Cai nghiện rượu ở đâu tốt Hà Nội?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 30/11/2020, Cập nhật lần cuối: 14/07/2022

Nghiện rượu được coi là một bệnh lý, người muốn cai nghiện rượu cần đến thăm khám với bác sĩ chuyên khoa sức khỏe tâm thần hoặc các địa chỉ y học cổ truyền chuyên sâu về cai nghiện rượu.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Cai nghiện rượu ở đâu Hà Nội?
Cai nghiện rượu ở đâu Hà Nội? - Ảnh_ BookingCare

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thị Hồng Thu, nghiện rượu trong y học được coi là bệnh lý, cần được điều trị kết hợp giữa chuyên khoa tâm thần với các chuyên khoa khác về các bệnh lý mà rượu gây ra.

Theo khảo sát của BookingCare, có nhiều người tìm kiếm trên internet với cụm từ "trung tâm cai nghiện rượu" hay "trại cai nghiện rượu". Tuy nhiên, hiện tại hầu như không có những địa chỉ với tên chính xác như các tìm kiếm này. 

Thực tế, nghiện rượu là một trong những bệnh lý xếp vào chuyên khoa tâm thần bởi có gây ra những ảnh hưởng đến não bộ. Vì vậy, những người muốn cai nghiện rượu có thể đến thăm khám với bác sĩ chuyên khoa sức khỏe tâm thần hoặc một số địa chỉ thăm khám y học cổ truyền để được hướng dẫn cách cai nghiện và hỗ trợ cai nghiện rượu.

Dưới đây là một số địa chỉ mà BookingCare tổng hợp để người bệnh có thể tìm đến để hỗ trợ cai rượu.

Cai nghiện rượu ở đâu tốt Hà Nội?

Một số địa chỉ cai nghiện rượu uy tín tại Hà Nội được mô tả chi tiết trong phần nội dung dưới đây.

1. Bệnh viện Châm cứu Trung ương

  • Địa chỉ: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h00
Bệnh viện châm cứu trung ương hỗ trợ cai rượu
Bệnh viện Châm cứu Trung ương hỗ trợ cai nghiện rượu - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là bệnh viện chuyên sâu điều trị bằng phương pháp châm cứu hàng đầu trên cả nước. Trung tâm Nghiên cứu Điều trị hỗ trợ cai nghiện của bệnh viện thực hiện hỗ trợ cai nghiện rượu bằng châm cứu cho các bệnh nhân có nhu cầu.

Châm cứu hỗ trợ cai nghiện cũng được đánh giá là một trong những phương pháp an toàn và có hiệu quả được nhiều người tìm đến. Hiện tại, Trung tâm sử dụng chủ yếu phương pháp điện châm hỗ trợ cai nghiện rượu. Tùy thuộc vào tình trạng mà người bệnh có thể được về nhà hoặc ở lại nội trú.

Các bac sĩ tại bệnh viện đều là người có kinh nghiệm lâu năm chuyên sâu về châm cứu, cũng như hỗ trợ cai nghiện rượu bằng châm cứu.

Một số bác sĩ giỏi:

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là bệnh viện đầu ngành về châm cứu, đã hỗ trợ thành công cho nhiều người bệnh có nhu cầu cai nghiện rượu. Vì vậy, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn cai rượu tại địa chỉ này.

Hiện tại, bệnh viện tổ chức khám ngoại trú cho người bệnh vào các ngày trong tuần trong giờ hành chính, chưa có dịch vụ khám cuối tuần. Ngoài ra, bệnh viện không quá đông bệnh nhân nên thời gian chờ đợi khám cũng không quá lâu, tuy nhiên, để thuận tiện nhất thì người bệnh vẫn nên đi khám vào buổi sáng.

Hiện tại, người bệnh có thể đặt hẹn khám trước với một số bác sĩ tại bệnh viện qua BookingCare.

2. Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

  • Địa chỉ: Xã Hòa Bình, Thường Tín, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 7h30 - 16h30
BV tâm than trung uong 1 ho tro cai ruou
Bệnh viện Tâm thần Trung ương I khá xa trung tâm Thành phố - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Tâm thần Trung ương I là bệnh viện chuyên khoa tâm thần đầu ngành trên cả nước. Bệnh viện chuyên khám, điều trị các bệnh lý rối loạn tâm lý, tâm thần. 

Tùy thuộc vào tình trạng nghiện rượu, mà bệnh nhân cũng sẽ được điều trị nội trú hoặc ngoại trú. Hầu hết những bệnh nhân có loạn thần, hoặc rối loạn tâm lý mức độ nặng đều cần điều trị nội trú.

Theo TS.BS. Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng khoa điều trị các rối loạn tâm thần do lạm dụng chất cho biết, mỗi bệnh nhân cai rượu sẽ có phác đồ điều trị từ 3 tuần đến 1 tháng, sau đó cần theo dõi cai rượu tại cộng đồng từ 1 - 2 năm.

Bệnh viện Tâm thần Trung ương I quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, nhiều người là giảng viên của các thế hệ bác sĩ tâm thần trên cả nước.

Một số bác sĩ giỏi

  • PGS.TS. Tô Thanh Phương, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I
  • BSCKII Nguyễn Chí Thành, Trưởng khoa Cán bộ Nam và người nước ngoài

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh viện Tâm thần Trung ương I ở huyện Thường Tín, khá xa với trung tâm Thành phố. Nếu có kế hoạch đi khám tại đây, người bệnh ở xa nên tìm hiểu đường đi trước để thuận lợi hơn.

Bệnh viện cũng không quá đông bệnh nhân nên không mất nhiều thời gian chờ khi đi khám. Bệnh viện đang triển khai dịch vụ đặt hẹn trước qua tổng đài, người bệnh có thể vào trang web bệnh viện  để xem thêm thông tin và đặt hẹn trước.

3. Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Tòa nhà T4, T5, T6, Bệnh viện Bạch Mai, số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian khám: 
    • Thứ 2 - thứ 6: 6h50 - 16h00
    • Thứ 7, Chủ Nhật: 7h30 - 16h00
vien suc khoe tam than ho tro cai rươu
Viện Sức khỏe Tâm thần nằm trong khuôn viên của Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: BookingCare

Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai hay Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia là nơi quy tụ nhiều bác sĩ, chuyên gia đầu ngành và được nhiều bệnh nhân tin tưởng đến thăm khám.

Phòng Điều trị Nghiện chất của Viện Sức khỏe Tâm thần có chức năng hỗ trợ và điều trị cho người bệnh có nhu cầu cai rượu, điều trị chống tái nghiện. Mặt khác, Viện nằm trong Bệnh viện Bạch Mai nên rất thuận tiện cho người bệnh nếu phải điều trị đồng thời bệnh khác do nghiện rượu gây ra.

Đội ngũ bác sĩ tại đây đều là những chuyên gia đầu ngành, từng tham gia giảng dạy tại các trường đại học y và bệnh viện tại Hà Nội cũng như trên toàn quốc.

Một số bác sĩ giỏi

  • TS.BS. Trần Thị Hà An, Phó viện trưởng Viện sức khoẻ Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai
  • ThS.BS. Lê Thị Thu Hà, Trưởng Phòng Điều trị Nghiện chất, Bệnh viện Bạch Mai

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh viện Bạch mai là bệnh viện tuyến đặc biệt trên cả nước, rất đông đúc bệnh nhân đến khám, vì vậy, nếu di chuyển bằng xe ô tô cá nhân, người bệnh sẽ khó khăn trong việc tìm nơi đỗ. Có thể gửi ở gầm cầu vượt Ngã tư Vọng.

Ngoài ra, tình trạng đông đúc cũng khiến cho việc chờ khám lâu hơn, Với Viện Sức khỏe Tâm thần sẽ nhanh hơn các khoa khác một chút. Hiện tại, cũng chưa có hình thức đặt hẹn trước nào khi muốn đi khám tại đây, người bệnh cần đến và đăng kí khám trực tiếp.

4. Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương

  • Địa chỉ: Số 4, Phố Hồng Mai, Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 7h30 - 14h30
benh vien tam than mai huong ho tro cai ruou
Bệnh viện Tâm thần Mai Hương là một trong những địa chỉ tin cậy hỗ trợ cai rượu - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương là bệnh viện chuyên khoa trực thuộc Sở Y tế Hà Nội với chức năng nhiệm vụ khám và điều trị cho bệnh nhân có các vấn đề rối loạn tâm thần, lạm dụng chất.

Bệnh viện ưu tiên điều trị theo hướng phục hồi cho người bệnh, giúp người bệnh trở lại cuộc sống gần như hoàn toàn bình thường , việc này đòi hỏi quá trình điều trị lâu dài và khó khăn, tuy nhiên, sẽ hỗ trợ tốt hơn cho bệnh nhân.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương đều là những bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị cho bệnh nhân có nhu cầu cai nghiện rượu.

Một số bác sĩ giỏi

  • TS.BS.Trần Thị Hồng Thu, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương
  • BCKII Bùi Lưu Hưng, Trưởng khoa Lâm sàng, Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh viện khá nhỏ nằm tại phố Hồng Mai, có biển chỉ dẫn ngay đầu phố, người bệnh khi đi khám nên lưu ý để tránh nhầm lẫn.

Bệnh viện không quá đông bệnh nhân nên không phải chờ đợi quá lâu khi đi khám. Ngoài ra, trong khuôn viên bệnh viện có chỗ gửi xe máy cho bệnh nhân, nếu di chuyển bằng ô tô cá nhân, người bệnh có thể hỏi nhân viên bảo vệ để được hướng dẫn nơi gửi xe.

5. Bệnh viện Tâm thần Hà Nội

  • Địa chỉ: Ngõ 467 Nguyễn Văn Linh, Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội
  • Thời gian khám: 07:30 - 16:30 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần
benh vien tam than ha noi ho tro cai ruou
Bệnh viện Tâm thần Hà Nội nằm tại Sài Đồng, Long Biên - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Bệnh viện Tâm thần Hà Nội là bệnh viện tuyến cuối của Thành phố Hà Nội trong điều trị các bệnh lý tâm thần.

Hiện bệnh viện có dịch vụ hỗ trợ cai rượu cho những người có nhu cầu. Phác đồ điều trị sẽ phụ thuộc vào tình trạng của từng người bệnh, có thể điều trị nội trú hoặc ngoại trú.

Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện đều là những bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong hỗ trợ, điều trị cho bệnh nhân tâm thần cũng như người muốn cai rượu.

Một số bác sĩ giỏi

  • BSCKII Lý Trần Tình, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hà Nội
  • ThS.BS. Trần Quyết Thắng, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hà Nội.

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh viện Tâm thần Hà Nội có vị trí tại Long Biên, khá xa Trung tâm Hà Nội, người bệnh nên tìm hiểu đường đi trước để tránh bị lạc và thuận tiện hơn.

Hiện tại, người bệnh đã có thể đặt hẹn khám trước qua trang web của bệnh viện. Vì vậy, nếu có kế hoạch đi khám, người bệnh nên sử dụng dịch vụ này.

6. Phòng khám chuyên khoa Yên Hòa

  • Địa chỉ: số 11 i4, ngõ 37 Trần Kim Xuyến, khu Đô Thị Mới Yên Hoà, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 7: 7h30 - 18h00; Chủ Nhật: 7h30 - 11h30

Phòng khám Chuyên khoa Yên Hòa là phòng khám chuyên sâu về vấn đề rối loạn tâm lý, tâm thần. Phòng khám được quản lý và có sự thăm khám trực tiếp bởi PGs.Ts. Trần Hữu Bình - Nguyên Viện Trưởng Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai, Phó Giáo sư có lịch khám hầu hết các này tại đây.

Bác sĩ Trần Hữu Bình là một trong những bác sĩ đầu ngành chuyên khoa Sức khỏe tâm thần. Bác sĩ từng là Trưởng phòng điều trị nghiện chất tại Viện Sức khỏe tâm thần, vì vậy bệnh nhân thăm khám cai nghiện rượu tại phòng khám, đặc biệt với bác sĩ Trần Hữu Bình là phù hợp.

Các bác sĩ khác tại phòng khám đều là người có nhiều kinh nghiệm, uy tín, đang công tác tại Viện Sức khỏe tâm thần. Ngoài ra, các bác sĩ cũng có lịch khám khá đều, thuận tiện cho người bệnh thăm khám.

Một số bác sĩ khác của phòng khám như:

Kinh nghiệm đi khám

  • Các bác sĩ có thể sử dụng các bộ test tâm lý trong quá trình thăm khám khi cần thiết.
  • Phòng khám chưa có thanh toán bảo hiểm y tế.
  • Bạn đọc có thể đặt hẹn trước với các bác sĩ tại phòng khám qua BookingCare.

Trên đây là tổng hợp của BookingCare về một số địa chỉ cai nghiện rượu uy tín tại Hà Nội. Mong rằng người bệnh có thể tìm được địa chỉ phù hợp để có quá trình cai rượu hiệu quả.

 
 

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Sau đây là một số bác sĩ giỏi chuyên Hỗ trợ cai nghiện rượu từ xa. Bệnh nhân có thể đặt lịch ngay tại đây để được tư vấn

Tài liệu tham khảo
1. https://chamcuuvietnam.vn/gioi-thieu-benh-vien/
2. http://cand.com.vn/doi-song/Ngay-cang-nhieu-nguoi-vao-benh-vien-tam-than-do-nghien-ruou-432511/
3. https://www.maihuong.gov.vn/
4. http://benhvientamthanhanoi.com/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/