10 bệnh viện Sàng lọc trước sinh tốt và uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 19/12/2017, Cập nhật lần cuối: 09/03/2024

Sàng lọc trước sinh được thực hiện bằng: Xét nghiệm máu hoặc lấy mẫu tế bào của thai nhi từ dịch chọc ối và siêu âm cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ. 

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
10 bệnh viện Sàng lọc trước sinh tốt và uy tín tại Hà Nội
Sàng lọc trước sinh ở đâu tốt là vấn đề được nhiều chị em quan tâm

Ước tính ở Việt Nam mỗi năm có hơn 1 triệu em bé được sinh ra, trong đó có khoảng 22.000 - 30.000 trẻ bị dị tật bẩm sinh ở nhiều dạng bệnh khác nhau.

Nếu trước đây, thai phụ chỉ được thăm khám đơn giản bằng siêu âm kết hợp đo độ mờ da gáy và làm Double Test thì bây giờ, nhờ sự phát triển của công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới hiệu năng cao (Next Generation Sequencing, NGS),nhất là từ khi triển khai đề án tầm soát phát hiện một số tật, bệnh bẩm sinh thông qua sàng lọc trước sinh giúp trẻ sinh ra đã tránh được những hậu quả nặng nề do dị tật.

Sàng lọc trước sinh để làm gì?

Sàng lọc trước sinh được thực hiện bằng: Xét nghiệm máu hoặc lấy mẫu tế bào của thai nhi từ dịch chọc ối và siêu âm cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ. 

Sàng lọc trước sinh giúp phát hiện sớm các loại bệnh như: Down, rối loạn di truyền, dị tật ống thần kinh, khuyết tật về tim…

BookingCare là Nền tảng Đặt lịch khám bệnh. BookingCare chia sẻ các bài viết về sức khỏe để bệnh nhân và người nhà đi khám tiết kiệm, thuận lợi và hiệu quả hơn.

10 bệnh viện sàng lọc trước sinh tốt và uy tín tại Hà Nội

Tại Hà Nội, các mẹ bầu muốn thực hiện các chẩn đoán, xét nghiệm sàng lọc trước sinh có thể lựa chọn một trong những địa chỉ dưới đây.

1. Trung tâm chẩn đoán trước sinh và sàng lọc sau sinh - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Cổng số 1 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội 
  • Địa chỉ: Tầng 5 nhà A - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - Số 929 Đường La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Trung tâm đã triển khai được các hoạt động: Khám thai, tư vấn, siêu âm hình thái, xét nghiệm sàng lọc trước sinh, chẩn đoán trước sinh qua lấy mẫu ối làm nhiễm sắc thể, hỗ trợ điều trị thai dị tật và đình chỉ thai bất thường…

Chương trình sàng lọc chẩn đoán trước sinh bao gồm các hoạt động chính:

  • Tư vấn và khám sàng lọc thai
  • Siêu âm phát hiện sớm những bất thường về hình thái thai
  • Xét nghiệm sàng lọc sinh hóa
  • Chẩn đoán di truyền, tế bào và phân tử (Lấy mẫu ối phân tích nhiễm sắc thể của thai nhi)

Trung bình mỗi năm có khoảng trên 20.000 thai phụ đến với trung tâm để nhận tư vấn và thực hiện các xét nghiệm Double Test, Triple Test, NIPs (sàng lọc không xâm lấn),PCR, các bệnh STDs, chẩn đoán di truyền nuôi cấy tế bào ối, Prenatal BOBs, QF-PCR, FISH, NST qua tế bào máu, nuôi cấy gai rau, mô thai, chẩn đoán hình ảnh qua máy siêu âm 2D, 4D, 5D… 

Nếu muốn được bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội siêu âm thai cho mình, nhưng ngại đông đúc và chờ đợi, chị em có thể đến khám với Bác sĩ CKII Lê Thế Vũ - Trưởng khoa Dịch vụ A1 - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, sẽ khám ở phòng khám riêng của bác. 

2. Trung tâm chẩn đoán trước sinh - Bệnh viện Phụ sản Trung ương

  • Địa chỉ: Tầng 3 nhà H, Bệnh viện Phụ sản Trung ương - Số 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trung tâm chẩn đoán trước sinh - Bệnh viện Phụ sản Trung ương có nhiệm vụ:

  • Khám, theo dõi, phát hiện và xử trí những dị tật bẩm sinh của thai nhi ở những thai nghén
  • Hội chẩn với các chuyên gia về lĩnh vực di truyền học, sơ sinh, phẫu thuật ngoại và mô bệnh học để đưa ra quyết định xử trí
  • Tổ chức việc tư vấn, giáo dục, truyền thông về sức khỏe sinh sản cho các thai phụ có nguy cơ cao thai nhi bị dị tật bẩm sinh

Từ khi thành lập tới nay khoa đã thực hiện tổng số ca tư vấn: 18.545 ca, siêu âm hội chẩn: 33.573 ca, chọc ối 13.230 ca, double test 11.451 ca, triple test 73.574 ca.

Trung tâm còn là đơn vị phụ trách khu vực phía Bắc bao phủ 28 tỉnh và thành phố trong chương trình mục tiêu quốc gia. “Chương trình sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh” từ 2007 đến nay.

Xem thêm: Bác sĩ siêu âm thai giỏi đã và đang công tác tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Trung tâm chấn đoán trước sinh - Bệnh viện phụ sản Trung ương năm ở tầng 3 nhà H

3. Trung tâm Di truyền NOVAGEN

  • Trụ sở: Tầng 10, Tòa nhà An Phú số 24 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Miền Nam: Tầng 1, tòa Sen Xanh, 36 Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, TPHCM

NOVAGEN là Trung tâm Di truyền hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 50.000 ca xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT cho mẹ bầu mỗi năm.

Tổng giám đốc NOVAGEN - Tiến sĩ Đặng Trần Hoàng, tốt nghiệp ngành Công Nghệ Sinh học - Đại học Công nghệ Kochi (Nhật Bản) và Dược sĩ tại Đại học Dược Hà Nội, chuyên gia trong lĩnh vực Di truyền y học. Hội đồng Khoa học của NOVAGEN bao gồm các Giám định viên và chuyên gia cao cấp có kinh nghiệm lâu năm về ADN, Di truyền phân tử, Hóa Sinh, Tin Sinh và Y Dược, được đào tạo bài bản tại các nước có nền công nghệ sinh học và Y Dược tiên tiến trên thế giới như Mỹ, châu u, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Australia...

Phó Giám đốc NOVAGEN - Bà Trần Thị Điệp - Tốt nghiệp Thạc sĩ Công nghệ sinh học tại Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội),ThS. Trần Thị Điệp đã có nhiều năm giảng dạy tại Khoa Y học cơ sở, Đại học Y tế Công Cộng Hà Nội. Bà là chuyên gia trong lĩnh vực Di truyền, Hóa Sinh và nghiên cứu Dịch tễ học.

NOVAGEN hiện có một số ưu điểm như:

Đối tác tin cậy của các bệnh viện, phòng khám

Các kết quả xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT của NOVAGEN được các bác sĩ Sản khoa sử dụng để đánh giá tình trạng thai nhi, ví dụ với các trường hợp thai phụ có nguy cơ cao với các hội chứng Down, Edwards,... bác sĩ cũng sẽ dựa trên phiếu kết quả xét nghiệm NIPT để đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất (chọc ối hoặc quyết định đình chỉ thai kỳ)

Thủ tục nhanh chóng, đơn giản, không phải chờ đợi

Với các trường hợp đặt lịch trực tiếp thu mẫu tại văn phòng NOVAGEN, khách hàng sẽ được sắp xếp phòng thu mẫu riêng, có nhân viên tư vấn và thu mẫu trực tiếp, không mất thời gian chờ đợi như tại các bệnh viện. Ngoài ra, NOVAGEN cũng hỗ trợ thu mẫu tại nhà, giúp các mẹ bầu hạn chế di chuyển.

Trả kết quả nhanh - Chi phí thấp

Yếu tố tạo nên sự khác biệt của Trung tâm di truyền NOVAGEN là công nghệ. Thời gian trả kết quả xét nghiệm NIPT của các bệnh viện là 5-7 ngày làm việc, còn tại NOVAGEN, thời gian này chỉ là 3 ngày.

Được đầu tư phòng thí nghiệm chuyên sâu về ADN và giải trình tự gen thế hệ mới với giá trị lớn, máy móc hiện đại từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc chuẩn Quốc tế, NOVAGEN là trung tâm xét nghiệm tự chủ được về công nghệ, chính vì vậy, mẫu phẩm được phân tích ngay tại chỗ và trả kết quả nhanh nhất (3 ngày). Ngoài ra, chi phí xét nghiệm cũng được giảm xuống do không phải qua bất cứ đơn vị trung gian nào.

4. Khoa Phụ sản - Bệnh viện Thanh Nhàn 

  • Địa chỉ: Số 42 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện Thanh Nhàn từ trước đến nay vốn được nhiều người bệnh lựa chọn để đi khám sản phụ khoa. Nhiều chị em đã có phản hồi tốt sau khi đi khám và siêu âm thai tại đây. Bệnh viện Thanh Nhàn cũng là một địa chỉ uy tín để chị em tham khảo việc sinh con. 

Chuyên khoa Sản phụ khoa tại Bệnh viện Thanh Nhàn được chia thành 2 khoa: Sản I - Tầng 1 Nhà A và Sản II - Tầng 5 Nhà C.

Hiện tại, 2 khoa chưa có sự khác biệt nhiều về chức năng khám chữa bệnh. Khoa sản I có thêm điều trị chuyên sâu về vô sinh và Sản II chuyên sâu hơn về chẩn đoán trước sinh.

Người bệnh có thể Đăng ký khám tại tầng 1 Khoa khám bệnh (không được chọn bác sĩ) hoặc khám tại Phòng khám chuyên gia (được chọn bác sĩ khám, các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm). Hoặc Đặt lịch qua BookingCare để được hỗ trợ trước, trong và sau khi đi khám. 

5. Khoa Phụ sản - Bênh viện quân đội 108

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong quản lý thai nghén, hiện nay Khoa Phụ Sản – Bệnh viện 108 đã thực hiện chương trình đăng ký khám và quản lý thai nghén từ rất sớm.

Ngoài việc theo dõi sự phát triển của thai nhi và sức khỏe thai phụ, quản lý thai nghén còn giúp phát hiện sớm thai bị dị tật bẩm sinh nặng về gen hoặc những trẻ thiểu năng trí tuệ: Hội chứng Down, Trisomy 13, Trisomy 18, bệnh Thalassemia….

Tại khoa chế độ thăm khám thai sản được thực hiện như sau:

  • Quý I (từ khi có thai đến 13 tuần 6 ngày): Khám thai lần đầu khi trễ kinh và khám thai lần 2 từ 11 – 13 tuần 6 ngày. Thực hiện siêu âm, đo độ mờ gáy, xét nghiệm nước tiểu…
  • Quý II (từ 14 đến 28 tuần): 4 tuần khám/lần: xét nghiệm nước tiểu, Triple test (14 – 21 tuần),siêu âm thai 3D hoặc 4D (1 lần)…
  • Quý III (từ 29 đến 40 tuần): Khám 1 – 2 tuần/lần. sinh hóa máu, công thức máu, siêu âm, điện tim, siêu âm tim, xét nghiệm nước tiểu…

6. Trung tâm tư vấn di truyền - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Tại trung tâm có thực hiện nhiều hoạt động chuyên môn nhằm chẩn đoán và sàng lọc trước sinh ở phụ nữ mang thai như:

  • Sàng lọc và chẩn đoán trước sinh, chẩn đoán sau sinh các bệnh di truyền.
  • Sàng lọc, chẩn đoán di truyền trước chuyển phôi.
  • Xét nghiệm nhiễm sắc thể (nhiễm sắc thể đồ) từ tế bào bạch cầu lympho máu ngoại vi, từ tủy xương, từ tế bào ối, từ tế bào tua rau, từ các mô trong cơ thể...
  • Phân tích các đột biến số lượng nhiễm sắc thể.
  • Phân tích các đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể.

Trung tâm đang thực hiện Chương trình mục tiêu Dân số nâng cao chất lượng dân số: “Mô hình thử nghiệm áp dụng kỹ thuật không xâm lấn để sàng lọc, chẩn đoán trước sinh một số bệnh di truyền góp phần nâng cao chất lượng dân số”, do Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình quản lý.

7. Bệnh viện Thu Cúc 

  • Địa chỉ: Số 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Sinh con tại Bệnh viện Thu cúc được nhiều chị em lựa chọn và tin tưởng 

Bệnh viện Thu Cúc có khám thai và siêu âm thai định kỳ thực hiện các xét nghiệm sàng lọc cơ bản. Khi thực hiện các gói sàng lọc này, có thể tầm soát các bệnh lý của trẻ sơ sinh như:

  • Phát hiện lệch bội 3 NST phổ biến liên quan đến 3 loại hội chứng bệnh có tính chất di truyền bao gồm: Patau, Edwards, Down... 
  • Phát hiện lệch bội NST giới tính liên quan đến 4 hội chứng bao gồm: Tunner, hội chứng tam nhiễm, Jacobs...

Bệnh viện có Hệ thống máy xét nghiệm và sinh hóa tự động, hiện đại, được nhập khẩu từ Châu u sẽ cho kết quả sàng lọc chính xác, phát hiện sớm nhất những bất thường ở thai nhi. Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ trên 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản khoa sẽ giúp chị em thăm khám và chăm sóc thai kỳ tốt nhất.

8. Bệnh viện Vinmec Times City

  • Địa chỉ: Số 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City hiện có áp dụng phương pháp lai so sánh bộ gen trong sàng lọc phôi tiền làm tổ, chẩn đoán trước sinh, chẩn đoán sau sinh: Phát hiện sớm các dị tật của thai nhi như các bất thường bộ nhiễm sắc thể hay đột biến gen để đưa ra biện pháp can thiệp kịp thời nhằm giảm tỉ lệ tử vong sơ sinh, giảm tỉ lệ trẻ dị tật bẩm sinh.

Để thực hiện các xét nghiệm gen theo phương pháp Micoarray CGH, với sàng lọc phôi tiền làm tổ có thể thực hiện với phôi ngày 3 hoặc ngày 5 trước khi chuyển phôi.

Sàng lọc và chẩn đoán sớm trước sinh có thể thực hiện trên mẫu sinh thiết gai rau từ tuần thai thứ 12, và mẫu ối từ tuần thai thứ 16.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City 

9. Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc

  • Địa chỉ: Số 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Hiện tại bệnh viện Hồng Ngọc có thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán trước sinh nhằm phát hiện những dị tật bẩm sinh ở thai nhi. 

  • Sàng lọc trước sinh: Thông qua các xét nghiệm, siêu âm bác sĩ sẽ có đánh giá về sự phát triển của thai trong tử cung và có phát hiện những bất thường nào không.

10. Khoa Phụ sản - Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Tầng 3 nhà Nhật - Bệnh viện Bạch Mai - Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Hàng năm khoa Phụ sản của Bệnh viện Bạch Mai đã trực tiếp thực hiện khám, hội chẩn và xử trí các trường hợp có thai kèm theo bệnh nội, ngoại khoa nằm tại các viện, khoa phòng trong bệnh viện. 

Đây cũng là địa chỉ tin cậy để các mẹ bầu thực hiện các chẩn đoán trước sinh. Thông qua các xét nghiệm chẩn đoán, bác sĩ chuyên khoa sẽ có cái nhìn tổng quát nhất về sức khỏe thai nhi.

Hệ thống phòng khám, phòng xét nghiệm liên tục được đầu tư làm mới, đội ngũ bác sĩ liên tục được tập huấn, đào tạo nhằm nâng cao tay nghề.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Siêu âm thai. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn từ xa về siêu âm thai thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Suc-khoe/883298/sang-loc-truoc-sinh-va-so-sinh-van-con-kho-khan
2. http://www.bachmai.gov.vn/index.php/vi/gioi-thieu-ve-benh-vien-menuleft-27/cac-khoa-lam-sang-menuleft-89/khoa-phu-san-menuleft-100
3. http://benhvien108.vn/khoakhambenh/tinbai/1153/Kham-va-quan-ly-thai-nghen-tai-Khoa-Phu-san-Benh-vien-TUQD-108
4. http://benhviendaihocyhanoi.com/content/trung-tam-tu-van-di-truyen
5. http://cdtsslss.benhvienphusanhanoi.vn/lich-su-hinh-thanh-trung-tam-2/#
6. http://benhvienphusantrunguong.org.vn/html/phong-ban/khoi-trung-tam/trung-tam-chan-doan-truoc-sinh.html
7. https://medlatec.vn/chi-tiet/lay-mau-xet-nghiem-tan-noi/xet-nghiem-sang-loc-truoc-sinh-an-toan-cho-me-suc-khoe-cho-be-9-6879.aspx
8.http://www.benhvien103.vn/vietnamese/khoa-phong/cac-bo-mon-khoa-ngoai/bo-mon---khoa-san-(bm-10)/21/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/