Top 6 địa chỉ xét nghiệm NIPT Hà Nội uy tín, chất lượng

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 14/09/2023, Cập nhật lần cuối: 15/02/2024

Xét nghiệm NIPT giúp xác định sự bất thường nếu có rong quá trình thai nhi phát triển. Tham khảo ngay 6 địa chỉ sàng lọc NIPT đáng tin cậy sau đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
địa chỉ xét nghiệm NIPT tại Hà Nội uy tín
Danh sách 6 địa chỉ xét nghiệm NIPT tại Hà Nội uy tín - Ảnh: BookingCare

Thực hiện xét nghiệm NIPT giúp phát hiện các bệnh di truyền và sự bất thường của thai nhi từ tuần thứ 10 trở đi. Kết quả sàng lọc NIPT mang tính toàn diện, mẹ bầu sau khi thực hiện NIPT không cần làm thêm các xét nghiệm khác, vừa tiết kiệm chi phí đồng thời có được những thông tin cần thiết về sức khỏe của bé trong quá trình thai nhi phát triển.

Sàng lọc trước sinh để phát hiện các dị tật, nguy cơ mắc bệnh bẩm sinh là mục quan trọng trong chăm sóc thai kỳ. Cùng BookingCare tìm hiểu dịch vụ xét nghiệm NIPT - một trong những loại xét nghiệm sàng lọc trước sinh phổ biến tại 6 địa chỉ uy tín ở Hà Nội qua bài viết sau đây.

Phụ nữ mang thai có bắt buộc làm xét nghiệm NIPT không?

NIPT - Non Invasive Prenatal Testing là một dạng xét nghiệm không xâm lấn trong giai đoạn thai kỳ. Đây là kỹ thuật xét nghiệm gen hiện đại trên thế giới, có tỉ lệ chính xác cao khi ước tính được nguy cơ thai nhi mắc bệnh hoặc dị tật bẩm sinh, các hội chứng Down, Turner, Edwards… dựa trên số lượng nhiễm sắc thể và phân tích ADN. 

Như đã đề cập, sàng lọc NIPT không xâm lấn hay tác động lên cơ thể người mẹ. Thay vào đó, nhân viên y tế sẽ lấy một lượng máu nhất định từ tĩnh mạch bà bầu để tiến hành phân tích các chỉ số quan trọng của bào thai.

Không bắt buộc tất cả phụ nữ mang thai phải thực hiện xét nghiệm NIPT. Tuy nhiên, việc thực hiện sàng lọc trước sinh NIPT có độ chính xác cao, bao hàm kết quả của nhiều loại xét nghiệm khác. Do đó, các mẹ bầu nên tham khảo và thực hiện NIPT để đảm bảo thai nhi phát triển mạnh khỏe, đồng thời không phải thực hiện quá nhiều xét nghiệm khác nhau trong quá trình mang thai.

Đối tượng nào nên làm sàng lọc NIPT?

Thông thường, xét nghiệm NIPT có thể thực hiện từ tuần thứ 9 - 10 của thai kỳ. Đặc biệt, những đối tượng có tiền sử sản khoa xấu hoặc mang thai sau 30 tuổi càng nên sàng lọc NIPT để bảo vệ an toàn của bào thai, cụ thể:

  • Phụ nữ mang thai từ 35 tuổi trở lên
  • Tiền sử gia đình mắc bệnh di truyền
  • Phụ nữ mang thai có tiền sử sảy thai, thai chết lưu, thai kỳ có hội chứng bất thường trước đó

Top 6 địa chỉ xét nghiệm NIPT tại Hà Nội uy tín

Hầu hết các cơ sở y tế ở những thành phố lớn đều có dịch vụ xét nghiệm NIPT. Do đó, không khó để các mẹ bầu tại Hà Nội và các tỉnh lân cận tìm kiếm một bệnh viện, phòng khám hay trung tâm xét nghiệm uy tín có dịch vụ xét nghiệm NIPT chất lượng. Dưới đây là danh sách 6 địa chỉ sàng lọc NIPT đáng tin cậy tại Hà Nội được BookingCare tổng hợp và giới thiệu.

1. Hệ thống Y tế MEDLATEC Hà Nội

  • Địa chỉ: MEDLATEC triển khai dịch vụ xét nghiệm NIPT tại tất cả địa chỉ của hệ thống. Hai địa chỉ phổ biến nhất là:
    • Phòng khám Đa khoa Medlatec Tây Hồ: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội
    • Phòng khám Đa khoa Medlatec Thanh Xuân: Số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 7h - 17h tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ/Tết.

MEDLATEC là hệ thống y tế tư nhân chất lượng cao tại Hà Nội với đầy đủ các dịch vụ từ thăm khám, xét nghiệm, tầm soát sức khỏe chuyên khoa và đa khoa. Đây là địa chỉ thực hiện sàng lọc trước sinh NIPT với quy trình bài bản, được nhiều gia đình tin cậy mà bạn đọc nên cân nhắc tham khảo bên cạnh các bệnh viện công uy tín.

xét nghiệm NIPT bệnh viện medlatec
Dịch vụ xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC được nhiều khách hàng tin tưởng - Ảnh: medlatec.vn

Đầu tư chỉn chu cho mảng xét nghiệm nói chung và dịch vụ sàng lọc trước sinh nói riêng, MEDLATEC hiện đưa vào sử dụng loạt máy móc công nghệ mới, có thể kể đến như máy giải trình tự gen ABI 3500 hay công nghệ tách chiết ADN mới nhất.

Dịch vụ xét nghiệm NIPT của MEDLATEC (xét nghiệm NIPT trực tiếp tại đơn và xét nghiệm NIPT tại nhà) mang đến kết quả kiểm tra toàn diện 23 cặp NST bên cạnh việc sàng lọc các hội chứng bẩm sinh phổ biến như Down, Edward, Patau, Turner, Klinefelter,…

Đọc kết quả trực tiếp cho các mẹ bầu là tập hợp các bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản - di truyền - gen, đồng thời từng công tác tại các đơn vị lớn như:

  • Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Thị Ngọc Lan: Chuyên gia Di truyền, Trung tâm Chẩn đoán trước sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương
  • Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Phan Thị Hoan: Chuyên gia Di truyền, Hệ thống Y tế MEDLATEC, Nguyên phụ trách Bộ môn Y Sinh học Di truyền Trường Đại học Y Hà Nội

MEDLATEC có đa dạng các gói xét nghiệm NIPT phù hợp với nhu cầu cụ thể của mỗi gia đình. Chi phí các gói xét nghiệm NIPT dao động từ 2,9 triệu - 5,7 triệu đồng kèm theo các chính sách bảo hiểm và ưu đãi về giá hấp dẫn.

Hoàn tiền xét nghiệm NIPT mẹ bầu
Hoàn ngay 10% chi phí xét nghiệm NIPT tại Medlatec - Ảnh: BookingCare

"Ưu đãi gửi mẹ, Trọn vẹn an tâm" - BookingCare triển khai chương trình Hoàn 10% chi phí xét nghiệm NIPT cho khách hàng xét nghiệm NIPT tại Medlatec Hà Nội khi đặt lịch qua BookingCare.

Điều kiện áp dụng: Khách hàng đặt lịch xét nghiệm NIPT (trực tiếp và tại nhà) tại tất cả các cơ sở Medlatec Hà Nội.

Thời gian áp dụng: từ nay đến hết 31/03/2024.

Mẹ bầu nhanh tay đặt lịch xét nghiệm ngay TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi!

2. Trung tâm Chẩn đoán trước sinh - Bệnh viện Phụ Sản Trung ương

  • Địa chỉ: Tầng 3, Nhà H, Số 43 Tràng Thi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 6h30 – 16h30 thứ 2 đến thứ 6

Trung tâm Chẩn đoán trước sinh, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương (TW) là cơ sở tiên phong trong các dịch vụ khám, theo dõi, phát hiện và điều trị các trường hợp dị tật bẩm sinh, thai phát triển bất thường… Đơn vị cũng chịu trách nhiệm chính thực hiện các loại xét nghiệm, sàng lọc thai kỳ, bao gồm xét nghiệm NIPT.

xét nghiệm NIPT Hà Nội
Thai phụ được kiểm tra cặn kẽ trong quá trình sàng lọc trước sinh và làm NIPT - Ảnh: Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Là địa chỉ hàng đầu triển khai một cách bài bản NIPT, Trung tâm được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, máy móc cao cấp chuyên dùng cho các xét nghiệm phân tích gen, điển hình có:

  • Máy Autodelfia: xét nghiệm Sàng lọc trước sinh và sơ sinh
  • Hệ thống máy phân tích thăm dò tìm nhiễm sắc thể tự động, ứng dụng trong nuôi cấy tế bào ối, tế bào máu ngoại vi làm nhiễm sắc thể đồ, kỹ thuật Fish.
  • Máy sàng lọc Thalassemia; 01 máy PCR 3500
  • Máy chẩn đoán thai nhiễm Rubella ứng dụng trong xét nghiệm Realtime – PCR… cùng một số thiết bị hiện đại khác.

Trung tâm có đội ngũ bác sĩ là các chuyên gia sản phụ khoa uy tín, đứng đầu là Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Danh Cường - một trong những bác sĩ sản khoa đầu ngành khu vực phía Bắc với hơn 30 năm kinh nghiệm.

Phó Giáo sư Cường là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam mang về và triển khai toàn diện phương pháp siêu âm hình thái, thăm dò tình trạng của thai, sử dụng kỹ thuật lấy bệnh phẩm của thai để chẩn đoán trước sinh. 

Quy trình thực hiện NIPT rõ ràng, có sự tư vấn cặn kẽ trước khi tiến hành từ các bác sĩ giỏi. Với những kết quả bất thường, các bác sĩ sẽ hội chẩn chuyên môn, có thể liên khoa nếu cần thiết, nhằm tìm ra phương án đảm bảo chất lượng và an toàn thai kỳ.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của BookingCare, hiện nay Trung tâm Chẩn đoán trước sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương hiện đang tạm ngừng thực hiện dịch vụ xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT, mẹ bầu lưu ý lựa chọn địa chỉ khi thực hiện. 

3. Trung tâm Chẩn đoán - Sàng lọc trước sinh, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 5 nhà A, số 929 Đường La Thành, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 7h30 – 12h00 và 13h30 – 17h00 thứ 2 đến thứ 6

Cùng với Bệnh viện Phụ sản TW, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là một trong những cơ sở y tế hàng đầu chuyên về lĩnh vực sản phụ khoa. Tại đây, Trung tâm Chẩn đoán - Sàng lọc trước sinh là đơn vị chính thực hiện các dịch vụ liên quan đến sàng lọc NIPT bằng kỹ thuật hiện đại và hệ thống thiết bị chất lượng cao.

xét nghiệm NIPT bệnh viện phụ sản hà nội
Siêu âm sàng lọc trước sinh đi kèm xét nghiệm NIPT - Ảnh: BV Phụ Sản Hà Nội

Các xét nghiệm NIPT của Trung tâm được thực hiện bằng kỹ thuật giải trình tự gen thế hệ mới với khả năng chính xác cao, tiết kiệm thời gian và mang đến kết quả toàn diện về tình trạng của thai kỳ. 

Trung tâm được dẫn dắt bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Mạnh Trí - chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực chẩn đoán trước sinh và chăm sóc sức khỏe sinh sản. 

  • Phó giám đốc Bệnh viện phụ sản Hà Nội
  • Giảng viên về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản
  • Chuyên gia lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản, Sản bệnh lý

Danh mục xét nghiệm NIPT của Trung tâm Chẩn đoán - Sàng lọc trước sinh tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có mức giá dao động từ 8 - 10 triệu đồng, phụ thuộc vào nhu cầu kiểm tra cụ thể của người thực hiện.

4. Trung tâm Di truyền lâm sàng và Hệ gen, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 2 tòa nhà A3, số 1, phố Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 6h30 – 12h và 13h30 – 16h30 thứ 2 đến thứ 6, thứ 7 làm việc buổi sáng.

Trung tâm Di truyền lâm sàng và Hệ gen là đơn vị chịu trách nhiệm khám, tư vấn các vấn đề di truyền, sàng lọc và chẩn đoán trước sinh, dị tật bẩm sinh cũng như kiểm tra chức năng sinh sản của nam và nữ tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Xét nghiệm trước sinh không xâm lấn (NIPT/NIPS) nằm trong số các dịch vụ nổi bật tại Trung tâm, được nhiều mẹ bầu tin tưởng lựa chọn khi có nhu cầu kiểm tra sức khỏe thai nhi.

xét nghiệm NIPT bệnh viện đại học y hà nội
Đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm Di truyền lâm sàng và Hệ gen - Ảnh: BV Đại học Y Hà Nội

Trung tâm ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến như chiết tách ADN và giải trình tự gen để phân tích chính xác nguy cơ thiếu/dư nhiễm sắc thể của bào thai, khả năng mắc bệnh di truyền hay các dị tật nguy hiểm. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng như Bệnh viện Đại học Y Hà Nội được đầu tư đầy đủ về máy móc, cơ sở vật chất, điển hình với hệ thống máy xét nghiệm hiện đại Cobas 8000 hãng Roche, Advia 1800, 2400, Centau XP, XPT…

Dẫn dắt Trung tâm Di truyền lâm sàng và Hệ gen từ những ngày đầu thành lập là Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Đức Phấn - người có thâm niên trong lĩnh vực di truyền học, đồng thời là cố vấn chuyên môn các dịch vụ về xét nghiệm di truyền - gen cho nhiều bệnh viện lớn tại Hà Nội. Hiện tại, các hoạt động của Trung tâm do Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Lương Thị Lan Anh đảm nhiệm:

  • Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Hội Di truyền Y học Việt Nam
  • Trưởng Bộ môn Y Sinh học - Di truyền, Đại học Y Hà Nội
  • Giám đốc Trung tâm Tư vấn Di truyền, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Theo thông tin BookingCare tham khảo, chi phí cho các xét nghiệm NIPT tại Trung tâm vào khoảng 6 triệu - 10 triệu đồng tùy vào dịch vụ mà người đi khám lựa chọn.

5. Trung tâm xét nghiệm GENTIS Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà HCMCC, 249A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 8h - 18h tất cả các ngày trong tuần

Trung tâm xét nghiệm GENTIS là cơ sở hoạt động dựa trên các tiêu chuẩn và kỹ thuật nhập “nguyên kiện” từ quốc tế. Trung tâm có thế mạnh trong lĩnh vực phân tích di truyền với hơn kinh nghiệm hơn 10 năm triển khai các chỉ định, xét nghiệm cơ bản đến phức tạp liên quan đến ADN, di truyền tại Hà Nội và TP.HCM.

xét nghiệm NIPT trung tâm gentis hà nội
Hệ thống máy móc hiện đại tại Trung tâm GENTIS Hà Nội - Ảnh: Trung tâm GENTIS Hà Nội

Với dịch vụ xét nghiệm NIPT trước sinh, Trung tâm ứng dụng giải pháp NextSeq 550 được chuyển giao bởi tập đoàn Illumina - Mỹ và phát triển thành các gói dịch vụ NIPT khác nhau. Theo đó, sàng lọc NIPT tại GENTIS giúp phát hiện bất thường về số lượng NST ở thai nhi qua máu mẹ với kết quả chính xác cao. Ngoài ra, dịch vụ này còn giúp tầm soát các hội chứng Down, Edwards, Patau, đột biến vi mất đoạn và những chỉ số quan trọng khác.

GENTIS có đội ngũ cố vấn chuyên môn là các chuyên gia trong lĩnh vực di truyền học và sinh học phân tử như:

  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trịnh Đình Đạt: Nguyên Chủ nhiệm bộ môn Di truyền học, Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Xuân Hải: Trưởng khoa di truyền, miễn dịch và sinh học phân tử, Viện Huyết học TW.

Trung tâm xét nghiệm GENTIS có quy trình thu thập mẫu và phân tích, trả kết quả rõ ràng trong khoảng 7 ngày. Bên cạnh đó, Trung tâm còn hỗ trợ chương trình bảo hiểm kết quả cho dịch vụ xét nghiệm NIPT GenEva, đảm bảo mọi thông tin là chính xác và phản ánh thực tế tình trạng thai kỳ.

Chi phí cho dịch vụ xét nghiệm NIPT tại GENTIS dao động từ 3 triệu - 11 triệu đồng với các gói khám áp dụng cho từng đối tượng và nhu cầu cụ thể.

6. Trung tâm Xét nghiệm ADN Genplus

  • Địa chỉ: 198 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 8h - 12h và 13h - 19h từ thứ 2 đến thứ 7

Dù mới xuất hiện và hoạt động trong khoảng vài năm trở lại đây, song Genplus nhận được sự tín nhiệm cao của không chỉ khách hàng thông thường mà còn từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài lĩnh vực y tế có nhu cầu triển khai các xét nghiệm và phân tích liên quan đến ADN, gen và di truyền nói chung. 

xét nghiệm NIPT trung tâm genplus
Các mẫu xét nghiệm được kiểm tra kỹ lưỡng tại Trung tâm ADN Genplus - Ảnh: Trung tâm ADN Genplus

Trung tâm Genplus hoạt động theo tiêu chí mang đến kết quả chất lượng nhất với chi phí tối ưu. Do đó, Genplus có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, sử dụng thành thạo các thiết bị và kỹ thuật trong xét nghiệm y khoa. Đồng thời, trung tâm không ngừng cập nhật các loại máy móc hiện đại bao gồm:

  • Máy ly tâm lạnh (Đức)
  • Máy giải trình tự gen Applied Biosystems 3500 Genetic Analyzer(ABI, Mỹ)
  • Máy giải trình tự Applied Biosystems 3130 Genetic Analyzer (ABI, Mỹ)

Cố vấn chuyên môn của Trung tâm là đội ngũ chuyên gia Việt Nam và nước ngoài với kiến thức chuyên môn vững chắc, nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực di truyền học, điển hình có:

  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Trang: Giảng viên cao cấp Bộ môn Y Sinh học - Di truyền, Đại học Y Hà Nội, Phó tổng thư ký Hội Di truyền Việt Nam.
  • Tiến sĩ Robert Elliott: hơn 20 năm kinh nghiệm về di truyền học và sinh học ung thư, là thành viên của 20 tổ chức y tế uy tín trên thế giới.

Về dịch vụ xét nghiệm trước sinh không xâm lấn NIPT, Trung tâm triển khai cố định hai gói sàng lọc chính gồm có:

  • Phát hiện lệch bội NST trên cả 23 cặp NST
  • Phát hiện 3 bệnh Down/Edward/Patau

Chi phí cụ thể cho các gói NIPT tại Genplus dao động từ 3 triệu - 6 triệu đồng. 

Xét nghiệm NIPT là căn cứ khoa học để mỗi gia đình chăm sóc thai nhi đúng hướng, cho con được sinh ra lành lặn và phát triển khỏe mạnh. Hy vọng bạn đọc có thể lựa chọn một địa chỉ uy tín và thực hiện sàng lọc NIPT ở thời điểm phù hợp của thai kỳ.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Xét nghiệm NIPT tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
https://genplus.vn/xet-nghiem-nipt-bao-nhieu-tien/ 
https://benhvienphusanhanoi.vn/trung-tam-chan-doan-sang-loc-truoc-sinh-va-so-sinh/trung-tam-sang-loc-chan-doan-truoc-sinh-va-so-sinh-10970.html 
http://benhvienphusantrunguong.org.vn/html/phong-ban/khoi-trung-tam/trung-tam-chan-doan-truoc-sinh.html 
http://benhviendaihocyhanoi.com/content/trung-tam-di-truyen-lam-sang-va-he-gen 
https://gentis.com.vn/di-truyen-san-khoa-cs6/sang-loc-truoc-sinh-gen-eva-ds4 
https://medlatec.vn/tin-tuc/cac-goi-xet-nghiem-nipt-medlatec-va-nhung-uu-diem-vuot-troi-s74-n33269 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/