Mụn trứng cá ở lưng nam giới

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 17/11/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng là đối tượng thường xuyên bị mụn lưng. Mụn trứng cá ở lưng khiến nam giới mất tự tin do mất thẩm mỹ. Vì vậy, khi bị mụn trứng cá ở lưng, nam giới cần có biện pháp để điều trị triệt để.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Mụn trứng cá ở lưng nam giới
Nam giới cũng thường xuyên bị mụn ở lưng - Ảnh: prevention.com

Nếu mụn lưng dai dẳng lâu ngày, các biện pháp điều trị tại nhà không mang lại kết quả thì nam giới nên đi khám với bác sĩ Da liễu để tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị phù hợp hơn.

Vì sao nam giới bị mụn lưng?

Nam giới trong độ tuổi dậy thì là giai đoạn hay gặp mụn trứng cá ở lưng và ngực nhất. Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị mụn ở lưng như:

  • Không vệ sinh da thường xuyên và đúng cách. Nam giới thường xuyên vận động mạnh như chơi thể thao, thể dục hàng ngày. Vì vậy, cần phải tắm và vệ sinh da cẩn thận để tránh bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn lưng.
  • Dị ứng một số thành phần trong sữa tắm, các loại sữa dưỡng thể, kem chống nắng. Các thành phần này làm da kích ứng, hình thành phản ứng bằng cách nổi các nốt mụn nhỏ, đôi khi ngứa và có bọng nước tùy theo tình trạng kích ứng của da.
  • Sinh sống và làm việc trong môi trường ô nhiễm, không gian sống không được vệ sinh sạch sẽ, áo quần, chăn chiều không giặt thường xuyên, đặc biệt là trong thời tiết mùa hè nóng bức.
  • Stress kéo dài gây ảnh hưởng nhiều đến da, gây ra các loại mụn trứng cá ở lưng, ngực.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý, điều độ.

Điều trị mụn trứng cá ở lưng nam giới

Để khắc phục tình trạng mụn ở lưng và tránh mụn quay lại thường xuyên, bạn cần lưu ý:

  • Tẩy tế bào chết vùng lưng 1-2 lần/tuần để loại bỏ các lớp bụi bẩn, chất bã nhờn bám trên da.
  • Kiểm tra đến các sản phẩm chăm sóc da mà mình hiện đang sử dụng để xem chúng có phù hợp với loại da của bạn hay không.
  • Tránh mặc quần áo bó sát, chất liệu thô cứng, cọ sát vào da. Nên mặc quần áo thoáng mát, vừa vặn, chất liệu mềm mại và thấm hút tốt.
  • Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, hợp lý, tránh tình trạng căng thẳng, stress, mệt mỏi.
  • Sử dụng các phương pháp loại bỏ mụn lưng từ thiên nhiên như yến mạch, chanh, muối biển, cà chua, dấm táo, lá bạc hà,...
  • Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn lưng.

Trong trường hợp mụn lưng ở nam giới kéo dài và có dấu hiệu nghiêm trọng hơn theo thời gian, bạn nên thăm khám với bác sĩ Da liễu để tìm ra nguyên nhân gây ra mụn cũng như có phương pháp điều trị phù hợp.

Xem thêm bài viết:

Nếu như chưa có thời gian đi khám hoặc muốn điều trị tại nhà nhưng chưa biết lựa chọn phương pháp nào phù hợp, nam giới có thể lựa chọn tư vấn với bác sĩ Da liễu từ xaqua video.

Trên đây là những chia sẻ của BookingCare về mụn trứng ở lưng nam giới. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám và điều trị mụn . Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ da liễu khám từ xa thông qua cuộc gọi Video có hình, kết nối bác sĩ trực tiếp với bệnh nhân mà không cần đến bệnh viện.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhviendalieuhanoi.com/nguyen-nhan-cua-mun-trung-ca-o-lung-nguc/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/