THÔNG BÁO

Hệ thống BookingCare vẫn hoạt động 24/7 như bình thường, bộ phận hỗ trợ làm việc từ 7h30 đến 18h00 hàng ngày (nghỉ ngày 30/04). Chúc Quý khách có kỳ nghỉ Lễ vui vẻ, khỏe mạnh. Xin cảm ơn!

6 bệnh viện, phòng khám chữa bệnh Thận ở TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 23/06/2021, Cập nhật lần cuối: 09/09/2023

Tại TP.HCM, người bệnh có thể thăm khám tại các bệnh viện, phòng khám chữa bệnh Thận tốt dưới đây. Các địa chỉ có bác sĩ Thận - Tiết niệu giỏi, được trang bị máy móc, thiết bị trong thăm khám bệnh lý về Thận,... 

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám chữa bệnh Thận ở đâu tốt tại TP.HCM
Khám chữa bệnh Thận ở đâu tốt tại TP.HCM? - Ảnh: BookingCare

tNgười mắc bệnh thận thường có biểu hiện phù mặt, tay chân, tiểu ít, nước tiểu có nhiều bọt, da xanh xao,… Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, phần lớn người bệnh không có triệu chứng/không có triệu chứng rõ ràng cho đến khi tình trạng trở nặng.  

Vì vậy, khám sức khỏe, xét nghiệm đánh giá chức năng thận nên được thực hiện định kỳ. Đặc biệt nếu bạn có yếu tố nguy cơ như đái tháo đường, tăng huyết áp, béo phì, tiền sử gia đình mắc bệnh thận,... hay với người bị bệnh thận càng cần chú ý thăm khám thường xuyên, đúng hẹn. 

Tại TP.HCM, bạn đọc có thể tham khảo khám bệnh thận tại 7 bệnh viện, phòng khám dưới đây. Danh sách là các đơn vị khám chữa bệnh thận tốt, có các bác sĩ Thận - Tiết niệu giỏi, được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị trong thăm khám bệnh lý về Thận. 

Người bệnh Thận nên thăm khám thường xuyên tại các địa chỉ khám chữa bệnh Thận tốt để bác sĩ đánh giá đúng tình trạng bệnh, có phác đồ điều trị hiệu quả giúp làm chậm hoặc ngăn ngừa thận bị tổn thương, hạn chế biến chứng nguy hiểm.

6 bệnh viện, phòng khám chữa bệnh Thận tốt ở TP.HCM

Để bạn đọc dễ dàng hơn khi lựa chọn địa chỉ đi khám chữa bệnh Thận, BookingCare gợi ý, review một số bệnh viện, phòng khám sau đây. Hy vọng có thể cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc. 

1. Bệnh viện Quốc tế City

  • Địa chỉ: Số 3, đường 17A, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM

Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện lớn tại TP.HCM. Bệnh viện khám chữa bệnh đa chuyên khoa, trong đó thăm khám bệnh Thận cũng được bệnh viện chú trọng khi mời về thăm khám những bác sĩ chuyên khoa Thận có nhiều năm kinh nghiệm, trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị phục vụ việc thăm khám: hệ thống máy xét nghiệm máy, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm,... 

Người bệnh lựa chọn khám chữa bệnh Thận tại BV Quốc tế City sẽ có bác sĩ giỏi thăm khám như BS.CKI Nguyễn Thị Thái Hà, BS.CKI Lê Ngọc Trân. 

BS.CKI Nguyễn Thị Thái Hà 

  • Bác sĩ chuyên khoa Tiết niệu - Bệnh viện Quốc tế City
  • Nguyên Bác sĩ Khoa Tiết niệu - Bệnh viện Chợ Rẫy (2002 - 2014)
  • Từng là bác sĩ Phẫu thuật Tiết niệu - Bệnh viện Quốc tế Becamex (BIH),Bình Dương 
  • Bác sĩ khám và điều trị: suy thận, thận tiểu đường, hội chứng thận hư, khám chuyên sâu và tư vấn về lọc máu, chạy thận nhân tạo,...

BS.CKI Lê Ngọc Trân 

  • 10 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh lý về Thận và Thận nhân tạo
  • Bác sĩ phụ trách Trung tâm Thận nhân tạo (BBraun hợp tác CIH)
  • Nguyên Phó khoa khoa Nội thận - Lọc máu, Bệnh viện Thống Nhất 

Bên cạnh thế mạnh điều trị nội khoa, bệnh viện có Đơn vị Thận nhân tạo tọa lạc trong khuôn viên bệnh viện. Với những bệnh nhân cần chạy thận có thể yên tâm thực hiện tại bệnh viện. Một số ưu điểm chạy thận tại Bệnh viện Quốc tế City: 

  • Sử dụng màng lọc thế hệ mới Xevonta Hi cho hiệu suất lọc máu tốt nhất hiện nay.
  • Lọc máu siêu tinh khiết với bộ lọc Diacap Ultra.
  • Hệ thống xử lý nước GE - Mỹ. Chất lượng nước chạy thận theo tiêu chuẩn AAMI (Mỹ) được kiểm nghiệm định kỳ mỗi 3 tháng.

Kinh nghiệm đi khám

Là bệnh viện quốc tế nên các yếu tố về cơ sở hạ tầng bệnh viện, chất lượng dịch vụ được người bệnh đánh giá cao, tuy nhiên chi phí cũng sẽ cao hơn. Giá khám ban đầu với bác sĩ là 400.000đ. Người bệnh nếu không băn khoăn về vấn đề chi phí có thể đăng ký khám tại Quốc tế City. 

Bệnh viện Quốc tế City khám chữa bệnh Nội tiết
Bệnh viện Quốc tế City có thế mạnh khám chữa bệnh Thận

2. Khoa Nội thận - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

  • Địa chỉ: Số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM

Khoa Nội thận - Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM là địa chỉ được nhiều người tin tưởng, giới thiệu khi tìm kiếm cơ sở khám chữa bệnh thận tốt ở TP.HCM. Mỗi năm, phòng khám Nội thận của bệnh viện tiếp nhận hơn 30.000 lượt người đến khám. 

Tại bệnh viện có các bác sĩ, chuyên gia chuyên môn cao, luôn cố gắng tìm ra nguyên nhân bằng các phương thức chẩn đoán hiện đại như sinh thiết thận và nhuộm hóa mô miễn dịch.

Bệnh viện cũng áp dụng những biện pháp tiên tiến nhất để phục hồi chức năng thận cho người bệnh như dùng các thuốc ức chế miễn dịch thế hệ mới, thay huyết tương,...

Khoa được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tiện nghi. Khoa hiện có 10 máy chạy thận nhân tạo thế hệ mới, xử lý nước theo chuẩn ISO 23500, sử dụng thêm màng lọc loại trừ nội độc tố, cho chất lượng lọc thận tối ưu.

Kinh nghiệm đi khám 

  • Khoa khám bệnh làm việc từ Thứ 2 - sáng Thứ 7. Bệnh nhân đến khám rất đông, sẽ mất nhiều thời gian chờ đợi và làm thủ tục khám. 
  • Bệnh nhân có thể đăng ký khám, tái khám bằng ứng dụng của Bệnh viện Đại học Y dược để hạn chế thời gian chờ đợi làm thủ tục khám. 
Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
Bên ngoài Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - Ảnh: BookingCare

3. Bệnh viện Chợ Rẫy 

  • Địa chỉ: Số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM 

Khoa Nội Thận, Thận nhân tạo và Khoa Ngoại Tiết niệu - Bệnh viện Chợ Rẫy là cơ sở đầu ngành về chuyên khoa Thận. Người bệnh có thể khám và điều trị bệnh thận từ nhẹ đến nặng, đặc biệt là các ca bệnh nặng được thăm khám hiệu quả, điều trị tiến triển tại bệnh viện. 

Chỉ tính đến năm 2017, Bệnh viện Chợ Rẫy đã đón nhận 8 kỷ lục trong khám và điều trị bệnh thận, như:

  • Đơn vị thực hiện nhiều ca ghép thận nhất Việt Nam - Khoa Ngoại Tiết niệu
  • Bệnh viện thực hiện ca phẫu thuật ghép thận từ người hiến thận chết não đầu tiên tại Việt Nam
  • Bệnh viện tổ chức và thực hiện quy trình ghép thận từ người hiến tim ngừng đập đầu tiên tại Việt Nam
  • ...

Nhìn chung về chất lượng chuyên môn, hiệu quả điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy là điều được hầu hết người bệnh tin tưởng. Nhiều người bệnh nhẹ hay muốn thăm khám định kỳ cũng muốn được bác sĩ tại bệnh viện thăm khám để yên tâm hơn về kết quả, đánh giá đúng tình trạng bệnh. Tuy nhiên cũng cân cân nhắc việc sẽ phải chờ đợi lâu, bệnh viện đông đúc, quá tải. 

Kinh nghiệm đi khám 

  • Để hạn chế việc người bệnh phải chờ đợi lâu, Bệnh viện Chợ Rẫy hiện đang hợp tác với BookingCare hỗ trợ người bệnh đặt lịch khám Thận - Tiết niệu (khám thường), lấy số trước. Người bệnh được chọn trước khung giờ khám và được khám trong khung giờ đã hẹn. 
  • Ngoài ra, Bệnh viện Chợ Rẫy có khu khám chuyên gia, trực tiếp thăm khám với các bác sĩ là trưởng phó khoa. Giá khám ở khu khám chuyên gia cao hơn, là 500.000đ nhưng đỡ đông bệnh nhân hơn, và được thăm khám với các chuyên gia đầu ngành.
  • Nhìn chung, khi lựa chọn Bệnh viện Chợ Rẫy, người bệnh nên dành ra thời gian 1 ngày để thăm khám. Tránh sắp xếp các công việc khác vì thời gian thăm khám, chờ làm xét nghiệm lâu, khiến tâm lý người bệnh cũng không thoải mái. 

Người bệnh muốn thăm khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy nên ưu tiên đặt trước lịch khám Thận, tránh việc phải xếp hàng đông, lấy số tại bệnh viện. 

Bệnh viện Chợ Rẫy
Bệnh viện Chợ Rẫy có thế mạnh khám chữa bệnh Thận - Ảnh: BookingCare

4. Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch 

  • Địa chỉ: Số 461 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM 

Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là địa chỉ uy tín người bệnh có thể lựa chọn.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành, các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. 

PGS.TS.BS Phạm Văn Bùi: 

  • Bác sĩ khoa Thận - Niệu, Bệnh viện Bình Dân
  • 40 năm kinh nghiệm trong chuyên khoa Thận - Tiết niệu - Nam khoa
  • Bác sĩ có thế mạnh điều trị bệnh thận, suy thận, sỏi thận, viêm cầu thận, viêm đài bể thận cấp, hội chứng thận hư,...

PGS.TS.BS Trần Thị Mộng Hiệp

  • Nguyên trưởng khoa Thận nội tiết tại Bệnh viện Nhi Đồng 2
  • Chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh lý Nhi tổng quát, đặc biệt các bệnh về Thận và Nội tiết ở trẻ: hội chứng thận hư, thận mạn (suy thận mạn) ở trẻ em, bệnh tiểu dầm, các rối loạn đi tiểu ở trẻ em,... 

Kinh nghiệm đi khám 

  • Phòng khám Đại học Y Phạm Ngọc Thạch làm việc từ Thứ 2 - sáng Thứ 7. Tuy nhiên, bác sĩ chuyên khoa Thận chỉ có lịch vào một số ngày nhất định trong tuần (thường là chiều Thứ 3).
  • Người bệnh đi khám nên liên hệ phòng khám để chắc chắn đúng lịch, tránh việc đến nơi phòng khám không làm việc. 
Phòng khám Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Phòng khám Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

5. Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh 

  • Địa chỉ: Số 20 - 22 Lãnh Binh Thăng, Phường 13, Quận 11, TP.HCM

Phòng khám Ngọc Minh là phòng khám đa khoa, khám và điều trị bệnh lý thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau. Thăm khám tại khoa Nội thận của phòng khám là các bác sĩ đã và đang công tác tại những bệnh viện lớn của thành phố như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Bình Dân,... 

Người bệnh có thể tham khảo một số bác sĩ khám chữa bệnh Thận giỏi tại phòng khám: 

BS.CKII Châu Thị Kim Liên 

  • Nguyên Trưởng khoa Thận, Bệnh viện Chợ Rẫy 
  • Hiện là Chủ tịch Hội Thận học TP.HCM

ThS.BS Nguyễn Thị Thu Thủy 

  • Bác sĩ có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Thận 
  • Bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đại học Y Dược và Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Để hỗ trợ bác sĩ thăm khám, đưa ra chẩn đoán chính xác, phòng khám trang bị các máy móc cơ bản, xét nghiệm chức năng thận như xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm ổ bụng,... 

Kinh nghiệm đi khám 

  • Với những bệnh thận đơn giản hoặc mức độ nhẹ, người bệnh có thể thăm khám, điều trị hiệu quả tại Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh.
  • Nhưng với những bệnh lý phức tạp hơn như suy thận, BookingCare khuyên bạn nên đi đến các bệnh viện lớn để thuận tiện cho quá trình điều trị.  
Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh
Quầy lễ tân Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh

6. Bệnh viện Nhân dân 115 

  • Địa chỉ: Số 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Khoa Nội Thận - Miễn dịch ghép, Bệnh viện Nhân dân 115 là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh Thận uy tín tại TP.HCM. Khoa tiếp nhận bệnh nhân khám và điều trị tất cả các bệnh lý thận và liên quan tới thận.

Khoa cũng điều trị cho tất cả các bệnh thận mạn tính gồm:

  • Điều trị nội khoa
  • Chạy thận nhân tạo, HDF Online
  • Lọc màng bụng
  • Tư vấn cho các bệnh nhân có nhu cầu ghép thận và theo dõi sau ghép
  • Theo dõi sau ghép thận
  • Sinh thiết thận

Về trang thiết bị, khoa đã đưa vào hoạt động 05 máy HDF dùng cho những bệnh nhân chạy thận nhân tạo lâu năm có những biến chứng đau nhức và ngứa toàn thân. Hiện khoa đang có 02 máy lọc màng bụng (home choice) dùng cho những bệnh nhân mới đặt catheter lọc màng bụng.

Kinh nghiệm đi khám

Hiện tại, người bệnh khám Thận tại Bệnh viện Nhân dân 115 có thể khám theo một trong các cách sau: 

  • Đến trực tiếp Khoa Khám bệnh, Khoa Khám theo yêu cầu, Khoa Nội Thận hoặc Phòng khám VIP - Doanh nhân của bệnh viện để đăng ký khám. Tại Phòng khám Vip - Doanh nhân sẽ có các bác sĩ là Trưởng khoa, Phó khoa trực tiếp thăm khám, chi phí khám và dịch vụ sẽ cao hơn so với khám theo yêu cầu.
  • Nên đăng ký khám trước qua tổng đài 1080 hoặc tổng đài của bệnh viện. Người bệnh cần đăng ký trước ít nhất 1 ngày (24 giờ) trước giờ đi khám.
Khoa khám và điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Nhân dân 115
Khoa khám và điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Nhân dân 115

Trên đây là một số bệnh viện, phòng khám Thận uy tín hàng đầu tại TP.HCM. Bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn địa chỉ phù hợp khi đi khám. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh Thận tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Thận - Tiết niệu dịch thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/