8 địa chỉ khám chữa đau dây thần kinh liên sườn uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 05/01/2018, Cập nhật lần cuối: 20/02/2023

Dưới đây là danh sách 8 đơn vị có uy tín trong khám chữa bệnh đau dây thần kinh liên sườn tại Hà Nội. Tùy theo tình trạng của mỗi người cũng như làm sao để thuận tiện trong quá trình đi khám mà bạn có thể lựa chọn một trong những địa chỉ dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
https://bookingcare.vn/cam-nang/dau-day-than-kinh-lien-suon-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-p67.html
Người bệnh thường đau một bên phải hoặc trái - Ảnh minh họa: Pain spa

Đau dây thần kinh liên sườn là bệnh hay gặp ở người trưởng thành. Đặc điểm nổi bật của bệnh đau dây thần kinh liên sườn là hay tái phát, gây nhiều phiền toái cho người bệnh, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. 

Bệnh đau dây thần kinh liên sườn là gì?

Dây thần kinh liên sườn xuất phát từ đoạn tủy ngực D1 - D12. Rễ thần kinh tủy ngực sau khi qua lỗ ghép chia thành hai nhánh: nhánh sau chi phối cho da và cơ lưng; nhánh trước chi phối cho da, cơ phía trước bụng và ngực, đây chính là dây thần kinh liên sườn.

Các bệnh lý của tủy sống, cột sống, xương sườn và thành ngực đều có thể ảnh hưởng trực tiếp tới dây thần kinh liên sườn. Bệnh nhân đau dây thần kinh liên sườn thường chỉ đau ở một bên, trái hoặc phải; đau từ trước ngực, lan theo mạng sườn ra phía sau ở cạnh cột sống.

Nguyên nhân gây đau dây thần kinh liên sườn?

Do thoái hóa cột sống: thường gặp ở người cao tuổi, tính chất khu trú thường không rõ ràng. Tính chất đau là ê ẩm, kèm theo đau âm ỉ cột sống ngực cả khi nghỉ và vận động, ấn vào điểm cạnh sống 2 bên thấy tức nhẹ.

Do lao cột sống hoặc ung thư cột sống: thường gặp ở những người trung niên trở lên, bệnh diễn biến nặng, khu trú tại vùng cột sống bị tổn thương. Tính chất đau là đau chói cả 2 bên sườn, như bó chặt lấy ngực hoặc bụng. Ấn cột sống sẽ có điểm đau chói, đau liên tục suốt ngày đêm, đau tăng lên khi thay đổi tư thế hoặc vận động.

Do bệnh lý tủy sống: đau dây thần kinh liên sườn thường là triệu chứng sớm của u rễ thần kinh, u ngoại tủy. Tính chất đau là thường đau một bên, khu trú rõ.

Do chấn thương cột sống.

Do nhiễm khuẩn: hay gặp nhất là đau dây thần kinh liên sườn do zona, bệnh nhân thấy đau rát ở vùng tổn thương một thời gian, có khi kéo dài hàng tháng, nhất là ở người cao tuổi.

Đau dây thần kinh liên sườn tiên phát: thường không rõ nguyên nhân (có thể do vận động sai tư thế hoặc quá tầm). Đau ở vùng cạnh sống hoặc vùng liên sống - bả vai, có thể đau một hoặc cả hai bên, đau lan theo khoang liên sườn ra phí trước, đau âm ỉ cả ngày và đêm.

Các nguyên nhân khác như đái tháo đường, nhiễm độc, viêm đa dây thần kinh… nhưng ít gặp hơn.

Đau dây thần kinh liên sườn khám chữa ở đâu tốt?

Nguyên tắc điều trị đối với bệnh đau dây thần kinh liên sườn là dựa vào nguyên nhân gây bệnh (zona, lao, thoái hóa cột sống...). Trong một số trường hợp không xác định được nguyên nhân thì chủ yếu là giải quyết điều trị triệu chứng.

Điều trị chủ yếu là dùng thuốc, bên cạnh đó có thể kết hợp vật lý trị liệu, xoa bóp, bấm huyệt để giảm đau. Do vậy, tùy theo từng phương pháp điều trị mà bạn có thể đến khám chữa tại các cơ sở y tế khác nhau.

Trước hết, bạn nên khám tại các bệnh viện có thế mạnh về Thần kinh hoặc Thần kinh cột sống như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện 108, bệnh viện Đại học Y Hà Nội… Sau khi kiểm tra, xác định nguyên nhân và đánh giá bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn bạn nên điều trị như thế nào cho phù hợp, có thể kết hợp vừa dùng thuốc vừa tập luyện các bài tập giảm đau tại các khoa, các trung tâm về Phục hồi chức năng.

 Thường chỉ đau ở một bên, trái hoặc phải; đau từ trước ngực, lan theo mạng sườn ra phía sau ở cạnh cột sống

8 địa chỉ khám chữa đau dây thần kinh liên sườn uy tín 

Dưới đây là danh sách 8 đơn vị có uy tín trong khám chữa bệnh đau dây thần kinh liên sườn tại Hà Nội. Tùy theo tình trạng của mỗi người cũng như làm sao để thuận tiện trong quá trình đi khám mà bạn có thể lựa chọn một trong những địa chỉ dưới đây.

Chuyên khoa Nội 

1. Khoa Tâm Thần kinh - Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Bệnh viện Lão khoa Trung ương là bệnh viện chuyên khoa tuyến Trung ương, đầu ngành trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Việt Nam, có địa chỉ tại số 1A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội, gần các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Da liễu Trung ương. 

Hệ thống cận lâm sàng phục vụ cho hoạt động của Khoa Khám bệnh bao gồm hệ thống xét nghiệm hiện đại của Khoa Xét nghiệm, các kỹ thuật thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh chuyên sâu, hỗ trợ quá trình thăm khám và chẩn đoán các bệnh lý thần kinh:

  • Xquang kỹ thuật số
  • Cộng hưởng từ hạt nhân: Thần kinh (sọ não, cột sống),cơ xương khớp...
  • Cắt lớp vi tính (CT Scan): Thần kinh (não, cột sống),sọ mặt, cổ, hô hấp - lồng ngực, ổ bụng – tiểu khung, tiêu hóa, tiết niệu, cơ xương khớp, tai mũi họng (xoang, vòm)...,

Thời gian tới, Bệnh viện sẽ triển khai các kỹ thuật: X-quang kỹ thuật số tuyến vú, Cộng hưởng từ 3.0 Tesla, Cắt lớp vi tính 128 - 256 dãy, Cắt lớp vi tính mạch máu, Điện quang can thiệp (thần kinh, tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, sản phụ khoa).

Địa chỉ: Số 1A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

2. Bệnh viện Việt Đức 

Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện lớn, tuyến cuối. Chuyên khoa Thần kinh là nơi khám chữa bệnh ngoại khoa, nội khoa thần kinh trong chấn thương thần kinh, bệnh lý sọ não (u não, bệnh lý mạch máu não, động kinh, bệnh lý thần kinh chức năng, bệnh lý bất thường bẩm sinh hệ thần kinh…),tuỷ sống, bệnh lý thần kinh ngoại vi.

Cho đến nay Khoa đã bước đầu áp dụng và triển khai những kỹ thuật cao về phẫu thuật sọ não, tuỷ sống ứng dụng những công nghệ hiện đại trong chẩn đoán và điều trị: Phẫu thuật nội soi, phẫu thuật thần kinh chức năng, phẫu thuật ít xâm lấn, phẫu thuật mạch máu, phẫu thuật thần kinh trẻ em.

Bệnh viện có đầy đủ các thiết bị hỗ trợ chẩn đoán hiện đại như:

  • Siêu âm
  • Chụp Xquang
  • Chụp cắt lớp vi tính CT
  • Chụp Cộng hưởng tử MRI
  • Chụp PET/CT - thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại nhất hiện nay.

Địa chỉ: Số 16 - 18 Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

3. Khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai

Khoa có 1 phòng khám thần kinh đặt tại Khoa Khám bệnh và 1 phòng Thăm dò chức năng thần kinh, trong đó có hoạt động của các máy điện não, điện não vi tính, siêu âm Doppler xuyên sọ, điện cơ.

Khoa thường xuyên sử dụng các phương tiện hiện đại trong chẩn đoán và điều trị kết hợp với các chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh, y học hạt nhân, và phẫu thuật thần kinh như CT Scan, MRI, MRA, DSA, để phục vụ cho phẫu thuật hoặc can thiệp nội mạch bằng cơ học và bằng thuốc…

Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch mai là trung tâm hoạt động của hội Thần kinh học Việt nam và hội Thần kinh học Hà nội. Là thành viên của hội Thần kinh học ASEAN. Nhiều bác sĩ chuyên khoa thần kinh là hội viên hội Thần kinh học Hoa kỳ, Pháp, hội nghiên cứu não quốc tế…

Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

4. Khoa Nội Thần kinh - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Khoa Nội thần kinh - Bệnh viện 108 là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh Nội thần kinh như: đau đầu, tai biến mạch máu não, vữa xơ động mạch, loạn thần kinh chức năng, động kinh, Parkinson, viêm đa dây thần kinh, viêm não tuỷ, các bệnh thoái hoá hệ thần kinh, xơ cột bên teo cơ, nhược cơ, xơ não tuỷ rải rác.

Các kỹ thuật chuyên khoa như chụp đĩa đệm cản quang; các kỹ thuật đo điện thần kinh... đang được Khoa triển khai thực hiện có hiệu quả.

Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

5. Phòng khám số 1 - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Phòng khám số 1 (còn gọi là phòng khám chuyên gia) là phòng khám thuộc bệnh viện đại học Y Hà Nội và hoạt động tương tự như một phòng khám theo yêu cầu. Đội ngũ bác sĩ được mời từ các bệnh viện lớn: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nhi trung ương…

Hiện nay, phòng khám có triển khai khám chữa bệnh thần kinh vào buổi sáng các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ thứ 5). Mỗi ngày sẽ có một bác sĩ phụ trách khác nhau. Hiện nay đang có các bác sĩ giỏi, chuyên gia thần kinh đầu ngành đang thăm khám tại đây:

  • PGS. TS Ngô Đăng Thục - Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
  • PGS. TS Nguyễn Văn Liệu - Phó Trưởng khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai
  • PGS. TS Nguyễn Trọng Hưng - Nguyên Trưởng khoa Tâm Thần kinh, Bệnh viện Lão Khoa Trung ương
  • TS Nguyễn Văn Hưỏng - Bác sĩ khoa Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Nếu muốn khám và điều trị đau dây thần kinh liên sườn tại Phòng khám số 1, bạn nên liên hệ với phòng khám vào buổi chiều ngày hôm trước để hỏi lịch cũng như đặt số khám. Khám tại đây thì có thể yên tâm vì đều là bác sĩ giỏi, nhưng đi khám vẫn phải chờ đợi vì lượng bệnh nhân khá đông.

Địa chỉ: số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

6. Bệnh viện Thanh Nhàn 

Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện đa khoa hạng I của thành phố, Bệnh viện có nhiều thế mạnh chuyên sâu cả về cơ sở vật chất và nguồn lực con người. Trong đó, Thần kinh là một trong chuyên khoa mạnh và được chú trọng của Bệnh viện.

Ưu điểm khi đi khám Thần kinh tại Bệnh viện Thanh Nhàn:

  • Thần kinh được chia làm 2 khoa Nội Thần kinh và Ngoại Thần kinh, phù hợp với nhiều trường hợp và mức độ nặng nhẹ khác nhau.
  • đội ngũ bác sĩ Thần kinh giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm.
  • Máy móc, thiết bị hỗ trợ trong chẩn đoán bệnh Thần kinh: Cộng hưởng từ, CT-scan, điện não đồ, điện cơ đồ, xét nghiệm, chụp chiếu cơ bản…
  • Hiện nay, có 2 cách để khám Thần kinh tại Bệnh viện Thanh Nhàn là: Khám Thần kinh theo yêu cầu và Khám Thần kinh tại Khoa khám bệnh.

Địa chỉ: Số 42 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 

7. Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2

Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 là đơn vị y tế ngoài công lập được đầu tư cơ sở hạ tầng, đội ngũ y bác sĩ và trang thiết bị chẩn đoán, điều trị công nghệ cao.

Với hệ thống thiết bị chẩn đoán nhất là Máy cộng hưởng từ 1.5Tesla của Hãng GE – Mỹ, một chủng loại thiết bị rất quan trọng cho chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về Thần kinh Cột sống. Bác sĩ trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân là Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thọ Lộ, nguyên Chuyên viên đầu ngành Thần kinh quân đội. Bệnh viện Bảo sơn 2 thực hiện khám, điều trị các bệnh thần kinh, cột sống đạt hiệu quả cao.

Địa chỉ: số 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng

8. Khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Khoa đã triển khai ứng dụng có hiệu quả nhiều kỹ thuật điều trị tiên tiến là:

  • Các kỹ thuật điều trị điện để giảm đau, chống viêm, chống nhiễm trùng.
  • Các kỹ thuật điều trị vận động và tập luyện phục hồi chức năng: Các bài tập thể dục, tập theo tầm vận động khớp, tập đề kháng tăng tiến, bài tập di chuyển và chỉnh dáng đi, tập thăng bằng và lượng giá rối loạn thăng bằng vận động, tập trên hệ thống Robot và máy tập luyện chức năng tích hợp HUR…
  • Các kỹ thuật điều trị nước: Tắm tia nước áp lực, tắm điện một chiều tứ chi, tắm ngâm toàn thân bằng tia nước xoáy, xông toàn thân bằng hơi nước nóng, khí nóng…

Địa chỉ: số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Một số địa chỉ khác về Trị liệu - Phục hồi chức năng như: Trung tâm Phục hồi chức năng - Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Trung tâm trị liệu Cột sống - Cơ - Xương - Khớp và Phục hồi chức năng Spinemed+, Phòng khám trị liệu Thần kinh cột sống ACC…

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa đau dây thần kinh liên sườn. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Thần kinh thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://suckhoedoisong.vn/dau-hieu-va-cach-chua-dau-than-kinh-lien-suon-n19679.html
2. https://www.dieutridau.com/benh-hoc/than-kinh/2214-dau-day-than-kinh-lien-suon.html
3. http://suckhoedoisong.vn/thuoc-dieu-tri-dau-day-than-kinh-lien-suon-n69982.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/