Nên xét nghiệm tổng quát ở đâu uy tín tại TPHCM?

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 28/09/2022, Cập nhật lần cuối: 09/09/2023

Nên xét nghiệm tổng quát ở đâu uy tín tại TPHCM? Xét nghiệm tổng quát bao nhiêu tiền?... Cùng BookingCare đi tìm câu trả lời ngay sau đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Xét nghiệm tổng quát ở đâu TPHCM?
Xét nghiệm tổng quát ở đâu TPHCM?

Xét nghiệm tổng quát ở đâu uy tín tại TPHCM? Làm sao để đăng ký xét nghiệm nhanh chóng? Đây vẫn luôn là thắc mắc của rất nhiều người quan tâm sức khỏe. Cùng BookingCare tìm hiểu ngay top 5 địa chỉ xét nghiệm tổng quát uy tín tại TPHCM để chuẩn bị cho bản thân nhé!

Xét nghiệm tổng quát gồm những gì?

Về cơ bản, xét nghiệm tổng quát bao gồm: xét nghiệm công thức máu, xét nghiệm sinh hóa máu, xét nghiệm nước tiểu và 1 số loại xét nghiệm nâng cao khác.

  • Xét nghiệm công thức máu: phân tích về thành phần tế bào máu, từ đó đánh giá được tình trạng khỏe mạnh của cơ thể cũng như phát hiện những rối loạn trong máu (nếu có).
  • Xét nghiệm sinh hóa máu: chuẩn đoán chức năng, đánh giá nguy cơ nhiễm bệnh dựa vào các chỉ số của máu.
  • Xét nghiệm nước tiểu: làm rõ các nguy cơ về chức năng gan, thận như đái tháo đường, suy thận
  • Với các gói xét nghiệm tổng quát nâng cao, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin đánh giá hơn về sức khỏe, ví dụ như xét nghiệm nội tiết tố, tầm soát ung thư hoặc kiểm tra miễn dịch vi sinh…

Tất nhiên, với gói khám nâng cao thì chi phí xét nghiệm tổng quát sẽ cao hơn gói cơ bản. Vậy nên trước khi tìm hiểu nên xét nghiệm tổng quát ở đâu, bạn đọc có thể cân nhắc mục đích, nhu cầu để lựa chọn được gói xét nghiệm với danh mục và chi phí phù hợp nhất.

Có nhiều loại Gói xét nghiệm tổng quát được chia theo giới tính, độ tuổi, nhóm chức năng,... để phù hợp nhất với từng người.

Nên đi xét nghiệm tổng quát ở đâu?

Dù là bệnh viện công, bệnh viện tư, bệnh viên quốc tế hay các cơ sở xét nghiệm độc lập thì đều có những ưu, khuyết điểm riêng. BookingCare sẽ xét đến các yếu tố khách quan để bạn cân nhắc địa chỉ thực hiện xét nghiệm tổng quát:

  • Bệnh viện công: Có bề dày kinh nghiệm, được đầu tư hệ thống máy móc đầy đủ. Tuy nhiên, bạn đọc có nhu cầu xét nghiệm tổng quát sẽ thực hiện chung với bệnh nhân đến khám, bên cạnh đó cần có chỉ định của bác sĩ để thực hiện xét nghiệm. Vì vậy bạn đọc sẽ cần chờ đợi.
  • Bệnh viện tư, phòng khám quốc tế, trung tâm xét nghiệm độc lập: Quy trình nhanh gọn, máy móc hiện đại, dịch vụ CSKH tốt, có nhiều lựa chọn gói xét nghiệm, có thể thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu mà không cần chỉ định từ bác sĩ. Nhiều cơ sở chất lượng chiêu mộ được đội ngũ tài năng, giàu kinh nghiệm.

5 địa chỉ xét nghiệm tổng quát uy tín tại TPHCM

Bạn đọc có thể lựa chọn được nơi xét nghiệm tổng quát uy tín tại TPHCM dựa vào danh sách sau đây:

1. Trung tâm Xét nghiệm Diag

  • Địa chỉ: Trụ sở chính 414 - 420 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 6h00 - 19h00
Trung tâm xét nghiệm Diag là địa chỉ uy tín được người dân TPHCM tin tưởng
Trung tâm xét nghiệm Diag là địa chỉ uy tín được người dân TPHCM tin tưởng - Ảnh: diag.vn

Trung tâm xét nghiệm Diag là địa chỉ đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm chuyên sâu tại TPHCM, với 20 năm phát triển và hơn 20 cơ sở phủ sóng khắp thành phố.

Diag có hệ thống phòng thí nghiệm cập nhật công nghệ mới nhất, sử dụng thiết bị robot để phục vụ xét nghiệm nhanh chóng, chính xác. Các thiết bị trong phòng xét nghiệm đều đến từ thương hiệu chuẩn quốc tế như Roche, Sysmex, Thermo Fisher, Arkray.

Thêm vào đó Diag vẫn luôn hợp tác với các đối tác cung cấp IVD lớn (thiết bị có thể phát hiện ra các bệnh, bao gồm bệnh truyền nhiễm) trên toàn cầu để xử lý mẫu xét nghiệm.

Diag hiện đang là số ít trung tâm sử dụng phương pháp lấy máu chân không thay vì lấy máu truyền thống. Ưu điểm của phương pháp này là rút ngắn thời gian lấy máu, giảm nguy cơ vỡ hồng cầu, lấy máu đúng, đủ, đảm bảo chất lượng máu.

Đó là lý do Diag có thể thực hiện hơn 3000 loại xét nghiệm, trở thành đối tác uy tín của nhiều bệnh viện lớn trong TPHCM. Song hành với công nghệ là các giải pháp kỹ thuật số, giúp khách hàng dễ dàng đặt lịch và tra cứu kết quả ngay tại nhà.

Hiện tại trung tâm xét nghiệm Diag có 2 lựa chọn cho bạn:

Gói xét nghiệmChi phí
Gói xét nghiệm Tổng quát cơ bản485.000đ
Gói xét nghiệm Tổng quát nâng cao1.290.000đ

Theo đánh giá của BookingCare, các gói xét nghiệm tổng quát tại trung tâm xét nghiệm Diag đều hợp lý. Chi phí vừa phải, cơ sở đáng tin cậy, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và điều quan trọng là bạn có thể dễ dàng tìm thấy 1 cơ sở Diag gần nhà.

Hình thức đăng ký xét nghiệm:

BookingCare sẽ hỗ trợ bạn đặt lịch xét nghiệm tại Diag chỉ qua vài bước đơn giản. Khi search “Diag” tại BookingCare, bạn sẽ tìm thấy đầy đủ các gói xét nghiệm và cơ sở Diag. Từ đây bạn có thể chọn giờ xét nghiệm phù hợp, chủ động kiểm soát thời gian lấy mẫu và thanh toán nhanh gọn.

Hình thức trả kết quả xét nghiệm:

Bạn có thể nhận kết quả trực tiếp tại cơ sở Diag hoặc tra cứu thông qua ID hồ sơ bệnh án (bên cạnh mã vạch) trên website của trung tâm.

Thời gian trả kết quả xét nghiệm: từ 2 - 3 tiếng.

2. Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Labhouse

  • Địa chỉ: 94 An Bình, Phường 5, Quận 5, TPHCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 7h00 - 21h00
Trung tâm xét nghiệm Labhouse có khu vực phân tích kết quả đạt tiêu chuẩn quốc tế
Trung tâm xét nghiệm Labhouse có khu vực phân tích kết quả đạt tiêu chuẩn quốc tế - Ảnh: labhouse.vn

Labhouse là trung tâm xét nghiệm y khoa tiêu chuẩn quốc tế, đang hoạt động song song tại Hà Nội và TPHCM. Với đội ngũ cố vấn, bác sĩ và thạc sĩ xét nghiệm tới từ nhiều bệnh viện lớn, Labhouse không chỉ chuyên xét nghiệm mà còn đem đến những giải pháp quản trị sức khỏe.

Labhouse đẩy mạnh lấy mẫu tại nhà miễn phí và có quy trình xét nghiệm nhanh gọn nhờ vào hệ thống máy móc hàng đầu. Điểm nổi bật là hệ thống xét nghiệm sinh hoá miễn dịch tự động của Siemens và hàng loạt ứng dụng công nghệ tối tân trong vận hành. Ngoài ra Labhouse cũng tích hợp hồ sơ sức khỏe điện tử của cả gia đình trên 1 tài khoản, bạn có thể theo dõi và nhận tư vấn từ y bác sĩ thông qua các chỉ số trên hồ sơ.

Labhouse hiện có 3 gói xét nghiệm tổng quát phù hợp với đa số đối tượng khách hàng. Về giá xét nghiệm tổng quát, phải công nhận rằng Labhouse đang có chi phí nhỉnh hơn so với Diag, bù lại trung tâm có danh mục xét nghiệm tổng quát mang tính cá nhân hóa hơn.

 Hình thức đăng ký xét nghiệm

  • Đăng ký trực tiếp tại cơ sở Labhouse TPHCM.
  • Đăng ký qua website của Labhouse. Tại đây bạn có thể chọn đối tượng xét nghiệm, hình thức lấy mẫu xét nghiệm (trực tiếp/tại nhà) và các yêu cầu khác nếu có.

Hình thức trả kết quả xét nghiệm:

  • Nhận kết quả trực tiếp tại cơ sở Labhouse
  • Nhận qua tin nhắn thông báo
  • Nhận qua cuộc gọi trực tiếp
  • Nhận thông tin qua tra cứu website labhouse.vn

Thời gian trả kết quả xét nghiệm: từ 1 - 2 tiếng

 3. Phòng khám Đa khoa Vigor Health

  • Địa chỉ: 102A Trương Định, Phường 9, Quận 3, TPHCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 7h30 - 17h30
Vigor Health tiếp đón và xử lý yêu cầu của khách hàng nhanh chóng
Vigor Health tiếp đón và xử lý yêu cầu của khách hàng nhanh chóng - Ảnh: vigorhealth.com.vn

Phòng khám Đa khoa Vigor Health đã có 10 năm hoạt động và là cơ sở uy tín được đánh giá cao. Hiện tại, Vigor Health đã hoàn thiện các gói khám chữa bệnh, trong đó gói xét nghiệm tổng quát và gói khám tổng quát tích hợp xét nghiệm được nhiều người quan tâm.

Để làm tốt 2 vai trò song song là xét nghiệm chuyên sâu và chuẩn đoán, khám chữa bệnh, Vigor Health trang bị hàng loạt hệ thống thiết bị xét nghiệm chất lượng cao như: máy xét nghiệm sinh hóa tự động AU640, máy xét nghiệm sinh hóa miễn dịch tự động Abbott Architect CI8200,.... Phòng xét nghiệm của Vigor Health đã có giấy chứng nhận từ Trung tâm kiểm chuẩn xét nghiệm TPHCM cũng như chứng nhận An toàn sinh học cấp II.

Hình thức đăng ký xét nghiệm

Bạn có thể đăng ký xét nghiệm tổng quát tại Vigor Health thông qua BookingCare để kiểm soát thời gian thăm khám, chắc chắn về chi phí và không phải lo về thời gian chờ đợi. Điều quan trọng là BookingCare sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về các xét nghiệm phải làm, cũng như hướng dẫn chi tiết quá trình khám bệnh tại Vigor Health.

Hình thức trả kết quả xét nghiệm:

Bạn có thể nhận kết quả thông qua tra cứu trên website của phòng khám.

Thời gian trả kết quả xét nghiệm: 12- 24 tiếng. 

4. Phòng khám Medlatec Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 98 Thích Quảng Đức, Phường 05, Quận Phú Nhuận, TPHCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 6h00 - 22h00
Phòng khám Medlatec có quy mô lớn với khả năng xử lý hàng nghìn mẫu xét nghiệm
Phòng khám Medlatec có quy mô lớn với khả năng xử lý hàng nghìn mẫu xét nghiệm - Ảnh: medlatec.vn

Medlatec là nơi xét nghiệm tổng quát được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Thành lập từ năm 1996, Medlatec đã phục vụ hơn 2 triệu khách hàng/năm và đi đầu trong dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

Sự đồng bộ chất lượng đến từ việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, công nghệ cao. Medlatec có hệ thống máy xét nghiệm hàng đầu như máy nhóm máu tự động Orthor vision, máy đông máu tự động STAR MAX/Pháp, máy miễn dịch tự động Cobas, hệ thống tự động hoàn toàn Abbott A3600...

Medlatec hiện là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam nhận 2 chứng chỉ về tiêu chuẩn phòng xét nghiệm: chứng chỉ ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP - được cấp bởi hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ.

Riêng tại TPHCM, bạn đọc đã có thể thực hiện hơn 1000 loại xét nghiệm của Medlatec. Đặc biệt phòng khám cũng triển khai nhiều gói xét nghiệm tổng quát, tối ưu hóa lựa chọn cho khách hàng.

Hình thức đăng ký xét nghiệm

Bạn có thể lựa chọn 2 hình thức xét nghiệm tổng quát là trực tiếp và tại nhà, thông qua BookingCare để đặt chỗ tại phòng khám Medlatec nhanh nhất. Sau khi xét nghiệm, bạn có thể nhận kết quả tại chỗ hoặc qua tin nhắn, email, tra cứu trên website…

Hình thức trả kết quả xét nghiệm:

Bạn có thể nhận kết quả bản cứng gửi về nhà, qua điện thoại, qua website medlatec.vn hoặc ứng dụng iCNM.

Thời gian trả kết quả xét nghiệm: 2 - 6 tiếng

5. Trung tâm Xét nghiệm Y khoa HANHPHUCLAB

  • Địa chỉ: 1032 đường 3/2, Phường 12, Quận 11, TPHCM
  • Thời gian xét nghiệm: Thứ 2 - Chủ Nhật: 6h00 - 21h00
HANHPHUCLAB là đơn vị xét nghiệm có trang thiết bị và y bác sĩ đồng hành chất lượng
HANHPHUCLAB là đơn vị xét nghiệm có trang thiết bị và y bác sĩ đồng hành chất lượng - Ảnh: hanhphuclab.vn

HANHPHUCLAB là địa chỉ xét nghiệm tổng quát uy tín được sáng lập bởi giảng viên xét nghiệm - thạc sĩ Nguyễn Thị Trúc Anh. Lab có đầy đủ hệ thống máy sinh hóa, máy miễn dịch (Roche),máy đo chức năng đông máu, máy huyết học,... Phòng sinh học phân tử của HANHPHUCLAB được chia khu tách biệt, đảm bảo môi trường vô khuẩn để thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu chính xác nhất.

HANHPHUCLAB cũng triển khai các loại xét nghiệm chi tiết phù hợp với từng cá nhân. Bạn sẽ nắm được chi phí xét nghiệm tổng quát, dựa vào tư vấn bác sĩ về các xét nghiệm cần làm.

Hình thức đăng ký xét nghiệm

Website của HANHPHUCLAB có nhiệm vụ tiếp nhận lịch đặt hẹn xét nghiệm. Bạn có thể đăng ký, lựa chọn loại xét nghiệm tại đây hoặc liên hệ qua tổng đài.

Hình thức trả kết quả xét nghiệm:

HANHPHUCLAB hỗ trợ tra cứu kết quả trên website hanhphuclab.vn hoặc nhận kết quả ngay tại trung tâm.

Thời gian trả kết quả xét nghiệm: 1- 2 tiếng

Trên đây là danh sách 5 địa chỉ uy tín trả lời cho câu hỏi: Nên xét nghiệm tổng quát ở đâu tại TPHCM. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đọc sẽ tìm được cơ sở phù hợp để thực hiện xét nghiệm.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. benhvienungbuounghean.vn
2. labhouse.vn
3. hanhphuclab.vn
4. medlatec.vn
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/