Khám ung thư vòm họng sớm (giai đoạn đầu) ở đâu tốt?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 26/11/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Các dấu hiệu như đau đầu, đi đại tiện, tiểu tiện, ù tai… thường dễ bị bỏ qua. Ngay khi có nghi ngờ ung thư vòm họng, bệnh nhân nên đi đến cơ sở y tế chuyên sâu để thăm khám càng sớm càng tốt. 

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám tấm soát ung thư vồm họng là việc làm cần thiết và cũng không quá phức tạp
Khám tấm soát ung thư vồm họng là việc làm cần thiết và cũng không quá phức tạp - Ảnh: pexels

Bệnh ung thư vòm họng được xếp vào nhóm 10 loại bệnh ung thư mà người Việt Nam thường gặp phải. Bệnh khó phát hiện ở giai đoạn đầu và ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân. Khi nghi ngờ mắc bệnh ung thư vòm họng thì nên đi khám ở đâu tốt?

Bệnh ung thư vòm họng nguy hiểm như thế nào?

Ung thư vòm họng xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau: do môi trường, do vi khuẩn hay chế độ dinh dưỡng, lối sống hằng ngày… Bệnh ung thư vòm họng thường xảy ra với nam giới nhiều hơn là nữ giới. Độ tuổi dễ mắc phải ung thư vòm họng là từ 40 – 60 tuổi.

Thực tế, ung thư vòm họng còn nguy hiểm hơn những gì mà bạn tham khảo trên các trang thông tin. Ung thư vòm họng có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào. Nếu bố hoặc mẹ từng mắc ung thư vòm họng thì con cái cũng dễ dàng mắc phải bệnh này.

Ngoài ra, các dấu hiệu của bệnh ung thư vòm họng cũng khó phát hiện ở giai đoạn đầu. Các dấu hiệu như đau đầu, đi đại tiện, tiểu tiện, ù tai… thường dễ bị bỏ qua. Ngay khi có nghi ngờ ung thư vòm họng, bệnh nhân nên đi đến cơ sở y tế chuyên sâu để thăm khám càng sớm càng tốt. 

Nếu bạn muốn tham khảo danh sách một số bác sĩ Tai Mũi Họng uy tín mà BookingCare đang hỗ trợ Đặt lịch thì có thể tham khảo: Lịch bác sĩ khám Tầm soát ung thư vòm họng 

Khám ung thư vòm họng sớm ở đâu tốt?

Trong bài viết này, BookingCare xin đưa ra một số địa chỉ bệnh viện, phòng khám có khám ung thư vòm họng tốt và được nhiều người review. 

Cách 1: Các bệnh viện công

Danh sách 5 bệnh viện công khám và điều trị ung thư vòm họng:

1. Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại liên hệ: 024 3869 3731

Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ đã không còn quá xa lạ với những bệnh nhân khu vực phía Bắc. Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện hạng đặc biệt khám và điều trị đa khoa nhiều mặt bệnh. Là bệnh viện tuyến cuối, Bệnh viện Bạch Mai thường xuyên tiếp nhận và điều trị những ca bệnh phức tạp từ các tuyến dưới chuyển lên. Số lượng thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai rất đông.

Khám và chẩn đoán ung thư vòm họng các giai đoạn tại Bệnh viện Bạch Mai, người bệnh sẽ được làm các xét nghiệm cụ thể và thực hiện nội soi vòm họng. Chẩn đoán tại Bệnh viện Bạch Mai hoàn toàn có thể tin tưởng được vì đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai là những chuyên gia tai mũi họng đầu ngành trong lĩnh vực.

Ngoài ra, vì lượng bệnh nhân đông, người bệnh có thể phải chờ đợi khá lâu mới tới lượt khám của mình. Do đó, khi  đi khám ung thư vòm họng, người đi khám nên đặt lịch trước hoặc tới từ sớm để lấy được số thứ tự sớm.

Chuyên khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện Bạch Mai có khám và điều trị ung thư vòm họng - Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai

2. Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương

  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng, Phương Đình, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại liên hệ: 024 3868 6050

Ung thư vòm họng là một trong những căn bệnh được điều trị chuyên sâu tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương. Đây là bệnh viện chuyên về tai mũi họng và thực hiện những thủ thuật xét nghiệm, nội soi tai mũi họng khá uy tín.

Vì cũng là một trong những bệnh viện tuyến cuối của Bộ Y tế nên lượng bệnh nhân khám ở đây cũng khá đông. Người bệnh đi khám có thể sẽ phải đợi rất lâu để khám. Người bệnh ở xa đến khám nên đặt lịch trước với các bác sĩ hoặc chọn dịch vụ khám theo yêu cầu để không phải đợi lâu.

Tính đến thời điểm hiện tại, BookingCare chưa hỗ trợ đặt lịch tại Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương. Tuy nhiên, BookingCare có Đặt lịch khám với một số bác sĩ giỏi đã và đang làm việc tại bệnh viện này nhưng khám ở phòng khám, bệnh viện tư:

3. Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

  • Địa chỉ: 42A Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội Hà Nội Hà Nội
  • Điện thoại liên hệ: 024 3821 1297

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là nơi chuyên điều trị các chứng bệnh ung thư, ung bướu, các bệnh u,… Bệnh viện thường xuyên tiếp nhận khám và điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc phải các chứng bệnh ung thư khác nhau, các trường hợp phức tạp từ tuyến dưới chuyển lên.

Ngoài khám ung thư vòm họng, Bệnh viện Ung Bướu còn thực hiện tầm soát ung thư vòm họng định kỳ để người bệnh có thể nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình. Cơ sở vật chất của Bệnh viện Ung Bướu khá tốt, khu khám bệnh mới được xây dựng và đưa vào sử dụng từ đầu năm 2018. Tuy nhiên, lượng bệnh nhân quá tải cũng sẽ khiến người đi khám phải ngồi chờ lâu.

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội tiếp nhận điều trị chủ yếu các bệnh nhân ung bướu, ung thư - Ảnh: BookingCare

4. Khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện 108

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại liên hệ: 024 6278 4126

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là bệnh viện phục vụ cho các cán bộ, những người làm việc trong hệ thống Quân đội Nhân dân Việt Nam. Bệnh viện 108 cũng thường xuyên đón nhận khám và điều trị cho những bệnh nhân là những người dân bình thường có nhu cầu khám bệnh tại bệnh viện.

Khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện 108 là nơi cấp cứu và điều trị các bệnh lý về tai mũi họng với những kỹ thuật thăm khám và thủ thuật chuyên nghiệp, dưới sự trợ giúp của các loại máy móc khá hiện đại.

Hiện tại, khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện 108 chuyên về Ngoại khoa, nghĩa là mạnh về thực hiện phẫu thuật các bệnh về tai mũi họng, phẫu thuật lấy dị vật, cắt Amidan… Người đi khám muốn khám ung thư vòm họng có thể đăng ký khám tại khoa Khám bệnh của Bệnh viện 108.

BookingCare hiện chưa hỗ trợ Đặt lịch khám tại Bệnh viện 108, nhưng có hỗ trợ với bác sĩ đã từng công tác tại đây, và đang khám ở bệnh viện tư:

5. Khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện Quân Y 103

  • Địa chỉ: 261 Phùng Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội

Khoa Tai Mũi Họng (BM6) – Bệnh viện Quân Y 103 khám và điều trị chuyên sâu các bệnh về tai mũi họng, thực hiện phẫu thuật và theo dõi cho những trường hợp phức tạp. Tương tự như Bệnh viện 108, Bệnh viện 103 không chỉ điều trị cho quân nhân mà còn hỗ trợ khám và điều trị cho những bệnh nhân thông thường, không phục vụ trong quân đội.

Hạn chế của Bệnh viện Quân Y 103 là lượng bệnh nhân đông nhưng cơ sở vật chất còn thiếu, ưu tiên các cán bộ trong chế độ hơn. Do đó, người bệnh nên cân nhắc khi đi khám tại Bệnh viện Quân Y 103.

Cách 2: Các bệnh viện tư nhân

1. Khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện Thu Cúc

  • Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội

Bệnh viện Thu Cúc có cơ sở vật chất khá hiện đại, phục vụ cho việc khám ung thư vòm họng. Hệ thống máy nội soi tại Bệnh viện Thu Cúc giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác tình hình sức khỏe của người đi khám.

Là một bệnh viện tư nhân, chất lượng phục vụ của Bệnh viện Thu Cúc khá tốt, được nhiều bệnh nhân nhận xét là đáng tiền khi khám tại đây. Mặc dù giá khám có đắt hơn một chút so với những bệnh viện công nhưng bù lại, người đi khám sẽ không phải chờ đợi lâu, kết qảu xét nghiệm nhanh chóng và chính xác.

BookingCare hiện nay có hỗ trợ Đặt lịch tại Bệnh viện Thu Cúc. Bạn có thể đặt lịch để được đến khám đúng giờ, được hỗ trợ trước, trong và sau khi đi khám: Tầm soát Ung thư vòm họng - Bệnh viện Thu Cúc 

2. Khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện An Việt

  • Địa chỉ: 1E Trường Chinh – Hà Nội

Bệnh viện An Việt cũng là một bệnh viện đa khoa tư nhân, nhưng bệnh viện có chuyên môn nổi bật về vấn đề tai mũi họng. Khám ung thư vòm họng giai đoạn sớm tại Bệnh viện An Việt, người đi khám sẽ được khám cùng các chuyên gia đã từng làm việc tại các bệnh viện lớn, đứng đầu là PGS Nguyễn Thị Hoài An - Nguyên Trưởng khoa Tai Mũi Họng trẻ em, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, hơn 30 năm kinh nghiệm thăm khám bệnh Tai Mũi Họng. 

Giá khám tại Bệnh viện An Việt cũng chênh lệch khá cao so với khám tại những bệnh viện công thông thường. Bù lại, người bệnh sẽ được khám chi tiết, tận tình. Hơn nữa, máy móc và các thiết bị tại Bệnh viện An Việt khá cao cấp, đem lại sự tin tưởng cho bệnh nhân khi thăm khám tại đây.

Bệnh viện An Việt là bệnh viện tư nhân nổi tiếng về Tai Mũi Họng, bạn có thể Đặt lịch khám với PGS Nguyễn Thị Hoài An: Đặt lịch khám Tai Mũi Họng với PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An.

Phó Giáo sư Nguyễn Thị Hoài An - người đừng đầu chuyên khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện An Việt - Ảnh: Bệnh viện An Việt

3. Khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện Hồng Ngọc

  • Địa chỉ: Số 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Bệnh viện Hồng Ngọc khám và chẩn đoán, tầm soát ung thư vòm họng cho những bệnh nhân có nhu cầu. Khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện Hồng Ngọc chuyên khám và điều trị các bệnh về mũi, họng, thanh quản… thực hiện phẫu thuật đơn giản hay tiểu phẫu các vấn đề liên quan đến tai mũi họng.

Bệnh viện Hồng Ngọc được các bệnh nhân đánh giá là có đội ngũ bác sĩ chuyên môn và phục vụ tận tâm, người đi khám không phải chờ quá lâu. Hơn nữa, các thiết bị của bệnh viện Hồng Ngọc được đầu tư và kiểm tra định kỳ, đảm bảo không có sơ suất trong quá trình làm xét nghiệm, thực hiện thủ thuật trên người của bệnh nhân. Một số thiết bị nổi bật như máy nội soi tai mũi họng Maxer của Đức, máy CT – Scan đa lát cắt...

Trên đây là danh sách các bệnh viện công và tư nhân có khám ung thư vòm họng dành cho những ai có nhu cầu tham khảo. Để tránh mắc phải ung thư vòm họng, bên cạnh điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc, mọi người cũng nên đi khám sức khỏe định kỳ thường xuyên để kiểm soát tình hình sức khỏe của mình.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám tầm soát ung thư vòm họng. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://hongngochospital.vn/chuyen-khoa/khoa-tai-mui-hong/
2. http://benhvien108.vn/TrangTin/99/Khoa-Tai-Mui-Hong
3. https://suckhoedoisong.vn/neu-mac-cac-dau-hieu-nay-can-di-kham-de-phat-hien-som-ung-thu-vom-hong-n129645.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/