Khám và điều trị trẻ dậy thì sớm ở đâu tốt tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 26/12/2017, Cập nhật lần cuối: 19/10/2023

Trẻ dậy thì sớm sẽ gây ra những vấn đề liên quan đến sức khỏe, cấu trúc xương… ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ. Vậy như thế nào được gọi là dậy thì sớm và có thể khám chữa dậy thì sớm cho trẻ ở đâu?

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Trẻ dậy thì sớm sẽ gây ra những vấn đề liên quan đến sức khỏe, cấu trúc xương
Trẻ dậy thì sớm sẽ gây ra những vấn đề liên quan đến sức khỏe, cấu trúc xương - Ảnh minh họa: Evanto

Trẻ dậy thì sớm sẽ gây ra những vấn đề liên quan đến sức khỏe, cấu trúc xương… ảnh hưởng đến đời sống tâm lý của trẻ. Vậy như thế nào được gọi là dậy thì sớm và có thể khám chữa dậy thì sớm cho trẻ ở đâu? Bài viết này sẽ cung cấp thông tin giúp phụ huynh được giải đáp phần nào những khúc mắc đó.

Thế nào là dậy thì sớm

Tuổi dậy thì thường bắt đầu ở trẻ em gái ở độ tuổi từ 8 và 12 và ở các bé trai ở độ tuổi từ 9 và 14. Dậy thì sớm là tuổi dậy thì bắt đầu trước 8 tuổi (đối với bé gái) và trước 9 tuổi (đối với bé trai).

Trẻ dậy thì sớm thì cơ thể trẻ phát triển theo giới tính điển hình, bé gái ngực to, bé trai tinh hoàn lớn. Khi một trẻ dậy thì sớm, tinh thần trẻ là trẻ con nhưng cơ thể đã phỏng phao sẽ thu hút nhiều ánh nhìn, bé có nhiều nguy cơ tổn thương. Với bé gái, dậy thì là lúc trứng cũng chín và có thể mang thai, gây nhiều hệ lụy nếu quan hệ sớm.

Tâm lý của những trẻ dậy thì sớm cũng bị ảnh hưởng nặng nề, các bé sẽ mang một sự mặc cảm về tiếng nói (bé trai),ngực to (bé gái),... từ đó trở nên ít nói, thậm chí thu mình lại không tiếp xúc với ai.

Khám và điều trị trẻ dậy thì sớm ở đâu tốt tại Hà Nội

Công nghệ phát triển, thông tin bùng nổ, trẻ dễ dàng tiếp xúc với thế giới bên ngoài, ăn nhiều thức ăn được nuôi trồng có chứa chất kích thích tăng trưởng bằng hoóc-môn,… nên khả năng dậy thì sớm càng tăng. Trẻ ăn uống quá nhiều dưỡng chất nhưng lại lười vận động khiến tỷ lệ béo phì gia tăng, tác động của phim ảnh với những “pha” tình cảm cũng góp phần khiến các bé trưởng thành trước tuổi.

Khi biết con dậy thì sớm, cha mẹ không nên quá lo lắng sẽ khiến cho trẻ càng thêm rối loạn về tâm lý. Cha mẹ nên khuyến khích con mình tham gia các hoạt động phù hợp với lứa tuổi và định hướng cho con về tình bạn. Với những bé gái sớm để ý đến bạn trai, phụ huynh nên trò chuyện sớm và thường xuyên hơn với con về sức khỏe giới tính.

Ngoài ra, đưa trẻ đi kiểm tra để xác định rõ nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời ngay khi nghi ngờ trẻ dậy thì sớm là điều mỗi bố mẹ nên làm. Thực chất dậy thì sớm là do rối loạn hormon trong tuyến nội tiết của cơ thể, do vậy để điều trị hiệu quả, bố mẹ nên đưa bé đến khám tại các bệnh viện, phòng khám có chuyên khoa nội tiết trẻ em.

1. Khoa Nội tiết - Chuyển hóa - Di truyền - Bệnh viện Nhi Trung ương

Địa chỉ: Số 18/879 La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Khoa nhận khám chữa bệnh cho các bệnh nhi mắc các rối loạn nội tiết, chuyển hóa bẩm sinh, là đơn vị duy nhất của cả nước đang theo dõi điều trị cho các bệnh nhân mắc các rối loạn chuyển hóa bẩm sinh hiếm gặp:

  • Chẩn đoán, điều trị, tư vấn và theo dõi các bệnh lý nội tiết nhi khoa: chậm phát triển chiều cao, dậy thì sớm, muộn; bệnh lý tuyến giáp, cận giáp, tuyến yên, thượng thận, sinh dục, tuyến tụy.
  • Chẩn đoán, điều trị, theo dõi tiểu đường trẻ em và vị thành niên: bao gồm tiểu đường sơ sinh, tiểu đường ở người trưởng thành trẻ tuổi, tiểu đường type 1 và type 2.
  • Tư vấn di truyền, chẩn đoán, điều trị và theo dõi các bệnh di truyền và các bất thường bẩm sinh, tư vấn tiền thụ thai.

Đây cũng là nơi đã và đang công tác của các chuyên gia đầu ngành về Nội tiết trẻ em như PGS. TS Nguyễn Thị Hoàn, TS. BS Bùi Phương Thảo, TS. BS Vũ Chí Dũng…

2. Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Địa chỉ: Số 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Ngay từ khi thành lập, Khoa Nhi đã được định hướng trở thành chuyên khoa mũi nhọn tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Khoa Nhi bệnh viện Vinmec có đầy đủ các chuyên ngành về nội nhi, gồm Nội tiết – Chuyển hóa – Di truyền, Thần kinh, Tiêu hóa, Hô hấp, Tâm lý và Hồi sức cấp cứu với sự tham gia của nhiều giáo sư bác sĩ và chuyên gia đầu ngành.

Đối với nhóm bệnh nội tiết trẻ em, cụ thể là dậy thì sớm, bố mẹ có thể cho bé đến khám tại Phòng khám Nhi thuộc Khoa Nhi của bệnh viện để được các bác sĩ giỏi, chuyên gia Nội tiết nhi đầu ngành thăm khám và điều trị:

PGS. TS Nguyễn Thị Hoàn

  • Trưởng Phòng Khám Nhi - Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City
  • Hơn 39 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội tiết nhi
  • Nguyên trưởng khoa Nội Tiết - Chuyển Hóa Di Truyền - Bệnh viện Nhi Trung ương

TS. BS Bùi Phương Thảo

  • Phó Trưởng khoa Nội tiết - Chuyển hóa - Di truyền - Bệnh viện Nhi Trung ương
  • Hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám cho trẻ.

3. Phòng khám Nhi - Bác sĩ Bùi Phương Thảo

Địa chỉ: Tầng 2 số 23A Quốc Tử Giám, Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội

Đây là phòng khám riêng của bác sĩ Bùi Phương Thảo - chuyên khoa Nội tiết nhi. Hiện nay, bác sĩ có khám tại bệnh viện Vinmec Times City vào cuối tuần, nhưng nếu phụ huynh nào cảm thấy chi phí tại Vinmec còn cao nhưng vẫn muốn khám với bác sĩ thì có thể tham khảo phòng khám này.

Tuy nhiên, vì là phòng khám riêng nên thiết bị, máy móc xét nghiệm chưa được đa dạng và đầy đủ. Thông tin bác sĩ Bùi Phương Thảo:

  • Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên ngành Nội tiết
  • Phó Trưởng khoa Nội tiết - Chuyển hóa - Di truyền - Bệnh viện Nhi Trung ương
  • Hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị cho trẻ
  • Tốt nghiệp trường Đại học Nhi khoa Leningrad nước Nga (1992)
  • Nhận Bằng Thạc sĩ y khoa tại trường Đại học Tổng hợp Melbourne, Úc (2002)
  • Nhận bằng Tiến sĩ y học tại trường Đại học Y Hà Nội (2012)

Bác sĩ Bù Phương Thảo có nhiều bài báo, tham gia phỏng vấn nhiều mục về sức khỏe trẻ em như:

  • Bài viết Đặc điểm của dậy thì sớm trung ương do Harmatoma vùng dưới đồi
  • Trả lại giới tính thật cho trẻ (Sức khỏe – Vnexpress)
  • Trẻ dậy thì sớm – Khi nào cần điều trị (VOV2)
  • Tiêm hormon kìm hãm dậy thì sớm ở trẻ, những điều cha mẹ cần biết (Bệnh viện Nhi Trung ương)
  • 4 tuổi đã dậy thì vì thuốc tránh thai của mẹ (HanoiTV)...

Phụ huynh nên tìm hiểu thông tin về thời gian khám của bác để việc đi khám được thuận tiện hơn, tránh trường hợp đến nhưng không gặp được bác sĩ.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa dậy thì sớm. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ Nhi khoa tư vấn, khám chữa từ xa thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://suckhoedoisong.vn/tre-day-thi-som-nguyen-nhan-va-phong-ngua-n113472.html
2. http://dantri.com.vn/suc-khoe/tre-day-thi-som-khi-nao-can-dieu-tri-1382018964.htm
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/