Có nên đi chích mụn nhọt không? Chích nhọt ở đâu tốt TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 11/03/2021, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Mụn nhọt có thể sưng to, gồ ghề, gây đau khiến bệnh nhân khó chịu. Nhiều trường hợp nhọt không thể tự vỡ, bệnh nhân cần đến bệnh viện hoặc phòng khám để chích rạch nhọt và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
đi chích nhọt tphcm
Nên đi chích nhọt ở đâu tại TP.HCM? - Ảnh: Internet

Nhọt là vấn đề da liễu thường gặp. Nhọt thường trải qua 3 giai đoạn: sưng đỏ, viêm tấy, đau; hình thành ngòi, hóa mủ; thoát mủ, thoát ngòi thành sẹo. Ở một số bệnh nhân, nhọt không thể tự thoát mủ thì cần đi chích nhọt.

Bệnh nhân nên lựa chọn đi chích nhọt tại các bệnh viện, phòng khám chuyên về Da liễu để được bác sĩ thăm khám cẩn thận, đánh giá tình trạng bệnh nhân cần chích nhọt hay không.

Có nên đi chích mụn nhọt không?

Mụn nhọt có nhiều nguyên nhân. Chính vì vậy, việc tự ý chích nhọt có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí có trường hợp sốt cao, nhiễm trùng máu và tử vong.

Nhọt thường do tụ cầu khuẩn gây ra. Khi xuất hiện nhọt, cơ thể sẽ tạo hàng rào khu trú ổ nhiễm khuẩn tạo thành các ngòi mủ. Tự chích nhọt có thể phá vỡ hàng rào này, khiến vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây ra nhiễm trùng máu và ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

Vì vậy, khi bị mụn nhọt, để biết có nên chích rạch nhọt hay không, bệnh nhân cần đi khám tại các bệnh viện, phòng khám uy tín. Chích rạch nhọt cần được thực hiện đúng lúc, đúng cách và chăm sóc tốt sau đó để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Chích nhọt ở đâu tốt TP.HCM?

Dưới đây là một số bệnh viện, phòng khám tốt thực hiện chích nhọt cho bệnh nhân tại TP.HCM, bệnh nhân có thể tham khảo để lựa chọn địa chỉ phù hợp.

1. Bệnh viện Da liễu TP.HCM

Bệnh viện Da liễu TP.HCM chích nhọt
Bệnh viện Da liễu TP.HCM - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Bệnh viện Da liễu TP.HCM là địa chỉ khám chữa bệnh nhọt uy tín. Đồng thời, bệnh viện cũng có đầy đủ điều kiện thực hiện chích nhọt trong trường hợp cần thiết.

Bệnh viện da liễu TP.HCM là nơi công tác của các bác sĩ giỏi hàng đầu, chuyên nghiên cứu, thăm khám và điều trị bệnh nhọt. Hàng năm, bệnh viện thực hiện khám và điều trị cho rất nhiều bệnh nhân, trong đó có cả những ca bệnh khó.

Bệnh viện được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu cần thiết để chẩn đoán và điều trị bệnh chính xác, an toàn, hiệu quả.

Bệnh viện Da liễu TP.HCM khám chữa nhiều mặt bệnh da liễu khác nhau, đồng thời là bệnh viện chuyên khoa hàng đầu nên rất đông bệnh nhân đến khám mỗi ngày. 

Để thuận tiện và tiết kiệm thời gian đi khám hơn, bệnh nhân nên đặt lịch khám trước thông qua tổng đài hoặc ứng dụng đặt lịch của bệnh viện.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể lựa chọn chích nhọt tại các phòng khám, bệnh viện tư nhân uy tín nhưng không quá đông như bệnh viện công.

Địa chỉSố 2 Nguyễn Thông, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
Thời gian làm việc

Thứ 2 - Thứ 6:

  • Sáng 7h - 11h
  • Chiều 12h - 14h

2. Phòng khám Da liễu Táo Đỏ

Phòng khám chuyên khoa Da liễu Táo Đỏ chích nhọt
Phòng khám chuyên khoa Da liễu Táo Đỏ - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Phòng khám chuyên khoa Da liễu Táo Đỏ là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh da liễu khá nổi tiếng tại khu vực TP.HCM. Phòng khám đã có hơn 10 năm hoạt động khám chữa bệnh da liễu theo mô hình chuẩn hóa từ Singapore.

Phòng khám quy tụ các bác sĩ, chuyên gia giỏi, đang công tác tại các bệnh viện lớn, có thế mạnh về khám mụn nhọt:

  • BS.CKI Nguyễn Nhật Ninh - Nguyên trưởng khoa Lâm Sàng 1, Bệnh Viện Da Liễu TP. HCM
  • BS.CKII Trần Thị Hoài Hương -  Trưởng Khoa Dinh Dưỡng bệnh viện Da Liễu TP.HCM
  • BS.CKI Bùi Văn Đức - Nguyên phó chủ nhiệm bộ môn Da Liễu Trường Đại Học Y Dược TP.HCM

Phòng khám nhận bệnh nhân thăm khám và điều trị bệnh nhọt do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong trường hợp cần thiết, các bác sĩ tại phòng khám có thể thực hiện chích nhọt cho bệnh nhân.

Hiện tại, BookingCare có hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch khám nhọt với các bác sĩ tại Phòng khám Da liễu Táo Đỏ. Bệnh nhân đặt lịch trước để không mất thời gian làm thủ tục, được khám trong thời gian hẹn trước.

Địa chỉ

30/1A Ngô Thời Nhiệm, Phường 7, Quận 3, TP.HCM (Đối Diện cổng sau Bệnh Viện Da Liễu)

Thời gian làm việcThứ 2 - Thứ 7: 8h - 21h

3. Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM chích nhọt
Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Khoa Da liễu Thẩm mỹ da tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM có thế mạnh về chích nhọt. Bệnh viện quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hàng đầu, là giảng viên tại trường tại Trường Đại học Y dược TP.HCM.

Các bác sĩ Da liễu có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu và khám chữa bệnh nhọt, giúp bệnh nhân yên tâm khi đến thăm khám và điều trị.

Khoa hoạt động theo mô hình trường viện trong nghiên cứu khoa học và điều trị, thường xuyên áp dụng các phương pháp khám và điều trị tiên tiến.

Tương tự Bệnh viện Da liễu TP.HCM, Bệnh viện Đại học Y dược cũng tiếp đón lượng lớn bệnh nhân đến thăm khám mỗi ngày. Vì vậy, bệnh nhân nên đến sớm xếp hàng lấy số từ đầu giờ để được thăm khám  và thực hiện chích nhọt sớm nếu cần thiết.

Địa chỉCơ sở 1: 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP.HCM
Thời gian làm việc
  • Thứ 2 - Thứ 6: từ 5h - 4h30
  • Thứ 7: từ 5h - 11h30

4. Bệnh viện FV

Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện FV
Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện FV - Ảnh: Bệnh viện FV

Bệnh viện FV là địa chỉ khám chữa bệnh tư nhân chất lượng cao uy tín hàng đầu tại khu vực TP.HCM. Khoa Da liễu tại Bệnh viện FV là nơi chuyên điều trị các bệnh về da, trong đó có khám chữa và chích nhọt.

Các bác sĩ tại Bệnh viện FV có chuyên môn, kinh nghiệm thăm khám nhiều năm tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Không chỉ có các bác sĩ đầu ngành từng công tác tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM, bệnh viện còn có các chuyên gia từ nước ngoài giúp bệnh nhân có nhiều lựa chọn khi thăm khám.

Khoa Da liễu gồm hai phòng khám, một phòng quang trị liệu và một phòng phẫu thuật da liễu riêng. Khoa được trang bị máy móc, thiết bị hiện đại, đảm bảo quá trình chích nhọt diễn ra an toàn, hiệu quả.

Địa chỉ

Số 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng),Quận 7, TP.HCM

Thời gian làm việc

Thứ 2 - Thứ 6: 8h - 17h

Thứ 7: 8h - 12h

5. Phòng khám Da liễu Skinic

Phòng khám Da liễu Skinic khám chữa nhọt
Phòng khám Da liễu Skinic - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Phòng khám Da liễu Skinic được dẫn dắt chính bởi BS.CKII Phạm Đình Lân - một trong những bác sĩ khám chữa bệnh nhọt giỏi, giàu kinh nghiệm tại TP.HCM:

  • Giám đốc Phòng khám Da Skinic
  • Bác sĩ Điều trị khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM
  • Nhiều Sách và các công trình nghiên cứu, báo cáo khoa học
  • Thành viên Hội Da liễu TP.HCM, Hội Da liễu Việt Nam

Phòng khám Da Skinic thăm khám và điều trị nhiều bệnh lý da liễu khác nhau, trong đó có bệnh nhọt. Phòng khám có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết để thực hiện chích nhọt cho bệnh nhân trong trường hợp cần thiết.

Địa chỉ312 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
Thời gian làm việc

Thứ 2 - Thứ 6: 10h - 20h

Thứ 7 - Chủ nhật: 9h - 18h

Trên đây là một số địa chỉ chích nhọt uy tín tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể tham khảo để chích nhọt hiệu quả, an toàn.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa nhọt tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ da liễu khám từ xa thông qua cuộc gọi Video có hình, kết nối bác sĩ trực tiếp với bệnh nhân mà không cần đến bệnh viện.

Tài liệu tham khảo
1. https://thanhnien.vn/thoi-su/tu-vong-do-tu-chich-nhot-606092.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/