Bật mí: Tiêm Meso có an toàn không?
Bật mí: Tiêm Meso có an toàn không?
Tiêm Meso mang lại làn da không tuổi
Tiêm Meso mang lại làn da "không tuổi" cho nhiều chị em - Ảnh: BookingCare

Bật mí: Tiêm Meso có an toàn không?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 17/03/2024 | Cập nhật lần cuối: 01/04/2024
Cơn sốt tiêm Meso hiện đang trở nên thịnh hành trong ngành thẩm mỹ và làm đẹp, hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần so với các sản phẩm bôi thoa, chăm sóc da thông thường. Các chuyên gia đầu ngành ví von Mesotherapy tựa như “món ăn hấp dẫn cho làn da”. Tuy nhiên vẫn còn nhiều chị em lo ngại rằng liệu tiêm Meso có an toàn hay không?

Tiêm Meso là phương pháp tiêm sử dụng những đầu kim siêu nhỏ dẫn trực tiếp các hoạt chất vào các lớp dưới da. Tùy vào từng loại hoạt chất mà đem lại các tác dụng khác nhau như trẻ hoá da, giảm rụng tóc, giảm mỡ, làm đầy sẹo… Vậy câu hỏi đặt ra là tiêm Meso có an toàn không, BookingCare sẽ bật mí ngay dưới đây.

Tiêm Meso có an toàn không?

Kỹ thuật Mesotherapy ra đời vào năm 1952. Mục đích ban đầu của nó là để giảm đau trong những tình trạng đau mạn tính do chấn thương thể thao, đau do viêm xương khớp và một số bệnh lý nội khoa. Ngày nay kỹ thuật này được ứng dụng rộng rãi trong thẩm mỹ nội khoa.

Tiêm Meso là phương pháp tiêm vi điểm, so với những phương pháp làm đẹp thông thường khác, tiêm meso giúp da có khả năng hấp thụ được dưỡng chất cao hơn, mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Việc cung cấp các chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa hiệu quả cao này cho da làm tăng lưu lượng máu, oxy và quá trình trao đổi chất của khu vực đó, đồng thời thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và elastin của da. Kết quả mang lại sẽ là một làn da trẻ đẹp, rạng rỡ và tươi sáng. Không chỉ ứng dụng trong lĩnh vực chăm sóc da, phương pháp tiêm Meso còn được các bác sĩ da liễu sử dụng trong điều trị rụng tóc, tăng tiết mồ hôi. 

Phương pháp thẩm mỹ nội khoa tiêm Mesotherapy được FDA Hoa Kỳ đánh giá là an toàn và có hiệu quả cao trong điều trị các vấn đề da liễu và thẩm mỹ. Các hoạt chất được sử dụng trong tiêm Meso cũng đã được nghiên cứu và thử nghiệm an toàn trên người. Các bác sĩ da liễu cho biết rủi ro của tiêm meso là rất thấp nếu bạn đến gặp một bác sĩ đã được đào tạo bài bản.

Mặc dù tiêm Meso là phương pháp ít xâm lấn và được đánh giá là tương đối an toàn, nhưng cũng có những biến chứng có thể gặp sau khi tiêm Meso. Vì vậy trước khi quyết định thực hiện tiêm Meso chị em nên tìm hiểu kỹ các thông tin và lựa chọn những cơ sở uy tín.

Tiêm Meso ở đâu để đảm bảo an toàn?

Hiện nay thủ thuật tiêm Meso trở nên phổ biến và tràn lan trên thị trường làm đẹp. Chính vì vậy mà biến chứng sau tiêm Meso cũng tăng cao.

Dù đây là phương pháp làm đẹp an toàn nhưng thủ thuật tiêm này cần được thực hiện bởi một bác sĩ chuyên nghiệp, có đủ chuyên môn và kinh nghiệm. Tiêm Meso cần thực hiện ở một phòng khám có uy tín và đảm bảo nguyên tắc vô khuẩn. Không nên thực hiện ở bất kỳ phòng khám nào không được đào tạo và không được phép áp dụng các loại thuốc tiêm Meso.

Bất kỳ liệu trình thẩm mỹ nào cũng tiềm ẩn những rủi ro trong quá trình thực hiện cũng như sau khi điều trị. Những tiêu chí để lựa chọn một cơ sở tiêm Meso an toàn hạn chế biến chứng bao gồm:

  • Địa chỉ rõ ràng, cơ sở có cam kết đảm bảo chất lượng, được cấp phép khám chữa bệnh và điều trị cũng như thực hiện thủ thuật tiêm Meso.
  • Cơ sở vật chất đầy đủ, sạch sẽ, tiêm meso nên được thực hiện trong một môi trường sạch sẽ và vệ sinh để tránh nguy cơ nhiễm trùng.
  • Dụng cụ vô khuẩn đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm.
  • Người tiêm phải là các bác sĩ chuyên môn có đủ tay nghề và được cấp phép thực hiện các thủ thuật. Bạn nên đảm bảo rằng người thực hiện tiêm meso là bác sĩ hoặc chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Họ sẽ biết cách tiêm một cách an toàn và chính xác.
  • Hoạt chất tiêm phải là các hoạt chất được cấp phép lưu hành, có xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng. Sử dụng các sản phẩm có chất lượng cao sẽ giúp bạn tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Trước khi tiêm Meso hãy hỏi bác sĩ, người thực hiện tiêm cho bạn về tình trạng da của mình hiện tại, liệu trình tiêm như thế nào, hiệu quả kéo dài bao lâu, thuốc được tiêm chứa thành phần gì, thuốc của hãng nào và hạn sử dụng. Thông báo cho bác sĩ về tiền sử bệnh tật, thuốc đang dùng và tình trạng dị ứng đã từng xảy ra. Điều này sẽ giúp bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe của bạn và đưa ra quyết định phù hợp. Sau khi tiêm hãy trao đổi và liên lạc với bác sĩ về tình trạng da của bạn, kết hợp với quy trình chăm sóc da sau tiêm Meso theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả mong muốn.

“Tiêm Meso có an toàn không?” - Câu trả lời là có. Đây là phương pháp ít xâm lấn và mang lại hiệu quả cao trong điều trị các vấn đề da liễu. Nếu là một tín đồ làm đẹp chị em không nên bỏ qua phương pháp này. Hãy tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa, để được thăm khám, tư vấn và lựa chọn hoạt chất tiêm phù hợp với làn da của mình.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết