Giá máy đo đường huyết bao nhiêu? Giá tham khảo máy Accu-chek, Omron,...

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Xuất bản: 17/01/2022, Cập nhật lần cuối: 29/08/2023

Tham khảo giá máy thử tiểu đường của các hãng uy tín (Omron, Accu-chek,...) sẽ giúp bạn có lựa chọn máy phù hợp với điều kiện kinh tế, đảm bảo kết quả chính xác, độ tin cậy cao.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Máy đo tiểu đường là thiết bị cần thiết để theo dõi đường huyết tại nhà
Máy đo tiểu đường là thiết bị cần thiết để theo dõi đường huyết tại nhà - Ảnh: statsnew.com

Với người bệnh đái tháo đường ngoài thăm khám định kỳ, một trong điều được bác sĩ khuyến cáo là cần kiểm soát đường huyết tại nhà thật tốt, hạn chế biến chứng hạ đường huyết, tăng đường huyết. Do đó, để chủ động theo dõi, người bệnh cần thiết nên có máy thử đường huyết cá nhân. 

Nếu bạn đang tìm mua loại thiết bị này, băn khoăn giá máy đo đường huyết bao nhiêu chất lượng tốt? BookingCare sẽ giải đáp đồng thời đưa ra mức giá của một số thương hiệu chất lượng như Accu-chek, Omron,... để bạn đọc tiện cân nhắc, lựa chọn phù hợp với nhu cầu, điều kiện kinh tế. 

Quản lý đường huyết tốt, thường xuyên giúp người mắc đái tháo đường kịp thời điều chỉnh lối sống, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng. Nếu chỉ số bất thường, có thể biết để thăm khám kịp thời với bác sĩ Nội tiết - Đái tháo đường, hạn chế bệnh tiến triển, biến chứng.  

Giá máy đo đường huyết bao nhiêu?

Tham khảo trên các sàn thương mại điện tử, mức giá máy thử đường huyết rất chênh lệch. Có máy giá vài trăm nghìn đồng, nhưng cũng có loại lên đến vài triệu đồng. 

Giá máy đo đường huyết có loại từ vài trăm đến vài triệu đồng
Giá máy đo đường huyết có nhiều loại từ vài trăm đến vài triệu đồng - Ảnh: Chụp từ Tiki

Theo nhận định của BookingCare, mức giá máy đo đường huyết dao động từ trên 500.000đ sẽ có chất lượng đảm bảo hơn. Theo tham khảo, các dòng máy có giá từ 500.000đ đến 2.000.000đ cũng được nhiều người lựa chọn, vì vừa đảm bảo chất lượng, vừa phù hợp với điều kiện kinh tế.

Với sản phẩm cần đảm bảo độ chính xác như máy đo đường huyết nên cân nhắc, không nên mua sản phẩm quá rẻ có thể không phản ánh đúng tình trạng sức khỏe.  

Để biết mức giá máy đo đường huyết của một số hãng nổi tiếng, bạn đọc có thể tham khảo thêm nội dung dưới đây.

Giá máy thử đường huyết của một số hãng nổi tiếng

Trên thị trường hiện nay, có 2 loại máy đo đường huyết:

  • Máy đo đường huyết lấy máu
  • Máy đo đường huyết không cần lấy máu

Giá máy đo đường huyết không cần lấy máu thường đắt hơn. Giá tham khảo dòng máy đo đường huyết không lấy máu Freestyle Libre của Abbott là hơn 3.000.000 triệu đồng.

Hơn nữa, loại máy này còn mới với nhiều người, chưa thông dụng cũng như chưa được bán nhiều ở Việt Nam. Do vậy, BookingCare chủ yếu chia sẻ giá máy đo đường huyết loại lấy máu của các hãng nổi tiếng.

  • Máy đo đường huyết On Call Plus (Acon - Mỹ): khoảng 850.000đ
  • Máy đo đường huyết Omron (Nhật): khoảng 750.000đ - 2.000.000đ
  • Máy đo đường huyết Beurer (Đức): khoảng 920.000đ
  • Máy đo đường huyết Accu-Chek (thương hiệu của Roche - Thụy Sĩ): khoảng 900.000đ - 1.200.000đ

*Mức giá được BookingCare tham khảo trên các trang thương mại điện tử, nhà thuốc lớn

Máy đo đường huyết Accu-Check là một trong những thương hiệu được ưa chuộng
Máy thử tiểu đường Accu-Chek là một trong những thương hiệu được ưa chuộng, có mức giá vừa tầm - Ảnh: Shopee

Tiêu chí chọn mua máy đo đường huyết chất lượng

Bên cạnh việc cân nhắc về giá cả, khi mua máy đo đường huyết cần quan tâm cả những tiêu chí sau để đảm bảo chọn mua dòng máy phù hợp túi tiền mà vẫn đảm bảo chất lượng, kết quả đo chính xác.

  • Thương hiệu: Nên chọn mua máy đo đường huyết của các thương hiệu nổi tiếng: Accu-chek, Omron, Beurer,... Quy trình sản xuất tuân theo các yêu cầu kiểm định chất lượng, máy đo có độ chính xác cao. 
  • Độ bền: Tiểu đường là bệnh mãn tính người bệnh nên ưu tiên thiết bị có thời gian bảo hành lâu dài, hiệu chuẩn máy để kết quả chính xác.
  • Cân nhắc thời gian có kết quả bao lâu: Thời gian đo một vài giây có thể không quan trọng, nhưng nếu bạn phải đo đến 4 lần trong ngày (sau khi ngủ dậy, trước khi ăn, sau khi ăn 2 tiếng và trước khi đi ngủ),thời gian cho kết quả nhanh chóng sẽ không phải chờ đợi lâu. Một số máy như máy thử tiểu đường Accu-Chek nổi bật với thời gian có kết quả nhanh, ít hơn 4 giây. 
  • Thiết bị có thể lưu kết quả các lần đo hay không: Theo dõi chỉ số đường huyết qua mỗi lần đo, mỗi ngày đo rất quan trọng. Thay vì phải ghi chép, một số máy tích hợp tính năng lưu kết quả các lần, tính trung bình kết quả đo. Nếu bạn không muốn phải giở sổ ghi chép, tính toán có thể chọn mua các loại máy có tính năng này. 
  • Các tính năng khác: Nếu bạn muốn đọc kết quả dễ dàng hơn vào ban đêm hay thử trong điều kiện ánh sáng yếu có thể chọn mua loại máy có đèn nền màn hình, đèn trợ sáng tại cổng đo,...

Đáp ứng các tiêu chí này, trong tầm giá từ 800.000đ - 1.500.000đ có thể tham khảo máy đo đường huyết của Omron, Accu-chek, Oncall Plus,...

Điểm nổi bật của dòng máy của Accu-chek là độ chính xác cao, có thể nói là thuộc top những thương hiệu máy đo tiểu đường có độ chính xác cao nhất hiện nay. Máy thử tiểu đường Accu-chek được sử dụng tại nhiều bệnh viện, phòng khám. 

Theo tìm hiểu trên thị trường hiện nay, nhiều người quan tâm đến máy thử tiểu đường Accu-chek, cụ thể là hai dòng máy Accu-chek Guide (sản xuất tại Mỹ) và Accu-chek Instant (sản xuất tại Trung Quốc - Roche đặt nhà máy sản xuất, vẫn đảm bảo tiêu chuẩn của hãng).

Người bệnh có thể tham khảo so sánh hai dòng máy Accu-chek Guide vs Instant để chọn loại máy phù hợp với nhu cầu, chi phí. 

  • Giá máy thử tiểu đường Accu-chek Guide: 1.190.000đ
  • Giá máy thử tiểu đường Accu-chek Instant: 799.000đ

Lưu ý khi mua, sử dụng máy đo tiểu đường tại nhà

  • Nên mua máy đo tiểu đường ở các nhà thuốc lớn, cửa hàng, gia hàng online uy tín. Không nên mua ở những địa chỉ không rõ nguồn gốc xuất xứ, người bán không có tên tuổi, chỉ có số điện thoại liên hệ. Mức giá đưa ra có thể hấp dẫn nhưng chất lượng cũng như chính sách bảo hành khó đảm bảo. 
  • Khi mua máy thử tiểu đường, thông thường bạn sẽ nhận được bộ 3 sản phẩm: máy đo, hộp que thử và bút chích máu.
  • Với que thử, khi mua máy sẽ có sẵn khoảng 25 đến 50 que thử (không cố định số lượng). Khi hết bạn cần mua thêm que thử này. Que thử và máy đo phải đồng nhất thương hiệu, nếu không sẽ ảnh hưởng đến kết quả. 
  • Tiếp nữa một trong những lưu ý khi chọn mua máy đo đường huyết, nên tìm hiểu trước giá của que thử đường huyết. Bởi những lần đo sau bạn cần chi nhiều tiền để mua loại sản phẩm này. 
  • Bảo quản tốt lọ que thử, hạn chế tối đa không khí lọt vào lọ que thử. Sau khi mở lấy que phải đóng nắp lại ngay.

Trên đây là một số thông tin về giá máy đo đường huyết cũng như các tiêu chí người dùng nên cân nhắc khi chọn mua loại máy này. Hy vọng với những chia sẻ của BookingCare đã giúp có thêm cơ sở chọn mua máy thử tiểu đường phù hợp, chất lượng. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/hon-35-trieu-nguoi-viet-mac-dai-thao-duong-va-se-tang-len-63-trieu-vao-nam-2045-169188130.htm
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/