Lưu ý khi đi khám tại Bệnh viện K3 cơ sở Tân Triều

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 10/04/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Bệnh viện K3 Tân Triều ở đâu, khám các mặt bệnh nào, khám có tốt không, có phải chờ lâu không,... là câu hỏi chung của nhiều bệnh nhân. BookingCare đã tìm hiểu và chia sẻ những kinh nghiệm đi khám thực tế tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trong bài viết dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Kinh nghiệm và lưu ý khi đi khám tại Bệnh viện K3 Tân Triều
Kinh nghiệm và lưu ý khi đi khám tại Bệnh viện K3 - Tân Triều - Ảnh: baomoi.press

Bệnh viện K là cơ sở y tế lớn nhất cả nước chuyên về khám và điều trị ung bướu. Mỗi năm, bệnh viện tiếp đón khoảng 417.000 lượt bệnh nhân, trong đó, bệnh viện đã và đang thực hiện hàng chục nghìn ca phẫu thuật, hóa trị và xạ trị.

Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều (Bệnh viện K3) là một trong ba cơ sở của Bệnh viện K chuyên khám, phát hiện sớm và điều trị ung thư cho bệnh nhân trên khắp cả nước.

Rất nhiều bệnh nhân lựa chọn đi khám tại Bệnh viện K3. Vì vậy, BookingCare xin chia sẻ một số kinh nghiệm và lưu ý đi khám tại Bệnh viện K3 - Tân Triều để bệnh nhân và người nhà tham khảo.

Bệnh viện K Tân Triều - Địa chỉ, thời gian làm việc

  • Địa chỉ: Số 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6: 7h30- 17h.
  • Lưu ý: Bệnh viện K3 có tổ chức khám theo yêu cầu vào các ngày Thứ 7, đón tiếp bệnh nhân từ 7h, bắt đầu khám từ 7h30 sáng.

Giới thiệu về Bệnh viện K Tân Triều

Bệnh viện K3 ra đời từ năm 2012 nhằm giảm tải cho Bệnh viện K1 Phan Chu Trinh (Quán Sứ) và K2 Tam Hiệp, cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa ung bướu cho bệnh nhân trên khắp cả nước. 

Là một trong ba cơ sở của Bệnh viện K, Bệnh viện K3 Tân Triều có thế mạnh trong khám, phát hiện sớm, chữa và chăm sóc bệnh nhân mắc các bệnh ung bướu. Bệnh viện có ưu thế trong việc sử dụng các phương pháp chẩn đoán và thực hiện các phác đồ điều trị của hầu hết các loại ung thư.

Một số kĩ thuật điều trị ung thư tiên tiến đang được tiến hành tại Bệnh viện K3:

  • Sử dụng Robot trong phẫu thuật và xạ trị.
  • Nút động mạch gan, nút tĩnh mạch cửa nhằm tăng thể tích gan, đốt u bằng sóng cao tần, vi sóng.
  • Điều trị Gamma Knife thường quy cho các bệnh nhân u não và các bệnh lý khác về não như: U màng não, U sọ, Khối u nguyên phát di căn sang não, dị dạng động tĩnh mạch,...
  • Ứng dụng các liệu pháp miễn dịch, phương pháp điều trị nhắm trúng đích với bệnh nhân mắc ung thư vú, dạ dày, phổi.
  • Ứng dụng các kĩ thuật xạ trị hiện đại: Xạ trị từ ngoài, xạ trị áp sát trong điều trị Ung thư vú, Phụ khoa (Ung thư cổ tử cung, buồng trứng,...)
Sử dụng Robot trong phẫu thuật tại Bệnh viện K
Kĩ thuật sử dụng Robot trong phẫu thuật mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân - Ảnh: Bệnh viện K

Bệnh viện K Tân Triều có tốt không?

Để đánh giá một cơ sở y tế có tốt hay không cần phải dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau. Với Bệnh viện K Tân Triều, BookingCare đưa ra nhận xét dựa trên các khía cạnh như sau:

Về hoạt động khám chữa bệnh

Bệnh viện K3 đi vào hoạt động với chức năng: Khám và điều trị bệnh, phòng chống và phục hồi chức năng chuyên khoa ung bướu và một số bệnh khác trong khả năng, nghiên cứu khoa học,..

Bệnh viện ra đời nhằm giảm bớt tình trạng quả tải, đông đúc bệnh nhân tại cơ sở K1 Phan Chu Trinh (cơ sở Quán Sứ cũ). Mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận khám, điều trị cho khoảng 1000 bệnh nhân.

Bệnh viện K Tân Triều có nhiệm vụ chính là ấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh, phòng bệnh và phục hồi chức năng chuyên khoa ung bướu và một số bệnh lý khác. Hiện tại, Bệnh viện K Tân Triều là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng chống và điều trị ung thư.

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị 

Bệnh viện được trang bị 1000 giường bệnh, không gian rộng rãi, sạch sẽ. Các trang thiết bị cũng được trang bị đầy đủ, đạt tiêu chuẩn Quốc tế giúp quá trình chẩn đoán và điều trị diễn ra chính xác, hiệu quả: X-quang, Hệ thống PET CT, Chụp cắt lớp, Xét nghiệm HPV,...

Trong 3 cơ sở, Bệnh viện K3 Tân Triều rộng rãi nhất, được xây dựng khang trang và đầy đủ các trang thiết bị nhất. Các kỹ thuật tiên tiến trong khám, chẩn đoán và điều trị ung thư đều có thể được áp dụng tại đây.

Về đội ngũ y bác sĩ

Bệnh viện K3 Tân Triều là nơi công tác của nhiều bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh ung thư. Khoa lâm sàng và cận lâm sàng quy tụ hơn 60 bác sĩ chuyên khoa, trong đó có các bác sĩ là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ CKII,...

Về thời gian chờ đợi

Là bệnh viện tuyến Trung ương nên Bệnh viện K3 Tân Triều cũng thường xảy ra tình trạng quá tải bệnh nhân. Bệnh nhân đến khám và điều trị cần phải chờ đợi khá lâu hoặc đến sớm xếp hàng để lấy số khám.

Với những lí do nêu trên, Bệnh viện K3 hoàn toàn là một cơ sở y tế tốt và uy tín, bệnh nhân có thể yên tâm khi lựa chọn đi khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe tại đây.

Bệnh viện K Tân Triều trang bị máy móc hiện đại, tiên tiến
Bệnh viện K Tân Triều trang bị nhiều máy móc hiện đại, tiên tiến - Ảnh: Báo Dân Trí

Đi khám tại khoa nào Bệnh viện K Tân Triều?

Sau đây là một số kinh nghiệm đi khám tại khoa Khám bệnh và khoa Khám theo yêu cầu Bệnh viện K3. Bệnh nhân và người nhà nên tham khảo trước khi đến khám.

Đi khám tại khoa Khám bệnh - Bệnh viện K3

Khoa Khám bệnh cơ sở Tân Triều có vị trí tại tầng 1, 2 nhà A Bệnh viện K3, gồm: 08 cửa tiếp đón và đăng kí khám bệnh, 12 phòng khám, 02 phòng soi phụ khoa, 02 phòng lấy máu xét nghiệm, 01 phòng nội soi Tai - Mũi - Họng và 01 phòng cấp cứu.

Mỗi ngày, Bệnh viện K3 nhận khám khoảng 1000 bệnh nhân, trong đó chỉ riêng khoa Khám bệnh nhận trung bình 600 - 800 lượt đến khám. Khoa nhận khám cho mọi đối tượng, trong đó có: Bệnh nhân khám và điều trị ngoại trú, bệnh nhân tái khám, cấp cứu, khám có BHYT và bệnh nhân từ các nơi khác chuyển đến.

Mặc dù mới được thành lập nhưng khoa Khám bệnh tại Bệnh viện K3 cơ sở Tân Triều đã triển khai tốt quy trình khám chữa bệnh một chiều, một cửa theo hệ thống phần mềm, giúp giảm phần nào thời gian chờ đợi của bệnh nhân khi tới khám, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Về cơ bản, bệnh nhân đến khám và điều trị tại khoa Khám bệnh vẫn phải chờ đợi lâu do lượng bệnh nhân quá đông. Đây là tình trạng khá thường gặp tại các cơ sở y tế công lập, tuyến Trung ương.

Đi khám tại khoa Khám theo yêu cầu - Bệnh viện K3

Do lượng bệnh nhân đăng kí khám tại khoa Khám bệnh lớn, Bệnh viện K đã xây dựng mô hình khám bệnh theo yêu cầu (khám dịch vụ) nhằm cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao.

Khoa Khám bệnh theo yêu cầu tại Bệnh viện K3 hiện đang có 12 phòng khám, tiến hành tiếp đón và thăm khám cho hàng chục nghìn lượt bệnh nhân kể từ khi thành lập. Khoa ngày càng được mở rộng về số lượng phòng khám, triển khai các chuyên ngành chuyên sâu như khám bệnh lý tim mạch cho các bệnh nhân xạ trị, hóa trị,...

Bệnh nhân khám theo yêu cầu có thể đăng kí khám trực tuyến qua hệ thống cổng thông tin. Ngoài ra, bệnh nhân được khám bệnh, tư vấn kĩ lưỡng hơn. Bên cạnh đó, thời gian chờ khám cũng được rút ngắn so với khoa Khám bệnh để tránh tình trạng bệnh nhân mệt mỏi, không hài lòng.

Khoa Khám bệnh theo yêu cầu có quy trình làm việc khép kín. Bệnh nhân được khám và tiến hành làm các xét nghiệm tổng thể tại khoa để đảm bảo chất lượng tốt nhất trong chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, đồng thời giảm thiểu thời gian chờ đợi.

Dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu tại Bệnh viện K3 nhận bệnh nhân từ Thứ 2 - Thứ 7. Bệnh nhân có thể sắp xếp đến khám vào thứ 7 nếu không đi khám được trong tuần.

Bệnh nhân khám tại Bệnh viện K Tân Triều
Bệnh nhân có thể yên tâm khi đi khám tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều - Ảnh: Bệnh viện K

Lưu ý quan trọng khi đi khám tại Bệnh viện K Tân Triều

Thời gian chờ đợi

Bệnh viện K3 là cơ sở rộng rãi, khang trang và hiện đại nhất trong 3 cơ sở. Chính vì vậy, lượng bệnh nhân đến khám mỗi ngày ở đây cũng khá đông.

Bệnh nhân và người nhà nên đi khám vào thời gian rảnh rỗi, đến sớm xếp hàng lấy số hoặc lựa chọn khám theo yêu cầu để rút ngắn thời gian chờ đợi.

Chi phí khám bệnh

Chi phí khám theo yêu cầu cao hơn chi phí khám thông thường. Giá khám theo yêu cầu tại Bệnh viện K3 cơ sở Tân Triều như sau:

  • Khám với Giáo sư, Phó Giáo sư - 500.000 đồng
  • Khám với Tiến sĩ, BSCK II - 300.000
  • Khám với Tiến sĩ, BSCK II - 300.000

Đây là chi phí khám lâm sàng và tư vấn với bác sĩ, chưa bao gồm xét nghiệm, chụp chiếu, thuốc men. Bệnh nhân nên chuẩn bị tiền phòng trường hợp cần xét nghiệm, thực hiện cận lâm sàng, mua thuốc,...

Đối tượng ưu tiên

Trẻ em dưới 5 tuổi, người già trên 70 tuổi, thương binh và bệnh nhân cấp cứu.

Đặt lịch khám

Với hình thức khám bệnh thông thường, bệnh nhân cần đến trực tiếp bệnh viện để đăng kí và làm thủ tục khám chữa bệnh.

Nếu lựa chọn hình thức khám theo yêu cầu, bệnh nhân có thể đặt lịch khám trên trang web chính thức của bệnh viện.

Đặt lịch khám qua BookingCare

Hiện tại, BookingCare mới triển khai đặt lịch khám theo yêu cầu tại Bệnh viện K1 - cơ sở Phan Chu Trinh, bệnh nhân có thể lựa chọn để được khám với bác sĩ theo mong muốn, ưu tiên trong quá trình làm thủ tục và đi khám.

BookingCare chưa triển khai hỗ trợ đặt lịch khám tại Bệnh viện K3 Tân Triều. Bệnh nhân muốn hẹn khám cần liên hệ trực tiếp tới bệnh viện.

Bệnh viện K Tân Triều rất đông bệnh nhân đến khám mỗi ngày
Bệnh viện K Tân Triều rất đông bệnh nhân đến khám mỗi ngày - Ảnh: qdnd.vn

Hướng dẫn đường đi đến Bệnh viện K3 Tân Triều

  • Với những bệnh nhân tại các tỉnh khác đến và chưa thông thạo đường phố, nên sử dụng các phương tiện như taxi, xe ôm hoặc xe bus để tránh gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đường đến Bệnh viện K Tân Triều.
  • Với những bệnh nhân sinh sống tại Hà Nội, có thể tham khảo đường đi theo bản đồ Chỉ đường đến Bệnh viện K Trân Triều.
  • Phía trước lối vào viện sẽ có biển chỉ dẫn thông báo "Bệnh viện K cơ sở Tân Triều". Trên đường đi, bệnh nhân nên chú ý trên đường đi để tránh đi qua lối vào viện.
Bản đồ Bệnh viện K Tân Triều theo Google Map
Bệnh viện K3 nằm trên đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội - Ảnh: Google Map

Trên đây là một số kinh nghiệm và lưu ý khi đi khám tại bệnh viện K3 - Tân Triều. Bệnh nhân và người nhà có thể tham khảo thêm các bài viết khác về Bệnh viện K tại chuyên mục Cẩm nang của BookingCare.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienk.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/