Giá xét nghiệm chức năng thận bao nhiêu? Chi phí xét nghiệm cần thiết

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 15/07/2022, Cập nhật lần cuối: 09/09/2023

Tùy theo triệu chứng, tiền sử bệnh lý,… mà mỗi người sẽ cần làm các xét nghiệm chức năng thận khác nhau. Thông thường giá mỗi xét nghiệm chức năng thận không quá cao, rơi vào khoảng 40.000 - 50.000đ.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Giá xét nghiệm chức năng thận bao nhiêu?
Giá xét nghiệm chức năng thận bao nhiêu? - Ảnh: Diag

Để đánh giá hoạt động và chức năng thận, khách hàng sẽ được chỉ định thực hiện các xét nghiệm cần thiết trong xét nghiệm sinh hóa máu, xét nghiệm nước tiểu,… Trong đó, 2 xét nghiệm sinh hóa máu là xét nghiệm Ure máu, xét nghiệm Creatinin máu là xét nghiệm phổ biến, được chỉ định thực hiện để đánh giá chức năng thận. 

Trong nội dung bài viết này, BookingCare chia sẻ đến bạn đọc thông tin về giá xét nghiệm chức năng thận, chi tiết giá các xét nghiệm cụ thể và chi phí xét nghiệm tại một số đơn vị có thực hiện xét nghiệm chức năng thận

Giá xét nghiệm chức năng thận bao nhiêu?

Nhìn chung, tùy theo triệu chứng, tiền sử bệnh lý,… mà mỗi người sẽ cần làm các xét nghiệm chức năng thận khác nhau. Vì thế chi phí cũng không cố định. 

Tuy nhiên, theo BookingCare tìm hiểu, với nhu cầu của khách hàng xét nghiệm kiểm tra chức năng cơ bản, bạn cần thực hiện các xét nghiệm cơ bản trước: bao gồm xét nghiệm Ure máu và Creatinin máu. Trong trường hợp xét nghiệm thông thường chưa đủ để chuẩn đoán tình trạng bệnh sẽ cần thực hiện thêm các xét nghiệm chuyên sâu khác. 

Do vậy, dưới đây BookingCare chỉ đi vào cụ thể giá một số xét nghiệm đánh giá chức năng thận phổ biến hiện nay:

Giá xét nghiệm định lượng Ure máu

Xét nghiệm định lượng Ure máu là một trong những xét nghiệm quan trọng, thường được chỉ định để chẩn đoán đánh giá chức năng thận. Chỉ số Ure máu càng cao phản ánh chức năng thận càng kém.

  • Chi phí xét nghiệm định lượng Ure máu dao động từ 20.000 - 50.000đ.
  • Bên cạnh xét nghiệm Ure máu, xét nghiệm Ure nước tiểu được chỉ định với chi phí 40.000đ - 120.000đ.

Giá xét nghiệm Creatinin máu

Xét nghiệm Creatinin máu được sử dụng để đánh giá chức năng thận. Trị số Creatinin càng tăng cao, chứng suy thận càng nặng. 

  • Giá xét nghiệm Creatinin máu tại các trung tâm xét nghiệm, phòng khám khoảng 20.000đ - 40.000đ.
  • Xét nghiệm Creatinin nước tiểu có thể được chỉ định với chi phí tương đương khoảng 40.000đ.

Theo tìm hiểu của BookingCare, giá mỗi xét nghiệm chức năng thận cơ bản rơi vào mức khoảng 40.000 - 50.000đ. Các xét nghiệm khó và chuyên sâu hơn, chi phí có thể tăng lên cao hơn.

Chi phí xét nghiệm chức năng thận ở một số địa chỉ

Trong nội dung trên, BookingCare chia sẻ khoảng giá các xét nghiệm bởi tùy vào cơ sở y tế, trang thiết bị xét nghiệm cũng trình độ của kỹ thuật viên, bác sĩ, chất lượng dịch vụ,… tác động đến bảng giá của mỗi đơn vị. 

Ở phần này, để bạn đọc lựa chọn được địa chỉ uy tín, có mức giá phù hợp, BookingCare tập trung đi sâu vào bảng giá xét nghiệm tại một số địa chỉ xét nghiệm chức năng thận uy tín, bao gồm cả trung tâm xét nghiệm và bệnh viện, phòng khám. 

Bạn đọc muốn tham khảo thêm thông tin về tiêu chí lựa chọn địa chỉ xét nghiệm uy tín hay tìm hiểu chi tiết hơn về các địa chỉ, BookingCare đã có nội dung đi sâu vào 5 địa chỉ xét nghiệm chức năng thận uy tín tại TP.HCM

1. Trung tâm Xét nghiệm Y khoa TassCare 

  • Địa chỉ: 227 Đường 9A, KDC Trung Sơn, Nam Sài Gòn
Phòng xét nghiệm Trung tâm Xét nghiệm Y khoa TassCare
Phòng xét nghiệm Trung tâm Xét nghiệm Y khoa TassCare - Ảnh: tasscare.com

TassCare là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm. Trung tâm được nhiều bác sĩ Nội khoa, Sản khoa, Nhi khoa lựa chọn gửi bệnh xét nghiệm.

Khách hàng có thể đến trung tâm đăng ký thực hiện xét nghiệm chức năng thận. Ngoài ra để thuận tiện cho khách hàng, TassCare thiết kế sẵn gói “Chăm sóc thận” giúp đánh giá chức năng, tầm soát bệnh về thận bao gồm các xét nghiệm cần thiết như:

  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu
  • Creatinin
  • BUN (Ure),Na, K, Cl

Tổng phân tích nước tiểu

Gói "Chăm sóc thận" có giá 240.000đ. Khách hàng khi đến thực hiện sẽ có nhân viên hướng dẫn chi tiết. Sau khi có kết quả sẽ có bác sĩ giải thích kết quả xét nghiệm và tư vấn những thông tin liên quan.

2. Phòng khám Medlatec

  • Địa chỉ: 98 Thích Quảng Đức, Phường 5, Phú Nhuận

Medltec là đơn vị có tiếng về thực hiện xét nghiệm, đặc biệt là dịch vụ xét nghiệm tại nhà. Khách hàng có thể lựa chọn lấy mẫu xét nghiệm chức năng thận tại phòng khám hoặc đến tận nhà lấy mẫu. 

Chi phí xét nghiệm chức năng thận cũng được Medlatec niêm yết công khai trên Website bệnh viện. Mức giá ngang tầm giá chung, tương đương với các địa chỉ xét nghiệm khác. 

Xét nghiệm chức năng thậnGiá dịch vụ
Ure máu49.000đ
Ure nước tiểu 24h49.000đ
Creatinin máu39.000đ
Creatinin nước tiểu 39.000đ
Tổng phân tích nước tiểu (bằng máy bán tự động)49.000đ

3. Phòng khám đa khoa Vigor Health

  • Địa chỉ: 102A Trương Định, Phường 9, Quận 3

Bên cạnh khám chữa bệnh, Phòng khám Vigor Health thực hiện tất cả các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết cho việc tầm soát, chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh. Khách hàng có nhu cầu có thể đến thực hiện tại phòng khám.

Giá một số xét nghiệm chức năng thận tại Vigor Health: 

  • Creatinine nước tiểu: 120.000đ
  • Định lượng Ure niệu: 120.000đ
  • Uric Acid nước tiểu 24h: 120.000đ
  • Protein nước tiểu: 120.000đ

So với các đơn vị BookingCare chia sẻ trên, mức giá xét nghiệm chức năng thận tại Phòng khám Virgor Health cao hơn. Tuy nhiên là phòng khám tư nhân, đầu tư cơ sở vật chất, máy móc xét nghiệm hiện đại, chất lượng dịch vụ được đánh giá cao,... nên đây cũng là địa chỉ bạn có thể cân nhắc.

Sau xét nghiệm nếu có nhu cầu thăm khám, tư vấn kết quả, bạn cũng có thể đăng ký khám với các bác sĩ tại Vigor.  

4. Bệnh viện Quốc tế City

  • Địa chỉ: Số 03, đường 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân

Toạ lạc tại trung tâm quận Bình Tân - cửa ngõ phía Tây của thành phố, Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện đa khoa tư nhân lớn, được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, có nhiều bác sĩ giỏi về Thận thăm khám.

Bệnh viện có thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu, do vậy khách hàng có nhu cầu xét nghiệm thận có thể đến thực hiện tại bệnh viện. 

Giá xét nghiệm chức năng thận cơ bản: 

  • Xét nghiệm Creatinin máu: 90.000đ
  • Xét nghiệm Ure máu (BUN máu): 69.000đ

Là bệnh viện tư nhân, chất lượng quốc tế, đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại,... mức giá này cũng không quá cao. 

5. Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

  • Địa chỉ: 2B Phổ Quang, Phường 2, Q. Tân Bình

Trung tâm Xét nghiệm BVĐK Tâm Anh thực hiện hơn 800 mặt hàng xét nghiệm của các chuyên khoa như Huyết học - Đông máu - Truyền máu, Sinh hóa - Miễn dịch, Vi sinh - Miễn dịch, Sinh học phân tử giúp đáp ứng từ khám tổng quát đến khám chuyên khoa bằng các xét nghiệm cao cấp chuyên sâu.

Giá các xét nghiệm đánh giá chức năng thận tại Tâm Anh:

  • Định lượng Ure: 90.000đ
  • Định lượng Creatinin: 90.000đ
  • Định lượng Acid Uric: 90.000đ
  • Tổng phân tích nước tiểu: 200.000đ

6. Trung tâm Xét nghiệm Diag - Diag Laboratories

  • Địa chỉ: Diag Laboratories có trụ sở chính tại 414 - 420 Cao Thắng và hơn 30 chi nhánh ở các quận của TP.HCM và 5 tỉnh, thành khác của Việt Nam
Phòng xét nghiệm Trung tâm xét nghiệm Diag
Phòng xét nghiệm được đầu tư nhiều máy móc hiện đại đảm bảo về chất lượng và năng lực xét nghiệm của Diag - Ảnh: Diag

Từ năm 1998, Diag đã cung cấp các dịch vụ xét nghiệm và chẩn đoán y khoa. Đến nay trung tâm là đơn vị có tiếng, được nhiều người lựa chọn, giới thiệu nhau khi cần thực hiện các xét nghiệm. 

Diag hiện cung cấp một danh mục các xét nghiệm và chẩn đoán y khoa đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu của người bệnh, trong đó có các xét nghiệm đánh giá chức năng thận. 

Chí phí một số xét nghiệm chức năng thận tại Diag:

  • Xét nghiệm Ure máu: 20.000đ
  • Xét nghiệm Creatinin máu: 20.000đ
  • Xét nghiệm Ure nước tiểu: 45.000đ
  • Xét nghiệm độ thanh thải Creatinine (huyết thanh nước tiểu 24h): 60.000đ
  • Uric Acid máu: 25.000đ
  • ...

Nhìn chung mức giá này khá hợp lý, so sánh với một số địa chỉ là phòng khám, bệnh viện tư ở nội dung dưới tiết kiệm hơn. Do vậy, theo BookingCare đánh giá Diag là không những là địa chỉ đáng cân nhắc khi thực hiện xét nghiệm chức năng thận mà còn các xét nghiệm máu khác khi có nhu cầu, thực hiện xét nghiệm chính xác cao, thời gian có kết quả nhanh chóng hơn. 

Trên đây là một số chia sẻ của BookingCare về giá xét nghiệm chức năng thận. Mức chi phí này chỉ mang tính tham khảo, các trung tâm xét nghiệm, bệnh viện, phòng khám có thể thay đổi không báo trước.

Như BookingCare đã đề cập, chi phí ở mỗi địa chỉ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đầu tư máy móc, thiết bị xét nghiệm, chất lượng dịch vụ,... Giá xét nghiệm chức năng thận cũng không quá cao, do vậy bạn đọc nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ uy tín, đảm bảo kết quả chính xác, tin cậy phục vụ việc theo dõi tình trạng, chẩn đoán và điều trị hiệu quả. 

 
 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/