Khám Sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 26/03/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Dịch vụ khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM là dịch vụ mới, chưa nhiều người bệnh biết đến. Vì vậy, BookingCare sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm và lưu ý khi đi khám trong bài viết này để bạn đọc tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM
Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM - Ảnh: bookingcare.vn

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM là một trong những bệnh viện tuyến Trung ương lớn, tiếp nhận từ 6000 - 8000 lượt bệnh nhân đến khám mỗi ngày. Tại đây, dịch vụ khám bệnh chuyên khoa rất mạnh, với đội ngũ bác sĩ đều là những chuyên gia đầu ngành, nhiều kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây, để phục vụ nhu cầu người bệnh, bệnh viện đã mở thêm dịch vụ khám sức khỏe tổng quát hay khám sức khỏe định kỳ, nhằm tầm soát, dự phòng và tư vấn cho người bệnh để việc chăm sóc sức khỏe thực sự hiệu quả.

Hiện tại, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đang có sẵn dịch vụ khám tổng quát tại hai cơ sở, Cơ sở 1 và cơ sở Phòng khám. Vì là dịch vụ mới, nên chưa được nhiều người bệnh biết đến, vì vậy bài viết dưới đây của BookingCare sẽ giới thiệu chi tiết cho bạn đọc về dịch vụ khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Địa chỉ, Thời gian làm việc của Bệnh viện ĐHYD TP.HCM

Bệnh viện ĐHYD TP.HCM hiện có 3 cơ sở bệnh viện và 1 phòng khám (nằm ở các vị trí khác nhau). Hiện tại, cơ sở 1 và phòng khám của bệnh viện (Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1) có cung cấp dịch vụ khám sức khỏe tổng quát.

Cơ sở 1:

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: 
    • Thứ 2 – thứ 6: 6h30 – 16h30
    • Thứ 7: sáng từ 6h30 – 12h00

Cơ sở 1 của bệnh viện bắt đầu tiếp nhận đơn đăng kí khám từ 4h00 sáng, vì vậy người bệnh có thể đến sớm để đăng kí và làm thủ tục khám.

Cơ sở Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1:

  • Địa chỉ: 20-22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TPHCM
  • Thời gian làm việc: 
    • Thứ 2 – thứ 6: 7h30 – 16h30
    • Thứ 7: sáng từ 7h30 – 12h00
Khu B - Bệnh viện ĐHYD TP.HCM
Khu B - nơi đăng kí khám cho bệnh nhân có nhu cầu khám sức khỏe tổng quát tại BV ĐHYD TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Vì sao nên khám Sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện ĐHYD TP.HCM?

Bệnh viện ĐHYD TP.HCM là bệnh viện uy tín và được nhiều người bệnh tin tưởng. Tại đây, đầy đủ các chuyên khoa khám cả nội khoa và ngoại khoa, với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, vừa là giảng viên của trường Đại học Y dược TP.HCM, đồng thời cũng là bác sĩ khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó, các bác sĩ còn thường xuyên thực hiện nghiên cứu khoa học, ứng dụng vào thực tiễn khám chữa bệnh, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh nói chung. Các bác sĩ tại bệnh viện cũng có thời gian học hỏi, tu nghiệp, hợp tác với bác sĩ tại các bệnh viện lớn trên thế giới, nhằm nâng cao tay nghề và trình độ chuyên môn.

Không những vậy, bệnh viện còn trang bị hệ thống thiết bị hiện đại, đầy đủ cho từng chuyên khoa khám, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh lý từ cơ bản đến chuyên sâu. 

Một số loại trang thiết bị hiện có tại Bệnh viện ĐHYD TP.HCM cơ sở 1 như:

  • Hơn 20 phòng siêu âm
  • 6 phòng chụp X quang
  • 3 máy cắt lớp điện toán đa lát cắt: Máy chụp 128 lát cắt,...
  • 2 máy cộng hưởng từ: Máy chụp cộng hưởng từ 3.0Tesla, 1.5Tesla
  • Các kỹ thuật thăm dò chức năng hô hấp, phòng khám và điều trị rối loạn giấc ngủ...

Đối với cơ sở Phòng khám, các loại máy móc hiện đại cũng được trang bị, nhưng số lượng không nhiều và chưa chuyên sâu như cơ sở bệnh viện:

  • Hệ thống xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch, nước tiểu, huyết học, xét nghiệm sinh học phân tử 
  • Chụp cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla
  • Chụp cắt lớp vi tính CT-Scan 128 dãy
  • Chụp X-Quang kỹ thuật số
  • Siêu âm
  • Điện tim
  • Nội soi Tiêu hóa
  • Đo hô hấp ký
  • Đo đa ký giấc ngủ

Ngoài ra, mỗi khoa phòng sẽ có những thiết bị chẩn đoán chuyên khoa riêng, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh.

Bệnh viện ĐHYD TP.HCM còn là nơi đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ quy trình khám chữa bệnh, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi và thuận tiện cho người bệnh đi khám. Vì vậy, mặc dù ở đây rất đông bệnh nhân, nhưng quy trình khám tổng quát chuyên nghiệp và bệnh nhân có thể lựa chọn hình thức đăng kí nhanh, giảm thời gian chờ.

Kinh nghiệm đi khám Sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện ĐHYD TP.HCM

Khám Sức khỏe tổng quát tại khoa nào?

Bệnh viện Đại ĐHYD TPHCM cơ sở 1

Hiện tại, người bệnh khám sức khỏe tổng quát cần đến Khoa Khám sức khỏe theo yêu cầu, đăng kí khám và làm thủ tục tại:

  • Tầng 1, Khu B, 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP.HCM
Sơ đồ khu B - Bệnh viện ĐHYD TP.HCM
Quầy hướng dẫn tại khu B, BV ĐHYD TP.HCM (phần khoanh đỏ) là nơi hướng dẫn cho người bệnh đăng kí khám sức khỏe - Ảnh: BookingCare

Khoa hiện cung cấp các dịch vụ khám sức khỏe tổng quát:

  • Khám, tầm soát, chăm sóc và theo dõi sức khỏe người lao động của các công ty (theo hợp đồng).
  • Tư vấn các dịch vụ y tế trước và sau khi khám sức khỏe.
  • Phát hiện các bất thường về cận lâm sàng và lâm sàng, tư vấn điều trị chuyên sâu.
  • Tư vấn chuyên đề về bệnh nghề nghiệp, các loại bệnh thường gặp.
  • Khám và chăm sóc sức khỏe cho người nước ngoài.
  • Khám và chứng nhận sức khỏe cho các trường hợp: Xuất khầu lao động, du học sinh, du lịch nước ngoài, xin việc làm, thi bằng lái xe….
  • Tầm soát ung thư, các loại giun sán và các loại bệnh lý theo yêu cầu.
  • Khám và tầm soát sức khỏe định kỳ theo yêu cầu cá nhân.

Như vậy, khoa cung cấp đa dạng các dịch vụ khám sức khỏe tổng quát cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Ngoài ra, Khoa Khám sức khỏe theo yêu cầu còn được trang bị hệ thống thiết bị riêng biệt phục vụ nhu cầu khám tổng quát, vì vậy thời gian chờ đợi để làm các chụp chiếu, xét nghiệm trong quá trình khám cũng được giảm nhiều.

Phòng khám Đại học Y dược 1 TPHCM

Việc khám tổng quát tại cơ sở phòng khám sẽ đơn giản hơn rất nhiều bởi bạn đọc chỉ cần vào thẳng quầy lễ tân, nếu có thể nên đặt hẹn trước, và nói rõ nhu cầu khám tổng quát để được hỗ trợ.

Phòng khám cũng cung cấp đa dạng các loại gói khám được lên danh mục sẵn để khách hàng được thuận tiện hơn trong quá trình thăm khám:

Chi phí và gói khám Sức khỏe tổng quát

Theo các thông tin mà BookingCare tìm hiểu và trực tiếp liên hệ với Bệnh viện ĐHYD TP.HCM, hiện tại bệnh viện chưa có danh mục gói khám sẵn cho người bệnh lựa chọn. Khi đến khám, bác sĩ sẽ tư vấn những danh mục chụp chiếu, xét nghiệm phù hợp nhất với tình trạng và nhu cầu của từng người bệnh.

Tuy không có gói khám sẵn để lựa chọn, nhưng đây cũng là một trong những ưu điểm. Bởi người bệnh có thể trao đổi kĩ hơn với bác sĩ khám và tự lên danh mục phù hợp cho mình, tiết kiệm chi phí và đánh giá hiệu quả tình trạng sức khỏe thực tế của bản thân.

Chính vì không có gói khám lên danh mục sẵn, nên cũng không có chi phí cụ thể trước cho từng người bênh. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đã hỗ trợ cho hàng chục nghìn người bệnh đi khám ở các cơ sở y tế khác nhau trong hơn 3 năm qua, chúng tôi ước tính thông thường giá gói khám tổng quát cơ bản sẽ dao động trong khoảng 1,5 - 2,5 triệu đồng. 

Gói khám này sẽ bao gồm khám tổng quát, các xét nghiệm công thức máu, chức năng gan, thận, siêu âm, chụp Xquang, xét nghiệm nước tiểu. Đối với các gói khám chuyên sâu như tầm soát ung thư hay khám tiền hôn nhân, chi phí sẽ cao hơn phụ thuộc vào danh mục của mỗi người bệnh.

Đối với các công ty muốn đăng kí dịch vụ khám sức khỏe cho người lao động, cần liên hệ trực tiếp đến Khoa Khám sức khỏe theo yêu cầu để được tư vấn danh mục gói khám phù hợp nhất.

Cách đặt khám Sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện ĐHYD TP.HCM

Bệnh viện Đại học Y dược cơ sở 1

Hiện tại, bệnh viện đã có dịch vụ đặt hẹn khám trước, tuy nhiên với khám sức khỏe tổng quát, người bệnh cần đến đăng kí khám trực tiếp tại tầng 1, nhà B. Dịch vụ đăng kí khám trước không áp dụng cho khám định kỳ, kể cả là đặt qua tổng đài 1080 hay đặt qua ứng dụng của bệnh viện.

Hiện tại, dịch vụ khám tổng quát của bệnh viện không quá đông bệnh nhân như khám chuyên khoa tại khu A, vì vậy người bệnh cũng không mất quá nhiều thời gian chờ đợi để làm thủ tục khám.

Khi đến làm thủ tục, người bệnh nói rõ nhu cầu về khám sức khỏe tổng quát như: khám tổng quát cơ bản, khám nâng cao, khám tầm soát ung thư (phổi, cổ tử cung, buồng trứng, tiền liệt tuyến, tiêu hóa...),khám tiền hôn nhân,... để được nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể.

Khoa Khám sức khỏe theo yêu cầu, Bệnh viện ĐHYD TP.HCM
Khoa Khám sức khỏe theo yêu cầu, nơi khám sức khỏe tổng quát cho người bệnh tại BV ĐHYD TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1

Hiện tại, bạn đọc có thể đặt hẹn khám sức khoẻ tổng quát tại cơ sở phòng khám qua BookingCare hoặc qua tổng đài của phòng khám.

Bạn đọc có thể đặt trực tiếp gói khám được lên danh mục sẵn theo mong muốn và nhu cầu.

Lưu ý khi đi khám Sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện ĐHYD TP.HCM

Một số lưu ý chung khi đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ tại Bệnh viện ĐHYD TP.HCM:

  • Nếu đi khám vào các buổi chiều hoặc sáng thứ 7, người bệnh nên đến đăng kí sớm vào đầu giờ để tránh phải chờ một số kết quả sang ngày khác.
  • Nên trao đổi kĩ với bác sĩ về các danh mục chụp chiếu, xét nghiệm và chi phí từng loại để lựa chọn danh mục phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.
  • Sau khi được chỉ định, nên thực hiện các xét nghiệm trước, sau đó đến chụp chiếu, bởi thông thường các xét nghiệm cần chờ một thời gian mới có kết quả.

Ngoài ra, với mỗi nhu cầu khám, sẽ cần làm các loại xét nghiệm, chụp chiếu khác nhau và mỗi loại sẽ có những lưu ý riêng biệt, người bệnh cần tìm hiểu trước để đi khám hiệu quả. 

Ví dụ, với trường hợp khám tiêu hóa, sẽ cần nhịn ăn tối thiểu trước 6 tiếng, nhịn uống 3 giờ. Các trường hợp khác, bệnh nhân đi khám đều phải nhịn ăn tối thiểu 4 giờ trước khám. Hơn nữa, không nên mặc váy liền thân hay mặc quần áo bó quá chật, không nên mang theo các đồ trang sức trong quá trình khám.

Để chắc chắn, người bệnh cũng có thể gọi điện đến tổng đài của bệnh viện trước hỏi về thông tin chuẩn bị trước khi đi khám. Như vậy, quá trình khám tổng quát mới thực sự mang lại hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là những kinh nghiệm và một số lưu ý khi đi khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Mong rằng sẽ hữu ích cho những người bệnh có nhu cầu.

Những thông tin trong bài viết được BookingCare tham khảo từ trang web của Bệnh viện ĐHYD TP.HCM, Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 cũng như trực tiếp liên hệ đến bệnh viện, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám sức khỏe tổng quát tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
http://www.bvdaihoc.com.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/