THÔNG BÁO

Hệ thống BookingCare vẫn hoạt động 24/7 như bình thường, bộ phận hỗ trợ làm việc từ 7h30 đến 18h00 hàng ngày (nghỉ ngày 30/04). Chúc Quý khách có kỳ nghỉ Lễ vui vẻ, khỏe mạnh. Xin cảm ơn!

Khám chậm nói ở đâu TP.HCM? Review 5 địa chỉ uy tín

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 26/04/2023, Cập nhật lần cuối: 15/09/2023

Khám chậm nói ở đâu TP.HCM giúp trẻ sớm cải thiện khả năng giao tiếp và tránh các hệ quả do rối loạn ngôn ngữ? Hãy cùng tìm hiểu 5 địa chỉ uy tín trong bài này.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám chậm nói ở đâu uy tín tại TP.HCM?
Khám chậm nói ở đâu uy tín tại TP.HCM? - Ảnh: BookingCare

Trẻ chậm nói so với tuổi khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại cho sự phát triển và quá trình học tập của con. Vậy nên khám chậm nói ở đâu TP.HCM? Địa chỉ nào có bác sĩ, chuyên gia giỏi? Hãy cùng BookingCare tìm hiểu ngay dưới đây.

Khi nào cần khám và điều trị cho trẻ chậm nói?

Quá trình phát triển của trẻ trong những năm đầu đời cần được quan sát kỹ lưỡng, đảm bảo phát hiện và can thiệp sớm những vấn đề về chậm phát triển, trong đó có chậm nói. Đây là tình trạng phổ biến khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng. Nguyên nhân trẻ chậm nói có thể do bẩm sinh, hoặc do tự kỷ, bại não,...

Dưới đây là một số biểu hiện hạn chế ngôn ngữ, phản ứng kém với âm thanh cần lưu ý:

  • Trẻ đã 3 - 4 tháng tuổi nhưng không phản ứng với tiếng động mạnh, không biết phát ra âm thành "gừ gừ".
  • Trẻ từ 5 - 12 tháng tuổi không phản ứng khi nghe thấy âm thanh như tiếng động hay tiếng gọi tên.
  • Trẻ hơn 1 tuổi nhưng không có xu hướng giao tiếp với mọi người.
  • Trẻ 2 tuổi nhưng không nói hoặc chỉ nói được vài từ đơn giản.

Dù mỗi trẻ có một tốc độ phát triển ngôn ngữ riêng, nhưng rối loạn ngôn ngữ khiến khả năng giao tiếp chậm và kém sẽ có ảnh hưởng rất lớn. Các chuyên gia cho biết giai đoạn vàng để phát triển và can thiệp ngôn ngữ là dưới 6 tuổi. Do đó, cha mẹ cần đánh giá năng lực trẻ sớm để can thiệp kịp thời, kích thích ngôn ngữ hiệu quả.

5 địa chỉ khám chậm nói hiệu quả tại TP.HCM

Dưới đây là 5 phòng khám tâm lý trẻ em, can thiệp trẻ chậm nói và rối loạn ngôn ngữ đáng tin cậy trên địa bàn TP.HCM.

1. Bệnh viện Nhi Đồng 1

  • Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian hoạt động: 
    • Phòng khám sàng lọc Tâm lý ngoại trú: 7h00 - 11h30 từ thứ hai đến thứ sáu
    • Khoa tâm lý: 7h00 - 11h30 & 12h30 - 16h00 từ thứ hai đến thứ sáu (Khám ngoài giờ: 16h - 20h thứ hai đến thứ sáu, 7h00 - 11h30 thứ bảy).

Bệnh viện Nhi Đồng 1 là một trong những cơ sở y tế hàng đầu thành phố, có lịch sử hơn 60 năm chuyên thăm khám và điều trị bệnh nhi. Khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi đồng 1 được hình thành vào năm 2000 từ dạng phòng khám Tâm lý - Y khoa. Sau đó, khoa mở rộng ra 5 phòng khám và 1 phòng can thiệp trẻ tự kỷ, quy tụ nhiều bác sĩ tâm lý trẻ em giỏi như:

  • ThS. BS Đinh Thạc: Phó trưởng phòng chỉ đạo tuyến, Trưởng khoa Tâm lý - Bệnh viện Nhi đồng 1; Thạc sỹ Nhi khoa tại Đại học Copenhagen, Đan Mạch.
  • ThS. BS Nguyễn Thị Ngọc Hường: Quyền điều hành khoa Tâm lý - Bệnh viện Nhi đồng 1.
Bệnh viện Nhi đồng 1 là nơi điều trị bệnh nhi lâu năm, uy tín của thành phố
Bệnh viện Nhi đồng 1 là nơi điều trị bệnh nhi lâu năm, uy tín của thành phố - Ảnh: covid19.gov.vn

Dựa trên nền tảng của chuyên ngành Nhi khoa Phát triển Hành vi và khoa học chứng cớ, các bác sĩ, chuyên gia tâm lý tiến hành tầm soát và tư vấn can thiệp rối loạn phát triển ở trẻ em, trong đó có rối loạn ngôn ngữ dẫn tới tình trạng chậm nói.

Trường hợp trẻ chậm nói do vấn đề thần kinh, tâm lý như tự kỷ, sang chấn hay bại não thì cần can thiệp trị liệu tâm lý. Trẻ gặp vấn đề phát âm hoặc khả năng hoạt động của bộ phận phát âm sẽ được áp dụng âm ngữ trị liệu và tâm vận động. Thời gian điều trị trẻ chậm nói nằm trong khoảng 30 phút/buổi.

Phụ huynh cần đăng ký khám tâm lý qua tổng đài bệnh viện. Nhân viên tiếp nhận sẽ yêu cầu thông tin cơ bản và ngày dự kiến đi khám, từ đó chọn ngày khám phù hợp và gửi mã số hẹn cho phụ huynh.

Trước ngày hẹn, bệnh viện sẽ chủ động liên hệ nhắc hẹn bằng tin nhắn, cuộc gọi. Nếu phụ huynh không xác nhận, lịch khám sẽ bị hủy. Phụ huynh hãy có mặt ở bệnh viện trước 1 tiếng tại quầy đăng ký khám bệnh để làm thủ tục.

2. Phòng khám đa khoa - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

  • Địa chỉ: 461 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM.
  • Thời gian hoạt động: 7h00 - 12h00 & 13h00 - 16h30 (Không hoạt động chiều thứ bảy và chủ nhật). 

Phòng khám Đa khoa trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thành lập vào năm 2018 bởi Phó Giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thanh Hiệp. Với thăm khám trẻ chậm nói, phòng khám có nhiều bác sĩ, chuyên gia tâm lý uy tín tại bộ phận Tư vấn Tâm lý và Âm ngữ Trị liệu.

Trong đó nổi bật là Thạc sĩ Hoàng Văn Quyên

  • Phó Trưởng khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Nhi đồng 1;
  • Tốt nghiệp chương trình đào tạo sau đại học chuyên ngành Âm ngữ trị liệu được liên kết bởi Đại học Newcastle Úc – TFA – Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.
Nhân viên Phòng khám Đa khoa Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch điều trị với trẻ
Nhân viên Phòng khám Đa khoa Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch điều trị với trẻ - Ảnh: www.sggp.org.vn

Trẻ chậm nói do các vấn đề tập lý, thâm thần sẽ được điều trị với phòng Tư vấn Tâm lý. Với các vấn đề về phát âm, chuyên ngành Âm ngữ trị liệu của phòng khám sẽ phụ trách lượng giả, lập kế hoạch trị liệu, can thiệp hoặc điều trị trực tiếp dựa trên kỹ thuật chuyển giao từ các chuyên gia Úc. Đơn vị Âm ngữ trị liệu của phòng khám từng đạt thành tích Top 3 Giải thưởng Thành tự Y khoa Việt Nam 2020.

Phụ huynh có thể tham khảo lịch khám theo tuần do phòng khám đăng tải trên trang web để đăng ký với bác sĩ, chuyên gia. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng có thể đăng ký tư vấn trực tuyến theo thông tin sau:

  • Tư vấn theo chuyên khoa tâm lý (tâm thần): Mỗi phiên 15 phút.
  • Tư vấn theo chuyên gia tâm lý: Mỗi phiên 40 phút.
  • Tư vấn âm ngữ trị liệu: Mỗi phiên 40 phút.

3. Phòng khám Hello Doctor

  • Địa chỉ: 152/6 Thành Thái, Phường 12, Quận 10
  • Thời gian hoạt động: Từ thứ 2 đến Chủ nhật: 9H00 - 18H30

Phòng khám Hello Doctor là địa chỉ khám chữa bệnh đa chuyên khoa được nhiều người quan tâm, tìm kiếm. Một trong số thế mạnh của phòng khám là khoa Tâm thần - Tâm lý quy tụ nhiều bác sĩ đến từ các đon vị y tế mũi nhọn như Bệnh viện Tâm thần TP. HCM, bệnh viện Chợ Rẫy...

Trong đó, Bác sĩ CKI Nguyễn Trọng Tuân đã có gần 20 năm kinh nghiệm khám, chẩn đoán và chữa trị các bệnh lý về Tâm thần, đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần TP. HCM. Bác sĩ nhận thăm khám tâm lý, chậm nói, chậm phát triển ở trẻ từ 10 tuổi trở lên.

Bác sĩ Tuân cũng thường xuyên thực hiện khám sức khỏe tâm thần cho các trẻ em bị khiếm khuyết về trí tuệ ở các trường khuyết tật. Chính vì vậy, rất được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng đưa trẻ đến bác sĩ thăm khám.

Bác sĩ có lịch khám hàng tuần tại phòng khám Hello Doctor, tuy nhiên thường khám ngoài giờ và không có lịch cố định, vì vậy, phụ huynh muốn đưa trẻ đến khám nên đặt lịch trước qua BookingCare để được hỗ trợ đặt lịch khám như mong muốn.

4. Trung tâm Vina Health

  • Địa chỉ: 
    • Số 533 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP.HCM
    • Số 271 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM
  • Thời gian hoạt động: 7h30 - 19h00 từ thứ hai đến thứ sáu

Trung tâm Vina Health trên đầy đủ là Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Khoa học Tâm lý Giáo dục Phục hồi chức năng VinaHealth. Trung tâm được cấp phép bởi Bộ Khoa học và Công nghệ cấp phép và quản lý bởi Hội khoa học tâm lý – giáo dục Việt Nam. Trung tâm là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu chuyên sâu và ứng dụng hỗ trợ trẻ chậm nói, rối loạn ngôn ngữ.

Chuyên viên tại Trung tâm Vina Health chăm sóc, can thiệp kích thích ngôn ngữ cho trẻ
Chuyên viên tại Trung tâm Vina Health chăm sóc, can thiệp kích thích ngôn ngữ cho trẻ - Ảnh: Facebook trung tâm

Trung tâm can thiệp phát triển ngôn ngữ cho trẻ, nói ngọng, tiền tiểu học,... bởi nhà chuyên môn trong các lĩnh vực âm ngữ trị liệu, nhà giáo dục đặc biệt, tâm lý học, công tác xã hội,... Trong đó, nổi bật là Dr. Đăng Thị Phương Thảo:

  • Cử nhân Đại học Phục hồi chức năng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
  • Chứng chỉ Âm ngữ trị liệu của Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ Phục hồi chức năng Nhi khoa, Vật lý trị liệu cho trẻ bại não tại Đại học Y Dược TP.HCM

Âm ngữ trị liệu cho trẻ chậm nói là một trong những chuyên môn chính của Trung tâm Vina Health. Các nhà chuyên môn trung tâm sẽ đánh giá chuyên sâu về khả năng của trẻ và đưa ra kế hoạch can thiệp riêng biệt cho từng trẻ khác nhau.

Phụ huynh có thể đặt lịch ngay trên trang web trung tâm và chọn chuyên mục Rối loạn ngôn ngữ. Trong trường hợp đặc biệt, cần hỗ trợ khẩn cấp, phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp qua hotline.

5. Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập Nhân Hòa

  • Địa chỉ: 
    • Số 16, Đường 18, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP.HCM
    • Số 58, Đường Thiên Phước, Phường 9, Quận Tân Bình, TP.HCM
    • 6/2/5 Phạm Văn Chiêu, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Thời gian hoạt động: 8h00 - 20h00 mỗi ngày

Trung tâm HTPT GDHN Nhân Hòa tiền thân là Trung tâm tư vấn trị liệu Tâm lý – Âm ngữ Hướng Dương, chuyên dạy trẻ chậm phát triển, hỗ trợ điều trị bệnh tự kỷ,tăng động kém chú ý và đặc biệt là chậm nói. Trung tâm có quy mô 6 tầng với đầy đủ trang thiết bị giảng dạy và đội ngũ nhân sự chất lượng:

  • Thạc sĩ Lê Thị Đào: Trưởng đơn vị Trung tâm Vật lý trị liệu, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM; Cố vấn y tế chuyên ngành Âm ngữ trị liệu cho Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation smile); Chuyên viên Vật lý trị liệu Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM.
  • Bác sĩ, giảng viên Phan Thiệu Xuân Giang: Cử nhân Y Khoa tại Đại học Y Dược TP.HCM; Đào tạo chuyên sâu Tâm thần kinh tại Bệnh viện Nhi đồng, tại Westmead, Sydney (Úc) và Các Khuyết tật Phát triển tại Đại học California, San Francisco và Đại học California, Davis (Hoa Kỳ); Giảng viên chương trình Âm ngữ trị liệu sau đại học của Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.
Phòng can thiệp 1:1 tại Trung tâm Nhân Hòa
Phòng can thiệp 1:1 tại Trung tâm Nhân Hòa - Ảnh: trungtamnhanhhoa.vn

Chuyên gia của Trung tâm Nhân Hòa sẽ can thiệp cá nhân 1:1 để thúc đẩy phát triển vốn từ diễn đạt thông qua các hoạt động chơi và đọc sách. Phụ huynh được mời vào phòng can thiệp để quan sát giáo viên chơi đùa và sử dụng những chiến lược kích thích ngôn ngữ cho trẻ.

Ngoài ra, trung tâm còn huấn luyện phụ huynh thành thạo việc can thiệp cho trẻ tại nhà sau một thời gian ngắn can thiệp tăng cường tại trung tâm. Phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm gần nhất để đăng ký cho con.

6. Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần

  • Địa chỉ: 416/65 Dương Quảng Hàm, Phường 05, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Thời gian hoạt động: 07:30 - 11:00 | 14:00 - 16:45 mỗi ngày

Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần được Ủy ban Nhân dân TP.HCM cấp phép thành lập vào tháng 7/2013, dưới sự quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Ủy ban Nhân dân quận Gò Vấp.

Trung tâm Thiên Thần có hơn 30 chuyên viên và giáo viên, tiếp nhận khoảng 600 hồ sơ trẻ mắc các chứng tự kỷ, chậm nói,... Giám đốc trung tâm và phụ trách chính về chuyên môn là Thạc sĩ Bùi Ngát Hương:

  • Cử nhân ngành Tâm lý trị liệu - Đại học Văn Hiến TP.HCM
  • Thạc sĩ Tâm lý học – Học viện khoa học xã hội Việt Nam
  • Chứng nhận tập huấn về tham vấn trị liệu tâm lý
  • Chứng nhận về phương pháp và kỹ thuật thực hành trị liệu tâm lý
  • Chứng nhận về phương pháp dạy trẻ tự kỷ
  • Tác giả sách Thực hành dạy trẻ tự kỷ, Phát triển ngôn ngữ và tư duy cho trẻ từ 0 - 6 tuổi, Tuyệt chiêu dạy con xuất chúng.
Chuyên viên can thiệp 1:1 giúp trẻ cải thiện tình trạng chậm nói
Chuyên viên can thiệp 1:1 giúp trẻ cải thiện tình trạng chậm nói - Ảnh: Facebook trung tâm

Đội ngũ Trung tâm Thiên thần tiến hành tham vấn, sàng lọc, phát hiện nguyên nhân chậm nói, tư vấn lựa chọn phương pháp giáo dục phù hợp và can thiệp sớm cho trẻ. Mỗi trẻ sẽ được thiết kế lộ trình điều trị riêng tùy thuộc vào mức độ chậm nói. Đồng thời, trung tâm còn tham vấn và hỗ trợ phụ huynh về việc can thiệp cho trẻ tại gia đình.

Trung tâm vẫn đang nhận trẻ chậm nói, chậm phát triển, tự kỷ và tăng động giảm chú ý đến học theo buổi, theo giờ (buổi sáng, buổi chiều và các buổi tối trong tuần) theo hình thức 1 giáo viên và 1 trẻ. Phụ huynh có thể đăng ký qua hotline hoặc trực tiếp tại trung tâm.

BookingCare vừa giúp bạn đọc khảo sát và tổng hợp thông tin 5 địa chỉ địa chỉ khám tâm lý nhi, can thiệp trẻ chậm nói uy tín tại TP.HCM. Hy vọng các bậc phụ huynh sẽ chọn được nơi phù hợp để cải thiện tình trạng của trẻ sớm nhất có thể.

 
 
Tài liệu tham khảo
https://voh.com.vn/chuyen-gia/dinh-thac-26.html
https://nhidong.org.vn/khoa-tam-ly-cctc47.aspx
https://nhidong.org.vn/huong-dan-dang-ky-kham/dat-lich-hen-kham-tam-ly-qua-tong-dai-19007299-c1067-436.aspx
https://nhidong.org.vn/chuyen-muc/trien-khai-kham-tam-ly-ngoai-gio-tai-benh-vien-nhi-dong-1-c3-2470.aspx 
https://trungtamnhanhoa.vn/day-tre-cham-noi/
http://thienthan.edu.vn/
https://www.facebook.com/TrungTamNghienCuuTamLyVaGiaoDucTreEm/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/