6 địa chỉ Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng do thoát vị đĩa đệm uy tín ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 05/12/2017, Cập nhật lần cuối: 13/03/2024

Dưới đây là thông tin khách quan về 5 cơ sở y tế áp dụng phương pháp vật lý trị liệu nhằm phục hồi chức năng cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm uy tín.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Phục hồi chức năng do thoát vị đĩa đệm
Phục hồi chức năng do thoát vị đĩa đệm (Ảnh minh họa)

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm bị chệch khỏi vị trí ban đầu, mất dần khả năng đàn hồi, nâng đỡ các khớp xương, gây ra những cơn đau đớn, tê buốt và căng cứng, làm giảm khả năng vận động.

Thoát vị đĩa đệm trải qua 4 giai đoạn. Tùy từng giai đoạn mà mức độ đau nhức, mệt mỏi và triệu chứng cũng rất khác nhau. Vì thế, để biết được bệnh này nguy hiểm đến đâu, cần căn cứ vào sự phát triển của nó.

  • Thoát vị đĩa đệm nếu ở giai đoạn chớm thì không nguy hiểm và có thể điều trị nhanh chóng. Song, sự biến đổi bất thường của bệnh khiến cho chúng ta rất khó kiểm soát và ngăn chặn.
  • Đáng ngại hơn cả là thoát vị đĩa đệm có thể không trải qua từng giai đoạn. Nó có thể đột biến do nhiều tác động từ trong/ngoài cơ thể. Bởi vậy, việc điều trị cần tiến hành thật sớm, để không gây ra những biến chứng đáng ngại.

6 địa chỉ Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm uy tín tại Hà nội 

Dưới đây là thông tin khách quan về 6 cơ sở y tế áp dụng phương pháp vật lý trị liệu nhằm phục hồi chức năng cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm uy tín. Bệnh nhân có thể tham khảo để có thêm thông tin về các địa chỉ khám chữa bệnh được đánh giá cao.

1. Vật lý trị liệu phục hồi chức năng - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Khoa đã triển khai và ứng dụng có hiệu quả nhiều kỹ thuật điều trị tiên tiến thuộc chuyên ngành vật lý trị liệu, bao gồm những phương pháp sau:

  • Bài tập thể dục, tập theo tầm vận động khớp; tập di chuyển và chỉnh dáng đi
  • Tập đề kháng tăng tiến
  • Tập thăng bằng và lượng giá rối loạn thăng bằng vận động
  • Tập trên hệ thống Robot và máy tập luyện chức năng tích hợp HUR
  • Các kỹ thuật điều trị bằng nước như: thủy trị liệu, nhiệt trị liệu. Tạo thuận lợi cho cử động khớp, làm giảm cường độ co cơ cần thiết; làm giảm quá trình phá hủy, giảm viêm, giảm đau.

Các mặt bệnh điều trị có hiệu quả: Di chứng liệt, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, đốt sống thắt lưng, di chứng chấn thương xương khớp, viêm, nhiễm trùng phần mềm, vết thương vết loét, vết thương sau mổ.

Đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, hiện nay Khoa áp dụng phối hợp nhiều phương pháp để hiệu quả điều trị được khả quan hơn:

  • Y học hiện đại: Giảm đau chống viêm, giãn cơ, tiêm ngoài màng cứng, vật lý trị liệu với các phương pháp như dùng nhiệt, điện phân, từ nhiệt... và đặc biệt là phương pháp kéo giãn cột sống thắt lưng có hiêu quả rất tốt.
  • Y học cổ truyền: phương pháp sử dụng thuốc, châm cứu, cấy chỉ, xoa bóp bấm huyệt... Trong đó xoa bóp là một trong những phương pháp có hiệu quả tốt.

2. Khoa Lý liệu - Phục hồi chức năng - Bệnh viện Quân y 354

  • Số 120 Đốc Ngữ - Ba Đình - Hà Nội

Khoa Lý liệu - Phục hồi chức năng có nhiệm vụ triển khai các kỹ thuật điều trị vật lý, châm cứu và y học phục hồi để điều trị một số mặt bệnh và phục hồi chức năng cho các bệnh nhân ngoại trú và nội viện.

Hiện nay Khoa đã được trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại, diện tích rộng rãi, tổ chức làm việc cả ngày thứ 7, chủ nhật để điều trị phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Hiện nay, Khoa đang ứng dụng các kỹ thuật điều trị mới, tiên tiến như điều trị nước, tập luyện tích cực, giảm đau trong quá trình điều trị.

Khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi và có uy tín như: BSCK I Tạ Kim Thoa, BSCK I Mai Trung Dũng… Ngoài chức năng khám chữa bệnh, khoa còn có thế mạnh về các nghiên cứu mới, điển hình như:

  • Thiết kế máy kéo giãn cột sống cổ C6354
  • Thiết kế website giới thiệu về Đau và Điều trị đau (http://www.dieutridau.com)
  • Kỹ thuật kéo ép khớp gối bị hạn chế vận động bằng máy kéo giãn cột sống và bộ khung hỗ trợ tự thiết kế.

3. Phòng khám trị liệu Thần kinh cột sống Hoa Kỳ ACC

  • Tầng 1 & 2 - Toà nhà HDI Tower, 55 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng

Bệnh nhân điều trị tại ACC có tỷ lệ thành công cao, giảm đáng kể và đau mãn tính, hồi phục sau các phẫu thuật xương khớp và thần kinh cột sống. Liệu trình chữa trị thoát vị đĩa đệm của phòng ACC bao gồm trị liệu thần kinh cột sống, vật lý trị liệu kết hợp với hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại đạt tiêu chuẩn Hoa Kỳ.

Bác sĩ sẽ dùng lực tay nắn chỉnh nhẹ nhàng, các bác sĩ thần kinh cột sống sẽ điều chỉnh cấu trúc sai lệch trở về vị trí tự nhiên ban đầu, giảm chèn ép dây thần kinh, từ đó cũng làm cơn đau biến mất tự nhiên mà không cần dùng đến thuốc.

Máy móc thiết bị được sử dụng trong trị liệu thoát vị địa điệm:

  • Thiết bị giảm áp và phục hồi như máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS
  • Máy vận động trị liệu tích cực ATM2
  • Thiết bị giảm áp Vertetrac và Cervico 2000
  • Máy chiếu Laser thế hệ thứ IV
  • Sóng xung kích Shockwave có tác dụng kích thích quá trình làm lành, phục hồi vùng mô tổn thương, tăng khả năng hồi phục của bệnh nhân lên mức tối đa.

Đặc biệt, phòng khám ACC đang áp dụng liệu trình trị liệu phục hồi chức năng Pneumex PneuBack: kết hợp của 4 loại máy giảm áp trong các tư thế khác nhau cùng nhiều bài tập tăng cường giúp giảm đau, tăng cường sức, sự linh hoạt của cột sống và nhóm cơ bị co cứng. Đây là liệu trình thích hợp cho những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nặng, những bệnh nhân không thành công với các phương pháp chữa trị thông thường.

4. Khoa Phục hồi chức năng - Bệnh viện Lão khoa Trung ương

  • Địa chỉ: Số 1A Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Lão khoa Trung ương là bệnh viện chuyên khoa tuyến Trung ương, đầu ngành trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Việt Nam, có địa chỉ tại số 1A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội, gần các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Da liễu Trung ương. 

Khoa nhận khám và điều trị và phục hồi chức năng cho các bệnh nhân có nhu cầu phục hồi chức năng, giáo dục sức khỏe cho người bệnh. Các bệnh nhân được điều trị và phục hồi chức năng tại khoa chủ yếu mắc các bệnh:

  • Nhóm bệnh tổn thưởng thần kinh trung ương: tai biến mạch não, Parkinson, sa sút trí tuệ, xơ cứng rải rác, chấn thương sọ não (sau mổ tụ máu mạn tính dưới màng cứng),liệt tủy, sa sút trí tuệ…
  • Bệnh lý thần kinh ngoại biên: liệt VII ngoại biên, viêm đa rễ và dây thần kinh, viêm nhiều dây thần kinh.
  • Các bệnh lý cơ xương khớp: đau khớp do thoái hóa, các bệnh lý mô mềm: viêm quanh khớp vai, viêm gân khác, hội chứng ống cổ tay…đau vùng thắt lưng, đau vai gáy, đau thần kinh tọa, loãng xương.
  • Sau mổ chấn thương chỉnh hình: sau mổ kết hợp xương do gẫy cố xương đùi, thay khớp háng, thay khớp gối, sau mổ nối chuyển gân…

5. Phòng khám Xương khớp - Cột sống ICCare

  • Số 05 Hàng Chuối - Hai Bà Trưng - Hà Nội

ICCare thuộc chuyên khoa thần kinh cột sống - cơ - xương – khớp. Các thế mạnh điều trị hiện nay của phòng khám ICCare bao gồm: thoát vị đĩa đệm, xẹp đốt sống, thoái hóa cột sống và các đốt sống cổ, vẹo cột sống, đau thắt lưng, đau thần kinh tọa, cổ tay, đầu gối, cổ chân và bàn chân…

Các thiết bị hiện đại được áp dụng vào điều trị thoát vị đĩa đệm tại phòng khám:

  • DOC: khả năng tập trung vào từng điểm sai lệch trên cột sống một cách chi tiết, các lực kéo được tính toán phù hợp với phản ứng của cơ và khớp, giảm các áp lực sinh ra do các hoạt động và thói quen thường ngày gây tổn hại lên cột sống.
  • Giường nắn chỉnh Chiropractic thế hệ mới: dùng để hỗ trợ điều trị nắn chỉnh những sai lệch cột sống cũng như các khớp xương.
  • Thiết bị Interlect Neo hay BTL kết hợp giữa siêu âm trị liệu và điện xung trị liệu. Giúp thay đổi thể tích tế bào, tăng tính thấm màng tế bào, tăng chuyển hóa dinh dưỡng, kích thích quá trình tái sinh tổ chức, giảm viêm, giảm phù nề.
  • Thiết bị Laser tần số có khả năng kích thích và chữa lành các điểm đau trong cơ thể…

6. Phòng khám Phục hồi chức năng - Giáo sư Cao Minh Châu

Đây là phòng khám riêng của Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Cao Minh Châu - chuyên gia đầu ngành Phục hồi chức năng hiện nay. Hiện nay phòng khám của bác khám, tư vấn, điều trị và phục hồi chức năng các mặt bệnh:

  • Các bệnh thần kinh:
    • Liệt nửa người do tai biến mạch máu não
    • Liệt thần kinh ngoại biên
    • Đau đầu, mất ngủ kéo dài
  • Các bệnh cơ, xương, khớp:
    • Thoái hóa khớp, viêm khớp, viêm gân
    • Đau vùng thắt lưng do thoái hóa cột sống
    • Thoát vị đĩa đệm, đau khớp, đau xương
    • Hội chứng cổ, vai, gáy

Bệnh nhân đến trị liệu thoát vị đĩa đệm sẽ được trực tiếp Giáo sư, Tiến sĩ Cao Minh Châu thăm khám và điều trị, thông tin về Giáo sư Cao Minh Châu:

  • Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ cao cấp - Chuyên khoa Phục hồi Chức năng
  • Giảng viên cao cấp - Bộ môn Phục hồi chức năng tại Đại học Y Hà Nội
  • Trưởng bộ môn Phục hồi Chức năng - Đại học Y Hà Nội từ năm 2004
  • Phó giám đốc Trung tâm Phục hồi Chức năng - Bệnh viện Bạch Mai
  • Phó Chủ tịch Hội Phục hồi chức năng Việt Nam

Gs. Cao Minh Châu có 8 đề tài nghiên cứu cấp bộ, 76 đề tài cấp cơ sở về chuyên khoa Phục hồi chức năng, xuất bản 22 đầu sách về Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng do thoát vị đĩa đệm. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienk.com/tin-tuc/thoat-vi-dia-dem-giai-doan-nao-nguy-hiem-nhat/
2. http://suckhoedoisong.vn/thoat-vi-dia-dem-la-gi-n132823.html
3. http://benhvien108.vn/TrangTin/109/Khoa-Vat-ly-tri-lieu-phuc-hoi-chuc-nang
4. http://benhvien354.vn/khoi-can-lam-sang/khoa-ly-lieu-phuc-hoi-chuc-nang-26
5. http://acc.vn/benh-dieu-tri/thoat-vi-dia-dem/
6. http://www.iccare.com.vn/diseases/benh-thuong-gap/thoat-vi-dia-dem
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/