Top 6 bác sĩ khám thận giỏi TPHCM: Chuyên môn cao, điều trị hiệu quả

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 01/09/2023, Cập nhật lần cuối: 15/09/2023

Tỷ lệ người mắc bệnh thận ngày càng gia tăng ở mọi lứa tuổi, giới tính. Việc tìm một bác sĩ khám thận giỏi rất quan trọng giúp người bệnh chẩn đoán đúng và điều trị phù hợp. Cùng BookingCare điểm danh các bác sĩ về thận giỏi tại TP.HCM. 

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
bác sĩ khám bệnh thận giỏi tại TP.HCM
Danh sách bác sĩ khám bệnh thận giỏi tại TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Thận là một cơ quan quan trọng trong cơ thể, tham gia vào nhiều chức năng quan trọng như lọc máu, đào thải độc tố, hấp thu nước, sản xuất hormone và điều tiết áp lực máu. Khi thận gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Vì vậy, lựa chọn bác sĩ khám thận giỏirất quan trọng giúp người bệnh được điều trị kịp thời và đúng phương pháp. 

Lý do nên chọn bác sĩ khám thận giỏi

Chẩn đoán chính xác: Việc chẩn đoán các vấn đề liên quan đến thận đòi hỏi chuyên môn cao trong việc phân tích dấu hiệu và triệu chứng, kết hợp với các xét nghiệm y tế phù hợp. Bác sĩ chuyên sâu về thận sẽ giúp đưa ra chẩn đoán chính xác hơn, từ đó giúp người bệnh có được định hướng điều trị tốt hơn.

Kế hoạch điều trị tối ưu: Một bác sĩ thận giỏi có thể đề xuất các phương pháp điều trị phù hợp như kiểm soát chế độ ăn uống, dùng thuốc, hoặc thậm chí phẫu thuật nếu cần.

Theo dõi và quản lý dài hạn: Nếu bạn mắc các bệnh thận mãn tính, việc theo dõi và quản lý dài hạn là quan trọng để ngăn ngừa tình trạng diễn biến xấu hơn. Bác sĩ thận kinh nghiệm có thể giúp bạn xây dựng kế hoạch quản lý hiệu quả.

Hiểu biết về tình trạng liên quan: Một bác sĩ thận giỏi thường cũng hiểu biết rộng về các vấn đề sức khỏe khác có thể liên quan đến bệnh thận như: bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh tim mạch và nhiều bệnh mãn tính khác.

Danh sách bác sĩ khám thận giỏi TPHCM

Danh sách bác sĩ khám thận giỏi TPHCM được BookingCare tổng hợp dưới đây đều là những bác sĩ đáp ứng các tiêu chí về: trình độ chuyên môn giỏi, chuyên sâu về thận - tiết niệu, từng làm việc tại các địa chỉ khám thận uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm thực tế trong điều trị bệnh thận và được nhiều người bệnh đánh giá cao. 

1. PGS.TS.BS Thái Minh Sâm

  • Trưởng khoa Tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy
  • Hơn 30 năm đồng hành với bệnh nhân ghép thận
  • Nghiên cứu, giảng dạy nhiều năm về thận tại các trường đại học lớn

PGS.TS.BS Thái Minh Sâm là chuyên gia đầu ngành Thận - Tiết niệu. Bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám, tư vấn và điều trị các bệnh tiết niệu như: sỏi đường tiết niệu (sỏi niệu quản, sỏi thận),bệnh bàng quang, niệu đạo, các tật bẩm sinh đường tiết niệu, viêm cầu thận, hội chứng thận hư, suy thận và các bệnh lý nam khoa. 

bác sĩ thái minh sâm
Hình ảnh PGS.TS.BS Thái Minh Sâm - Ảnh: quochoitv.vn

Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh về thận, hơn 30 năm đồng hành cùng bệnh nhân ghép thận, tham gia tư vấn và trả lời nhiều vấn đề liên quan đến tiết niệu, PGS.TS.BS Thái Minh Sâm đã giúp đỡ cho hàng triệu bệnh nhân cải thiện đáng kể tình trạng bệnh. Đồng thời, bác sĩ luôn tư vấn về cách chăm sóc và chế độ ăn phù hợp với mỗi tình trạng bệnh. 

Thế mạnh chuyên môn

Với cương vị là một PGS.TS.BS có nhiều năm kinh nghiệm, Trưởng khoa Tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bác sĩ Thái Minh Sâm là người có chuyên môn sâu rộng về tiết niệu. Điều này thể hiện ở việc bác sĩ đã điều trị cho rất nhiều ca bệnh khó, phức tạp và yêu cầu chuyên môn cao. 

Cụ thể, PGS.TS.BS Thái Minh Sâm đã thăm khám và điều trị nhiều ca bệnh khó về thận như ghép thận, ung thư thận, bệnh thận do đái tháo đường, hội chứng thận hư, viêm cầu thận…  Ngoài ra, Bác sĩ Sâm cũng là bác sĩ chữa viêm đường tiết niệu giỏi và các bệnh lý về đường tiết niệu khác. 

Bệnh viện Chợ Rẫy cũng là đơn vị đón nhận các trường hợp thận nặng được chuyển từ tuyến dưới. Chính vì vậy, PGS.TS.BS Thái Minh Sâm cũng như các bác sĩ tại đơn vị được thực hành thăm khám và chữa trị rất nhiều ca bệnh phức tạp.

Thông tin đặt lịch khám

PGS.TS.BS Thái Minh Sâm hiện đang công tác tại Khoa Tiết niệu Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Ngoài ra, PGS.TS.BS Thái Minh Sâm có mở phòng khám riêng tại địa chỉ 530 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11. Người bệnh có thể qua trực tiếp tại phòng khám để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phù hợp. 

Lưu ý, PGS.TS.BS Thái Minh Sâm thường có nhiều lịch công tác, chính vì vậy, người bệnh nên liên hệ đặt lịch trước với đơn vị bác sĩ công tác để được bác sĩ trực tiếp thăm khám. 

2. PGS. TS. BS Trần Lê Linh Phương

  • Hơn 30 năm làm việc trong lĩnh vực Tiết niệu
  • Từng công tác tại Khoa Tiết Niệu và Đơn vị Thận, Bệnh Viện Chợ Rẫy
  • Giảng viên khoa Tiết Niệu, Trường Đại học Y Dược, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hiện đang công tác tại Khoa Tiết niệu, Bệnh Viện FV
bác sĩ trần lê linh phương
PGS. TS. BS Trần Lê Linh Phương - Ảnh: fvhospital.com

PGS. TS. BS Trần Lê Linh Phương là một trong những bác sĩ đầu ngành về Thận - Tiết niệu tại Việt Nam. Bác sĩ đã từng công tác và làm việc tại nhiều đơn vị hàng đầu như: Bệnh Viện Đa khoa Quốc Tế Vinmec, Bệnh Viện Chợ Rẫy. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong thăm khám và chữa trị các bệnh về thận, bác sĩ Linh Phương được nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn và đánh giá cao. 

Học vấn của PGS.TS Trần Lê Linh Phương là minh chứng cho một bác sĩ được đào tạo bài bản, chuyên sâu về thận. Cụ thể, bác sĩ tốt nghiệp Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (1989),Thạc sĩ Y học (1999),Tiến sĩ Y học (2004) và được phong danh hiệu Phó Giáo sư Y học (2007). PGS.TS Trần Lê Linh Phương từng học tập và nghiên cứu nhiều năm ở nước ngoài như: 

  • 1994 - 1995: Thận học và ghép thận, khoa Thận và Ghép Thận tại Bệnh viện Đại học Pellegrin, Bordeaux, Pháp.
  • 2003: Kỹ thuật nội soi ổ bụng nâng cao trong Tiết niệu - Đại học Louis Pasteur, Strabourg, Pháp.
  • 2005: Phẫu thuật nội soi Tiết niệu - Bệnh viện Tan Tock Seng, Singapore.
  • 2006: Phẫu thuật nội soi cắt tuyến tiền liệt tận gốc và phẫu thuật nội soi lấy thận ghép, khoa Niệu và ghép thận - Bệnh viện Đại học Rangeuil, Toulouse, Pháp.
  • 2008: Phẫu thuật Ung Thư hệ Niệu, khoa Niệu - Bệnh Viện Mayo Rochester, Minnesota, Mỹ.

Thế mạnh chuyên môn

PGS.TS Trần Lê Linh Phương am hiểu sâu rộng về lĩnh vực Thận - Tiết niệu. Đặc biệt, với chuyên môn cao, bác sĩ đã từng thăm khám và điều trị nhiều ca bệnh khó, phức tạp. PGS.TS Trần Lê Linh Phương có thế mạnh đặc biệt về phẫu thuật về hệ tiết niệu cho bệnh nhân ung thư thận, ghép thận, nội soi ổ bụng với kỹ thuật nâng cao... 

Thông tin đặt lịch khám

PGS.TS Trần Lê Linh Phương hiện đang công tác tại Bệnh Viện FV tại địa chỉ 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng),Quận 7, TP. HCM. Do bác sĩ có nhiều lịch làm việc và công tác, nên bạn đọc có thể đặt lịch khám với PGS.TS Trần Lê Linh Phương qua BookingCare để được bác sĩ trực tiếp thăm khám. 

3. PGS.TS.BS Ngô Xuân Thái

  • Trưởng Bộ môn Tiết niệu học, ĐHYD TP.HCM
  • Nguyên Phó Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM
  • Phó Chủ tịch Hội Tiết niệu – Thận học TPHCM

Người bệnh có nhu cầu tìm kiếm bác sĩ khám thận giỏi sẽ không thất vọng khi tìm đến PGS.TS.BS Ngô Xuân Thái. Bác sĩ Thái được biết bác là một trong những chuyên gia đầu ngành trong điều trị bệnh lý nội thận nghiêm trọng, từng làm việc tại các địa chỉ chuyên sâu về thận

Bằng cấp và quá trình làm việc của PGS.TS.BS Ngô Xuân Thái cho thấy bác sĩ là chuyên gia hàng đầu của ngành Thận - Tiết niệu tại Việt Nam. Cụ thể, bác sĩ tốt nghiệp tại Đại học Y Dược TPHCM và Viện Đại học Lille, Cộng hòa Pháp.

Không chỉ dừng lại với vai trò thăm khám và chữa trị bệnh về Thận - Tiết niệu mà Bác sĩ Thái còn được biết đến là tác giả của nhiều bài báo cáo trong các hội nghị Ngoại khoa Việt Nam, tiết niệu thận học Việt Nam. Cùng với đó, bác sĩ còn là hội viên của rất nhiều tổ chức trong và ngoài nước về tiết niệu. 

hình ảnh phó giáo sư, bác sĩ Ngô Xuân Thái
PGS.TS.BS Ngô Xuân Thái - chuyên gia đầu ngành về Thận - Tiết niệu - Ảnh: Fanpage Hội Tiết niệu - Thận học TP.HCM

Thế mạnh chuyên môn

PGS.TS.BS Ngô Xuân Thái là một trong những chuyên gia giỏi về điều trị các bệnh tiết niệu thường gặp. Bác sĩ Thái nổi tiếng trong việc chẩn đoán và khám chữa bệnh về thận như: sỏi thận, bệnh thận do tăng huyết áp, bệnh ống thận, tư vấn sức khỏe cho người bệnh thận… 

Thông tin đặt lịch khám

PGS.TS.BS Ngô Xuân Thái hiện đang làm việc tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM ở địa chỉ 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5,TP.HCM. Chính vì vậy, người bệnh có thể qua trực tiếp bệnh viện để đặt lịch khám với bác sĩ Thái và được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị bệnh phù hợp. 

4. TS. BS Lê Quốc Tuấn

  • Hơn 15 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh lý Nội Thận - Nam học
  • Bác sĩ điều trị Nội tổng quát và Thận Niệu - Bệnh viện Đại Học Y Dược TP. HCM
  • Giảng viên Đại học Y Dược TP. HCM
bác sĩ lê quốc tuấn
Hình ảnh TS. BS Lê Quốc Tuấn - Ảnh: BookingCare

BS Lê Quốc Tuấn là một trong những bác sĩ chuyên sâu về bệnh lý nội thận và các bệnh lý nam khoa. Bác sĩ được đào tạo tại Đại học Y Dược TP.HCM và có nhiều chứng chỉ về thận học, điện tâm đồ, điện cơ đồ, siêu âm tổng quát... 

Bác sĩ Lê Quốc Tuấn đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học về hệ vi khuẩn đường ruột với người bệnh thận mạn, khoảng trống glycate hóa với biến chứng thận ở bệnh nhân đái tháo đường, độ lọc cầu thận... Điều này cho thấy sự am hiểu, chuyên môn sâu của bác sĩ về lĩnh vực Thận - Nam học. 

Thế mạnh chuyên môn

BS Lê Quốc Tuấn là người có thế mạnh về thăm khám và điều trị các bệnh thận mạn tính. Ngoài ra, bác sĩ cũng chuyên thăm khám bệnh lý nam khoa, giúp lấy lại sự tự tin cho nam giới. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và sự tận tình, Bác sĩ Tuấn được nhiều người bệnh lựa chọn và đánh giá cao. 

Thông tin đặt lịch khám

Ts. Bs Lê Quốc Tuấn hiện đang công tác tại Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc ở địa chỉ 424 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Bạn đọc có thể đặt lịch khám trực tiếp với Ts. Bs Lê Quốc Tuấn qua BookingCare để được phòng khám sắp xếp, phục vụ tốt nhất.  

5. TS. BS Huỳnh Ngọc Phương Thảo

  • Trưởng khoa Nội Thận - Thận nhân tạo, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
  • Giảng viên Bộ môn Nội - Khoa Y - Đại học Y Dược TPHCM
  • Từng công tác tại Khoa Nội Thận - Bệnh viện Chợ Rẫy
  • Từng là Phó Trưởng khoa Nội tiết - Thận Bệnh viện Nhân Dân Gia Định

Quá trình học tập của TS.BS Huỳnh Ngọc Phương Thảo là minh chứng cho việc bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về thận, cụ thể:

  • 1992 - 1998: Bác sĩ đa khoa tại Đại học Y Dược TPHCM
  • 1999 - 2002: Bác sĩ nội trú Nội Tổng Quát Đại học Y Dược TPHCM
  • 2004 - 2005: Thạc sĩ Y học tại Đại học Y Dược TPHCM
  • 2005 - 2006: Chuyên khoa Thận học (AFS) tại Đại học Limoges, Cộng hoà Pháp
  • 2009 - 2010: Chuyên khoa sâu về Thận học (AFSA) tại Đại học Paris VII, Cộng hoà Pháp
  • 2009 - 2010: Bằng Liên Đại học (DIU) về Ghép tạng tại Đại học Paris V, Cộng hoà Pháp
bác sĩ Huỳnh Ngọc Phương Thảo
Hình ảnh TS. BS Huỳnh Ngọc Phương Thảo - Ảnh: ntcc-umc.edu.vn

Bên cạnh đó, TS. BS Huỳnh Ngọc Phương Thảo còn tham gia nhiều công trình nghiên cứu về thận như Hội chứng thận hư và tham gia viết sách. Với 25 năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị cho người bệnh thận - nội tiết, TS.BS Huỳnh Ngọc Phương Thảo đã từng chữa trị nhiều ca bệnh khó, phức tạp. 

Quá trình công tác tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã giúp TS.BS Huỳnh Ngọc Phương Thảo được thực hành, học tập và làm việc với rất nhiều bệnh nhân bị bệnh thận nặng và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thận. 

BS Huỳnh Ngọc Phương Thảo cũng là cái tên được nhiều bệnh nhân lựa chọn vì sự tận tình, ân cần và giỏi chuyên môn. Không chỉ thăm khám về thận, bác sĩ sẽ đưa ra cho người bệnh lời khuyên phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe. 

Thế mạnh chuyên môn

BS Huỳnh Ngọc Phương Thảo có am hiểu về rất nhiều khía cạnh của ngành Thận - Tiết niệu. Trong đó, bác sĩ đặc biệt chuyên sâu về hội chứng thận hư và ghép thận, thận nhân tạo. 

Thông tin đặt lịch khám

BS Huỳnh Ngọc Phương Thảo hiện đang công tác tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Chính vì vậy, người bệnh có thể qua trực tiếp bệnh viện để đặt lịch hẹn khám với bác sĩ. Ngoài ra, bác sĩ có phòng khám riêng tại 8A Tân Hóa, Phường 1, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh, người bệnh có thể liên hệ để thăm khám ngoài giờ làm việc. 

6. ThS. BS Lưu Quang Việt

  • Hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành Tiết niệu - Nam khoa - HIV
  • Từng học tập và làm việc tại Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Gia Định và Đại học Y Dược TP. HCM
bác sĩ Lưu Quang Việt
ThS. BS Lưu Quang Việt nhiều năm kinh nghiệm về Thận - Tiết niệu - Ảnh: BookingCare

ThS. BS Lưu Quang Việt nhận khám chuyên sâu về các vấn đề thận - tiết niệu, nam khoa và bệnh HIV. Bác sĩ có kinh nghiệm học tập các bệnh lý tiết niệu - nam khoa - HIV tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bình Dân và tham gia chữa trị tại các bệnh viện Gia Định, Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Triều An.

Với kiến thức và kinh nghiệm thực tế, Bác sĩ Việt đã điều trị cho nhiều bệnh nhân gặp vấn đề về thận, tiết niệu hay các vấn đề nam khoa. 

Thế mạnh chuyên môn

ThS. BS Lưu Quang Việt có thế mạnh về các bệnh ngoại khoa. Bác sĩ điều trị  tốt nhất các bệnh lý như: sỏi thận, u thận, khám bệnh nam khoa… Bác sĩ nhanh chóng tiếp cận và ứng dụng những thiết bị hiện đại, các kỹ thuật phẫu thuật nội soi, phẫu thuật lấy sỏi thận qua nội soi sau phúc mạc, cắt nang thận qua nội soi… 

Thông tin đặt lịch khám

ThS. BS Lưu Quang Việt nhận khám cho bệnh nhân từ 10 tuổi và có nhận lịch hẹn khám tại Phòng khám Hello Doctor cơ sở TP.HCM tại địa chỉ 152/6 Thành Thái, phường 12, quận 10, TP.HCM. Chính vì vậy, người bệnh có thể đến tại địa chỉ phòng khám để được bác sĩ trực tiếp thăm khám.

Ngoài ra, Bác sĩ Việt hiện đã cập nhật lịch khám trên ứng dụng BookingCare. Chính vì vậy, bạn đọc có thể đặt lịch khám với ThS. BS Lưu Quang Việt để được thăm khám nhanh chóng theo khung giờ hẹn. 

Bài viết đã tổng hợp danh sách bác sĩ khám thận giỏi tại TP.HCM. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn đọc dễ dàng hơn trong việc lựa chọn bác sĩ giỏi chuyên môn, thăm khám tận tình. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh Thận tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
http://choray.vn/
https://www.fvhospital.com/
https://ump.edu.vn/
https://bvndgiadinh.org.vn/
http://bvbinhdan.com.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/