Khám chữa đau lưng ở đâu tốt tại TP. HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 21/04/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Khám chữa đau lưng ở đâu tốt tại TP. HCM là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm, tìm kiếm. Hy vọng nội dung bài viết giúp người bệnh tìm được địa chỉ khám phù hợp với tình trạng đau lưng của mình.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ đang khám đau lưng
Bác sĩ thăm khám đau lưng cho bệnh nhân - Ảnh: BookingCare

Đau lưng là một bệnh phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề. Lưng có cấu trúc phức tạp, cấu thành bởi xương, cơ, khớp, dây thần kinh nên rất dễ bị đau bởi các chấn thương mô mềm hay xương sống.

Đau lưng còn là triệu chứng của rất nhiều bệnh khác nhau, vì vậy nếu không thăm khám và chẩn đoán kịp thời dễ dẫn đến nhiều tổn thương cho hệ xương khớp và cột sống.

Dưới đây là những điều cần biết về đau lưng và một số địa chỉ khám chữa đau lưng tốt ở TP. HCM do BookingCare tổng hợp.

Một số nguyên nhân gây đau lưng phổ biến

Qua nghiên cứu và thực tế điều trị, các chuyên gia y tế đã thống kê được một số nguyên nhân gây đau lưng phổ biến như:

  • Đau lưng do gãy xương, chấn thương hoặc bong gân
  • Do bị thoát vị đĩa đệm
  • Ngồi quá nhiều
  • Béo phì
  • Ngủ không đúng tư thế
  • Do loãng xương
  • Viêm xương khớp
  • Hội chứng đau cơ xơ hóa

Rất khó để xác định chính xác nguyên nhân gây đau lưng nếu không tiến hành kiểm tra cụ thể. Vậy khám chữa đau lưng ở đâu thì tốt, giúp người bệnh đạt hiệu quả cao trong điều trị và sớm hồi phục? 

Khám chữa đau lưng ở đâu tốt tại TP. HCM?

Tại TP. HCM, khi cảm thấy đau lưng, người bệnh nên thăm khám và điều trị tại các bệnh viện, phòng khám có chuyên khoa cơ xương khớp hay thần kinh cột sống uy tín và được nhiều người tin tưởng như:

1. Bệnh viện Chợ Rẫy

  • Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP. HCM

Khoa Nội Cơ xương khớp - Bệnh viện Chợ Rẫy là địa chỉ khám chữa bệnh quen thuộc khi người bệnh gặp các vấn đề về xương khớp và mong muốn chữa trị dứt điểm tại khu vực phía Nam. Khoa có nhiệm vụ khám, tư vấn và điều trị các bệnh liên quan đến cơ xương khớp như:

  • Thoái hóa
  • Đau lưng
  • Gout
  • Thoát vị,…

Một trong những thế mạnh của Bệnh viện Chợ Rẫy là sự kết hợp giữa khoa Nội Cơ xương khớp với các khoa Chẩn đoán hình ảnh, khoa Chấn thương chỉnh hình,.. giúp mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị các bệnh cơ xương khớp.

Với mục tiêu hiện đại hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ, Bệnh viện Chợ Rẫy không ngừng đầu tư để có được hệ thống trang thiết bị đầy đủ, hiện đại phục vụ nhu cầu khám chữa cơ xương khớp của người dân.

Bệnh viện ứng dụng các phương pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại trong chẩn đoán các bệnh cơ xương khớp và cột sống: Siêu âm cơ xương khớp, chụp CT, MRI, PET-CT, CT năng lượng kép (DECT),...

Ngoài ra, Bệnh viện Chợ Rẫy là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, trình độ cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa đau lưng như:

  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Đình Khoa: Trưởng khoa Nội Cơ xương khớp, Bệnh viện Chợ Rẫy
  • Bác sĩ Chuyên khoa II Lưu Văn Ái: Phó khoa Nội Cơ xương khớp, Bệnh viện Chợ Rẫy
  • Bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Phan Phúc Linh: Phó khoa Nội Cơ xương khớp, Bệnh viện Chợ Rẫy

Lưu ý:

Người bệnh đăng ký khám đau lưng có thể lựa chọn khám thường hoặc khám chuyên gia:

  • Khám thường: Chi phí khám phải chăng nhưng bệnh nhân phải xếp hàng lấy số và chờ khám rất lâu. Chất lượng dịch vụ cũng chỉ ở mức vừa phải, đôi lúc khiến người bệnh khá mệt mỏi vì thủ tục rườm rà.
  • Khám chuyên gia: Người bệnh được khám với các bác sĩ là những chuyên gia giỏi, Trưởng khoa, Phó khoa. Chất lượng dịch vụ tốt hơn, tuy nhiên chi phí cũng cao hơn khám thường. Lịch khám với chuyên gia cơ xương khớp vào các ngày thứ 3 và thứ 6.
Bệnh viện Chợ Rẫy thường xuyên trong tình trạng đông bệnh nhân - Ảnh: BookingCare
Bệnh viện Chợ Rẫy thường xuyên trong tình trạng đông bệnh nhân - Ảnh: BookingCare

2. Phòng khám Trị liệu Thần kinh Cột sống ACC

Phòng khám Trị liệu Thần kinh Cột sống ACC có 2 cơ sở tại TP. HCM, tuy nhiên BookingCare sẽ giới thiệu với bạn đọc cơ sở có nhiều bác sĩ và đầy đủ thiết bị hỗ trợ thăm khám hơn.

  • Địa chỉ: 99 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, TP. HCM

Phòng khám Trị liệu Thần kinh Cột sống ACC là phòng khám tư nhân chuyên điều trị các bệnh lý cột sống, đặc biệt là đau lưng theo phương pháp không dùng thuốc hay phẫu thuật.

Với phác đồ điều trị được áp dụng từ những phương pháp và nghiên cứu mới nhất, phòng khám ACC là một trong những nơi có tỉ lệ thành công rất cao trong việc chữa lành lâu dài các chứng bệnh đau lưng.

Tại đây, bệnh nhân sẽ được điều trị kết hợp phương pháp Trị liệu thần kinh cột sống với Vật lí trị liệu, cùng các bài tập đơn hay tập với máy giúp đẩy nhanh tiến độ hồi phục và rút ngắn thời gian điều trị.

Phòng khám sở hữu hệ thống máy móc theo tiêu chuẩn công nghệ mới và được nhiều chuyên gia y tế đánh giá cao như: Máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS, máy vận động trị liệu phục hồi chức năng ATM2, sóng xung kích Shockwave,..

Đội ngũ bác sĩ của phòng khám là những chuyên gia đến từ các nước có nền y học hàng đầu thế giới như Mỹ, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm:

  • Bác sĩ Timothy Gallivan: Trên 20 năm kinh nghiệm trong trị liệu thần kinh cột sống
  • Bác sĩ Will Gunson: Cử nhân Khoa học Trị liệu Thần kinh Cột sống tại Trường Đại học New Zealand, 7 năm kinh nghiệm về trị liệu thần kinh cột sống
  • Bác sĩ Hoisang Gong: Bác sĩ chuyên khoa Trị liệu Thần kinh Cột sống và có nhiều năm làm việc về trị liệu chấn thương thể thao và mô mềm, đau cổ, đau lưng.

Lưu ý:

  • Phòng khám tiếp đón bệnh nhân tất cả các ngày trong tuần, riêng chủ nhật chỉ làm việc đến 12h00. Bệnh nhân có thể linh hoạt sắp xếp thời gian đi khám, tuy nhiên một số bác sĩ không làm việc vào chủ nhật.
  • Người bệnh nên đặt lịch trước tại phòng khám ACC qua BookingCare để được khám với bác sĩ theo yêu cầu và ưu tiên làm thủ tục.
Bác sĩ Wade Brackenbury - Tổng Giám Đốc Phòng khám Trị liệu Thần kinh Cột sống ACC đang khám và tư vấn cho bệnh nhân - Ảnh: Dantri.com.vn
Bác sĩ Wade Brackenbury - Tổng Giám Đốc Phòng khám Trị liệu Thần kinh Cột sống ACC đang khám và tư vấn cho bệnh nhân - Ảnh: Dantri.com.vn

3. Bệnh viện STO Phương Đông

  • Địa chỉ: 79 Thành Thái, phường 14, quận 10, TP. HCM

Bệnh viện STO Phương Đông là nơi cung cấp dịch vụ khám, tư vấn và điều trị ngoại khoa, chấn thương chỉnh hình hàng đầu tại TP. HCM theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bệnh viện nhận khám nhiều chuyên khoa, trong đó khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống có thế mạnh trong khám chữa các bệnh lý đau lưng, đau thần kinh tọa,…

Bệnh viện chú trọng đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, phục vụ cho quá trình khám chữa đau lưng của nhiều người bệnh:

  • Máy cộng hưởng từ (MRI) Magnetom C
  • Máy CT đa cắt lớp Somatom Sensation 4
  • Máy X.Quang kỹ thuật số
  • Máy X.Quang C-Arm

Khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống của Bệnh viện STO Phương Đông là nơi quy tụ của những bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và nhận được nhiều phản hồi tích cực của bệnh nhân:

  • Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Đức Viên: Trưởng khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống, Bệnh viện STO Phương Đông. Bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh liên quan đến đau lưng, đau xương khớp, vôi hóa cột sống,..
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Đức Tố: Giám đốc Bệnh viện STO Phương Đông, bác sĩ điều trị khoa khoa Ngoại thần kinh - Cột sống và có hơn 40 năm khám chữa các bệnh liên quan đến đau thần kinh tọa, đau lưng, chấn thương thể thao,..

Lưu ý:

  • Các bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống có lịch khám từ thứ 2 đến thứ 7, tuy nhiên có thể thay đổi theo tuần và phụ thuộc vào lịch phẫu thuật.
  • Để đảm bảo được khám và tư vấn trực tiếp với bác sĩ mong muốn, bệnh nhân nên đặt lịch trước qua số tổng đài bệnh viện hoặc qua BookingCare.
Lối vào Bệnh viện STO Phương Đông - Ảnh: Thuocdantoc.vn
Lối vào Bệnh viện STO Phương Đông - Ảnh: Thuocdantoc.vn

4. Bệnh viện Nhân dân 115

  • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP. HCM

Bệnh viện Nhân dân 115 là bệnh viện hàng đầu tại TP. HCM với số lượt tiếp nhận mỗi ngày rất đông, khoảng 6.000 lượt. Khoa Cơ xương khớp của bệnh viện là một trong những khoa mũi nhọn, chuyên khám và điều trị nội trú, ngoại trú các bệnh về hệ cơ xương khớp như:

  • Viêm khớp dạng thấp
  • Loãng xương
  • Đau lưng
  • Các bệnh tự miễn như lupus và xơ cứng bì,…

Trong quá trình khám chữa, khoa Cơ xương khớp thường xuyên phối hợp cùng khoa Chẩn đoán hình ảnh nơi có hệ thống máy móc đầy đủ và hiện đại, giúp mang lại hiệu quả cao trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh.

Bệnh nhân khi bị đau lưng có thể đến khám tại khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Nhân dân 115 để được tư vấn và điều trị bởi các bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao:

  • Bác sĩ Chuyên khoa II Đoàn Thị Huyền Trân: Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Nhân dân 115
  • Thạc sĩ, Bác sĩ Chu Tấn Sĩ: Phó trưởng khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115

Lưu ý:

  • Khoa Cơ xương khớp hiện nay có triển khai hình thức đăng ký và khám trực tiếp tại phòng khám của khoa, giúp bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi và làm thủ tục so với đăng ký khám tại khoa Khám bệnh.
  • Khoa tiếp đón bệnh nhân cả ngày từ thứ 2 đến thứ 6, tuy nhiên BookingCare khuyên người bệnh nên đặt lịch trước với phòng khám hoặc qua số tổng đài bệnh viện để được chọn bác sĩ theo yêu cầu và sắp xếp thời gian đi lại hợp lí.
Đội ngũ y bác sĩ của khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: Bệnh viện Nhân dân 115
Đội ngũ y bác sĩ của khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: Bệnh viện Nhân dân 115

5. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1

  • Địa chỉ: 20 - 22 Dương Quang Trung, phường 12, quận 10, TP. HCM

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 là phòng khám đa khoa chất lượng cao, thuộc hệ thống các cơ sở của Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM. Dù mới đi vào hoạt động được 2 năm, nhưng phòng khám đã nhận được sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân với số lượt thăm khám ngày càng đông.

Phòng khám chuyên về nội khoa và có thế mạnh trong nhiều chuyên khoa khác nhau. Khoa Cơ xương khớp tại đây là một trong những khoa được chú trọng với chuyên môn tập trung vào khám và điều trị các bệnh liên quan đến đau lưng, thoái hóa cột sống, hội chứng ống cổ tay,….

Có thể nói, đây là một trong số ít phòng khám được trang bị đầy đủ hệ thống thiết bị máy móc hiện đại và có công nghệ cao:

  • Chụp cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla
  • Chụp cắt lớp vi tính CT-Scan 128 dãy
  • Chụp X.Quang

Một yếu tố quan trọng giúp phòng khám nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân chính là đội ngũ y bác sĩ. Các bác sĩ của phòng khám là những bác sĩ giỏi, chủ yếu đã và đang công tác tại Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy,….

Đặc biệt, người bệnh khám đau lưng tại khoa Cơ xương khớp sẽ được khám và điều trị trực tiếp với PGS.TS.BS Lê Anh Thư:

  • Bác sĩ là Nguyên Trưởng khoa Nội Cơ xương khớp tại Bệnh Viện Chợ Rẫy
  • Có 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh cơ xương khớp liên quan đến đau lưng, bệnh khớp Charcot, viêm cột sống dính khớp,...

Lưu ý:

  • Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 làm việc cả ngày từ thứ 2 đến sáng thứ 7. Bệnh nhân có thể đăng ký trực tiếp tại phòng khám hoặc đặt trước lịch trước qua BookingCare.
  • Người bệnh đặt trước sẽ tiết kiệm được thời gian làm thủ tục và giá khám bằng với khi đăng ký trực tiếp.
Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 là phòng khám đa khoa chất lượng cao - Ảnh: BookingCare
Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 là phòng khám đa khoa chất lượng cao - Ảnh: BookingCare

6. Bệnh viện Y học cổ truyền TP. HCM

  • Địa chỉ: 179 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, TP. HCM

Bệnh viện Y học cổ truyền TP. HCM là bệnh viện đầu ngành về y học cổ truyền khu vực phía Nam. Bên cạnh công tác khám chữa, bệnh viện còn là cơ sở thực hành của nhiều trường đại học y khoa hàng đầu tại TP. HCM.

Bệnh viện có thế mạnh trong điều trị các bệnh về cơ xương khớp như đau lưng, thoát vị đĩa đệm, gout,… với sự kết hợp nhuần nhuyễn của y học cổ truyền và y học hiện đại.

Trong gần 40 năm phát triển, bệnh viện dần trở thành địa chỉ khám chữa bệnh cột sống, cơ xương khớp theo y học cổ truyền uy tín, được nhiều bệnh nhân đánh giá cao nhờ:

  • Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực y học cổ truyền
  • Có nhiều khoa chuyên sâu phục vụ nhu cầu khám chữa cơ xương khớp của người dân
  • Cơ sở vật chất và hệ thống máy móc đầy đủ.

Một số phương pháp điều trị đau lưng theo y học cổ truyền như: Dùng thuốc trong (các bài thuốc từ thảo dược),đắp thuốc ngoài, châm cứu, kéo dãn, xoa bóp bấm huyệt, vận động,...

Lưu ý:

  • Bệnh viện làm việc cả ngày từ thứ 2 đến thứ 7. Số lượng người đến khám tại đây mỗi ngày là khá đông, người bệnh nên cân nhắc đến sớm lấy số để được khám trong ngày
  • Ngoài ra, người bệnh có thể đặt lịch trước qua website bệnh viện để được ưu tiên làm thủ tục khám.
Bệnh viện Y học cổ truyền TP. HCM là bệnh viện đầu ngành về y học cổ truyền phía Nam - Ảnh: Nguyentuanhung.vn
Bệnh viện Y học cổ truyền TP. HCM là bệnh viện đầu ngành về y học cổ truyền khu vực phía Nam - Ảnh: metrip.vn

7. Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare

  • Địa chỉ: Số 45, Thành Thái, phường 14, quận 10, TP. HCM

Phòng khám Đa khoa Saigon Healcare là một trong những cơ sở y tế tư nhân uy tín. Phòng khám nhận bệnh nhân khám chữa đa dạng nhiều chuyên khoa như Nội, Ngoại, Cơ xương khớp, Tim mạch,...

Bệnh nhân có thể khám chữa bệnh đau lưng tại phòng khám Saigon HealthCare với Bác sĩ Chuyên khoa I Phan Vương Huy Đổng:

  • Giảng viên Bộ môn Y Học Thể Thao Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Phó Chủ tịch Hội Y Học Thể Thao TP. HCM
  • Hơn 25 năm kinh nghiệm trong chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình

Ngoài ra, phòng khám có khoa Vật lý trị liệu quy tụ đội ngũ y bác sĩ, kĩ thuật viên có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, luôn nghiên cứu và tìm ra những bài tập riêng phù hợp với thể trạng cũng như mức độ chấn thương của từng bệnh nhân.

Khoa vật lý trị liệu tại Phòng khám Saigon Healthcare hỗ trợ điều trị:

  • Phục hồi chức năng sau phẫu thuật, chấn thương, chỉnh hình cột sống, phẫu thuật đĩa đệm
  • Phục hồi chức năng thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa, đau vai gáy
  • Phục hồi chức năng sau chấn thương và bệnh lý cơ xương khớp
  • ...

Khoa được trang bị khá đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại giúp bệnh nhân lấy lại khả năng vận động, kiểm soát cơn đau, chức năng cơ thể và cử động một cách độc lập theo chiều hướng tốt nhất có thể.

Lưu ý:

  • Bác sĩ Phan Vương Huy Đổng có lịch khám chiều Thứ 3 và Thứ 5, bắt đầu từ 15h30. Bệnh nhân có thể liên hệ trước với phòng khám để chắc chắn lịch khám của bác sĩ.
Phòng khám Saigon Healthcare
Phòng khám Saigon Healthcare có cơ sở vật chất khang trang - Ảnh: Saigon Healthcare

Ngoài các địa chỉ khám chữa đau lưng tốt tại TP. HCM mà BookingCare đã gợi ý ở trên, bạn đọc có thể tham khảo thêm một số địa chỉ uy tín khác như Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. HCM, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương,…

Hy vọng bạn đọc đã có thêm thông tin để lựa chọn nơi khám chữa  đau lưng phù hợp.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh cột sống tại Tp.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về bệnh Cột sống thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/xu-tri-mot-so-truong-hop-dau-lung-thuong-gap-n132195.html
2. http://baohungyen.vn/trung-tam-ttgdsk/201310/chua-benh-dau-lung-theo-y-hoc-co-truyen-389837/
3. http://choray.vn/
4. https://acc.vn/
5. https://www.sto.vn/
6. http://www.benhvien115.com.vn/
7. https://www.umcclinic.com.vn/
8. http://www.yhct.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/