6 địa chỉ chữa Viêm xoang bằng Đông y tốt tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 13/01/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Viêm xoang là một bệnh lý phổ biến trong xã hội hiện nay. Để phát hiện, chữa trị và chấm dứt kịp thời trước khi bệnh gây ra biến chứng, hãy tham khảo ngay 6 địa chỉ chữa viêm xoang bằng Đông y tốt tại Hà Nội.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Chữa viêm xoang bằng Y học cổ truyền
Địa chỉ chữa viêm xoang bằng Đông y tốt ở Hà Nội

Viêm xoang là một trong những bệnh lý phổ biến ở nước ta hiện nay. Nếu không được chẩn đoán và chữa trị kịp thời, bệnh rất dễ có xu hướng chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Tuy không gây tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng viêm xoang rất dễ gây nên các biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe của bệnh nhân.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị viêm xoang, trong đó, xử lý viêm xoang bằng phương pháp Y học cổ truyền được nhiều người sử dụng.

Viêm xoang là gì?

Viêm xoang hay còn gọi là viêm mũi xoang là tình trạng các tác nhân gây hại, đặc biệt là vi khuẩn xâm nhập gây viêm lớp niêm mạc hô hấp lót trong các xoang cạnh mũi.

Lớp niêm mạc trong cánh mũi sưng, phù nề, tiết nhầy nhiều làm cho các xoang bị tắc nghẽn. 

Viêm xoang là bệnh lý Tai mũi họng thường gặp, gồm 2 thể chính là cấp tính và mạn tính. Viêm xoang cấp có thể tự khỏi trong khoảng thời gian ngắn. Ngược lại, viêm xoang không được điều trị đúng cách, dai dẳng lâu ngày không khỏi gọi là viêm xong mạn tính.

Cách điều trị viêm xoang bằng các bài thuốc Đông y

Nguyên tắc chữa bệnh viêm xoang trong Đông Y là cân bằng âm dương, giải độc tiêu viêm, nâng cao sức đề kháng của cơ thể để giải quyết tình trạng viêm nhiễm trong xoang.

Đông y có nhiều bài thuốc có khả năng chữa viêm xoang hiệu quả. Các bài thuốc dùng đặc trị bệnh viêm xoang trong Đông Y thường sử dụng ké đầu ngựa, kim ngân hoa, tân di, rau diếp cá. Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt cũng có thể giúp bệnh có chuyển biến tốt.

Khi sử dụng thuốc Đông y để chữa trị viêm xoang, người bệnh cũng cần đặc biệt lưu ý đến thành phần, nguồn gốc và liều lượng thuốc. Trước khi dùng thuốc, bệnh nhân cần có sự tư vấn và kê đơn của bác sĩ và ngưng dùng thuốc khi có dấu hiệu dị ứng.

6 địa chỉ chữa viêm xoang bằng Đông y tốt tại Hà Nội

Bookingcare xin giới thiệu cho bạn 6 địa chỉ chữa viêm xoang bằng Đông y tốt tại Hà Nội không thể bỏ qua khi có nhu cầu tìm hiểu và điều trị bệnh bằng phương pháp Đông y.

1. Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương - Ảnh: BookingCare 
  • Địa chỉ: 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Các ngày từ Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 16h00 với Khoa khám bệnh, buổi sáng từ Thứ 2 - Thứ 6 với Phòng khám theo yêu cầu và từ Thứ 2 - Thứ 7 với Khoa khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là một trong địa chỉ uy tín hàng đầu về khám và điều trị viêm xoang bằng Đông Y. Bệnh viện có khoa Đa khoa ngũ quan chuyên khám chữa các bệnh về tai mũi họng, mắt, răng hàm mặt.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là nơi tập trung đội ngũ chuyên gia, bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, có trình độ chuyên môn cao. Đặc biệt, các bác sĩ đã nghiên cứu thành công đề tài "Đánh giá tác dụng điều trị viêm mũi, xoang mãn tính” trong điều trị viêm mũi, xoang mãn tính.

Cơ sở vật chất và các trang thiết bị được trang bị hiện đại, đồng bộ, sạch đẹp nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám của bệnh nhân một cách tốt nhất. Bệnh viện có đầy đủ các phòng khám, phòng thủ thuật và các thiết bị y khoa với công nghệ hiện đại hàng đầu hiện nay.

Để điều trị bệnh viêm xoang cho bệnh nhân một cách hiệu quả, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương tập trung vào nâng cao kỹ thuật chữa bệnh như sử dụng các chế phẩm từ thiên nhiên, đa dạng hóa phương pháp điều trị kết hợp Đông y và Tây y.

Người bệnh cũng không cần bỏ quá nhiều thời gian và công sức chờ thăm khám nhờ vào nhờ vào các ứng dụng công nghệ thông tin thông qua các phòng, khoa khám theo yêu cầu, kết hợp đặt lịch khám với bác sĩ thông qua Bookingcare.

Xem thêm: Khám và điều trị viêm xoang tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương 

2. Phòng khám Tai Mũi Họng - Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Bệnh viện Châm cứu Trung ương
Bệnh viện Châm cứu Trung ương - Ảnh: BookingCare
  • Địa chỉ: 49 Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Các ngày trong tuần từ Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h30

Để chữa trị viêm xoang, ngoài việc dùng thuốc, bệnh nhân có thể kết hợp châm cứu để loại bỏ tắc nghẽn trong mạch máu, giảm đau đầu, tắc mũi, nghẹt thở,... Các phương pháp điều trị tại bệnh viện cũng rất đa dạng giúp cho quá trình chữa bệnh tiến hành hiệu quả như châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ.

Bệnh viện Châm cứu Trung ương quy tụ nhiều chuyên gia có bề dày kinh nghiệm lâm sàng lâu năm và trình độ chuyên môn cao. Kỹ thuật điều trị tại bệnh viện cũng được ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến, kết hợp hiệu quả giữa y học cổ truyền và y học hiện đại trong khám chữa bệnh.

Hiện nay, cơ sở vật chất tại bệnh viện cũng được đầu tư mạnh mẽ với nhiều trang thiết bị hiện đại, tiên tiến như: máy chụp cộng hưởng từ, siêu âm, Xquang, các thiết bị châm cứu, điện châm. 

3. Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ công an

Y học cổ truyền bộ công an
Bệnh viên Y học cổ truyền Bộ công an - Ảnh: benhvienyhctbca.vn
  • Địa chỉ: Số 278 Lương Thế Vinh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Các ngày trong tuần từ Thứ 2 - Thứ 6: 7h15 - 16h30

Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ công an được đánh giá là bệnh viện hàng đầu về Y học cổ truyền trong lực lượng công an. Bệnh viện không chỉ kế thừa các phương pháp chữa bệnh truyền thống mà còn tiếp thu và kết hợp nền y học hiện đại.

Bệnh viện có đầy đủ các khoa Mắt, Tai Mũi Họng, Răng hàm mặt với nhiều bác sĩ chuyên môn cao, được đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước và kinh nghiệm lâu năm trong khám chữa bệnh. Hiện tại, bệnh viện đã có các khoa khám bệnh theo yêu cầu do các Thạc sĩ, Tiến sĩ có chuyên môn cao đảm nhiệm.

Bệnh viện đã và đang không ngừng cải thiện cơ sở vật chất để đáp ứng như cầu của người bệnh với 20 khoa phòng, 400 giường điều trị nội trú. Các thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến được trang bị như X-Quang tăng sáng truyền hình kỹ thuật mới, nội soi, máy xét nghiệm sinh hóa, tổng phân tích máu tự động,...

4. Khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai
Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: Baomoi.com
  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Từ Thứ 2 - Thứ 6: 6h30-16h30 đối với khu khám thường, khám từ Chủ nhật - Thứ 6: 6h30-18h00 đối với khu khám theo yêu cầu.

Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Bạch Mai được xem là một trong những đơn vị nổi bật trong việc kết hợp Y học hiện đại và Y học cổ truyền với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và trình độ chuyên môn cao.

Khoa Y học cổ truyền không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đã và đang nghiên cứu, kế thừa và phát triển những bài thuốc cổ truyền và phương pháp chữa bệnh không cần sử dụng thuốc nhưng vẫn mang lại hiệu quả tốt cho bệnh nhân.

Khoa Y học cổ truyền được liên kết chặt chẽ với các khoa lâm sàng, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, kết hợp Đông y và Tây y một cách phù hợp đồng thời ứng dụng các tiến bộ kho học kỹ thuật trong khám và điều trị viêm xoang nhằm phát huy thế mạnh của cả hai nền y học.

Trong suốt nhiều năm hoạt động, khoa Y học cổ truyền bệnh viện Bạch Mai đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi các căn bệnh về hô hấp, trong đó có viêm xoang. Không chỉ giúp đỡ các bệnh nhân sinh sống và làm việc tại khu vực miền Bắc, bệnh viện còn tiếp nhận nhiều bệnh nhân đến từ khu vực miền Nam.

5. Bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội

Bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội
Khoa khám bệnh - Viện Y học cổ truyền Quân đội- Ảnh: yhoccotruyenqd.vn
  • Địa chỉ: 442 Kim Giang, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ Thứ 2 - Chủ nhật: 7h30 - 16h30

Thành lập vào năm 1978, đến nay, bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội đã trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong việc điều trị bằng các phương pháp Y học cổ truyền.

Bệnh viện có thế mạnh trong điều trị các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, hen phế quản, viêm phế quản và phổi phế quản tắc nghẽn mãn tính.

Công tác khám chữa bệnh được phục vụ bởi các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Bên cạnh việc điều trị bằng các bài thuốc đông y và các phương pháp không dùng thuốc, bệnh viện còn ứng dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật trong điều trị như lazer, điện từ trường, siêu âm và các loại máy móc vật lí trị liệu.

Để phục vụ cho quá trình điều trị, bệnh viện đã nghiên cứu và sản xuất trên 60 loại thuốc ở các dạng khác nhau tùy theo mục đích sử dụng như viên nang, viên nén, cao dán,... bằng công nghệ cao.

6. Bệnh viện Đa khoa Y Học Cổ Truyền Hà Nội

Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Trung ương
Cổng số 2 - Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội
  • Địa chỉ: 8 đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Các ngày trong tuần từ Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 17h00

Bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền Hà Nội là một trong những đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh bằng Đông y. Với sự kết hợp Đông - Tây y một cách chặt chẽ, bệnh viện đã giúp cho nhiều bệnh nhân thoát khỏi bệnh tật, trở thành địa chỉ tin cậy hàng đầu trong việc khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền.

Khoa ngũ quan tại Bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền được thành lập dựa trên cơ sở các phòng khám tai mũi họng, mắt và răng hàm mặt của khoa Khám bệnh. Các bác sĩ tại bệnh viện đều là các chuyên gia có trình độ cao, kinh nghiệm lâu năm trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến tai mũi họng, trong đó có viêm xoang cấp và mãn tính, viêm mũi dị ứng.

Bộ phận khám và điều trị ngoại trú tại khoa được lắp đặt máy móc thiết bị hiện đại như máy laser, máy nội soi tai mũi họng nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh một cách hiệu quả nhất. Bộ phận nội trú cũng được trang bị 20 giường bệnh tiện nghi, phòng điều hòa,...

Trên đây là 6 bệnh viện chữa viêm xoang bằng Đông y đáng tin cậy ở Hà Nội. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể tham khảo thêm một số địa chỉ khác trong các bài viết của Bookingcare nhé.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh bằng phương pháp đông y. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
http://bvdkyhoccotruyenhanoi.vn/about
http://yhoccotruyenqd.vn/
http://old.benhvienyhctbca.vn/
https://suckhoedoisong.vn/phong-chua-tri-viem-xoang-bang-dong-y-n88527.html
https://soytebackan.vn/chua-viem-xoang-bang-dong-y/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/