Lồi đĩa đệm (phình đĩa đệm) có nguy hiểm không? Khám chữa ở đâu tốt TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 15/06/2021, Cập nhật lần cuối: 04/04/2023

Phình, lồi địa đệm là tình trạng bệnh lý thường gặp ở cột sống. Phình, lồi đĩa đệm nên được điều trị sớm nhất có thể tại các bệnh viện, phòng khám uy tín để tránh bệnh tiến triển thành thoát vị đĩa đệm.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám chữa lồi đĩa đệm tphcm
Khám chữa lồi đĩa đệm ở đâu tốt và uy tín?

Phồng, lồi đĩa đệm là tình trạng sớm của bệnh lý thoát vị đĩa đệm, một căn bệnh cột sống phổ biến và rất nhiều người mắc phải hiện nay. Ở giai đoạn này, bệnh nhân thường cảm nhận được các cơn đau nhưng chưa thật sự rõ rệt. Chính vì vậy, bệnh nhân thường có tâm lý chủ quan, không sớm đi khám khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng.

Lồi đĩa đệm, phình đĩa đệm có nguy hiểm không, có tự khỏi không, đi khám lồi đĩa đệm ở đâu tốt là câu hỏi của nhiều bệnh nhân. BookingCare sẽ cùng bạn đọc giải đáp trong bài viết dưới đây.

Lồi đĩa đệm (phình đĩa đệm) có nguy hiểm không?

Lồi đĩa đệm, phình đĩa đệm xảy ra do quá trình thoái hóa xương khớp tự nhiên khi tuổi tác càng cao hoặc do các áp lực cơ học (như thừa cân, thường xuyên cong người hoặc nâng vật sai tư thế).

Lồi đĩa đệm, phình đĩa đệm không thể tự khỏi mà cần sự can thiệp y khoa kịp thời để điều chỉnh và phục hồi. Nhiều bệnh nhân khi thấy dấu hiệu các cơn đau do phình, lồi đĩa đệm thường tự điều trị bằng cách uống thuốc giảm đau và nhận thấy có tác dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp làm mờ triệu chứng tạm thời, không có tác dụng lâu dài.

Phình, lồi đĩa đệm ở giai đoạn nhẹ không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu như bệnh kéo dài lâu, không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ tiến triển thành thoát vị đĩa đệm, gây khó khăn trong điều tri, đồng thời ảnh hưởng nhiều đến khả năng vận động của bệnh nhân.

Đa số các trường hợp phồng, lồi đĩa đệm ở giai đoạn nhẹ đều có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu như phát hiện sớm và áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp. Nếu bệnh tiến triển thành thoát vị đĩa đệm, việc điều trị sẽ khó khăn, tốn kém hơn.

Khám chữa lồi đĩa đệm ở đâu hiệu quả TP.HCM?

Dưới đây là một số địa chỉ khám chữa phình đĩa đệm, lồi đĩa đệm tốt và uy tín tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể tham khảo đi khám khi cần thiết.

1. Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy khám lồi đĩa đệm
Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín hàng đầu được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn thăm khám và điều trị lồi đĩa đệm, phồng đĩa đệm. Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến cao nhất, chuyên điều trị các ca bệnh nặng cũng như thực hiện các kỹ thuật tiên tiến trong điều trị lồi đĩa đệm, phình đĩa đệm.

Bệnh viện Chợ Rẫy quy tụ các bác sĩ giỏi, chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, trong đó có các bác sĩ cột sống có chuyên môn, kinh nghiệm thăm khám và điều trị phình đĩa đệm, lồi đĩa đệm. Tuy nhiên, bệnh viện không cập nhật thông tin bác sĩ trên website khiến bệnh nhân còn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm hiểu.

Là bệnh viện lớn và uy tín hàng đầu, Bệnh viện Chợ Rẫy được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài. Thế mạnh của Bệnh viện Chợ Rẫy là kết hợp chặt chẽ giữa các chuyên khoa giúp mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh lồi đĩa đệm.

Thông tin đi khám:

Địa chỉSố 201B đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM
Thời gian

Thứ 2 - Thứ 6: 7h - 16h

Thứ 7: 7h - 11h

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh viện Chợ Rẫy rất đông bệnh nhân đến khám mỗi ngày. Vì vậy, bệnh nhân cần đến sớm xếp hàng lấy số để tránh phải chờ đợi quá lâu.

Bệnh viện Chợ Rẫy có tình trạng cò mồi trước cổng viện. Bệnh nhân đến khám cần hết sức cảnh giác, đi thẳng vào đăng kí khám trong bệnh viện.

Do đông bệnh nhân nên bệnh viện dễ xảy ra tình trạng mất cắp, móc túi. Bệnh nhân và người nhà đến khám cần chú ý bảo vệ tài sản cá nhân.

2. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I

Phòng khám bệnh viện Đại học Y dược I khám lồi đĩa đệm
Phòng khám bệnh viện Đại học Y dược I - Ảnh: BookingCare

Phòng khám bệnh viện Đại học Y dược I là phòng khám hợp tác với Bệnh viện Đại học Y dược I TP.HCM, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I có quy mô khá lớn với hơn 30 phòng khám chuyên khoa và phòng chức năng được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại như: Máy chụp cộng hưởng từ MRI 1.5T, máy chụp cắt lớp vi tính CT Scanner 128, X-quang kỹ thuật số,...

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều bác sĩ là chuyên gia đầu ngành đã và đang công tác tại các bệnh viện lớn, uy tín tại TP.HCM như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược I,... Các bác sĩ có chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm khám chữa lồi đĩa đệm, bệnh nhân có thể yên tâm khi đi khám.

Thông tin đi khám:

Địa chỉ20-22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM (Địa chỉ cũ: 525/7-9 Sư Vạn Hạnh)
Thời gianThứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 16h30
Kinh nghiệm đi khám

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược có hỗ trợ đặt lịch trước khi đi khám. Bệnh nhân có thể đặt lịch khám tại tổng đài của phòng khám hoặc đặt lịch qua BookingCare.

Bệnh nhân đặt lịch qua BookingCare có trước thông tin tại phòng khám, được ưu tiên khám đích danh bác sĩ và không phải chờ đợi lâu.

Phòng khám có áp dụng cả hình thức thanh toán Bảo hiểm y tế nhà nước và bảo hiểm nhân thọ/phi nhân thọ.

Phòng khám nằm gần khu vực Bệnh viện Nhân dân 115.

3. Bệnh viện Nhân dân 115

Bệnh viện Nhân dân 115 khám lồi đĩa đệm
Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Nhân dân 115 là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh lồi đĩa đệm tốt và uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng và đánh giá cao. Hàng ngày, bệnh viện tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân đến thăm khám và điều trị các vấn đề về cột sống, trong đó có rất nhiều trường hợp bệnh nhân mắc lồi đĩa đệm, phình đĩa đệm hay thoát vị đĩa đệm.

Nhằm giúp chẩn đoán và điều trị bệnh chính xác, Bệnh viện Nhân dân 115 đầu tư máy móc, thiết bị tân tiến hàng đầu gồm: Máy chụp cộng hưởng từ MRI 1.5T, máy CT đa lát cắt, X-quang cao tần, X-quang kỹ thuật số, C-ARM,...

Ngoài thăm khám và điều trị lồi đĩa đệm, phình đĩa đệm bằng phương pháp nội khoa, vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, bệnh viện còn có thế mạnh trong thực hiện phẫu thuật. Khoa Ngoại Thần kinh tại Bệnh viện Nhân dân 115 là đơn vị phẫu thuật và điều trị các bệnh về thần kinh tuyến cuối của TPHCM, chuyên thực hiện phẫu thuật điều trị các bệnh lý về cột sống, tủy sống.

Thông tin đi khám:

Địa chỉ527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
Thời gian

Thứ 2 - Thứ 6: 7h - 16h

Thứ 7: 7h - 16h (Chỉ khám ở khu Khám và điều trị theo yêu cầu và Phòng khám VIP - Doanh nhân)

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh viện Nhân dân 115 có nhiều hình thức khám khác nhau: Khám thường và khám BHYT, khám theo yêu cầu và khám VIP-Doanh nhân. Bệnh nhân nên tìm hiểu trước để lựa chọn hình thức khám phù hợp.

Bệnh nhân đi xe máy gửi xe tại cổng Dương Quang Trung, đi ô tô gửi xe tại cổng Sư Vạn Hạnh.

Khoa khám bệnh thường rất đông, bệnh nhân nên đến sớm xếp hàng lấy số hoặc đi khám vào những ngày cuối tuần sẽ đỡ đông hơn.

4. Phòng khám Quốc tế Exson

Phòng khám Quốc tế Exson khám lồi đĩa đệm
Phòng khám Quốc tế Exson - Ảnh: PK Exson

Phòng khám Quốc tế Exson là một trong những địa chỉ được nhiều bệnh nhân biết đến và đánh giá cao trong khám và điều trị các bệnh lý cột sống, trong đó có bệnh lồi đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm. Phòng khám Exson có tiền thân là chuyên khoa điều trị bệnh cột sống tại Bệnh viện STO Phương Đông.

Phòng khám có thế mạnh trong điều trị nội khoa, phục hồi chức năng và đặc biệt là phẫu thuật điều trị phồng đĩa đệm, lồi đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm. Phòng khám áp dụng các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại. Phòng khám đã thành công trong việc đưa kỹ thuật xâm lấn tối thiểu vào điều trị cột sống.

Phòng khám Exson chú trọng đầu tư vào hệ thống phòng khám cũng như phẫu thuật với trang thiết bị hiện đại như máy chiếu C-arm, kính hiển vi phẫu thuật, hệ thống nội soi cột sống, máy khoan mài cao tốc, máy khoan mài siêu tốc chuyên dụng cho nội soi, máy phát sóng radio cao tần, máy cắt xương sử dụng năng lượng siêu âm,… đảm bảo độ chính xác và an toàn cho quá trình điều trị.

Phòng khám quy tụ các bác sĩ chuyên khoa Cột sống giỏi về chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh:

  • TS.BS Võ Xuân Sơn - Hơn 35 năm kinh nghiệm, được nhắc đến như là người đầu tiên thực hiện thành công phẫu thuật nội soi cột sống tại khu vực Đông Nam Á
  • BS.CKI Ngô Đức Trường - Trên 25 năm kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn, uy tín

Thông tin đi khám:

Địa chỉ722 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
Thời gianThứ 2 - Thứ 7: 7h - 17h
Kinh nghiệm đi khám

Giá khám tại phòng khám dao động từ 500.000 - 700.000 đồng, chưa bao gồm chi phí xét nghiệm, chụp chiếu.

Phòng khám không áp dụng hình thức thanh toán BHYT nhà nước. Tuy nhiên có áp dụng Bảo hiểm tư nhân và bảo hiểm nhân thọ.

Đường Sư Vạn Hạnh là đường 1 chiều, để thuận tiện hơn bạn nên tìm hiểu đường đi kỹ càng trước khi đi khám.

Bệnh nhân đi xe máy có thể gửi trước phòng khám, bệnh nhân đi ô tô có thể gửi tại Vạn Hạnh Mall ở đối diện phòng khám.

Để được khám đích danh bác sĩ và không phải chờ đợi lâu, bệnh nhân có thể đặt lịch khám tại Phòng khám Quốc tế Exson qua BookingCare.

5. Phòng khám Chuyên khoa Trị liệu Thần kinh Cột sống Hoa Kỳ ACC

Phòng khám Chuyên khoa Trị liệu Thần kinh Cột sống Hoa Kỳ ACC khám lồi đĩa đệm
Phòng khám Chuyên khoa Trị liệu Thần kinh Cột sống Hoa Kỳ ACC - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Phòng khám ACC là một trong những địa chỉ tiên phong trong ứng dụng Trị liệu thần kinh cột sống - Nắn chỉnh xương kết hợp các thiết bị hiện đại hỗ trợ Phục hồi chức năng và Vật lý trị liệu. Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ nước ngoài, được đào tạo bài bản, có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực trị liệu thần kinh cột sống, vật lý trị liệu.

Tại đây, bệnh nhân có thể điều trị lồi đĩa đệm, phồng đĩa đệm không dùng thuốc và phẫu thuật nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn đầu. Phòng khám ACC áp dụng các phương pháp:

  • Trị liệu thần kinh cột sống: Điều trị không xâm lấn, giúp sửa chữa cấu trúc hư tổn, ắn chỉnh cấu trúc sai lệch của các đốt sống, trả chúng về vị trí tự nhiên ban đầu.
  • Vật lý trị liệu: Các bài tập tăng cường các nhóm cơ cốt lõi, tạo nền tảng vững chắc cho cột sống, thúc đẩy sức khỏe cột sống nói chung và làm dịu cơn đau tại thời điểm hiện tại.

Phòng khám ACC được đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại, hệ thống phòng tập, trị liệu khang trang, sạch sẽ, đồng thời ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến trong điều trị lồi đĩa đệm, phồng đĩa đệm.

Địa chỉ

99, Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Lầu 1, Tản Đà Court, 86 Tản Đà, Phường 11, Quận 5, TP.HCM

Thời gian

Thứ 2 - Thứ 3: 7h30 - 17h30

Thứ 4 - Thứ 6:

  • Sáng: 7h30 - 12h15
  • Chiều: 14h00 - 17h30

Thứ 7: 7h30 - 12h

Kinh nghiệm đi khám

Bác sĩ điều trị chính là bác sĩ nước ngoài. Trong phòng khám sẽ có điều dưỡng phụ trách phiên dịch nếu bệnh nhân không thành thạo tiếng anh.

Chi phí khám và điều trị khá cao nhưng bệnh nhân được khám chữa bệnh trực tiếp với các chuyên gia nước ngoài, chất lượng dịch vụ tốt.

Khi đi khám, người bệnh nên mang theo toàn bộ kết quả chụp chiếu (chụp Xquang, chụp MRI) trong vòng 6 tháng để bác sĩ xem xét.

Để được khám đích danh bác sĩ và không phải chờ đợi lâu, bệnh nhân có thể đặt lịch khám tại Phòng khám ACC qua BookingCare.

Trên đây là một số gợi ý của BookingCare về địa chỉ khám và điều trị lồi đĩa đệm (phình đĩa đệm) tốt và uy tín tại TP.HCM. Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bệnh nhân.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám phồng, lồi đĩa đệm tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/