Nhức đầu là bệnh gì? Khám và điều trị ở đâu tốt

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 09/01/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Đau nhức đầu là bệnh lý thần kinh thường gặp. Nhức đầu thường xuyên khiến bệnh nhân mệt mỏi, khó tập trung, ảnh hưởng tới sinh hoạt và công việc của người bệnh, làm giảm chất lượng cuộc sống.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
đau nhức đầu
Ảnh minh họa - Medical News Today

Nhức đầu là vấn đề nan giải của rất nhiều người, cả người già lẫn người trẻ, nhưng những thông tin, kiến thức về chứng nhức đầu thì chưa nhiều, bệnh nhân chưa tìm được địa chỉ khám có chuyên khoa Thần kinh uy tín.

Nhức đầu là bệnh gì?

Nhức đầu là cảm giác đau tại nhiều vùng khác nhau của đầu, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, có thể là nguyên nhân tâm lý hoặc bệnh lý thực thể của tổ chức thần kinh mạch máu. 

Bạn nên nhớ rằng nhức đầu không phải là một bệnh, mà là một triệu chứng của nhiều mặt bệnh khác nhau. Chính vì thế, điều quan trọng trong điều trị nhức đầu là xác định nguyên nhân gây đau nhức đầu là gì, bệnh trạng ra sao. Nên đến khám tại các địa chỉ khám đau đầu uy tín để được chẩn đoán nguyên nhân và điều trị sớm. 

Trên thực tế, tùy theo căn nguyên mà đặc điểm đau nhức đầu ở mỗi người là khác nhau, một số kiểu đau nhức đầu phổ biến:

  • Nhức đầu chóng mặt
  • Nhức đầu buồn nôn
  • Nhức đầu thường xuyên
  • Nhức đầu sau gáy
  • Nhức đầu như lưỡi cưa xẻ dọc xương sọ
  • Đau nhức nửa bên đầu…

Nguyên nhân gây nhức đầu

Thông thường,đau nhức đầu có thể do:

  • Căng thẳng, stress trong nghề nghiệp và cuộc sống (phổ biến)
  • Bệnh thiên đầu thống
  • Do bệnh mũi xoang
  • Sai tư thế ngồi hoặc đứng trong lúc làm việc
  • Tác dụng ngoại ý của một số thuốc (giảm đau, an thần, chống co thắt, hạ huyết áp…)
  • Thiếu ngủ, mất ngủ
  • Rối loạn thị giác
  • Do các bệnh lý về thần kinh (u não, viêm màng não, dị dạng mạch máu não...)
  • Các bệnh lý thoái hóa về xương hay sụn ở cổ...
Bệnh nhức đầu
Một số kiểu nhức đầu thường gặp - Ảnh minh họa - Transform Chiropractic

Nhức đầu khám chuyên khoa nào

Nếu chỉ có triệu chứng đau nhức đầu thì khó để biết nguyên nhân là gì. Nhiều trường hợp nhức đầu là do bệnh nhẹ như sốt do cảm cúm, do căng thẳng đầu óc, nhưng cũng có trường hợp bệnh nặng, cần cấp cấp cứu.

Do vậy, nếu xuất hiện các cơn đau nhức đầu, tốt nhất bạn đi khám với bác sĩ chuyên khoa Thần kinh để thăm khám, chụp chiếu, xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân là gì, từ đó có hướng điều trị hợp lý. 

Lưu ý: Khi có các dấu hiệu sau người bệnh nên đi khám ngay vì có thể đây là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm :

  • Nhức đầu bất chợt xuất hiện
  • Đau nhức kinh khủng
  • Nóng sốt
  • Cổ cứng, co giật cơ thể
  • Mờ mắt
  • Cơ đau xuất hiện ngay sau khi vận động.

Khám và điều trị nhức đầu ở đâu tốt

Dưới đây là danh sách một số bệnh viện, phòng khám chữa đau nhức đầu tốt tại Hà Nội, bạn có thể tham khảo để lựa chọn một nơi khám phù hợp và thuận tiện với mình.

1. Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Tòa nhà 4 tầng khoa Khám bệnh - Bệnh viện Bạch Mai
  • Điện thoại: 0243 576 3514

Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai gồm 18 chuyên khoa, 4 phòng Cận lâm sàng (Huyết học, Hóa sinh, Thăm dò chức năng và Chẩn đoán hình ảnh),đội ngũ gồm 35 Bác sĩ. Khoa thực hiện các kỹ thuật cao, trên các trang thiết bị hiện đại, tiến hành khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu từ bệnh nhân có BHTY hoặc bệnh nhân tự nguyện.

Ngoài thăm khám thông thường, hiện nay Khoa khám bệnh có thêm các phòng khám theo yêu cầu:

Điều trị ban ngày theo yêu cầu với các dịch vụ:

  • Điều trị một số bệnh hoặc tình trạng bệnh nội khoa không cần thiết phải theo dõi ban đêm tại bệnh viện, có thể hàng ngày đến điều trị.
  • Theo dõi sau thủ thuật, thăm dò, can thiệp ở những bệnh nhân điều trị ngoại trú tại Khoa khám bệnh hoặc bệnh nhân của các khoa khác trong trong bệnh viện.
  • Xử trí sơ, cấp cứu ban đầu cho các trường hợp diễn biến nặng đột ngột khi đang khám tại khoa Khám bệnh trước khi chuyển vào khoa Cấp cứu.

Đơn vị Khám chữa bệnh theo yêu cầu cơ sở II:

Gồm cả khám bệnh ngoại trú, xét nghiệm sinh hoá, huyết học, thăm dò chức năng với những trang thiết bị y tế hiện đại, và đội ngũ các bác sĩ giỏi, các chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm... trực tiếp tham gia khám chữa bệnh hàng ngày.

2. Khoa Khám bệnh đa khoa - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Bệnh viện 108
Khu đăng kí khám bệnh tại Bệnh viện 108 - Ảnh: BookingCare 

Khoa khám bệnh đa khoa - Bệnh viện 108 là một khoa khám bệnh chung cho cả quân nhân, bảo hiểm và nhân dân. Khoa có 28 buồng khám có thể đảm nhiệm khám, chẩn đoán, điều trị cho tất cả các chuyên khoa. Có thể nói, đây là một trong những khoa khám bệnh công lập hiện đại, đơn giản hàng đầu tại khu vực phía bắc.

Để phục vụ cho Khoa khám bệnh, bệnh viện đã bố trí 4 khu vực chức năng: Khu vực xét nghiệm máu và nước tiểu, khu vực nội so, khu vực siêu âm và chẩn đoán chức năng, khu vực chụp XQuang. Các khu vực này có tất cả những máy móc hiện đại với tốc độ nhanh, chính xác để đáp ứng nhu cầu khám bệnh, giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Tỷ lệ bệnh nhân được kết luận trong buổi sáng lên đến 90%.

Trong vài năm gần đây, bệnh viện đã tiến hành thay đổi toàn bộ bộ mặt và nội dung của Khoa Khám bệnh bao gồm: Tăng diện tích chờ, thay đổi Quy trình đăng ký, khám, biển báo hoàn chỉnh, thay thế thiết bị, mẫu phiếu khám, phiếu xét nghiệm, lắp đặt máy in toàn bộ, trang bị hệ thống chống cò mồi, trộm cắp.

3. Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2

  • Địa chỉ: số 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Khoa khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn bao gồm các phòng khám hiện đại và đội ngũ cán bộ y tế đủ năng lực khám lâm sàng chuyên khoa nội chung, trong đó có cả đau nhức đầu.

Khi đi khám đau đầu ở bệnh viện Bảo sơn, ngoài cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hỗ trợ thăm khám đồng bộ, hiện đại, thì đội ngũ bác sĩ tại đây có chuyên môn đồng đều và giàu kinh nghiệm, đã và đang công tác tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Quân Y 103, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108…

Nếu sau khi khám, có kết quả bệnh lý, người bệnh có thể đăng ký khám với một số bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành như:

  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thọ Lộ - Chuyên khoa Thần kinh cột sống - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 103

Bên cạnh đó, tại bệnh viện Bảo Sơn có hệ thống trang thiết bị hiện đại mà không phải bệnh viện tư nhân nào cũng có thể trang bị được. Trong đó bao gồm: Máy chụp cộng hưởng tử MRI 1.5Tesla, Máy Chụp cắt lớp vi tính đa dãy, Máy chụp X.quang, máy siêu âm, máy nội soi tiêu hóa không đau và hệ thống thiết bị xét nghiệm hiện đại, đồng bộ.

4. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân

  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Thị Thập, Cầu Giấy, Hà Nội

Phòng khám có quy mô lớn, hiện đại, cùng đội ngũ bác sĩ là các chuyên gia, trình độ chuyên môn cao. Các bác sĩ có kinh nghiệm công tác tại nhiều viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108… Người bệnh đến khám tại phòng khám Thanh Chân thường không phải chờ đợi lâu, nhân viên ở đây cũng hướng dẫn rất tận tình.

Phòng khám Thanh Chân đã đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, chất lượng cao, như:

  • Hệ thống máy Siêu âm nội soi Fujifilm – Nhật Bản
  • Máy siêu âm màu 4D GE Voluson 730 Pro – Mỹ
  • Máy chụp cắt lớp vi tính 16 dãy, Toshiba Aquilion – Nhật Bản
  • Máy chụp X-Quang – Hàn Quốc

Phòng khám Thanh Chân là một trong số những phòng khám đa khoa tại Hà Nội được đánh giá cao cả về dịch vụ và chất lượng khám chữa bệnh.

Phòng khám đa khoa Thanh Chân
Phòng khám Thanh Chân được đánh giá cao về chất lượng và dịch vụ - Ảnh: PK Thanh Chân 
Nhức đầu kéo dài có và tái phát thường xuyên có thể ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe tâm sinh lý của bệnh nhân. Vì vậy, người bệnh cần lưu ý sớm đặt lịch đi khám với bác sĩ Thần kinh giỏi để điều trị bệnh tận gốc.
Nếu chưa có thời gian đi khám trực tiếp, bệnh nhân nên thăm khám với bác sĩ Thần kinh từ xa để được chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị, kê đơn thuốc.
 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa nhức đầu. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về đau đầu thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://www.youtube.com/watch?v=0gsaIa_kYuk
2. http://nld.com.vn/suc-khoe/nhuc-dau--trieu-chung-cua-hang-chuc-thu-benh-nguy-hiem-113643.htm
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/