Lưu ý khi đi khám Sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 08/04/2020, Cập nhật lần cuối: 05/08/2022

Một số kinh nghiệm khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Chợ Rẫy, chi phí khám, cách đăng kí khám, đặt hẹn trước được BookingCare tổng hợp và chia sẻ trong bài viết dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: youmed.vn
Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện có bề dày lịch sử, là bệnh viện hạng đặc biệt tuyến Trung ương tại khu vực phía nam. Đây là một trong những bệnh viện uy tín, được nhiều người bệnh tin tưởng khám chữa.

Dịch vụ khám tổng quát của bệnh viện là một dịch vụ mới được đưa vào triển khai. Nhiều người bệnh vẫn chưa biết đến dịch vụ này của bệnh viện. Chính vì vậy, BookingCare đã tổng hợp một số kinh nghiệm đi khám trong bài viết dưới đây để người bệnh tham khảo.

Vị trí, Thời gian khám, Sơ đồ Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến Trung ương lớn, mỗi ngày tiếp nhận khoảng 10.000 lượt bệnh nhân đến khám. Bệnh viện có nhiều khoa khám và nằm tại các vị trí khác nhau:

Khoa khámĐịa chỉThời gian khám
Khoa Khám bệnhsố 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM
  • Thứ 2 - thứ 6: từ 4h00 - 16h00
  • Thứ 7: 7h00 - 11h00
Phòng khám chuyên giasố 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCMThứ 2 - thứ 6:7h00 16h00 (nhận đăng kí khám từ 4h00)
Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu620 Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP.HCM
  • Thứ 2 - thứ 6: từ 4h00 - 16h00
  • Thứ 7: 7h00 - 11h00

(Trung tâm HECI: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 15h00)

Khoa Khám bệnh và Phòng khám chuyên gia nằm tại cổng số 1 của bệnh viện, Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu nằm đối diện với cổng số 1 bệnh viện. Xem thêm sơ đồ sau để có thể hình dung rõ hơn: 

sơ đồ Bệnh viện Chợ Rẫy
Sơ đồ Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Chợ Rẫy khám Sức khỏe tổng quát tại khoa nào?

Người bệnh muốn khám sức khỏe tổng quát có thể đến Khoa Khám bệnh hoặc Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu của bệnh viện để đăng kí khám (Phòng khám chuyên gia chỉ khám chuyên khoa).

Khoa Khám bệnh

Khoa tổ chức khám sức khỏe tổng quát theo thời gian làm việc bên trên. Tuy nhiên, hiện tại khoa chưa có gói khám được lên danh mục sẵn, khi đến thăm khám, người bệnh sẽ được bác sĩ khám, tư vấn và chỉ định các xét nghiệm, chụp chiếu phù hợp theo nhu cầu và tình trạng của người bệnh.

Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu

Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu của bệnh viện có nhiệm vụ chuyên biệt là thực hiện khám sức khỏe tổng quát cho người bệnh có nhu cầu. Vì vậy, mà dịch vụ khám tổng quát tại đây được lập danh mục sẵn cho người bệnh có nhu cầu.

Ngoài đăng kí khám tại Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu, người bệnh cũng có thể lựa chọn khám tại Trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật - HECI (cùng khu với khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu). Trung tâm này là kết quả hợp tác của Bệnh viện Chợ Rẫy với Trường Trường đại học quốc tế Y tế và phúc lợi Nhật Bản (IUHW).

Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Chợ Rẫy
Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BookingCare

Khám Sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Chợ Rẫy có tốt không?

Đội ngũ bác sĩ

Về đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy, có lẽ người bệnh đều biết đây là nơi có đội ngũ y bác sĩ hàng đầu ở khu vực miền Nam. Các bác sĩ giàu kinh nghiệm, thường xuyên tham gia trao đổi với y bác sĩ nước ngoài. Vì vậy, mà hầu hết các ca bệnh khó, phức tạp đều được cứu chữa tại bệnh viện.

Hơn nữa, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng là nơi của đội ngũ giảng viên giỏi, giàu kiến thức thực tế cho các trường đại học y tại phía nam, là nơi khám chữa bệnh của nhiều lãnh đạo nhà nước.

Ngoài ra, bệnh viện thường xuyên hợp tác với các bệnh viện, bác sĩ chuyên khoa giỏi ở các nước có nền y học phát triển trên thế giới để hội chẩn và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiệu quả.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị

Hệ thống trang thiết bị tại bệnh viện cũng được đầu tư tương xứng để có thể đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chuyên sâu, phức tạp của đông đảo người bệnh. Hầu hết các loại máy móc cơ bản như siêu âm, chụp Xquang, điện tim, điện cơ,... cho đến các loại chuyên sâu như chụp cộng hưởng từ, cắt lớp vi tính, hệ thống vi phẫu,... đều được trang bị đầy đủ.

Tuy nhiên, về cơ sở vật chất, do bệnh viện có lịch sử trên 100 năm, cũng trải qua quá trình cải tạo nhiều, nên nhiều khu vực có dấu hiệu xuống cấp, cảm quan không quá hiện đại như các bệnh viện xây dựng mới hiện nay.

Chất lượng dịch vụ khám Sức khỏe tổng quát

Dịch vụ khám sức khỏe tổng quát được bệnh viện đưa vào phục vụ trong thời gian gần đây để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật của phần đông người bệnh. Bệnh viện đã thành lập Trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật - HECI riêng biệt tại Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu - chuyên về khám sức khỏe tổng quát. 

Đây là trung tâm tầm soát bệnh theo mô hình Ningen Dock (hệ thống tầm soát sức khỏe riêng của Nhật Bản ra đời năm 1954 tại BV Tokyo) đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp quy trình kiểm tra sức khỏe mới theo tiêu chuẩn Nhật, đó là chuyển từ điều trị sang phòng ngừa.

Khi đến Trung tâm để khám sức khỏe, người bệnh sẽ được trả lời một bộ câu hỏi gồm 140 câu, có thể mất 1 tiếng để hoàn thành, nhưng đây là cơ sở để các bác sĩ chẩn đoán bệnh hiệu quả cũng như đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng người bệnh.

Sau 3 tháng đầu tiên hoạt động, Trung tâm đã khám, tầm soát cho 500 người bệnh, trong đó phát hiện từ 10 - 20% có bệnh cần điều trị và nhiều người đái tháo đường, tăng huyết áp giai đoạn sớm hoặc mắc ung thư,...

Một điều đặc biệt tại đây đó là các kết quả chẩn đoán hình ảnh như chụp CT, MRI, giải phẫu bệnh… sẽ được kết nối với Trung tâm chẩn đoán hình ảnh từ xa tại Nhật Bản để kiểm tra, chẩn đoán và được các bác sĩ Nhật xác nhận trước khi gửi cho bệnh nhân.

Hiện tại, trung bình mỗi ngày Trung tâm sẽ tiếp nhận khám tổng quát cho khoảng 25 - 30 người để đảm bảo chất lượng dịch vụ và mỗi người sẽ được khám, tư vấn hiệu quả nhất. Ngoài ra, bệnh nhân bắt buộc phải đặt hẹn trước nếu đi khám tại đây để được hẹn thời gian, vì vậy thường không mất thời gian chờ đợi khi thăm khám.

Còn lại, nếu lựa chọn khám tại Khoa Khám bệnh hoặc Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu, người bệnh vẫn mất một khoảng thời gian chờ bởi 2 khoa này rất đông bệnh nhân đến khám, cả bệnh lý chuyên khoa mà không phải dành riêng cho người bệnh khám tổng quát.

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những địa chỉ khám tổng quát uy tín hàng đầu tại TP.HCM và được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số địa chỉ khác để có thêm lựa chọn và cơ sở so sánh nơi nào phù hợp: Bệnh viện Nhân dân 115, Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn...

Trung tâm HECI - bv Chợ Rẫy
Cơ sở vật chất hiện đại tại Trung tâm HECI, Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: bvcrheci.vn

Xem thêm bài viết 

Khám Sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Chợ Rẫy hết bao nhiêu tiền?

Khoa Khám bệnh

Nếu đi khám tại Khoa Khám bệnh, người bệnh sẽ trả các chi phí khám, dịch vụ theo bảng giá dịch vụ y tế (quy định chung của nhà nước). Thông thường, các loại chi phí không quá cao, nhưng không có gói khám sẵn nên khó để biết trước được chi phí tổng thể là bao nhiêu.

Nhưng thông thường, với các danh mục khám, xét nghiệm, chụp chiếu cơ bản nhất thì chi phí khám tổng quát khoảng 1,5 - 3 triệu đồng. Đây là chi phí mà BookingCare ước tính dựa trên kinh nghiệm đã hỗ trợ hàng nghìn người bệnh đi khám sức khỏe tổng quát. Chi phí thực tế có thể dao động tùy vào tình trạng và loại danh mục người bệnh lựa chọn.

Khi đến khám, người bệnh hoàn toàn có thể trao đổi với bác sĩ về việc thêm hoặc bớt các xét nghiệm, chụp chiếu sau khi được chỉ định để phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu

Tại Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu sẽ có các gói khám được lên danh mục sẵn, chi phí gói cơ bản khoảng 4 - 5 triệu đồng. Người bệnh khi đến đăng kí khám tại tầng trệt, sẽ được tư vấn cụ thể.

Nếu khám tại Trung tâm HECI, người bệnh có hai lựa chọn cho gói khám:

  • Gói khám Gold: 18 triệu đồng
  • Gói khám Platinum: 34 triệu đồng

Đây đều là các gói khám cao cấp, có chi phí cao hơn nhiều so với gói khám thông thường. Tuy nhiên, danh mục gói khám đã bao gồm đầy đủ gần như tất cả các xét nghiệm, chụp chiếu để khám, tầm soát sức khỏe toàn diện, như: nội soi dạ dày, tầm soát ung thư, chụp cắt lớp 3 vị trí, chụp cộng hưởng từ toàn thân, siêu âm,.... Chi phí còn gồm bữa ăn trưa cho người bệnh ngay tại Trung tâm.

Giá gói khám sức khỏe khá cao, nhưng nếu so với các gói khám có chi phí tương đương tại các bệnh viện, phòng khám tư nhân, thì đây lại là một lựa chọn tối ưu cho bệnh nhân có nhu cầu.

Một điều cần lưu ý thêm, đó là nếu người bệnh muốn loại bỏ một vài danh mục khám thì chi phí gói cũng sẽ không thay đổi, đây là chi phí gói cố định.

Tất cả các chi phí khám tổng quát của các khoa, trung tâm trên đây có thể thay đổi theo thời gian. Vì vậy trước khi đi khám, người bệnh nên kiểm tra lại để có thông tin chính xác nhất.

Xem thêm bài viết

Cách đăng kí khám Sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Để khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Chợ Rẫy, người bệnh có thể đăng kí khám bằng các cách sau:

  • Khoa Khám bệnh
    • Đến đăng kí trực tiếp tại tầng trệt, cổng số 1 của bệnh viện.
    • Đăng kí trước qua tổng đài 1080.
  • Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu
    • Đến đăng kí trực tiếp tại tầng trệt, số 620 Nguyễn Chí Thanh.
    • Đăng kí trước qua tổng đài 1080.
  • Trung tâm HECI
    • Đặt hẹn trước qua số tổng đài của Trung tâm hoặc tại quầy tiếp đón tầng 6 của trung tâm.
    • Nếu người bệnh hủy hoặc đổi lịch hẹn, người bệnh sẽ mất một số chi phí tương ứng theo quy định của Trung tâm.

Hiện tại, vào thời điểm BookingCare xuất bản bài viết này (tháng 4/2020) là thời điểm đang diễn ra dịch bệnh phức tạp trên cả nước. Vì vậy, Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu và Trung tâm HECI tạm thời ngừng cung cấp dịch vụ khám tổng quát trong một thời gian. Người bệnh chỉ có thể khám tổng quát tại Khoa Khám bệnh của bệnh viện.

quầy đăng kí khoa khám bệnh, bv chợ rẫy
Quầy đăng kí tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy

Hướng dẫn đi khám Sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Chợ Rẫy

  • Dựa vào các thông tin mà BookingCare tổng hợp trên đây, người bệnh nên lựa chọn trước xem sẽ chọn khoa nào là nơi khám sức khỏe tổng quát để chuẩn bị chi phí đi khám.
  • Nếu khám tại Trung tâm HECI, người bệnh sẽ được nhân viên bệnh viện gọi điện hướng dẫn là lấy một số mẫu bệnh phẩm, trả lời bộ câu hỏi trước khi đến khám để tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo quá trình thăm khám được hiệu quả.
  • Khi đi khám, người bệnh không nên mang theo các đồ trang sức có giá trị, tránh trường hợp mất mát trong quá trình khám.
  • Mỗi loại xét nghiệm, chụp chiếu sẽ có những lưu ý riêng trước khi đi khám, người bệnh nên tìm hiểu kĩ. Ngoài ra, một lưu ý chung cho tất cả các trường hợp đó là cần nhịn ăn tối thiểu 4 tiếng trước khi đi khám.
  • Thông thường, khám tổng quát sẽ không được áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế, người bệnh nên lưu ý điều này.

Trên đây là một số thông tin và kinh nghiệm đi khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Chợ Rẫy mà BookingCare đã tổng hợp qua quá trình tìm hiểu từ bệnh viện, các trang web uy tín. Mong rằng người bệnh sẽ lựa chọn được nơi khám và có quá trình khám hiệu quả.

Xem thêm bài viết

Đặt khám online Bệnh viện Chợ Rẫy

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hỗ trợ người bệnh tốt hơn, giảm thiểu thời gian chờ đợi, Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai đặt khám online thông qua Nền tảng Đặt khám BookingCare

Để giảm thời gian chờ đợi và nhận được hướng dẫn đi khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy, người bệnh vui lòng đặt khám online trước khi đi khám tại đây.

ĐẶT KHÁM ONLINE BỆNH VIỆN CHỢ RẪY

  • Chọn chuyên khoa phù hợp cần đi khám
  • Chọn thời gian đặt khám
  • Đặt hẹn online và làm theo hướng dẫn khi đến khám.
 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám Sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://thanhnien.vn/
2. https://bvcrheci.vn/
3. http://choray.vn/

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/