THÔNG BÁO

Hệ thống BookingCare vẫn hoạt động 24/7 như bình thường, bộ phận hỗ trợ làm việc từ 7h30 đến 18h00 hàng ngày (nghỉ ngày 30/04). Chúc Quý khách có kỳ nghỉ Lễ vui vẻ, khỏe mạnh. Xin cảm ơn!

Khám suy thận ở đâu TPHCM? 5 địa chỉ khám suy thận uy tín

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 01/09/2023, Cập nhật lần cuối: 21/09/2023

Danh sách các bệnh viện, phòng khám chuyên sâu về thận dưới đây trả lời cho câu hỏi khám suy thận ở đâu tốt tại TPHCM. Mời bạn cùng tìm hiểu danh sách được BookingCare tổng hợp dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp. 

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
địa chỉ khám suy thận TPHCM
Danh sách địa chỉ khám suy thận TPHCM - Ảnh: BookingCare

Khám suy thận sớm rất quan trọng vì đây là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và nhiều khía cạnh khác nhau của sức khỏe. Tìm kiếm thông tin khám suy thận ở đâu tốt giúp người bệnh có được kết quả chẩn đoán chính xác và phác đồ điều trị phù hợp nhất. 

Vì sao cần lựa chọn địa chỉ khám suy thận uy tín?

Việc lựa chọn địa chỉ khám suy thận uy tín là rất quan trọng trong quá trình quản lý và điều trị bệnh suy thận. Dưới đây là một số vai trò quan trọng của việc lựa chọn địa chỉ khám suy thận uy tín:

  • Chẩn đoán chính xác: Các cơ sở y tế uy tín thường có các bác sĩ khoa thận giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại. Điều này giúp đảm bảo việc chuẩn đoán bệnh suy thận chính xác, từ đó xác định phương pháp điều trị phù hợp.
  • Kế hoạch điều trị tốt hơn: Các cơ sở uy tín thường cung cấp các phương pháp điều trị tiên tiến, bao gồm cả điều trị bằng thuốc, thay thế thận, hay thậm chí cấy ghép thận. Lựa chọn một địa chỉ uy tín giúp người bệnh có cơ hội tiếp cận các phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn hơn.
  • Đảm bảo an toàn: Các cơ sở y tế uy tín thường tuân thủ các quy trình vệ sinh, quản lý chất lượng, và biện pháp an toàn y tế. Điều này giúp hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm trùng hay vấn đề sai sót trong y khoa.
  • Theo dõi và quản lý chặt chẽ: Các cơ sở uy tín thường thiết lập hệ thống theo dõi và quản lý chặt chẽ bệnh nhân suy thận. Điều này giúp theo dõi tiến triển của bệnh, điều chỉnh kế hoạch điều trị khi cần thiết và đảm bảo rằng bệnh nhân đang nhận được sự chăm sóc tốt nhất.

Trong việc lựa chọn địa chỉ khám suy thận uy tín, người bệnh nên xem xét các yếu tố như: danh tiếng của cơ sở y tế, đội ngũ chuyên gia, trang thiết bị, các phương pháp điều trị và trải nghiệm của các bệnh nhân trước đó. Điều này sẽ giúp người bệnh đưa ra quyết định phù hợp để lựa chọn thăm khám phù hợp.

Top các địa chỉ khám suy thận ở TPHCM uy tín

1. Bệnh viện Nhân dân Gia Định

  • Địa chỉ: Số 1 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Giờ khám bệnh: Từ Thứ 2 - Thứ 6
    • Sáng: 7:00 - 12:00
    • Chiều: 13:00 - 16:00

Bệnh viện Nhân dân Gia Định là Bệnh viện Đa khoa loại I trực thuộc Sở Y tế TP.HCM. Bệnh viện là địa chỉ khám bệnh thận uy tín, chuyên thăm khám và chữa trị bệnh cho người dân địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… 

Với gần 80 năm hình thành và phát triển, bệnh viện có đủ các chuyên khoa lớn, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại giúp chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân suy thận hiệu quả. Nơi đây cũng là đơn vị hỗ trợ đào tạo thực hành của các trường Y lớn tại TP.HCM. 

Người bệnh suy thận đến thăm khám tại Khoa Nội Tiết - Thận (chuyên khoa Nội Thận) của Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Người bệnh được thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán bệnh lý suy thận cấp, suy thận mạn như: sinh thiết thận, soi cặn lắng nước tiểu. Đồng thời, người bệnh được tư vấn về chế độ ăn, lối sống, phương pháp điều trị thay thế thận cho bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối. 

bệnh viện nhân dân gia định
Các bác sĩ bệnh viện Nhân dân Gia Định được đánh giá cao về sự nhẹ nhàng, ân cần với người bệnh - Ảnh: bvndgiadinh.org.vn

Người bệnh thăm khám tại khoa hoàn toàn yên tâm về trang thiết bị đơn vị được đầu tư hiện đại, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm. Bởi tất cả các bác sĩ thăm khám và điều trị tại khoa Nội Tiết – Thận đều được đào tạo chính quy, chuyên môn cao, tiêu biểu như:

  • BS CKII Lê Nguyễn Thụy Khương – Trưởng khoa
  • BS CKII Đặng Trúc Lan Trinh – Phó trưởng khoa
  • BS CKII Trương Thị Nga
  • ThS.BS Bùi Thị Ngọc Yến

Giá thăm khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Mức giá thăm khám bệnh ban đầu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định như sau: Trường hợp người bệnh có bảo hiểm y tế là 39.000 đồng/lượt, trường hợp không có bảo hiểm y tế là 170.000 - 220.000 đồng/lượt. Ngoài ra, người bệnh sẽ cần phải chi trả các chi phí xét nghiệm thận/sinh thiết chuyên sâu theo chỉ định của bác sĩ. 

Kinh nghiệm khám chữa bệnh

Bệnh viện Nhân dân Gia Định có các khu khám dành cho bệnh nhân khám thường hoặc khám dịch vụ. Tùy thuộc vào nhu cầu thăm khám, người bệnh có thể lựa chọn khu khám phù hợp. 

Bệnh viện Nhân dân Gia Định rất đông bệnh nhân chờ đợi. Chính vì vậy, người bệnh nên đi sớm giúp giảm thời gian chờ khám và nhận kết quả sớm. Các kết quả xét nghiệm, siêu âm, chụp chiếu với trường hợp khám thường tại bệnh viện thường mất khoảng vài tiếng. 

Hình thức khám

Khu vực khám

Khám thường

(có hoặc không có BHYT)

Khu khám lầu 1, 2

Khám dịch vụ

Khu khám lầu 3

Khám dịch vụ VIP

Cổng số 1 Nơ Trang Long

Khám ngoài giờ

Khu khám lầu 1, 2

2. Bệnh viện Chợ Rẫy

  • Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM
  • Thời gian thăm khám: 
    • Thứ 2 đến thứ 6: từ 7h – 16h
    • Thứ 7: từ 7h – 11h

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đặc biệt thuộc tuyến y tế kỹ thuật cuối cùng của các tỉnh thành phía Nam. Chính vì vậy, đây là một trong những địa chỉ trả lời cho câu hỏi khám suy thận ở đâu uy tín. Bởi tại đây, người bệnh hoàn toàn an tâm về chuyên môn, kỹ thuật và trang thiết bị. 

bệnh viện chợ rẫy chạy thận tại tphcm
Bệnh viện Chợ Rẫy sở hữu cơ sở vật chất khang trang - Ảnh: vnexpress.net

Với bệnh nhân khám suy thận có thể được thăm khám và chữa trị tại Khoa Nội Thận, Thận nhân tạo và Khoa Ngoại Tiết niệu - Bệnh viện Chợ Rẫy. Đơn vị đã thực hiện nhiều ca chữa trị suy thận, ghép thận nổi tiếng. Tiêu biểu có thể kể đến ca ghép thận bất tương hợp nhóm máu được bệnh viện thực hiện thành công đầu tiên tại Việt Nam.

Bệnh viện Chợ Rẫy được đầu tư trang bị các loại trang thiết bị tiên tiến hàng đầu thị trường. Thêm vào đó, đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện đều đảm bảo trình độ chuyên môn cao, bác sĩ khám bệnh Thận nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Một số bác sĩ tiêu biểu có thể kể đến: Bác sĩ Trần Văn Vũ, bác sĩ Phạm Nguyễn Phương Hà, bác sĩ Nguyễn Đặng Chí Hùng…

Riêng tại Khoa Thận nhân tạo dành cho người bệnh suy thận cần chạy thận, bệnh viện trang bị riêng phòng tự chọn với bánh - nước -sách báo giúp người bệnh thoải mái lựa chọn trước khi vào phòng chạy thận. Tại đây còn có các câu nói, lời dạy về giá trị cuộc sống giúp người bệnh thêm yêu quý từng giây phút cuộc sống, trân trọng hiện tại cũng như hy vọng vào tương lai. 

bệnh viện chợ rẫy
Khu vực sách báo cho bệnh nhân chạy thận Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: vnexpress.net

Nhìn chung về chất lượng chuyên môn, trang thiết bị và hiệu quả điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy luôn được người bệnh tin tưởng và đánh giá cao. Chính vì vậy, đơn vị tiếp nhận một số lượng lớn bệnh nhân suy thận từ nhẹ đến nặng thăm khám, điều trị mỗi ngày. Đến tại đây, người bệnh yên tâm về kết quả thăm khám đúng tình trạng bệnh, phác đồ điều trị phù hợp nhất. 

Giá thăm khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Chi phí khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy theo quy định chung của Bộ Y tế. Cụ thể, người bệnh suy thận sẽ phải đóng chi phí khám bệnh ban đầu với trường hợp có thẻ BHYT là 38.700 VNĐ/lượt, không thẻ BHYT là 200.000 đồng. Ngoài ra, người bệnh sẽ cần phải chi trả thêm các khoản chi phí xét nghiệm theo chỉ định. 

Bệnh viện Chợ Rẫy có khu khám chuyên gia, người bệnh được thăm khám trực tiếp với các bác sĩ là trưởng, phó khoa, giáo sư, phó giáo sư... Giá khám ở khu khám chuyên gia cao hơn, là 500.000đ nhưng đỡ đông bệnh nhân hơn và người bệnh được thăm khám với các chuyên gia đầu ngành.

Kinh nghiệm khám chữa bệnh

Do là bệnh viện tuyến cuối khu vực phía Nam nên số lượng bệnh nhân thăm khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy rất đông. Chính vì vậy, nếu đến thăm khám trực tiếp, người bệnh nên đi thật sớm để xếp hàng để kịp có kết quả trong ngày hoặc đặt lịch khám trước với bệnh viện Chợ Rẫy

Để hạn chế việc người bệnh phải chờ đợi lâu, Bệnh viện Chợ Rẫy và BookingCare đã hợp tác thông qua đặt lịch khám suy thận (khám thường), lấy số trước. Người bệnh được chọn trước khung giờ khám và chỉ cần đến khám theo đúng khung giờ đã hẹn. 

3. Bệnh viện Nhân dân 115

  • Địa chỉ: Số 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ khám bệnh: Từ Thứ 2 - Thứ 6
    • Sáng: 7:00 - 12:00
    • Chiều: 13:00 - 16:00

Bệnh viện Nhân dân 115 là bệnh viện đa khoa hạng I chuyên sâu về thần kinh, tim mạch và thận học. Bệnh nhân khám suy thận có thể đến tại Khoa Nội Thận - Miễn dịch ghép, Bệnh viện Nhân dân 115. Đây là địa chỉ thăm khám và điều trị mọi bệnh lý liên quan đến thận, được nhiều người dân tin tưởng tại khu vực TP.HCM. 

Khoa Nội Thận - Miễn dịch ghép cũng điều trị cho tất cả các bệnh thận mạn tính cần chạy thận nhân tạo, lọc màng bụng, ghép thận, sinh thiết thận… Đơn vị đã thăm khám và điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân suy thận hoặc gặp vấn đề về thận. 

Trang thiết bị cũng được bệnh viện đặc biệt chú trọng, đơn vị đã đưa vào hoạt động 05 máy HDF dùng cho những bệnh nhân chạy thận nhân tạo lâu năm có những biến chứng đau nhức, ngứa toàn thân và 02 máy lọc màng bụng dùng cho những bệnh nhân mới đặt catheter lọc màng bụng.

Giá thăm khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân 115

Chi phí khám tại Bệnh viện Nhân dân 115 theo quy định chung của Bộ Y tế. Cụ thể, người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế thăm khám với chi phí 38.700 VNĐ/lượt, trường hợp không có bảo hiểm, chi phí là 200.000 đồng/lượt.

Với khám bệnh suy thận theo yêu cầu và ngoài giờ và chọn bác sĩ khám, mức giá trung bình tại bệnh viện Nhân dân 115 là: 150.000 - 500.000 đồng. 

Kinh nghiệm đi khám

Người bệnh đi thăm khám tại Bệnh viện Nhân dân 115 có thể đến tại cổng chính số 527 Sư Vạn Hạnh hoặc đi cổng phụ số 88 Thành Thái để thuận tiện cho quá trình khám thường. Người bệnh có nhu cầu khám theo yêu cầu có thể đến tại khu khám và điều trị theo yêu cầu tại khu A hoặc phòng khám VIP - Doanh nhân. 

bệnh viện nhân dân 115
Sơ đồ thăm khám tại Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Nhân dân 115 tiếp nhận một số lượng lớn bệnh nhân đến thăm khám và điều trị mỗi ngày. Chính vì vậy, khi thăm khám tại đây, người bệnh nên chuẩn bị tâm lý thăm khám và đợi kết quả cả ngày. 

Nếu muốn thủ tục nhanh cũng như được ưu tiên trong thăm khám, người bệnh có thể lựa chọn phòng khám VIP - Doanh nhân với mức chi phí khám ban đầu là 300.000 - 500.000 đồng. Tại đây, người bệnh sẽ được ưu tiên khám nhanh và khám với các bác sĩ trưởng khoa, phó khoa… 

4. Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

  • Địa chỉ: Số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
  • Giờ khám bệnh:
    • Thứ Hai – thứ Sáu:  Từ 6h30 – 16h30
    • Sáng thứ Bảy:  Từ 6h30 – 11h30

Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM là bệnh viện có lịch sử lâu đời, hoạt động theo hình thức liên kết Trường – Viện. Hiện nay, bệnh viện trở thành một trong những bệnh viện tuyến Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh với đội ngũ y bác sĩ chất lượng cao, quy mô với 3 cơ sở và 1 địa chỉ phòng khám dịch vụ.

bệnh viện đại học y dược tphcm
Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cơ sở 215 Hồng Bàng - Ảnh: BookingCare

Khoa Nội thận - Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM là địa chỉ được nhiều người bệnh suy thận lựachọn. Nơi đây sở hữu hệ thống trang thiết bị y khoa tân tiến với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, phương pháp chẩn đoán hiện đại như nhuộm hóa mô miễn dịch, sinh thiết thận…

Hiện tại, Khoa Nội thận của bệnh viện được trang bị 10 máy chạy thận nhân tạo thế hệ mới, màng lọc loại trừ nội độc tố và nước theo tiêu chuẩn ISO 23500 giúp chất lượng lọc thận tối ưu cho bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối. 

Giá thăm khám bệnh tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Mức chi phí khám bệnh ban đầu với người bệnh có thẻ BHYT là 38.700 đồng. Chi phí với người bệnh khám bệnh không thẻ BHYT là:

  • Khám bệnh lâm sàng thường: 150.000 đồng
  • Khám bệnh theo chuyên khoa: 150.000 đồng
  • Khám sức khỏe theo yêu cầu: 200.000 đồng

Lưu ý: Để được hưởng quyền lợi thẻ BHYT ngoại trú, người bệnh cần có giấy chuyển tuyến từ bệnh viện tuyến dưới theo quy định. Trường hợp người bệnh suy thận nhập viện điều trị sẽ được hưởng quyền lợi thẻ BHYT theo quy định. 

Kinh nghiệm khám chữa bệnh

Khoa khám bệnh của bệnh viện làm việc từ Thứ 2 - sáng Thứ 7. Bệnh nhân đến khám tổng quát và khám bệnh rất đông, vì vậy, người bệnh nên đi sớm để lấy số thứ tự. Thời gian lấy số khám bệnh tại bệnh viện rất sớm: Thứ Hai – thứ Sáu: Từ 3h – 16h30 và sáng thứ Bảy:  Từ 3h – 11h30. Chính vì vậy, người bệnh suy thận nên cân nhắc để lựa chọn. 

5. Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh 

  • Địa chỉ: Số 20 - 22 Lãnh Binh Thăng, Phường 13, Quận 11, TP.HCM
  • Giờ khám bệnh: 6:00 - 20:00 (Tất cả các ngày trong tuần)

Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh là phòng khám đa khoa uy tín chuyên khám và điều trị các bệnh lý thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau. Người bệnh khám suy thận có thể đến tại khoa Nội thận của phòng khám, nơi đây sở hữu các bác sĩ đã và đang làm việc tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM…

hình ảnh phòng khám đa khoa ngọc minh
Hình ảnh khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh - Ảnh: Fanpage Phòng Khám Đa Khoa Ngọc Minh

 

Để hỗ trợ bác sĩ thăm khám, đưa ra chẩn đoán chính xác, phòng khám trang bị các máy móc cơ bản, xét nghiệm chức năng thận như xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm ổ bụng,... 

Người bệnh suy thận có thể tham khảo một số bác sĩ khám chữa bệnh Thận giỏi tại phòng khám: 

  • ThS.BS Nguyễn Thị Thu Thủy: Cựu bác sĩ Nội Trú Đại Học Y Dược TPHCM và Giảng viên ĐHYD TPHCM chuyên ngành Thận học.
  • BS.CKII Châu Thị Kim Liên : Nguyên Trưởng khoa Nội Thận Bệnh viện Chợ Rẫy, Chủ tịch Hội Thận học TP.HCM
  • Ths.Bs Bùi Thị Ngọc Yến: Bác sĩ Nội Trú Đại Học Y Dược TPHCM
  • BS CKII Trần Lê Quân: Nguyên Phó khoa Nội Thận Bệnh viện Chợ Rẫy

Kinh nghiệm đi khám

Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh là địa chỉ thăm khám giúp chẩn đoán nhanh chóng và chính xác tình trạng của người bệnh. Với ưu điểm về thời gian thăm khám dài, người bệnh có thể tranh thủ thời gian qua thăm khám mà không gián đoạn đến công việc. 

Tuy nhiên, đơn vị phù hợp với những người bệnh chỉ có nhu cầu thăm khám. Với trường hợp người bệnh suy thận muốn được điều trị theo phác đồ chuyên sâu, BookingCare khuyên bạn nên đến tại các cơ sở công lập để được theo dõi chuyên sâu. 

Bài viết trả lời cho câu hỏi khám suy thận ở đâu uy tín tại TPHCM. Bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn địa chỉ khám chữa phù hợp khi đi khám. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh Thận tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
bvndgiadinh.org.vn
choray.vn
benhvien115.com.vn
ump.edu.vn
pkdkngocminh.com.vn
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/