7 địa chỉ chữa thoái hóa cột sống uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 10/01/2018, Cập nhật lần cuối: 13/03/2024

Dưới đây là danh sách 6 địa chỉ khám chữa bệnh thoái hóa cột sống uy tín tại Hà Nội, bệnh nhân và người nhà có thể tham khảo và lựa chọn đi khám khi cần.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
địa chỉ chữa thoái hóa cột sống
7 địa chỉ chữa thoái hóa cột sống uy tín tại Hà Nội

Thoái hóa cột sống thường xảy ra ở những vị trí chịu nhiều áp lực như cổ, thắt lưng, với biểu hiện chính là đau mỏi cổ, thắt lưng nhưng cơn đau sẽ giảm khi nghỉ ngơi, tê hoặc dị cảm tay, chân.

Tuy không quá nguy hiểm nhưng cơn đau do bệnh gây ra sẽ ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, công việc và làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nếu tình trạng bệnh trầm trọng nhưng không được chữa trị kịp thời, đúng cách,bệnh có thể gây ra một số biến chứng, trong đó thường gặp là thoát vị địa đệm.

Thoái hóa cột sống ngày càng trẻ hóa

Thoái hóa cột sống là căn bệnh về xương – khớp rất phổ biến trên thế giới. Bệnh gặp nhiều ở những người trên 45 tuổi. Càng lớn tuổi, nguy cơ mắc thoái hóa cột sống càng cao. Theo nghiên cứu 57% người trên 65 tuổi có triệu chứng thoái hóa cột sống cổ, 89% người ở độ tuổi 60 - 69 có những dấu hiệu thoái hóa cột sống thắt lưng.

Tỷ lệ thoái hóa cột sống ở người trẻ dưới 45 tuổi ngày càng gia tăng, khiến đây không còn là căn bệnh của tuổi già như quan niệm trước đây. Hiện nhiều người vẫn nghĩ thoái hóa cột sống là căn bệnh do tuổi tác gây ra nên không thể tránh khỏi, hoặc cho rằng những dấu hiệu đau nhức cổ, lưng là ảnh hưởng của thời tiết nên thường có tâm lý chịu đựng, “sống chung” với cơn đau thay vì tìm đến các cơ sở y tế uy tín để nhận được sự thăm khám và chữa trị chuẩn xác từ các chuyên gia.

Việc tự ý sử dụng thuốc giảm đau hoặc các phương pháp khác để điều trị mà không có sự thăm khám, chẩn đoán từ các bác sĩ có chuyên môn về cột sống sẽ khiến người bệnh tốn kém nhiều thời gian, công sức mà bệnh tình không được điều trị triệt để.

7 địa chỉ khám chữa thoái hóa cột sống uy tín tại Hà Nội

Để điều trị hiệu quả thoái hóa cột sống thì khi bệnh ở giai đoạn đầu, khi các cơn đau ít hoặc mới ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể áp dụng phương pháp vận động nhẹ nhàng, tập thể dục vừa phải để cải thiện và ngăn ngừa bệnh tiến triển. Khi bệnh chuyển nặng hơn kèm theo các cơn đau dữ dội và liên tiếp, người bệnh cần sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Người bệnh có thể kết hợp điều trị cả bằng thuốc và vật lý trị liệu.

Khi thấy xuất hiện những dấu hiệu đau thắt lưng kéo dài nhất là ở người cao tuổi, người trẻ ngồi làm việc nhiều giờ liền với máy vi tính, người ngồi lái xe đường dài... không nên chủ quan mà sớm đi khám với bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp hoặc thần kinh cột sống. Dưới đây là danh sách 7 địa chỉ khám chữa bệnh thoái hóa cột sống uy tín tại Hà Nội, bệnh nhân và người nhà có thể tham khảo và lựa chọn đi khám khi cần.

1. Bệnh viện E

Đây là một trong những địa chỉ thăm khám và điều trị (nội khoa, ngoại khoa, vật lý trị liệu) uy tín cho bệnh nhân mắc thoái hóa cột sống và các bệnh lý liên quan tới cột sống, cơ xương khớp.

Địa chỉ: số 89 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội

Trung tâm cơ xương khớp 

Vị trí: Khối nhà I 4 tầng - Bệnh viện E

Trung tâm có 3 khoa: Khoa Cơ xương khớp, Khoa Chấn thương chỉnh hình và Khoa Phục hồi chức năng. Đây là trung tâm kết hợp điều trị bệnh thoái hóa cột sống cả bằng phương pháp nội khoa, ngoại khoa và phục hồi chức năng.

Lĩnh vực chuyên môn trung tâm có nhiều kinh nghiệm như:

  • Phẫu thuật cột sống với mọi loại tổn thương
  • Điều trị nội khoa các bệnh lý về cơ xương khớp
  • Điều trị vật lý trị liệu bằng hệ thống máy hiện đại
  • Chỉnh hình xương khớp
  • Bơm cement điều trị lún xẹp cột sống…

Bên cạnh đó Trung tâm phối hợp với các Bệnh viện, các Trung tâm, các Hội chuyên ngành trong cả nước để trao đổi chuyên môn, đào tạo, đồng thời hợp tác với các nước Anh, Pháp, Mĩ, Nhật, Hàn Quốc…để nâng cao công tác chuyên môn.

Trung Tâm Xương khớp - Bệnh viện E sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy và đem tới sự hài lòng cho người bệnh đến thăm khám và điều trị bệnh lý về xương khớp, cột sống.

2. Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh nhân nghi ngờ mắc thoái hóa cột sống có thể đến thăm khám và điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu - phục hồi chức năng tại Trung tâm Phục hồi chức năng, điều trị bằng phẫu thuật tại Khoa Chấn thương chỉnh hình và cột sống của Bệnh viện Bạch Mai.

Địa chỉ: số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Khoa Chấn thương chỉnh hình và cột sống 

  • Vị trí: Tầng 7, tòa nhà 21 tầng

Khoa Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống thuộc Bệnh viện Bạch mai có chức năng tổ chức thực hiện khám và điều trị tất cả các bệnh lý thuộc chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống. 

Từ năm 2005, Khoa đã thực hiện được các phẫu thuật mang tính chuyên khoa và chuyên sâu trong lĩnh vực Chấn thương, Chỉnh hình các di chứng chấn thương, tật bẩm sinh, tật mắc phải, các bệnh lý về da, cơ, xương, khớp và cột sống. Ngoài các phẫu thuật về chấn thương thường quy, Khoa đã tiến hành các phẫu thuật thay khớp, nội soi khớp, tạo hình và chỉnh hình cột sống.

Trung tâm Phục hồi chức năng

  • Vị trí: Nhà Tròn - Bệnh viện Bạch Mai

Trung tâm có các đơn vị kỹ thuật chuyên ngành gồm: Vật lý trị liệu, Vận động trị liệu, Hoạt động trị liệu, Xưởng dụng cụ chỉnh hình-chân tay giả, Thăm dò chức năng… để chăm sóc, điều trị và phục hồi chức năng cho các nhóm bệnh: Tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não, tổn thương tủy sống (do chấn thương và bệnh lý),các di chứng sau bệnh lý thần kinh, chấn thương chỉnh hình, cắt cụt chi, các bệnh lý cơ xương khớp-cột sống,…

Thông qua các bài tập kéo giãn cột sống, điện trị liệu, bài tập dáng đi,… sẽ giúp bệnh nhâu thoái hóa cột sống nhanh chóng giảm cơn đau hay bệnh nhân sau phẫu thuật cột sống sớm trở lại cuộc sống bình thường.

3. Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Đây là địa chỉ bệnh viện có thể lựa chọn để phẫu thuật cốt sống điều trị thoái hóa cột sống hoặc điều trị thoái hóa cột sống bằng vật lý trị liệu - phục hồi chức năng.

Địa chỉ: số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khoa Chấn thương chỉnh hình cột sống

Khoa tiếp nhận cấp cứu và điều trị các chấn thương về cột sống, các bệnh lý về cột sống. Các mặt bệnh khoa điều trị thành công như:

  • Mổ thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng qua ống banh nội soi
  • Mổ giải chèn ép hẹp ống sống thắt lưng bằng kĩ thuật mổ can thiệp ít xâm lấn qua ống banh
  • Mổ bắt vít qua da điều trị trượt đốt sống
  • Mổ cong vẹo cột sống
  • Bơm xi măng sinh học qua da vào thân đốt sống điều trị xẹp thân đốt sống do loãng xương…

Khoa Vật lý trị liệu - phục hồi chức năng

Khoa đã triển khai ứng dụng có hiệu quả nhiều kỹ thuật điều trị tiên tiến thuộc chuyên ngành Vật lý trị liệu - phục hồi chức năng, đó là:

  • Các kỹ thuật điều trị điện để giảm đau, chống viêm, nhiễm trùng, liệt các dây thần kinh ngoại biên, thoát vị đĩa đệm, phục hồi chức năng thần kinh và vận động sau tai biến mạch máu não…
  • Các kỹ thuật điều trị vận động và tập luyện phục hồi chức năng: Các bài tập thể dục, tập theo tầm vận động khớp, tập đề kháng tăng tiến, bài tập di chuyển và chỉnh dáng đi, tập thăng bằng và lượng giá rối loạn thăng bằng vận động,...
  • Các kỹ thuật điều trị nước: Tắm tia nước áp lực, tắm điện một chiều tứ chi, tắm ngâm toàn thân bằng tia nước xoáy, xông toàn thân bằng hơi nước nóng, khí nóng…

Thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, đốt sống thắt lưng, di chứng chấn thương xương khớp, viêm,… là những mặt bệnh về cơ xương khớp, cột sống khoa đã điều trị thành công.

Khoa Vật lý trị liệu - phục hồi chức năng - Bệnh viện trung ương Quân đội 108 
Khoa Vật lý trị liệu - phục hồi chức năng - Bệnh viện trung ương Quân đội 108 

4. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận thăm khám, điều trị nội khoa, phẫu thuật, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc thóai hóa cột sống. Trong đó, phẫu thuật cột sống và phục hồi chức năng là thể mạnh của bệnh viện và được đông đảo người bệnh tin tưởng.

Địa chỉ: số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống - Chấn thương chỉnh hình

Khoa khám bệnh, điều trị nội trú, phẫu thuật chuyên sâu cho những bệnh nhân bị bệnh lý sọ não, cột sống, chấn thương chỉnh hình. Trong năm 2016, Khoa đã khám được 13.725 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú 2.709 bệnh nhân và phẫu thuật 1.487 bệnh nhân.

Về cột sống khoa đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật như:

  • Ứng dụng hệ thống cảnh báo thần kinh trong phẫu thuật cột sống (NVM5)
  • Vi phẫu thuật lấy u tủy cổ lối trước và sau, vi phẫu thuật thay đĩa đệm nhân tạo cột sống cổ
  • Phẫu thuật chỉnh gù vẹo cột sống, phẫu thuật lấy u tủy, lấy u thân đốt sống
  • Phẫu thuật các bệnh lý cột sống: hẹp ống sống, thoát vị đĩa đệm, phẫu thuật vi phẫu u tủy sống…

Khoa Phục hồi chức năng

Bệnh nhân sau phẫu thuật cột sống có thể lựa chọn khoa là nơi phục hồi chức năng. Các kỹ thuật phục hồi chức năng chuyên sâu được áp dụng như: vận động trị liệu, hoạt động trị liệu, vật lý trị liệu, âm ngữ trị liệu, dụng cụ chỉnh hình trợ giúp, can thiệp thay đổi nhận thức hành vi trong điều trị đau mạn tính.

5. Bệnh viện Việt Đức

Là bệnh viện chuyên điều trị ngoại khoa (phẫu thuật) nổi tiếng tại Hà Nội và khắp miền Bắc. Khoa Phẫu thuật cột sống và Phục hồi chức năng sẽ đảm nhiệm vai trò điều trị cho bệnh nhân mắc thoái hóa cột sống ở giai đoạn đầu, giai đoạn nặng và sau phẫu thuật.

Địa chỉ: số 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khoa Phẫu thuật cột sống

  • Vị trí: Tầng 6 - tòa nhà D, Phòng khám: 137 và 245 khu nhà C2 khu khám bệnh

Khoa có nhiệm vụ khám bệnh, điều trị ngoại trú, phẫu thuật nội trú, phẫu thuật chuyên sâu cho bệnh nhân bị bệnh lý cột sống và chấn thương cột sống, chấn thương chỉnh hình. Với trường hợp bệnh nhân thoái hóa cột sống giai đoạn nặng, điều trị bằng thuốc không có hiệu quả thì phẫu thuật sẽ là lựa chọn thích hợp.

Khoa Phục hồi chức năng 

  • Vị trí: Tầng 1 - tòa nhà B1, Phòng khám: Phòng 264 nhà C2 khu khám bệnh

Điều trị Phục hồi chức năng sau phẫu thuật cột sống, sau chấn thương cột sống: Sau phẫu thuật đĩa đệm cột sống, sau phẫu thuật nẹp vis cột sống, sau phẫu thuật chỉnh hình cột sống (cong, vẹo cột sống) và điều trị sau các phẫu thuật khác về cột sống.

Điều trị Phục hồi chức năng sau phẫu thuật chấn thương chỉnh hình: Sau phẫu thuật tái tạo dây chằng khớp gối, sau phẫu thuật nội soi khớp gối, sau phẫu thuật thay khớp háng, khớp gối nhân tạo, điều trị di chứng sau chấn thương gây cứng khớp: háng, gối, cổchân, vai, khuỷu, cổ bàn ngón tay...

Điều trị các bệnh nội khoa: Thoát vị đĩa đệm cột sống, đau lưng cấp, mãn – đau thần kinh tọa. hội chứng vai gáy, viêm quanh khớp vai, vẹo cổ do tật cơ, vẹo cột sống ngự clưng, viêm bao gân, các chứng đau do viêm khớp.

6. Phòng khám trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ (ACC)

Được thành lập từ năm 2006, Phòng Khám Chuyên Khoa Trị Liệu Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC) là đơn vị chuyên khoa thần kinh cột sống đầu tiên tại Việt Nam. Bệnh nhân thoái hóa cột sống đến với phòng khám sẽ được điều trị với các phương pháp hiện đại không dùng thuốc không cần tới phẫu thuật. Tuy nhiên, phòng khám chỉ phù hợp với những bệnh nhân mắc bệnh trong giai đoạn đầu hay sau phẫu thuật cột sống nhằm phục hồi chức năng.

Ngoài các bài tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng, phòng khám còn sử dụng các thiết bị giảm đau phục hồi chức năng như:

  • Máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS
  • Máy vận động trị liệu tích cực ATM2
  • Thiết bị giảm áp Vertetrac và Cervico 2000
  • Máy chiếu Laser thế hệ thứ IV
  • Sóng xung kích Shockwave

Địa chỉ: Tầng 1 & 2 - Toà nhà HDI Tower, 55 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng

7. Phòng khám Thủ đô

  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Hà Nội Tower – Số 49 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phòng khám Thủ đô là phòng khám chuyên khoa về Cột sống, Chấn thương Cơ xương khớp. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia tại Phòng khám Thủ đô là những Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ có chuyên môn sâu, kinh nghiệm lâu năm. Phòng khám có một số bác sĩ giỏi có thể kể đến như:

TTND.PGS.TS. BS cao cấp Nguyễn Văn Thạch

  • Chuyên gia đầu ngành về Phẫu thuật Ngoại khoa - Chấn thương chỉnh hình
  • Chủ tịch hội Chấn thương Chỉnh hình Đông Nam Á
  • Chủ tịch hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam
  • Nguyên phó Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức
  • Nguyên Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Việt Đức

PGS.TS.BS Nguyễn Lê Bảo Tiến

  • Viện trưởng viện chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Việt Đức
  • Phó trưởng khoa Phẫu thuật cột sống - Bệnh viện Việt Đức

Các dịch vụ điều trị bao gồm:

  • Chăm sóc, điều trị bệnh lý cột sống
  • Y học thể thao
  • Chẩn đoán hình ảnh MRI
  • Xét nghiệm máu - Sàng lọc ung thư
  • Đo mật độ xương toàn thân
 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa thoái hóa cột sống. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/cac-loai-benh/nhung-nguoi-nao-de-bi-thoai-hoa-cot-song-416282.html
2. http://trungtamcoxuongkhopbve.com/trung-tam-co-xuong-khop-benh-vien-e/
3. http://www.bachmai.gov.vn/
4. http://benhvien108.vn/
5. http://benhviendaihocyhanoi.com
6. http://benhvienvietduc.org
7. http://acc.vn/gioi-thieu/ve-chung-toi/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/