Cắt Amidan bao nhiêu tiền? Chi phí cắt Amidan tại 5 địa chỉ uy tín TPHCM

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 23/12/2022, Cập nhật lần cuối: 25/12/2022

BookingCare tổng hợp giá cắt amidan tại một số bệnh viện tại TPHCM: Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, Bệnh viện Hoàn Mỹ,... để bạn đọc có câu trả lời cắt amidan bao nhiêu tiền?

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Chi phí cắt amidan bao nhiêu tiền?
Chi phí cắt amidan bao nhiêu tiền? - Ảnh: BookingCare

Với người bệnh có chỉ định cắt amidan, câu hỏi cắt amidan bao nhiêu tiền, cắt amidan có được bảo hiểm không được nhiều người quan tâm? Nhiều bạn đọc cũng muốn tìm hiểu chi tiết hơn về mức giá cắt amidan theo các phương pháp hiện đại hiện nay như cắt amidan bằng dao Plasma, cắt amidan bằng Coblator có đắt không? 

BookingCare đưa ra mức giá tổng quan để bạn đọc tham khảo đồng thời chi phí cắt amidan tại 5 địa chỉ uy tín cũng được đề cập. Trong đó chi phí thực hiện phẫu thuật tại các bệnh viện được nhiều người quan tâm như: giá cắt amidan tại Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn, Bệnh viện Hoàn Mỹ,... 

Cắt amidan bao nhiêu tiền?

Chi phí cắt amidan của mỗi bệnh nhân sẽ khác nhau phụ thuộc phương pháp thực hiện phẫu thuật, cơ sở thực hiện, chế độ bảo hiểm y tế,…

Tham khảo chi phí trung bình có một ca phẫu thuật cắt amidan tại bệnh viện công sẽ dao động từ 5 - 10 triệu đồng. Chi phí cắt amidan tại các bệnh viện tư sẽ cao hơn thường từ 10 - 15 triệu đồng. 

Cụ thể dưới đây, BookingCare sẽ phân tích trong tổng chi phí trên người bệnh sẽ phải chi trả các khoản nào và dự trù ngân sách cho từng danh mục.  

Tính toán cụ thể các khoản chi khi cắt amidan 

Quá trình thực hiện phẫu thuật cắt amidan từ thăm khám - chẩn đoán - phẫu thuật - hồi sức, người bệnh cần chi trả các khoản phí sau:

1. Chi phí khám amidan với bác sĩ Tai mũi họng

Người bệnh cần đăng ký thăm khám ban đầu với bác sĩ Tai mũi họng để đánh giá tình trạng đã cần thiết phải cắt amidan hay chưa, tư vấn phẫu thuật bằng phương pháp nào phù hợp và tốt nhất với tình trạng người bệnh. 

  • Chi phí khám ban đầu tại bệnh viện công: khám thường 38.700, khám dịch vụ: 100.000 - 200.000đ.
  • Chi phí khám với bác sĩ Tai mũi họng ở bệnh viện tư thường cao hơn, được khám đích danh với các bác sĩ học hàm học vị Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, BS.CKII,... Phí khám dao động từ 250.000 - 500.000đ. 

2. Chi phí thực hiện các xét nghiệm trước phẫu thuật cắt amidan

Để phẫu thuật cắt amidan bạn sẽ cần làm các xét nghiệm được chỉ định để đảm bảo sức khỏe bình thường, có thể can thiệp phẫu thuật.

Thông thường người bệnh cần thực hiện các xét nghiệm máu cơ bản, chức năng đông máu, chụp XQ tim phổi, siêu âm ổ bụng, siêu âm tim và điện tim,... Tùy tình trạng người bệnh có thể thêm, bớt các xét nghiệm phù hợp. 

Tính toán chi phí xét nghiệm trước phẫu thuật khoảng 1.200.000 - 1.500.000đ.

3. Chi phí phẫu thuật cắt amidan 

Danh mục chi phí phẫu thuật sẽ đi vào chi phí phẫu thuật theo phương pháp cắt amidan. Bao gồm công phẫu thuật, các dụng cụ, vật tư y tế.

Hiện nay, các đơn vị đang thực hiện 3 phương pháp cắt amidan chính là cắt amidan bằng Laser, Coblator và dao Plasma. Trong đó cắt amidan bằng Plasma sẽ có chi phí cao nhất. Tham khảo chi phí trọn gói cắt amidan bằng công nghệ Plasma dao động khoảng 15 - 20.000.000đ. 

4. Chi phí lưu viện

Bệnh nhân cắt amidan phải nằm viện theo dõi ít nhất 1 ngày nên chi phí cần tính thêm phí giường nằm, chăm sóc hậu phẫu. Chi phí này tùy bệnh viện. Nếu thực hiện tại bệnh viện tư chi phí giường nằm 1 ngày khoảng 2 triệu. 

Ngoài ra trong quá trình phẫu thuật nếu có diễn biết bất thường, phát sinh những chi phí vật tư, thuốc khác thì có thể thay đổi.

Danh mụcChi phí
Chi phí khám amidan với bác sĩ Tai mũi họng
  • Khám tại bệnh viện công: 38.700đ
  • Khám tại bệnh viện tư: 250.000đ - 500.000đ
Chi phí xét nghiệm trước phẫu thuậtKhoảng 1.200.000đ - 1.500.000đ
Chi phí phẫu thuật cắt amidankhoảng 3 - 10 triệu đồng tùy phương pháp 
Chi phí thuốc điều trịKhoảng 5.000.000đ - 1.500.000đ
Chi phí lưu việnTùy thuộc vào số ngày lưu viện của người bệnh
Tổng chi phí cắt amidan (trọn gói)
  • Cắt amidan tại bệnh viện công: 5.000.000đ - 10.000.000đ
  • Cắt amidan tại bệnh viện tư: 10.000.000đ - 15.000.000đ

Cắt Amidan có được bảo hiểm không? 

Người bệnh cắt amidan có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ được chi trả theo quy định. Còn nếu người bệnh thăm khám, thực hiện dịch vụ tại bệnh viện tư có cơ sở áp dụng bảo hiểm y tế, bảo hiểm tư nhân. Trước khi thực hiện, bạn nên hỏi rõ nhân viên y tế để được hỗ trợ. 

Chi phí cắt Amidan tại 5 địa chỉ uy tín TPHCM

Để việc cắt amidan an toàn, hiệu quả, bạn nên chọn những cơ sở có uy tín, chất lượng, đảm bảo về trang thiết bị và trình độ của bác sĩ. Dưới đây là chi phí cắt Amidan tại 5 địa chỉ uy tín khi thực hiện phẫu thuật này. 

1. Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5,TPHCM
Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM
Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Phẫu thuật cắt amidan là phẫu thuật thường quy được thực hiện với độ an toàn cao tại khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM.

Khoa quy tụ nhiều bác sĩ Tai mũi họng giỏi là chuyên gia đầu ngành trực tiếp thăm khám và đưa ra chỉ định phù hợp nhất với tình trạng người bệnh: đã cần cắt amidan hay chưa và nên thực hiện theo phương pháp nào. 

Chi phí cắt amidan tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Bảng giá dịch vụ trên Website bệnh viện có liệt kê chi phí phẫu thuật cắt amidan gây mê là: 8.300.000đ. Tính toán thêm các chi phí khác, người bệnh nên chuẩn bị dự trù một khoản kinh phí khoảng 10.000.000đ. Để biết cụ thể về phương pháp cắt amidan người bệnh có thể liên hệ trực tiếp bệnh viện. 

2. Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM

  • Địa chỉ: 153 - 155 - 157 Trần Quốc Thảo, Phường 9, Quận 3, TPHCM

Khi tìm địa chỉ thăm khám bệnh lý Tai mũi họng, cắt amidan, lựa chọn đầu tiên của nhiều người bệnh là Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM - địa chỉ tuyến cuối trong khám chữa các bệnh lý chuyên khoa này tại các tỉnh phía Nam. 

Chi phí cắt amidan tại Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM

Bệnh viện thực hiện phẫu thuật cắt amidan theo nhiều phương pháp, vì vậy chi phí cũng có sự khác nhau. Hơn nữa mức chênh lệch còn phụ thuộc vào người bệnh phẫu thuật theo bảo hiểm y tế hay phẫu thuật dịch vụ theo yêu cầu.

Dưới đây, bạn đọc có thể tham khảo bảng giá phẫu thuật dịch vụ theo yêu cầu (có BHYT) được đăng tải trên Website bệnh viện.

Bảng giá cắt Amidan tại Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM
Bảng giá cắt Amidan tại Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM - Ảnh: taimuihongtphcm.vn

3. Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn

  • Địa chỉ: 1 - 3 Trịnh Văn Cấn, P. Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TPHCM

Chuyển đến chi phí cắt amidan tại các bệnh viện tư nhân thì giá thực hiện phẫu thuật tại tại Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn cũng được nhiều người quan tâm. Bệnh viện là địa chỉ tư nhân chuyên sâu về thăm khám Tai mũi họng nên chi phí sẽ cao hơn, bù lại về dịch vụ chăm sóc người bệnh được đánh giá cao. 

Khách hàng đăng ký khám tại Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn
Khách hàng đăng ký khám tại Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn - Ảnh: Chụp từ Google

Chi phí cắt amidan tại Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn

Bệnh viện có công khai chi phí khám, các xét nghiệm, tuy nhiên chưa đề cập đến giá phẫu thuật cắt amidan. BookingCare tham khảo trên Google Review có phản hồi chi tiết của người bệnh mới thực hiện cắt amidan tại bệnh viện, chi phí khoảng 15 triệu đồng.

Bệnh viện cũng hỗ trợ thanh toán bảo hiểm nhân thọ nên tiết kiệm chi phí. Chất lượng dịch vụ tại bệnh viện cũng được đánh giá cao, y tá điều dưỡng chăm sóc nhiệt tình. Nếu không có người nhà đi theo bạn cũng không cần quá lo lắng. 

Review chi tiết của người bệnh cắt amidan tại Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn
Review chi tiết của người bệnh cắt amidan tại Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn - Ảnh: Chụp từ Google

4. Bệnh viện Quốc tế City

  • Địa chỉ: 3 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, TPHCM

Nhờ lợi thế về bác sĩ Tai mũi họng giỏi, đầu tư cơ sở vật chất thăm khám, phẫu thuật, Bệnh viện Quốc tế City hiện cũng thăm khám và thực hiện cắt amidan.

Khác với bệnh nhân công thường có nhược điểm là đông đúc, phòng lưu viện khó có thể thoải mái, Bệnh viện Quốc tế City là lựa chọn nếu người bệnh ưu tiên hưởng dịch vụ tốt hơn:

  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại chất lượng quốc tế.
  • Phòng lưu viện sang trọng, tiện nghi, thoải mái cho người bệnh và người thân.
  • Dịch vụ chăm sóc 24/7, bệnh nhân chỉ cần bấm nút, nhân viên y tế sẽ đến ngay.
  • Chăm sóc hậu phẫu tốt, bác sĩ thăm khám, theo dõi chặt chẽ sức khỏe của người bệnh sau phẫu thuật.
Bệnh viện Quốc tế City
Không gian của khách hàng ngồi chờ, nghỉ ngơi rộng rãi tại Bệnh viện Quốc tế City - Ảnh: Chụp từ Google

Chi phí cắt Amidan tại Bệnh viện Quốc tế City

BookingCare liên hệ bệnh viện và có thông tin chi tiết một số danh mục trong phẫu thuật cắt amidan tại Quốc tế City như sau:

Các khoản chiChi phí
Cắt amidan bằng phương pháp bóc tách không nạo VA9.300.000đ
Phí ekip bác sĩ phẫu thuật1.960.000đ
Xét nghiệm tiền phẫu thuật (tạm tính)1.500.000đ
Thuốc và vật tư y tế (tạm tính)1.500.000đ
Phí sử dụng dao siêu âm Harmonic dùng trong mổ hở5.000.000đ

Bên cạnh đó còn các chi phí khác như chi phí giường nằm, phí điều đường, bữa ăn phục vụ,... Tổng chi phí phẫu thuật cắt amidan tại Bệnh viện Quốc tế City sẽ dao động khoảng 20 - 22 triệu đồng. Bệnh viện áp dụng bảo hiểm y tế và bảo hiểm tư nhân theo quy định. 

5. Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

  • Địa chỉ: 60 - 60A Phan Xích Long, Phường 1, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Là địa chỉ khám chữa bệnh tư nhân có tiếng tại thành phố, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn được nhiều người bệnh lựa chọn thăm khám Tai mũi họng, thực hiện cắt amidan. Bệnh  viện thực hiện cắt amidan theo nhiều phương pháp, trong đó có cắt amidan bằng Coblator được nhiều người quan tâm. 

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn - Ảnh: Fanpage BV

Chi phí cắt amidan tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Dựa trên bảng giá các dịch vụ tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn có thể tính toán chi phí cắt amidan tại bệnh viện dao động khoảng 13 - 15 triệu đồng, bao gồm tiền thăm khám khám, tiền xét  nghiệm, tiền công phẫu thuật, vật tư, tiền phòng,… Mức chi phí này ở tầm trung, tương đương các bệnh viện tư nhân khác.

Trên đây là giải đáp của BookingCare cho câu hỏi cắt amidan bao nhiêu tiền. Mức chi phí ở các địa chỉ có sự khác nhau, đặc biệt là giữa đơn vị công và bệnh viện tư. Những ưu điểm về dịch vụ tại cơ sở y tế tư nhân sẽ là lựa chọn cho khách hàng mong muốn trải nghiệm khám chữa bệnh tốt, nhanh chóng. Nếu không, bạn có thể tham khảo phẫu thuật dịch vụ theo yêu cầu tại bệnh viện công. 

 
 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/