Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI khám những gì? Bác sĩ nào giỏi?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 01/10/2018, Cập nhật lần cuối: 15/02/2023

Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ được nhiều bệnh nhân lựa chọn khi có nhu cầu khám chữa bệnh. Vậy, Bệnh viện Thu Cúc khám những bệnh nào, khám chuyên vì gì, khám với bác sĩ nào giỏi, mời bạn đọc tham khảo trong bài viết dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bệnh viện Thu Cúc khám những gì
Bệnh viện Thu Cúc khám những chuyên khoa nào? - Ảnh: BookingCare

Hệ thống Y tế Thu Cúc là bệnh viện đa khoa tư nhân tại Hà Nội được nhiều bệnh nhân biết đến và đánh giá cao. Nhiều người có nhu cầu thăm khám tại đây nhưng còn e ngại vì chưa nắm được thế mạnh của bệnh viện là gì để đi khám chữa bệnh cho hiệu quả.

Để người bệnh hiểu về thế mạnh chuyên môn của Hệ thống Thu Cúc và đưa ra quyết định đi khám cho phù hợp, BookingCare cung cấp một số thông tin cần thiết dưới đây.

Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI khám những gì?

Hệ thống Thu Cúc là bệnh viện đa khoa, chuyên về nhiều nhóm bệnh khác nhau như: Tiêu hóa, Tim mạch, Cơ xương khớp, Nhi khoa, Sản phụ khoa, Tai Mũi Họng, Thần kinh… Hầu hết các mặt bệnh đều được thăm khám và điều trị tại đây.

Trong đó, có một số chuyên khoa không những được Bệnh viện chú trọng đầu tư mà còn được nhiều người bệnh cho phản hồi tích cực cả về dịch vụ lẫn chất lượng khám chữa bệnh.

Bệnh nhân có thể ưu tiên lựa chọn thăm khám những chuyên khoa này tại Hệ thống Thu Cúc.

1. Viêm gan

Viêm gan B là một trong những bệnh được điều trị hiệu quả tại Thu Cúc. Bệnh viện đầu tư hệ thống máy móc hiện đại hỗ trợ chẩn đoán và điều trị.

Đơn vị xét nghiệm của Thu Cúc được đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, cho độ chính xác cao và nhanh chóng.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại hiện có tại bệnh viện bao gồm hệ thống máy siêu âm màu 4D công nghệ cao, máy xét nghiệm sinh hóa máu… giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và điều trị hiệu quả.

Với mỗi bệnh nhân, bệnh viện áp dụng những phác đồ điều trị đặc hiệu phù hợp, tạo thành công kháng thể, xét nghiệm virus âm tính, chữa khỏi hoàn toàn viêm gan B mạn tính cho nhiều bệnh nhân.

Ngoài viêm gan, Thu Cúc còn có thế mạnh trong điều trị các bệnh lý gan mật khác như xơ gan, rối loạn chức năng gan, ung thư gan, bệnh lý đường mật,…

Máy siêu âm đo đàn hồi mô gan thế hệ mới nhất tại Bệnh viện Thu Cúc - Ảnh: BV Thu Cúc

2. Thần kinh

Chuyên khoa Nội Thần kinh tại Thu Cúc là nơi quy tụ các bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Thần kinh, từng có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh.

Hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình khám và điều trị bệnh là hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại. Nhờ đó, quá trình chẩn đoán và điều trị được diễn ra nhanh chóng, chính xác hơn.

  • Máy cộng hưởng từ MRI: Sử dụng nguyên lý H2, không sử dụng tia xạ X, an toàn cả người với cao tuổi, trẻ em và phụ nữ mang thai.
  • Máy chụp cắt lớp vi tính 64 dãy, 128 dãy

Chuyên khoa Nội Thần kinh nhận thăm khám và điều trị nhiều bệnh lý thần kinh khác nhau: Đau đầu, đau nửa đầu, trầm cảm do nguyên nhân bệnh lý, đau vai gáy do thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, rối loạn tiền đình,...

3. Tiêu hóa

Hệ thống Y tế Thu Cúc thực hiện thăm khám và điều trị mọi vấn đề bệnh lý tại ống tiêu hóa như: viêm loét dạ dày, đại tràng, Polyp, vi khuẩn HP, ung thư….

Ngoài ra, bệnh viện còn thực hiện khám sàng lọc ung thư dạ dày, ung thư đại tràng, ung thư thực quản từ giai đoạn khởi phát, tăng khả năng điều trị thành công cho người bệnh.

Sau khi thăm khám lâm sàng, nếu cần thiết, bệnh nhân sẽ được chỉ định thực hiện thêm các xét nghiệm cận lâm sàng khác: nội soi, xét nghiệm máu, test hơi thở, siêu âm ổ bụng,... để việc chẩn đoán diễn ra chính xác nhất.

Bệnh viện có dịch vụ nội soi dạ dày, đại tràng không đau giúp bệnh nhân thoải mái trong quá trình thực hiện.

Một số thủ thuật điều trị bệnh tiêu hóa được thực hiện:

  • Điều trị vi khuẩn HP bằng kháng sinh đồ trong vòng 14 ngày 
  • Cắt polyp ngay trong khi nội soi
  • Cắt bỏ các tổ chức tiền ung thư bằng phương pháp cắt hớt niêm mạc trong quá trình nội soi

Hệ thống máy móc hiện đại, đầy đủ bao gồm: Hệ thống máy chụp cắt lớp MSCT 64 - 128 dãy, hệ thống xét nghiệm bằng Robot Power Express, máy chụp cộng hưởng từ,...

Hiện tại 3 cơ sở của Bệnh viện Thu Cúc là Bệnh viện tại Thụy Khuê, Phòng khám tại Trần Duy Hưng, Phòng khám tại Đại Từ có đầy đủ hệ thống thiết bị thực hiện nội soi tiêu hóa, kể cả nội soi gây mê.

4. Tim mạch

Để chẩn đoán và điều trị bệnh lý tim mạch một cách chính xác, hiệu quả, Thu Cúc chú trọng đầu tư hệ thống thiết bị hiện đại, tầm soát bệnh sớm ngay từ giai đoạn đầu:

  • Hệ thống chụp cắt lớp CT 64 dãy giúp chụp hệ mạch và chẩn đoán bệnh động mạch vành
  • Chụp cộng hưởng từ MRI phát hiện sớm các bệnh lý tim bẩm sinh, viêm cơ tim, bệnh mạch vành, bệnh lý van tim, u tim nguyên phát hoặc thứ phát,...
  • Điện tim hay còn gọi là điện tâm đồ (ECG) giúp phát hiện các bệnh về tim mạch như: rối loạn nhịp tim, suy tim, nhồi máu cơ tim,...

Bác sĩ thăm khám Tim mạch là các Bác sĩ chuyên khoa, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc ưu tú có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm khám và điều trị các bệnh lý về tim mạch.

Chụp MRI Thu Cúc
Máy chụp cộng hưởng từ MRI tại Bệnh viện Thu Cúc - Ảnh: BV Thu Cúc

5. Khám sức khỏe tổng quát

Khám sức khỏe tổng quát là nhu cầu cần thiết của rất nhiều người. Khác với trước đây, thay vì ưu tiên các bệnh viện công lập, ngày nay bệnh nhân muốn đi khám sức khỏe tổng quát thường có xu hướng nghĩ đến các cơ sở y tế tư nhân trước.

Các bệnh viện tư nhân thường cung cấp dịch vụ tốt, có các gói khám tổng quát được xây dựng từ trước, không mất nhiều thời gian chờ đợi. Hệ thống Thu Cúc cũng hướng đến đáp ứng nhu cầu này.

Bệnh viện xây dựng chi tiết các gói khám sức khỏe tổng quát từ cơ bản đến nâng cao, các gói chuyên sâu dành cho nam, nữ và theo nhu cầu của người bệnh. Hiện nay Bệnh viện đang có các gói khám:

  • Khám sức khỏe định kỳ - cơ bản
  • Khám sức khỏe định kỳ - nâng cao
  • Khám tầm soát bệnh cho nhân viên văn phòng
  • Khám sức khỏe tiền hôn nhân - cơ bản
  • Khám thai sản trọn gói…

Bên cạnh các gói khám sức khỏe tổng quát, Thu Cúc còn tập trung vào các gói tầm soát ung thư sớm cho người bệnh, bao gồm:

  • Tầm soát ung thư cơ bản, tầm soát ung thư nâng cao
  • Tầm soát ung thư thực quản - dạ dày - đại trực tràng
  • Tầm soát ung thư tuyến giáp
  • Tầm soát ung thư vú - phụ khoa, tầm soát ung thư cổ tử cung
  • Tầm soát ung thư vòm họng
  • Tầm soát ung thư gan
  • Tầm soát ung thư phổi…

Hệ thống Thu Cúc có hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian khi đi khám. Giá các xét nghiệm tại nhà được thu đúng bằng giá niêm yết tại bệnh viện, người bệnh không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

6. Sinh sản

Sinh sản là một trong những thế mạnh mũi nhọn của Thu Cúc. Tại đây, mẹ bầu có thể lựa chọn đăng ký các gói thai sản trọn gói theo các mốc thời gian như: 8 tuần, 16 tuần, 28 tuần, 36 tuần và thai sản chuyển dạ.

Khi đăng ký các gói thai sản trọn gói, gia đình không cần chuẩn bị bất cứ đồ dùng gì cho mẹ và bé, từ quần áo, bỉm, sữa… Nhờ thế mà mẹ và gia đình cũng bớt đi một khoản lo đáng kể. Mẹ chỉ cần mang đầy đủ các hồ sơ liên quan đến quá trình mang thai đến viện.

Sau khi đăng ký các gói thai sản, tùy vào tuần thai của mẹ mà sẽ có những lịch khám thai, làm các xét nghiệm cụ thể khác nhau. Ngoài ra, mẹ bầu và người thân còn được tham gia lớp tiền sản miễn phí của Bệnh viện Thu Cúc.

Tại lớp tiền sản này, mẹ sẽ được tư vấn về dinh dưỡng, cách chăm sóc toàn diện cho mẹ và bé. Các mẹ cũng được thực hành cách thở và rặn đẻ đúng cách, giúp mẹ tự tin hơn.

Phòng lưu viện của Bệnh viện Thu Cúc được xây dựng theo tiêu chuẩn khách sạn nên đầy đủ tiện nghi, rộng rãi, thoáng mát giúp mẹ và bé cùng gia đình đều được thoải mái.

Trong quá trình lưu viện, điều dưỡng cũng sẽ vệ sinh cho mẹ và bé được tắm miễn phí theo đúng quy trình. Mẹ được chọn thực đơn các bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và được phục vụ tận phòng.

7. Phụ khoa

Phụ khoa cũng là một nhóm bệnh thế mạnh và có nhiều bệnh nhân đến thăm khám tại Hệ thống Y tế Thu Cúc.

Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn, tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Phụ khoa. Nhiều bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm, từng công tác tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội,...

Hệ thống cơ sở vật chất - trang thiết bị hiện đại, có thể kể đến như: Máy siêu âm màu 4D, hệ thống máy sinh hóa, máy đo nước tiểu tự động… cho kết quả chẩn đoán hình ảnh chính xác, sắc nét.

8. Các bệnh lý Nội khoa khác

Bên cạnh các thế mạnh kể trên, Thu Cúc còn chuyên về thăm khám và điều trị các bệnh thuộc các chuyên khoa: Cơ xương khớp, Nhi khoa, Tai Mũi Họng, Hô hấp…

Từng chuyên khoa sẽ có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có những bác sĩ, chuyên gia từ các bệnh viện lớn được mời về thăm khám. Do vậy, người bệnh đến khám có thể yên tâm về chất lượng và hiệu quả khám chữa bệnh.

Một số bác sĩ giỏi tại Hệ thống Y tế Thu Cúc

Tùy theo chuyên khoa mà Hệ thống Thu Cúc có đội ngũ bác sĩ chuyên gia, bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khám và điều trị.

BookingCare liệt kê một vài bác sĩ giỏi tại các chuyên khoa chính mà Bệnh viện Thu Cúc có thế mạnh. Bệnh nhân có thể tham khảo thêm bác sĩ các chuyên khoa khác tại website chính thức của Bệnh viện Thu Cúc.

1. Viêm gan

Thu Cúc quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên về viêm gan B giỏi, có nhiều nghiên cứu và kinh nghiệm trong điều trị viêm gan B.

Điển hình có Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Xuân Thành:

  • Hơn 40 năm kinh nghiệm trong thăm khám, giảng dạy và điều trị các bệnh lý gan mật đặc biệt là viêm gan virus
  • Bác sĩ điều trị, tham gia nghiên cứu tại khoa Nội tiêu hoá Đại học Y Shinmane Nhật Bản và Bệnh viện Quân Y 103, Bệnh viện Quân đội 108

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Quang Tuấn:

  • Nguyên là Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Bạch Mai
  • 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh về Nội khoa, các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt về mảng bệnh lý gan mật

Thạc sĩ, Bác sĩ Tạ Quang Mậu:

  • Giám đốc Phòng khám đa khoa Thu Cúc
  • 30 năm chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý Nội khoa
  • Nguyên Trưởng khoa bệnh nhiệt đới tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông
PGS.TS Nguyễn Xuân Thành
PGS.TS Nguyễn Xuân Thành - Ảnh: BV Thu Cúc

2. Tiêu hóa

Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Thị Bình

  • Nguyên Trưởng khoa Thăm dò chức năng Bệnh viện Bạch Mai
  • Được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú
  • Bác sĩ Chuyên khoa II Nội tiêu hóa

Tiến sĩ, Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Minh Sơn

  • Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc
  • Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Xanh Pôn (1995 - 2020)
  • Được trao tặng danh hiệu: Thầy thuốc ưu tú (2017)

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thị Hằng

  • Bác sĩ Chuyên khoa II Tiêu hóa, thầy thuốc ưu tú
  • Nguyên Trưởng khoa Nội tiêu hóa - Bệnh viện E

3. Tim mạch

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Quýnh

  • Nguyên Chủ nhiệm khoa Nội cán bộ A1– Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
  • Nguyên Phó Chủ nhiệm Bộ môn Nội tim mạch, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
  • Hơn 30 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Tim mạch
  • Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Khuê

  • Hơn 30 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Tim mạch
  • Chủ nhiệm Khoa khám bệnh Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
  • Tập huấn khoa học tại Nhật Bản

4. Thần kinh

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Doanh

  • Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc
  • Nguyên Chủ nhiệm khoa Thần kinh Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô (Nay là bệnh viện Hữu Nghị)

Tiến sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Thị Khanh

  • Phó trưởng khoa Thần kinh – Bệnh viện Hữu Nghị
  • Phó trưởng khoa Cấp cứu hồi sức - Bệnh viện Hữu nghị
  • Hơn 30 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh thần kinh
BS Nguyễn Văn Doanh - Ảnh: BV Thu Cúc

5. Sản phụ khoa

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Tuấn Minh

  • Trưởng khoa Kế hoạch hóa gia đình – Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (2001 – 2017)
  • Nguyên Trưởng khoa Sản bệnh – Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
  • Nguyên Phó khoa phụ trách phòng Đẻ – Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Hà

  • Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc
  • Nguyên phó trưởng khoa đẻ Bệnh viện Phụ sản Trung ương
  • Gần 40 năm kinh nghiệm khám và chữa trong chuyên khoa Phụ sản

Bác sĩ Chuyên khoa I Lương Thị Thanh Bình

  • Nguyên Trưởng khoa khám bệnh - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
  • Thành viên Hội Sản phụ khoa Việt Nam
  • Thường xuyên tham gia các hội thảo về sản phụ khoa trong và ngoài nước như: Hội nghị Sản phụ khoa Việt Pháp; Hội nghị Sản phụ khoa Châu Á – Thái Bình Dương
  • Chứng chỉ điều trị vô sinh hiếm muộn năm 1999
  • Chứng chỉ sàng lọc phát hiện ung thư phụ khoa

6. Cơ xương khớp

Bác sĩ Chuyên khoa II Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Kim Loan

  • Nguyên Trưởng khoa cơ xương khớp và Nội tổng hợp Bệnh viện E 
  • Bác sĩ tu nghiệp và nghiên cứu tại Ukraine.

Đặt lịch khám với bác sĩ giỏi tại Bệnh viện Thu Cúc

Hiện nay, BookingCare đang hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch khám với một số bác sĩ giỏi tại Thu Cúc. Bệnh nhân có thể cân nhắc đặt lịch để đi khám thuận tiện hơn.

Các bác sĩ tại bệnh viện có lịch khám không cố định, đôi khi sẽ thay đổi. Trong trường hợp bác sĩ thay đổi lịch khám, BookingCare sẽ liên hệ thông báo sớm nhất có thể để bệnh nhân kịp thời sắp xếp phương án đi khám sao cho phù hợp.

Bệnh nhân đặt lịch trước được lựa chọn thăm khám với các bác sĩ giỏi. Chi phí có và không đặt lịch khám là không đổi, bệnh nhân thanh toán trực tiếp tại bệnh viện khi đi khám.

Trên đây là một số bác sĩ giỏi tại Bệnh viện (Hệ thống) Thu Cúc, Bệnh viện còn một số bác sĩ giỏi khác, bệnh nhân có thể liên hệ đến để hỏi lịch bác sĩ cũng như trao đổi tình trạng bệnh của mình.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Bác sĩ và Gói khám tại Bệnh viện Thu Cúc. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienthucuc.vn/gioi-thieu/
2. http://benhvienthucuc.vn/chuyen-muc/doi-ngu-bac-sy/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/