So sánh máy đo đường huyết Accu-chek Guide vs Accu-chek Instant

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Xuất bản: 13/04/2022, Cập nhật lần cuối: 29/08/2023

Máy đo đường huyết Accu-chek Guide và Accu-chek Instant có điểm gì khác nhau? Nên mua loại máy nào? Chi phí bao nhiêu? So sánh chi tiết 2 dòng máy đo đường huyết Accu-chek có trong bài viết dưới.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
So sánh máy đo đường huyết Accu-chek Guide và Accu-chek Instant
So sánh máy đo đường huyết Accu-chek Guide và Accu-chek Instant - Ảnh: BookingCare

Tại Việt Nam, có hai dòng máy đo đường huyết Accu-chek được phân phối và sử dụng phổ biến là máy đo đường huyết Accu-chek Guide và Accu-chek Instant. Vậy hai dòng máy này có điểm gì giống và khác nhau, mỗi dòng máy có đặc điểm gì nổi bật? Nên mua Accu-chek Guide hay Accu-chek Instant? BookingCare chia sẻ cụ thể trong nội dung dưới đây. 

Thương hiệu Accu-chek - máy đo đường huyết số 1 thế giới 

Accu-chek là thương hiệu máy đo đường huyết tốt, có tiếng, thuộc tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới - Roche. Theo báo cáo khảo sát thị trường công bố tháng 4 năm 2020, Accu-chek được đánh giá là thương hiệu số 1 thế giới về máy đo đường huyết.

Máy đo của hãng đảm bảo độ chính xác cao. Độ chính xác đạt tiêu chuẩn ISO 15197:2013, tiêu chuẩn chính xác đạt 10/10. Người bệnh tiểu đường có thể yên tâm theo dõi, kiểm soát chỉ số đường huyết của mình một cách chính xác nhất. Máy cũng được tin dùng tại nhiều bệnh viện, phòng khám. 

So sánh Accu-chek Guide và Accu-chek Instant

Bạn đọc đang phân vân hai dòng máy của hãng có thể theo dõi điểm giống và khác nhau trong nội dung dưới đây. 

Điểm giống nhau

  • Độ chính xác: Khi nói đến độ chính xác của máy đo đường huyết, cả Accu-chek Guide và Accu-chek Instant đều rất tốt, cho kết quả chính xác tới 99% trong thời gian đo 4 giây. Máy đo đường huyết Accu-chek có độ sai số thấp, có thể nói là thấp nhất trong các hãng máy đo đường huyết trên thị trường hiện nay. 
  • Dễ sử dụng: Cả Accu-chek Guide và Accu-chek Instant đều có giao diện đơn giản. Không cần cài code, chỉ cần cắm que thử và sử dụng. Quá trình đo đường huyết thao tác dễ dàng, giống nhau với cả hai máy đo.
  • Lưu kết quả đo: cả hai đều có tính năng lưu kết quả đo với bộ nhớ 720 kết quả. Xem kết quả trung bình các lần đo trong 7 ngày, 30 ngày, 90 ngày.
  • Kết nối Bluetooth đồng bộ dữ liệu với điện thoại thông minh
Máy đo đường huyết Accu-chek Guide
Thao tác đo đường huyết dễ dàng với máy Accu-chek Guide - Ảnh: thanhnien.vn

Điểm khác nhau giữa hai dòng máy

Dưới đây là một số điểm khác nhau, người dùng có thể cân nhắc lựa chọn máy đo đường huyết Accu-chek Guide hoặc Accu-chek Instant.

Tính năngMáy đo đường huyết Accu-chek GuideMáy đo đường huyết Accu-chek Instant
Nút bấm tự động đẩy que thử đã sử dụng Có nút bấm tự động đẩy que thử sau khi đã sử dụng. Người dùng không cần tháo que bằng tay, tránh chạm vào máuKhông có nút bấm tự động, người dùng tự tháo que
Bút thử đường huyếtSử dụng bút thử Accu-chek Fastclix với trụ 6 kim, vết đâm sâu cực nhỏ, cực nhanh, lấy máu hầu như không đauSử dụng bút thử Accu-chek Softclix sử dụng kim dẹp lấy máu (lắp 1 kim 1 lần),lấy máu dễ dàng, hầu như không đau
Đèn trợ sáng tại cổng đoCó đèn trợ sáng tại cổng đo, giúp dễ dàng thao tháo đo trong điều kiện thiếu sángKhông có tính năng này
Tính năng cảnh báo đường huyếtTính năng cảnh báo đường huyết cao hiển thị trên màn hìnhHiển thị mũi tên theo các vạch màu đã thiết kế sẵn trên màn hình. Nếu đường huyết cao mũi tên sẽ nhấp nháy. Trực quan, dễ quan sát. 
Hộp que thử
  • Hộp que thử thiết kế chống tràn, dốc ngược không rơi que ra ngoài, hạn chế rơi, hỏng que.
  • Hộp que có hút ẩm. Trong trường hợp quên không đóng nắp hộp có thể đóng nắp lại sau đó, hạn chế tối đa hiện tượng hỏng que. Tuy nhiên, nếu thời gian quá lâu, cũng có thể làm hỏng que. 
Chưa có tính năng này. Khi lấy que thử xong phải đóng nắp lại ngay, tránh để không khí lọt vào, hỏng que thử.
Nước sản xuấtMỹTrung Quốc (hãng đặt nhà máy tại Trung Quốc, sản xuất vẫn tuân theo tiêu chuẩn của hãng)
Ngôn ngữ sử dụng (ngôn ngữ máy)Tiếng AnhTiếng Việt
Giá bán1.190.000đ (chỉ tính giá máy)799.000đ (chỉ tính giá máy)
Máy đo đường huyết Accu-chek Guide
Máy đo đường huyết Accu-chek Guide đang có giá ưu đãi chỉ còn 1.190.000đ

Accu-chek Guide và Accu-chek Instant - máy nào tốt hơn?

Cả hai dòng máy đều của hãng Accu-chek nên đảm bảo độ chính xác cao. Để đánh giá máy đo đường huyết nào tốt hơn hay nên mua máy Accu-chek Guide hay Accu-chek Instant phụ thuộc vào nhu cầu, tính năng người dùng ưu tiên. 

BookingCare lưu ý người bệnh một số điểm sau:

  • Cân nhắc tiêu chí ngôn ngữ máy: Máy Accu-chek Guide sử dụng tiếng Anh, mặc dù vậy không quá phức tạp. Sản phẩm cũng có hướng dẫn Anh - Việt đi kèm, khá dễ sử dụng. Trong khi máy Accu-chek Instant, màn hình hiển thị số lớn, tiếng Việt dễ sử dụng hơn.
  • Dễ sử dụng: Theo BookingCare đánh giá, máy Accu-chek Instant dễ sử dụng hơn, số hiển thị to, rõ ràng. Nếu mua cho bố mẹ, người lớn tuổi, máy dễ sử dụng, đủ các tính năng hỗ trợ, giá cả cũng rất hợp lý. Máy Accu-chek Instant chỉ dùng một nút bấm cho tất cả các thao tác. 
  • Khi chọn mua máy đo đường huyết Accu-chek loại nào cũng cần tham khảo giá các sản phẩm cần thiết đi kèm, cụ thể là que thử, kim lấy máu. Nhìn chung, giá các sản phẩm đi kèm của máy Accu-chek Guide thường cao hơn.

Trên đây, BookingCare thông tin đến bạn hai dòng máy đo đường huyết Accu-chek Guide và Accu-chek Instant. Hy vọng đã giúp bạn dễ dàng chọn mua máy đo đường huyết phù hợp, chính hãng với chi phí hợp lý nhất. 

 
 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/