh viện là hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại hàng đầu hiện nay như: máy Mel 90, máy Visumax được sử dụng trong phẫu thuật cận thị, Lasik. Thế mạnh này giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác tình trạng mắt đang gặp phải là gì, kể cả đối với trẻ nhỏ.

Đưa trẻ đến khám tại bệnh viện trẻ sẽ được sử dụng những dịch vụ tiện lợi nhất, quá trình thăm khám nhanh chóng, phòng khám sạch sẽ...

Bệnh viện có đội ngũ bác giỏi giỏi phải kể đến như: Bác sĩ CKII Bùi Tiến Hùng – 10 năm kinh nghiệm, Giáo sư Hattori Tadashi - chuyên gia hàng đầu tại Nhật Bản trong lĩnh vực điều trị các bệnh về đáy mắt, thủy tinh thể...

6. Phòng khám mắt Quang Hà

  • Địa chỉ: số 171 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Phòng khám mắt Quang Hà được phụ trách bởi Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đỗ Như Hơn - Nguyên giám đốc bệnh viện mắt Trung ương. Đến với phòng khám trẻ sẽ được bác sĩ trực tiếp thăm khám và điều trị.

Thông tin về Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đỗ Như Hơn:

  • Chuyên gia Đầu ngành về Nhãn khoa
  • Nguyên Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương
  • Nguyên Phó khoa Chấn thương, Phó Viện trưởng Viện mắt
  • Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Phòng chống mù lòa
  • Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân

Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu, có đóng góp to lớn cho nền y học nước nhà như:

  • Đề tài cấp nhà nước: "Ứng dụng kỹ thuật tiên tiến trong điều trị một số bệnh lý nhãn khoa"
  • Đề tài cấp Bộ: "Nghiên cứu đào tạo chuyển giao phát triển kỹ thuật dịch kính võng mạc cho một số tỉnh thành phố.
  • Xây dựng bộ giáo trình Nhãn khoa dành cho công tác đào tạo sau đại học: CKI, Nội trú, Cao học và bộ giáo trình Điều dưỡng Nhãn khoa dành cho công tác đào tạo Điều dưỡng chuyên khoa Mắt
 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh tăng nhãn áp. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://www.dieutri.vn/benhmat/benh-tang-nhan-ap
2. http://suckhoedoisong.vn/dau-hieu-benh-glocom-o-tre-nho-n120296.html
3. http://www.vnio.vn/khoa-mat-tre-em-1
4. http://matvietnhat.com.vn/
5. http://matvietnga.com/cac-chuyen-khoa/khoa-nhan-nhi/gioi-thieu-chung-2/
6. http://jieh.vn/tong-quan-ve-benh-vien-mat-quoc-te-nhat-ban
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/