Máy đo đường huyết Accu-chek có tốt không? Nên mua loại máy nào?

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Xuất bản: 18/04/2022, Cập nhật lần cuối: 29/08/2023

Để bạn đọc có thể đánh giá máy đo đường huyết Accu-chek có tốt không, nên mua hay không, BookingCare đưa ra các tiêu chí, ưu, nhược điểm, review từ người dùng, mời bạn đọc tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Máy đo đường huyết Accu-chek có tốt không?
Máy đo đường huyết Accu-chek có tốt không?

Người bệnh quan tâm đến dòng máy đo đường huyết Accu-chek, băn khoăn máy đo đường huyết Accu-chek có tốt không có thể tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây. BookingCare đưa ra các thông tin, review về thương hiệu máy này để bạn đọc có thể đánh giá, lựa chọn dòng máy phù hợp với nhu cầu, chi phí. 

Accu-chek - thương hiệu số 1 về máy đo đường huyết

Theo báo cáo khảo sát thị trường công bố tháng 4 năm 2020, Accu-chek được đánh giá là thương hiệu số 1 thế giới về máy đo đường huyết. Accu-chek cũng là công ty tiên phong, đi đầu trong việc sản xuất các thiết bị, sản phẩm y tế cho người bệnh đái tháo đường.  

Ngoài sản phẩm quen thuộc là máy đo đường huyết, danh mục sản phẩm cũa hãng còn có hệ thống phân phối insulin, thiết bị lấy máu, hệ thống quản lý dữ liệu,... góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Trong hơn 40 năm có mặt trên thị trường, các sản phẩm của hãng được rất nhiều người bệnh tin tưởng, giup người bệnh tiểu đường quản lý tình trạng bệnh tốt hơn.

Máy đo đường huyết Accu-chek có tốt không? 

Để đánh giá máy đo đường huyết Accu-chek có tốt không, BookingCare sẽ review trên các tiêu chí được nhiều người quan tâm khi chọn loại máy này, bao gồm:

  • Độ chính xác
  • Có tính năng gì nổi bật, hỗ trợ người dùng hiệu quả?
  • Dễ sử dụng, dễ thao tác, đọc kết quả
  • Chi phí hợp lý, cả giá máy cũng như que thử, kim lấy máu,...
  • Máy nhận được review tốt từ người dùng

Xét trên các tiêu chí này, ở các dòng máy đo đường huyết Accu-chek, BookingCare nhận thấy các ưu điểm nổi bật sau.

Độ chính xác cao

Độ chính xác là ưu điểm nổi bật của máy đo đường huyết Accu-chek so với các dòng máy khác trên thị trường. Accu-chek là một trong những thương hiệu máy có độ chính xác cao nhất hiện nay, kết quả chính xác tới 99%. 

Các sản phẩm của hãng như dòng máy đo đường huyết Accu-chek Guide, Accu-chek Instant đều đạt kiểm định chất lượng ISO 15197:2013 với tiêu chuẩn chính xác đạt 10/10. 

Giải thích thêm, ISO 15197:2013 là tập hợp các tiêu chuẩn mà máy đo đường huyết cần phải đáp ứng để đảm bảo kết quả đo từ máy là chính xác. Máy đo đường huyết của hãng được kiểm định đáp ứng tiêu chuẩn này. Người dùng có thể yên tâm khi sử dụng, kiểm soát đường huyết tại nhà với các chỉ số chính xác nhất. 

Nhờ độ chính xác cao, người dùng có thể theo dõi, thông báo chỉ số đường huyết cho bác sĩ để được tư vấn, điều trị. Máy đo đường huyết Accu-chek cũng được sử dụng ở nhiều bệnh viện, phòng khám. Tất nhiên, trong quá trình sử dụng không tránh khỏi các lỗi máy. Bạn đọc có thể tham khảo thêm các lỗi của máy Accu-Chek khi sử dụng để lưu ý và khắc phục khi cần.

Dễ sử dụng, dễ thao tác

Máy đo đường huyết Accu-chek không phải cài code, chỉ cần cắm que thử để sử dụng. Thao tác đo rất đơn giản. Người già có thể sử dụng dễ dàng.

Tham khảo dòng máy Accu-chek Instant kết quả hiển thị to, rõ ràng. Máy chỉ có một nút bấm dễ dàng thao tác. 

Máy đo đường huyết Accu-chek Instant
Máy đo đường huyết Accu-chek Instant dễ sử dụng, dễ thao tác đo, kết quả hiển thị rõ ràng 

Bộ nhớ lưu trữ 720 kết quả đo

Máy đo đường huyết Accu-chek có tính năng lưu trữ các lần đo, tính trung bình kết quả trong 7 ngày, 14 ngày, 30 ngày,...

Với tính năng này, người bệnh có thể xem lại kết quả các lần đo trước, dễ dàng theo dõi chỉ số đường huyết tại nhà mà không phải lấy giấy bút ghi chép.

Hai dòng máy Accu-chek Guide, Accu-chek Instant đang được sử dụng phổ biến có bộ nhớ lưu trữ 720 kết quả. Dung lượng bộ nhớ vừa đủ, đáp ứng nhu cầu lưu trữ kết quả. 

Hỗ trợ nhiều tính năng hiện đại 

Dưới đây là một số tính năng hữu ích ở các dòng máy Accu-chek, người dùng có thể tham khảo, sử dụng: 

  • Tính năng cảnh báo đường huyết: Máy đo tính năng cảnh báo đường huyết cao, thấp để người bệnh dễ dàng theo dõi. 
  • Sử dụng bút thử đường huyết được cải tiến lấy máu hầu như không đau. 
  • Que thử tự động hút máu, lượng máu cần lấy rất ít
  • Thời gian đo nhanh, cho kết quả chỉ trong 4 giây

Review máy đo đường huyết Accu-chek từ người dùng

Với chất lượng và uy tín từ thương hiệu Accu-Chek, máy đo đường huyết Accu-chek được nhiều người chọn mua. Tham khảo các review máy thử đường huyết Accu-chek trên các sàn thương mại điện tử, nhà thuốc Online, máy được đánh giá cao về độ chính xác, người dùng yên tâm khi sử dụng, dễ đo tại nhà.

Xét về chi phí, giá máy đo đường huyết Accu-chek cao hơn một số loại máy đo đường huyết khác. Tuy nhiên, là hãng máy đo đường huyết thuộc tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới - Roche, sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn, kiểm định chất lượng khắt khe, người bệnh nhận được chất lượng tương xứng, kết quả đo chính xác nhất.  

Với người bệnh tiểu đường cần kiểm soát đường huyết tại nhà thật tốt để điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, dùng thuốc, hạn chế biến chứng. Hơn nữa, xét về thời gian sử dụng lâu dài, máy đo tiểu đường chất lượng là khoản đầu tư xứng đáng, hợp lý. 

Cách sử dụng máy đo đường huyết Accu-chek

Khi đo đường huyết bằng máy Accu-Chek Guide người dùng không phải cài Code. Tất cả thao tác đã được tự động hóa, bạn chỉ thực hiện hướng dẫn dưới đây để bắt đầu đo:

  • Làm sạch tay trước khi lấy máu
  • Lấy que thử ra khỏi hộp và lắp que thử vào máy theo chiều mũi tên, máy sẽ tự động khởi động. Nhớ đóng nắp lại ngay, hạn chế hỏng que
  • Khi màn hình hiển thị Apply drop (Nhỏ giọt) hoặc biểu tượng giọt máu nhấp nháy trên màn hình, dùng bút lấy máu để chích máu đầu ngón tay
  • Chạm nhẹ cạnh màu vàng đầu que thử vào giọt máu để que tự hút máu lên
  • Màn hình hiển thị đếm thời gian chờ kết quả. Khi đếm hết thời gian kết quả sẽ hiển thị rõ trên màn hình. 
  • Đọc kết quả đo trên màn hình và so với bảng đường huyết để xem tình trạng đường huyết trong máu hiện tại của mình.

Trên đây BookingCare đã giới thiệu máy đo đường huyết Accu-chek có tốt không, review máy đo đường huyết Accu-chek. Hy vọng đã giúp bạn đánh giá, tìm được loại máy phù hợp, kiểm soát hiệu quả bệnh tiểu đường. 

 
 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/