Sản xuất những nội dung chất lượng trên Facebook để khách hàng vừa cảm thấy hứng thú, tương tác vừa tạo ra chuyển đổi với các đơn vị y tế khám chữa bệnh không phải là điều dễ dàng. Đó là lý do nhiều phòng khám có lập Fanpage nhưng triển khai không hiệu quả Marketing phòng khám trên Facebook.
Trong bài viết này, BookingCare tập trung chia sẻ khía cạnh cách viết Content Facebook phòng khám thu hút. Các chia sẻ được BookingCare đúc rút từ kinh nghiệm, tìm hiểu thực tế các đơn vị và tham khảo tài liệu Content Marketing từ các nguồn uy tín.
Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho các phòng khám muốn sử dụng kênh Facaebook như một kênh Marketing phòng khám, thu hút khách hàng.
Giữa hàng trăm, hàng nghìn fanpage phòng khám khác trên Facebook, làm thế nào để thu hút khách hàng, câu trả lời đến từ sản xuất nội dung khác biệt, chất lượng.
Facebook là kênh Marekting không mới những vẫn đang chứng minh được hiệu quả, được đầu tư và nằm trong chiến lược Marketing của nhiều bệnh viện, phòng khám lớn.
Dạo một vòng Facebook, bạn có thể thấy rất nhiều bệnh viện, phòng khám có kênh Facebook, duy trì bài viết thường xuyên, triển khai chạy quảng cáo,... Và không thể phủ nhận nếu không đem lại hiệu quả không đơn vị nào lại bỏ ra nhân lực và ngân sách để triển khai.
BookingCare điểm qua một số lợi ích phòng khám nhận được nếu triển khai Facebook Marketing hiệu quả:
Để khai thác được hết lợi ích từ kênh Online Marketing phòng khám này trong thời đại bùng nổ nội dung, người dùng chỉ mất vài giây để ngay lập tức lướt qua bài viết trên Fanpage của bạn, chất lượng nội dung chính là lợi thế cạnh tranh. Vậy làm thế nào để phòng khám có thể sản xuất Content Facebook thu hút?
Có một thực tế hiện nay, nhiều phòng khám thường hạn chế nguồn lực nhân sự, chi phí cho kênh Faceook. Đặc biệt là các phòng khám nhỏ người quản lý Fanpage thường là bác sĩ, lễ tân trực tiếp quản lý để trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng.
Nội dung Facebook không được sản xuất một cách bài bản, thường là có gì đăng nấy. Hoặc chỉ đăng để thông báo các chương trình ưu đãi,... Với cách làm này, phòng khám khó nhìn thấy hiệu quả từ kênh Fanpage Facebook.
Thay vào đó, nếu bạn đang gặp khó trong việc triển khai viết nội dung Facebook phòng khám như thế nào, tham khảo một số chia sẻ dưới đây.
Khách hàng không muốn đọc những nội dung lặp đi lặp lại, na ná giống nhau và không có gì thú vị. Thay vào đó hãy thu hút, nuôi dưỡng họ bằng những content thật sự thu hút.
Mỗi bài viết hướng đến đối tượng người đọc khác nhau sẽ có nội dung, thông điệp khác nhau. Content có khả năng thu hút hay chuyển đổi người bệnh đi khám tại đơn vị là Content đánh đúng vào chủ đề người bệnh, khác hàng quan tâm, đúng nỗi đau (pain point).
Sau khi nghiên cứu khách hàng, hiểu được vấn đề của họ hãy bắt tay vào:
Có nhiều công thức viết content đem lại hiệu quả như công thức AIDA, công thức 3S,... Với content phòng khám, bạn có thể áp dụng công thức PAS, trong đó PAS là viết tắt của:
Với ngành y tế khám chữa bệnh, công thức content này được đánh giá là phù hợp, khơi gợi, tác động tới nỗi sợ của khách hàng và đưa giải pháp cho họ.
Nếu bạn đang đau đầu chưa biết cách triển khai nội dung như nào có thể áp dụng công thức kinh điển này, giúp tạo nội dung dễ dàng, đảm bảo được tính hiệu quả và mang lại khả năng chuyển đổi cao.
Tuy nhiên, khi viết nên có cách viết thể hiện sự đồng cảm với người bệnh, thay vì chỉ reo thêm rắc nỗi sợ cho người bệnh đã quá lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình.
Content tốt cần diễn đạt rõ ràng, lập luận chặt chẽ, dễ hiểu, có thể sử dụng gạch đầu dòng, icon,... để phân tách thông tin.
Nội dung không chỉ nằm ở văn bản (dạng text) mà còn thể hiện qua các định dạng khác như hình ảnh, video, inforgraphic,... Để nội dung, khách hàng không bị nhàm chán, bạn có thể kết hợp đa dạng các hình thức truyền tải nội dung: văn bản + hình ảnh hoặc sản xuất nội dung dạng video,...
Content bắt trend không còn xa lạ gì trong những năm gần đây. Tận dụng sức nóng của các sự kiện, xu hướng,... phòng khám có thể sử dụng trend làm chất liệu đăng bài, lồng ghép dịch vụ để thu hút sự chú ý khi tất cả mọi người đang quan tâm về một chủ đề.
Tuy nhiên, trước khi bắt trend, phòng khám nên cân nhắc không phải trend nào cũng phù hợp. Cân nhắc kỹ trend này có "fit" với thương hiệu phòng khám hay không? Trend này có nhạy cảm không (vấn đề chính trị, tôn giáo,...) Nếu không, bắt trend có thể mang lại hiệu ứng ngược, thiệt hại cho thương hiệu phòng khám.
Facebook có những tiêu chuẩn với nội dung mà cá nhân, doanh nghiệp đăng lên mạng xã hội này cần tuân thủ để tránh bị xóa bài đăng, khóa tài khoản,... Trong sản xuất nội dung để tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, nên chú ý một số điều sau:
Content Marketing Facebook chỉ thực sự hiệu quả khi bạn có thể tạo ra content hay, cần thiết và quan trọng là không có đối thủ cạnh tranh nào tạo ra những content giống như vậy.
Cuối cùng để viết Content Facebook thu hút, BookingCare khuyên bạn "làm ít nhưng chất lượng". Với các phòng khám có đủ nhân sự, nguồn lực, duy trì tần suất đăng bài Facebook thường xuyên sẽ rất tốt. Tuy nhiên với các phòng khám nhỏ, nhân sự hạn chế không cần cố gắng làm nhiều nội dung chỉ để duy trì. Thay vào đó hãy đầu tư thời gian để tạo ra nội dung xuất sắc, đầu tư bài bản, kỹ lưỡng.
Trên đây là một số chia sẻ của BookingCare về Marketing phòng khám trên Facebook. Hy vọng đã có những kiến thức hữu ích để phòng khám có thể áp dụng cho đơn vị của mình.