Khám và trị liệu Thần kinh Cột sống không dùng thuốc ở đâu tốt tại TP HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 27/09/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Trị liệu Thần kinh Cột sống không dùng thuốc là gì? Địa chỉ nào chuyên sâu và uy tín? Thông tin bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp được những thắc mắc đó cho bạn.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Trị liệu Thần kinh Cột sống là phương pháp được nhiều chuyên gia đánh giá cao
Trị liệu Thần kinh Cột sống là phương pháp được nhiều chuyên gia đánh giá cao (Ảnh: flickr)

Nếu bạn quan tâm và thường đọc những tin tức về sức khỏe, ắt sẽ thấy dạo gần đây có nhiều bài báo nói về phương pháp trị liệu Thần kinh Cột sống không dùng thuốc.

Vậy, trị liệu Thần kinh Cột sống không dùng thuốc là gì? Địa chỉ nào chuyên sâu và uy tín? Thông tin bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp được những thắc mắc đó cho bạn. 

Hiện tại, hầu hết các hoạt động di chuyển có lí do chính đáng ở TPHCM đều yêu cầu Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Do đó, BookingCare triển khai dịch vụ Đặt lịch test COVID-19 tại TP.HCM cho quý khách hàng có nhu cầu. Vui lòng tham khảo chi tiết các địa chỉ nhận thực hiện test COVID-19 tại đây

Thế nào là trị liệu Thần kinh Cột sống không dùng thuốc

Các vấn đề về thần kinh, cột sống ngày càng xuất hiện nhiều, với những mức độ nặng nhẹ khác nhau. Bên cạnh các phương pháp điều trị như Nội khoa, Ngoại khoa, ngày nay còn có thêm phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả nữa đó là trị liệu Thần kinh Cột sống không dùng thuốc. Trị liệu Thần kinh Cột sống là phương pháp chữa tận gốc các cơn đau an toàn và hiệu quả mà không dùng thuốc hay phẫu thuật.

Trước khi bắt đầu chữa trị, bác sĩ sẽ xem xét bệnh án và tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ gây bệnh để từ đó có được hướng điều trị hợp lý với thể trạng người bệnh. Tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh, các bác sĩ sẽ kết hợp liệu trình trị liệu Thần kinh Cột sống với vật lý trị liệu phục hồi chức năng, châm cứu và chỉnh hình bàn chân giúp giảm nhanh cơn đau và tránh cơn đau tái phát.

Ngoài ra, các thiết bị hỗ trợ hiện đại như máy kéo giãn giảm áp cột sống, trị liệu vận động chủ động, máy chiếu laser, sóng xung kích, thiết bị giảm áp… giúp đẩy nhanh tiến độ chữa trị, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục khả năng vận động, lấy lại niềm vui cuộc sống.

Bằng phương pháp trị liệu này, có thể điều trị hiệu quả một số bệnh sau:

  • Thoát vị đĩa đệm
  • Thoái hóa cột sống
  • Gai cột sống
  • Vẹo cột sống
  • Chứng bàn chân bẹt
  • Viêm khớp thấp khớp
  • Đau thần kinh tọa
  • Chấn thương thể thao
  • Đau đầu, vai, thắt lưng, khuỷu tay, cổ tay, đầu gối, mắt cá
  • Các chứng đau bàn chân

Phương pháp nắn chỉnh, trị liệu Thần kinh Cột sống là trị liệu thoải mái, an toàn, mang lại hiệu quả cao và đặc biệt phù hợp với mọi lứa tuổi, bao gồm cả trẻ em và người già.

Khám và trị liệu Thần kinh Cột sống không dùng thuốc ở đâu tốt tại TP HCM

1. Phòng khám trị liệu Thần kinh Cột sống ACC

  • Cơ sở 1: Số 99 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM
  • Cơ sở 2: Số 133 Nguyễn Trãi, phường 2, quận 5, TP HCM
Phòng khám ACC là một trong những đơn vị đi đầu về Trị liệu Thần kinh Cột sống (Ảnh: ACC)

Phòng khám ACC hiện đang áp dụng hệ thống vật lý trị liệu chất lượng cao của Mỹ, kết hợp với phương pháp nắn khớp xương, do vậy đạt được hiệu quả điều trị tốt. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm đến từ các nước: Mỹ, Canada, Pháp, NewZealand, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Phòng khám ACC được đánh giá cao về liệu trình kết hợp giữa trị liệu Thần kinh Cột sống và các bài tập vật lý trị liệu phục hồi năng, không chỉ chữa dứt điểm cơn đau mà còn khôi phục cấu trúc cột sống hư tổn, hướng đến sự cân bằng toàn cơ thể.

Phòng khám trang bị nhiều máy móc hiện đại, hỗ trợ cho quá trình điều trị đau và phục hồi chức năng cho người bệnh, như:

  • Máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS
  • Máy vận động trị liệu tích cực ATM2
  • Thiết bị giảm áp Vertetrac và Cervico 2000
  • Máy chiếu Laser thế hệ thứ IV
  • Sóng xung kích Shockwave có tác dụng kích thích quá trình làm lành, phục hồi vùng mô tổn thương, tăng khả năng hồi phục cột sống của bệnh nhân lên mức tối đa…

2. Phòng khám Maple Healthcare

  • Cơ sở 1: Số 107B Trương Định, Phường 6, Quận 3, TP HCM
  • Cơ sở 2: Số 10 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP HCM
  • Cơ sở 3: MD6, Nguyễn Lương Bằng, P.Tân Phú, Quận 7, TP HCM

Maple là một phòng khám về trị liệu Thần kinh Cột sống lớn tại TP HCM, phòng khám sử dụng các công nghệ và thiết bị tiên tiến từ Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đức và Áo. Trong đó bao gồm: công nghệ sóng siêu âm cao cấp, liệu pháp kéo giãn giảm áp cột sống và xung điện trị liệu…

Phòng khám Maple công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo mang lại một quá trình điều trị sức khỏe hiệu quả cho người bệnh:

  • Sóng siêu âm – giúp tăng cường khả năng chữa lành những chấn thương nghiêm trọng của cơ thể chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Điện xung trị liệu – phù hợp cho nhiều loại điều trị, từ việc điều trị giảm đau, tập thể dục cơ bắp cho đến việc chữa lành mô xương.
  • Liệu pháp kéo giãn giảm áp lực cột cống DTS – Một phương pháp giảm đau cổ và đau thắt lưng hiệu quả, một cách điều trị không xâm lấn, nhẹ nhàng, không cần phẫu thuật và đạt được kết quả lâu dài.
  • Máy giảm áp cột sống DTS giúp giảm thoát vị đĩa đệm, đau lưng và đau cổ nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.
  • Máy quét cơ thể được vi tính hóa này có thể cho bạn biết chính xác các khu vực bị đau trên cơ thể…

3. Phòng khám Cơ xương khớp PCC

  • Cơ sở 1: Số 475 - 477 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP HCM
  • Cơ sở 2: Số 366A25 - 366A26 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP HCM
  • Cơ sở 3: Số 263 - 265 Đường 3/2, Phường 10, Quận 10, TP HCM
Phòng khám PCC chuyên về trị liệu bệnh lý Cơ xương khớp (Ảnh: PCC)

Phòng khám Cơ xương khớp PCC là trung tâm trị liệu, thăm khám và chữa trị các bệnh lý về Thần kinh Cột sống, cơ xương khớp theo tiêu chuẩn quốc tế. Trị liệu từ căn nguyên của bệnh lý, không dùng thuốc, không phẫu thuật xâm lấn phức tạp, không gây đau.

Phòng khám cơ xương khớp PCC kết hợp chặt chẽ một số biện pháp vật lý trị liệu, vận động trị liệu cùng kỹ thuật châm cứu trong y học cổ truyền… để đạt hiệu quả cao trongd điều trị:

  • Phương pháp Chiropractic: bác sĩ sẽ sử dụng tay để thực hiện một số thao tác kéo giãn, nắn chỉnh cột sống, các khớp xương trở về đúng vị trí ban đầu, giúp giải phóng chèn ép hệ thần kinh, gân, mạch máu… kích thích cơ thể mau chóng phục hồi.
  • Trị liệu Thần kinh Cột sống: bác sĩ sẽ điều chỉnh vị trí bị lệch trên cột sống, giảm áp lực lên hệ thống xương khớp và dây thần kinh, từ đó giúp giảm đau, kích thích phục hồi sức khỏe và khả năng vận động rất tốt.
  • Vật lý trị liệu: Phương pháp trị liệu này được thực hiện bằng cách tạo ra một số tác nhân nhân tạo hay vật lý tác động vào vị trí tổn thương, nhằm phục hồi hiệu quả các chấn thương hoặc tình trạng thoái hóa cơ xương khớp.
  • Y học cổ truyền: Bao gồm một số phương pháp phục hồi chức năng như châm cứu, xoa bóp,… Những biện pháp này có tác dụng hỗ trợ giảm đau sau các liệu trình điều trị Thần kinh Cột sống và vật lý trị liệu.
  • Vận động trị liệu: Bao gồm hệ thống các bài tập vận động tay, chân, đầu, cổ,… đơn giản áp dụng cho từng trường hợp bệnh lý cụ thể.

4. Phòng khám LCC

  • Cơ sở 1: Số 138-140 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM
  • Cơ sở 2: Số 540-542 Trần Hưng Đạo B, phường 14, Quận 5, TP HCM

Phòng khám LCC là phòng khám chuyên về cơ xương khớp, điều trị chỉ yế bằng phương pháp trị liệu không dùng thuốc, kết hợp với vật lý trị liệu và châm cứu. Các bệnh lý Thần king Cột sống mà Phòng khám LCC đã và đang điều trị có hiệu quả:

  • Đau nhức cổ, vai, gáy
  • Cong vẹo cột sống
  • Đau lưng và đau cột sống
  • Gai cột sống, thoát vị đĩa đệm
  • Nhức đầu và đau nửa đầu…

Trị liệu Thần kinh Cột sống không dùng thuốc là một phương pháp được áp dụng phổ biến trên thế giới và đã ghi nhận những hiệu quả khả quan. Tại Việt Nam, phương pháp này đang dần được nhiều người biết đến hơn và số lượng cơ sở y tế áp dụng cũng mỗi ngày một nhiều lên. Hãy chọn một địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để giúp bệnh của mình được cải thiện nhanh chóng.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Trị liệu thần kinh cột sống không dùng thuốc tại Tp.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://phongkhamlcc.vn/vi/
2. http://coxuongkhoppcc.com/gioi-thieu-chuyen-khoa.html
3. https://acc.vn/gioi-thieu/ve-chung-toi/
4. https://phongkhammaple.vn/ky-thuat-cong-nghe-dieu-tri-maple-healthcare
5. https://tailieu.vn/doc/bai-giang-chuyen-de-benh-hoc-vat-ly-tri-lieu-than-kinh-cot-song-co-khop-1787506.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/