Khám và điều trị viêm xoang tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 30/09/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare xin chia sẻ kinh nghiệm đi khám Viêm xoang tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương để giúp bệnh nhân và gia đình thuận tiện khi có nhu cầu khám chữa bệnh.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám và điều trị viêm xoang tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
Kinh nghiệm khám Viêm xoang tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

BookingCare xin chia sẻ kinh nghiệm đi khám Viêm xoang tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương để giúp bệnh nhân và gia đình thuận tiện khi có nhu cầu khám chữa bệnh.

Những điều cần biết về viêm xoang 

Viêm xoang là một bệnh lý phổ biến tại Việt Nam, có thể gặp ở nhiều lứa tuổi. Nếu để bệnh kéo dài quá 3 tháng sẽ dẫn đến viêm xoang mãn tính gây ra nhiều bất tiện, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Vì vậy, viêm xoang cần phải được điều trị kịp thời và đúng cách.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm xoang như nhiễm virus, vi khuẩn, dị ứng thời tiết, khói bụi từ môi trường ngoài. Viêm xoang khiến cho người bệnh khó chịu khi gây ra các triệu chứng hắt hơi, xổ mũi, nghẹt mũi, nặng hơn là sốt, ho, đau nhức vùng mặt và đầu, giảm hoặc mất khả năng cảm nhận mùi.

Ngày nay, có rất nhiều cách chữa trị viêm xoang hiệu quả. Bên cạnh y học hiện đại, điều trị viêm xoang bằng y học cổ truyền cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Việc sử dụng các bài thuốc và phương pháp chữa bệnh theo đông y không chỉ giúp bệnh tình thuyên giảm mà còn bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng.

Các phương pháp điều trị viêm xoang bằng Y học cổ truyền

Sử dụng thuốc Đông y: Căn cứ vào nguyên tắc cân bằng âm dương trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng mà Đông Y có nhiều bài thuốc đặc trị viêm xoang phù hợp với cơ địa, thể trạng của từ bệnh nhân.

Các bài thuốc Đông y có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên nên phần lớn đều an toàn, hiệu quả cao. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng có thể gặp tác dụng phụ của thuốc nếu như quá lạm dụng hoặc dùng không đúng cách. Vì vậy, bệnh nhân cần đi khám và sử dụng thuốc theo kê đơn của bác sĩ.

Tập luyện: Bệnh viêm xoang có thể cải thiện bằng cách tập dưỡng sinh, yoga để nâng cao sức đề kháng. Bệnh nhân nên chọn thời điểm thích hợp để luyện tập để cơ thể không bị nhiễm nóng, lạnh.

Châm cứu: Châm cứu có thể kết hợp với xoa bóp, bấm huyệt để nâng cao hiệu quả, giúp giảm ngay các triệu chứng đau đầu, chảy dịch.

Cấy chỉ: Cấy chỉ là một dạng đặc biệt của châm cứu, được sử dụng phổ biến hiện nay vì có nhiều ưu điểm. Phương pháp cấy chỉ chữa viêm xoang giúp bệnh nhân tăng miễn dịch, giảm mẫn cảm, kích thích cơ thể sản sinh ra kháng thể, giảm triệu chứng dị ứng...

Kinh nghiệm chữa Viêm xoang tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là một trong những địa chỉ đáng tin cậy trong khám và điều trị viêm xoang bằng Đông y. Để việc thăm khám được diễn ra thuận tiện và suôn sẻ, bệnh nhân và người nhà có thể tham khảo các thông tin dưới đây để nắm rõ quy trình, cách thức đăng kí khám chữa bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

1. Địa chỉ, thời gian khám bệnh

Cổng số 4 Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương - Ảnh: BookingCare

Địa chỉ: Số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

  • Khoa khám bệnh: Cổng số 4 (Đối diện cổng số 1 khu tượng đài)
  • Khoa khám bệnh tự nguyện chất lượng cao: Cổng số 5 (Cùng đường với khoa khám bệnh)
  • Các tuyến xe bus đi qua gần Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương: 30, 31, 38, 8

Thời gian làm việc:

  • Khoa khám bệnh và khám theo yêu cầu: Các ngày từ Thứ 2 đến Thứ 6 trong tuần: 7h00 - 16h30 (nên đăng ký khám trước 15h00)
  • Khoa Khám chữa bệnh tự nguyện theo yêu cầu chất lượng cao: Các ngày từ Thứ 2 đến Thứ 6: 7h00 - 16h30

2. Các khoa khám và điều trị viêm xoang

Khi đi khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, người bệnh có thể chọn khám và điều trị tại:

  • Khoa khám bệnh
  • Khám theo yêu cầu tại khoa Khám bệnh
  • Khoa khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao.

Khoa khám bệnh thực hiện nhiều nhiệm vụ khám trong đó có khám và chữa bệnh viêm xoang, tiếp nhận bệnh nhân nội trú và ngoại trú. Ngoài ra, khoa còn kết hợp với Khoa Đa khoa ngũ quan để điều trị viêm xoang một cách hiệu quả.

Khoa Đa khoa ngũ quan được thành lập trên cơ sở chuyên khoa mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt. Đến nay, Đa khoa ngũ quan đã thành công chữa trị cho nhiều người bệnh mắc viêm xoang, viêm mũi dị ứng cấp và mãn tính.

Hiện nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đã triển khai dịch vụ khám theo yêu cầu. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước khi đi khám thông qua BookingCare để được hỗ trợ tìm hiểu thông tin bác sĩ, lựa chọn bác sĩ khám và khung giờ khám phù hợp mà không mất thêm chi phí. 

Khoa khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh kết hợp giữa hai nền y học hiện đại và y học cổ truyền, chuyên về điều trị các bệnh Nội khoa và ngoại khoa, trong đó có các bệnh về Hô hấp như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm họng, hen phế quản,...

Khám theo yêu cầu tại khoa khám bệnh
Bệnh nhân khám theo yêu cầu đăng kí tại quầy 5, 6 Khoa khám bệnh - Ảnh: BookingCare

 

3. Lưu ý khi đi khám chữa viêm xoang tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

BoongCare đã tìm hiểu và trải nghiệm thực tế, chia sẻ lại những lưu ý quan trọng sau đây. Người bệnh có thể tham khảo kỹ và lưu lại để sử dụng khi cần thiết. 

  • Hiện tại, bệnh viện chỉ có một bãi gửi xe máy tại Cổng số 4 Khoa khám bệnh (5.000 đồng). Nơi gửi xe ở cổng số 1 chỉ dành cho khách đến làm công việc hành chính, giấy tờ, không dành cho bệnh nhân. Người bệnh có thể chọn đi xe ôm, taxi hoặc xe bus để tránh tình trạng tắc nghẽn, quá tải tại bãi gửi xe.
  • Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận lượng bệnh nhân rất lớn nên người bệnh cần phải chủ động tìm hiểu và sắp xếp lịch trình đi khám, đến sớm trong giờ làm việc để xếp hàng, lấy số thứ tự hoặc đặt lịch khám thông qua BookingCare.
  • Khi đi khám, bệnh nhân cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ: Chứng minh thư nhân dân, thẻ bảo hiểm y tế, giấy chuyển viện nếu khám trái tuyến, sổ khám, kết quả xét nghiệm và các đơn thuốc sử dụng trước đó.
  • Khi lựa chọn chữa trị phương pháp Đông y, người bệnh cần phải có quyết tâm, kiên trì để bệnh chấm dứt hoàn toàn vì thời gian điều trị bằng y học cổ truyền sẽ lâu hơn, cũng như sự tiến triển khó nhìn thấy trong thời gian ngắn.
  • Ngoài ra, bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm điều trị đến khi bệnh tình có sự chuyển biến tốt.
  • Nhằm đáp ứng nhu cầu của người bệnh, bệnh viện đã triển khai dịch vụ sắc thuốc sẵn để người bệnh có thể đến nhận thuốc sắc sẵn theo đơn hoặc theo lịch hẹn trước.
Đặt lịch khám thông qua Bookingcare để giảm bớt thời gian chờ khám - Ảnh: Bookingcare

Trên đây là một vài lưu ý khi đi khám viêm xoang tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Mong rằng sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bệnh nhân và người nhà khi có nhu cầu khám chữa bệnh.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://bookingcare.vn/cam-nang/kinh-nghiem-di-kham-tai-benh-vien-y-hoc-co-truyen-trung-uong-p1374.html
2. https://bookingcare.vn/cam-nang/kham-va-dieu-tri-viem-xoang-tai-benh-vien-y-hoc-co-truyen-trung-uong-p1558.html
3. https://baosuckhoecongdong.vn/chua-viem-xoang-bang-dong-y-137223.html
4. https://baosuckhoecongdong.vn/dieu-tri-viem-xoang-man-tinh-bang-dong-phuong-y-phap-58860.html
5. https://www.vinmec.com/vi/benh/viem-xoang-2953/
6. https://2bacsi.webflow.io/bai-viet/benh-vien-y-hoc-co-truyen-trung-uong-ha-noi
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/