Ningen Dock là gì? Khám sức khỏe tổng quát toàn diện Ningen Dock Bernard

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 01/11/2022, Cập nhật lần cuối: 10/03/2023

Khám sức khỏe tổng quát toàn diện Ningen Dock là gì? Ở Việt Nam có thể khám tổng quát Ningen Dock ở đâu? BookingCare chia sẻ thông tin cho khách hàng đang quan tâm đến dịch vụ này.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Tìm hiểu về Ningen Dock là gì, Ningen Dock Bernard
Tìm hiểu về Ningen Dock là gì, Ningen Dock Bernard - Ảnh: Bernard, BookingCare

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ là khoản đầu tư dài hạn cho tương lai, đảm bảo cơ thể khỏe mạnh để làm việc và tận hưởng cuộc sống. Nhiều khách hàng hiện nay quan tâm đến gói khám tổng quát toàn diện, cao cấp hay không tiếc chi phí ra nước ngoài thăm khám để yên tâm hơn về tình trạng sức khỏe của mình. 

Tại Việt Nam, mô hình khám tổng quát đảm bảo 3 yếu tố đánh giá sức khỏe toàn diện - chi tiết - chuyên sâu có tên Ningen Dock đang được một số đơn vị áp dụng. Giới doanh nhân cũng như nhiều người nổi tiếng,... đang lựa chọn dịch vụ này. 

Để bạn có thể tham khảo cụ thể về khám sức khỏe tổng quát toàn diện Ningen Dock, BookingCare chia sẻ một số nội dung: 

  • Ningen Dock là gì?
  • Ningen Dock khác gì với khám sức khỏe tổng quát thông thường?
  • Khám tổng quát Ningen Dock tại Bernard - một trong số ít cơ sở y tế triển khai mô hình này tại TP.HCM. 

Ningen Dock là gì?

Ningen Dock là tên một mô hình khám sức khỏe tổng quát xuất phát từ Nhật Bản, bắt đầu được triển khai từ năm 1954 tại Bệnh viện Quốc Gia Tokyo. 

Khám tổng quát Ningen Dock gồm rất nhiều danh mục khám, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh nhằm tầm soát và phát hiện sớm nhiều bệnh lý tiềm ẩn, đặc biệt là ung thư và đột quỵ 

Khách hàng thăm khám sức khỏe tổng quát Ningen Dock
Khám tổng quát Ningen Dock phát hiện sớm nhiều bệnh lý tiềm ẩn, đặc biệt là ung thư và đột quỵ - Ảnh: Bernard

Người Nhật tự hào là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, trong đó cũng có vai trò của Ningen Dock.

Thực tế mô hình đã được triển khai gần 70 năm này đã chứng minh được hiệu quả, giúp người dân Nhật Bản kiểm tra sức khỏe toàn diện, chi tiết để phát hiện sớm các bệnh nội khoa mãn tính, bệnh ung thư,... có thể đang ẩn giấu bên trong cơ thể khỏe mạnh. Từ đó có tư vấn để mỗi người nâng cao sức khỏe, có chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp với tình trạng của mình.  

Tại Nhật Bản, hàng năm, có khoảng 3,7 triệu người (thống kê của Trung tâm Y tế và Sức khỏe Toàn cầu Quốc gia Nhật Bản) khám sức khỏe Ningen Dock để chăm sóc sức khỏe chủ động, phòng bệnh và tầm soát sớm.

Mô hình khám sức khỏe xuất phát từ Nhật Bản Ningen Dock giúp kiểm tra sức khỏe Toàn diện - Chi tiết - Chuyên sâu để chăm sóc sức khỏe chủ động, phát hiện sớm các bệnh lý tiềm ẩn. 

Ningen Dock khác gì với khám tổng quát thông thường?

Vậy so sánh khám sức khỏe Ningen Dock có gì khác so với khám sức khỏe tổng quát thông thường? BookingCare liệt kê một số điểm nổi bật. 

Khai thác lịch sử bệnh bằng bộ 120 câu hỏi

Để bắt đầu khám sức khỏe tổng quát theo Ningen Dock, khách hàng cần trả lời trước bộ câu hỏi gồm 120 câu để khai thác tiền sử bệnh, yếu tố di truyền.

Danh mục gói câu hỏi khá chi tiết như tình trạng sức khỏe hiện tại, tiền sử bệnh của cha mẹ, các loại thuốc từng dùng, phẫu thuật từng làm và thói quen về sinh hoạt,…

Từ đó giúp bác sĩ nắm trước được tình trạng tổng quan, xoáy sâu một số thông tin để thăm khám chuyên sâu hơn.

Thăm khám chuyên sâu, toàn diện (toàn thân)

Khác với các gói khám sức khỏe tổng quát thông thường, khám sức khỏe Ningen Dock đảm bảo yếu tố thăm khám toàn diện (từ đầu đến chân).

Khách hàng chụp CT, MRI toàn thân,... cung cấp hình ảnh chi tiết về các cơ quan và cấu trúc bên trong cơ thể, phát hiện bệnh lý trên nhiều bộ phận, đặc biệt là phát hiện sớm ung thư. 

Bên cạnh đó, tham khảo danh mục trong các gói khám Ningen Dock khách hàng có thể được thực hiện từ 50 - 80 xét nghiệm. So sánh với khám sức khỏe thông thường có tối đa 30 xét nghiệm. 

Phát hiện hơn 150 rối loạn, tiền bệnh lý nguy hiểm

Với danh mục khám chuyên sâu, toàn diện kể trên, mô hình khám sức khỏe Ningen Dock giúp phát hiện đến hơn 150 rối loạn tiền bệnh lý nguy hiểm, ngay cả khi chưa có dấu hiệu bất thường:

  • Ung thư
  • Đột quỵ
  • Rối loạn chuyển hóa (tim mạch, đái tháo đường...)

Hồ sơ y khoa chi tiết lên đến 100 trang

Sau khi kết thúc thăm khám, các bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng từng hạng mục sức khỏe và trả kết quả hồ sơ y khoa cho khách hàng lên tới 100 trang phân tích chi tiết, đánh giá từng chức năng, cơ quan.

Các bác sĩ cũng đưa ra tư vấn chuyên sâu nếu phát hiện bất thường, tư vấn chăm sóc sức khỏe chủ động dài hạn bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện,...

Dự báo sức khoẻ trong tương lai

Trong hồ sơ y khoa khách hàng nhận được có dự báo sức khoẻ trong tương lai (đánh giá tuổi động mạch và dự báo nguy cơ tim mạch trong vòng 10 năm bằng bảng điểm được chuẩn hoá bởi hội Tim mạch thế giới). 

Chi phí khám sức khỏe tổng quát Ningen Dock 

Với ưu điểm nổi bật thăm khám toàn diện, chi tiết, chuyên sâu trên, giá khám tổng quát toàn diện Ningen Dock thuộc mức cao. BookingCare tham khảo chi phí tại một số đơn vị dao động từ 25 đến 45 triệu đồng. Với mỗi giới do thêm bớt các danh mục nên chi phí sẽ chênh lệch. 

Khám tổng quát toàn diện Ningen Dock tại Bernard

Trong những năm gần đây, có nhiều khách hàng đến Nhật Bản kết hợp du lịch và khám sức khỏe Ningen Dock. Để đáp ứng nhu cầu này cũng như mong muốn thăm khám chuyên sâu, cao cấp của nhiều khách hàng, một số bệnh viện tại Việt Nam đã triển khai mô hình khám sức khỏe tổng quát Ningen Dock.

Thực tế, số lượng các đơn vị này không nhiều bởi không phải cơ sở y tế nào cũng có năng lực triển khai, đảm bảo chất lượng thăm khám để phát huy hiệu quả tầm soát của mô hình. 

Theo tìm hiểu của BookingCare, ở TP.HCM, hiện có 2 đơn vị thực hiện khám sức khỏe Ningen Dock là:

Trong bài viết này, BookingCare sẽ giới thiệu trước khám Ningen Dock tại Bernard - 201 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 

Để triển khai mô hình Ningen Dock, Bernard Healthcare là thành viên Hiệp hội Ningen Dock Nhật Bản, có liên kết với y tế Nhật Bản. Về mặt chuyên môn được các bác sĩ, chuyên gia Nhật Bản hỗ trợ, cập nhật kiến thức, kĩ thuật, công nghệ mới nhất, đặc biệt trong mảng Y học dự phòng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh khám sức khỏe Ningen Dock tại Bernard
Hoa hậu Hà Kiều Anh khám sức khỏe Ningen Dock tại Bernard - Ảnh: Bernard 

Gói khám Ningen Dock Bernard và chi phí 

Bernard hiện đang triển khai 2 gói khám tổng quát Ningen Dock Gold và Ningen Dock Platinum cho khách hàng nam và nữ với chi phí như sau:

Gói khám Chi phí
Gói khám NINGEN DOCK BERNARD Gold dành cho Nữ25.000.000đ

Gói khám NINGEN DOCK BERNARD Gold dành cho Nam
23.000.000đ
Gói khám NINGEN DOCK BERNARD Platinum dành cho Nữ45.000.000đ
Gói khám NINGEN DOCK BERNARD Platinum dành cho Nam38.000.000đ

BookingCare hiện đang hợp tác với Bernard hỗ trợ khách hàng đặt trước các gói khám. Bạn đọc có thể tìm hiểu sâu về danh mục và đặt hẹn trước tại trang Trung tâm Y khoa Bernard

Ưu điểm khám sức khỏe tổng quát toàn diện Ningen Dock Bernard

Cùng với các ưu điểm chung của khám sức khỏe tổng quát Ningen Dock kể trên, Ningen Dock Bernard nổi bật với các điểm cộng sau:

Thăm khám bởi bác sĩ, chuyên gia cao cấp

Khám sức khỏe tổng quát toàn diện Ningen Dock tại Bernard khách hàng sẽ được thăm khám các chuyên khoa với bác sĩ, chuyên gia cao cấp. 

Tìm hiểu thông tin, các bác sĩ tại Bernard đã và đang công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM,.. nhiều năm kinh nghiệm, giữ các vị trí lãnh đạo:

  • Thầy thuốc Ưu tú, BS.CKII Hồ Thị Hồng 
    • Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh theo yêu cầu - BV Chợ Rẫy
    • Hiện là Giám đốc chuyên môn Trung tâm Y khoa Bernard
  • BS.CKII Trần Đoàn Đạo
    • Nguyên Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình BV Chợ Rẫy
    • Hiện là chủ tịch Hội đồng y khoa Trung tâm Y khoa Bernard
  • Thầy thuốc Ưu tú, BS.CKII Từ Thị Mỹ Trang
    • Nguyên Trưởng khoa Dịch vụ Quốc tế, Bệnh viện Chợ Rẫy
    • Nguyên Trưởng khoa điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Chợ Rẫy
    • Bác sĩ chuyên khoa Nội tổng quát Bernard

Mỗi chuyên khoa đều có bác sĩ chuyên môn, đảm bảo kết quả thăm khám chính xác nhất, không bỏ sót tổn thương. 

Duyệt hồ sơ y khoa qua 3 vòng bác sĩ 

Trong khám tổng quát thông thường, thường chỉ có 1 bác sĩ Nội tổng quát đọc kết quả. Tại Bernard, trước khi trả hồ sơ y khoa cho khách hàng, kết quả sẽ được tham vấn ý kiến 3 bên:

Việc tham vấn y kiến đảm bảo kết quả thăm khám chuẩn xác nhất trước khi đến tay khách hàng. 

Đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại nhất

Chất lượng chuyên môn của bác sĩ Việt Nam được nhiều người đánh giá cao. Tuy nhiên việc hạn chế về trang thiết bị, áp dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị là một trong những lý do nhiều người ra nước ngoài khám chữa  bệnh.  

Tại Bernard, để đám bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng, trung tâm không chỉ đầu tư đầy đủ thiết bị mà còn ưu tiên thiết bị hiện đại nhất. 

Hệ thống chẩn đoán hình ảnh

  • Máy chụp MRI được nhiều bệnh viện đầu tư trong khám sức khỏe tổng quát. Bernard tiên phong triển khai hệ thống cộng hưởng từ MRI toàn thân 1.5 Tesla SIGNA Creator phiên bản đầy đủ (full option),GE Healthcare (Mỹ):
    • Hệ thống MRI tích hợp AI giúp dựng hình 3D mạch máu não và đánh giá tưới máu não giúp truy tìm các yếu tố nguy cơ thầm lặng gây đột quỵ
    • Khảo sát các bộ phận của cơ thể trong thời gian nhanh nhất nhằm phát hiện những tổn thương rất nhỏ như u não, ung thư phổi, ung thư vú,...
    • Không tiêm thuốc cản từ vẫn cho hình ảnh rõ nét, giảm xảo ảnh, an toàn cho khách hàng, thời gian trả kết quả nhanh hơn. 
Một số hình ảnh chụp MRI tại Bernard
Một số hình ảnh chụp MRI sử dụng thiết bị hiện đại tại Bernard - Ảnh: Bernard 
  • CT Scan 32 detector Model Revolution, GE Healthcare (Mỹ) cho hình ảnh rõ nét, phát hiện các tổn thương sớm. Tầm soát chuyên sâu, chẩn đoán giai đoạn: ung thư phổi, u trung thất, tuyến giáp, chậu,... 
Một số hình ảnh được phát hiện qua hệ thống CT Scan tại Bernard
Một số hình ảnh được phát hiện qua hệ thống CT Scan tại Bernard - Ảnh: Bernard

Nội soi tiêu hóa hóa gan mật

  • Bernard sử dụng hệ thống nội soi FujiFilm BL7000 (Nhật Bản) cho hình ảnh phóng đại lớn, lên đến 135 lần (so với các hệ thống nội soi thông thường khác độ phóng đại chỉ khoảng 3 - 6 lần). Hệ thống nhuộm màu cho hình ảnh rõ nét, hạn chế bỏ sót tổn thương

Không gian thăm khám sang trọng, cao cấp

Không chỉ tạo niềm tin về chất lượng chuyên môn, Bernard chú trọng đầu tư không gian thăm khám, dịch vụ chuyên nghiệp, đảm bảo trải nghiệm đi khám hài lòng nhất.

Khách hàng đi khám tại Bernard không có cảm giác đi bệnh viện, ngày khám như một ngày nghỉ ngơi cho sức khỏe tại không gian sang trọng, cao cấp. 

Nhân viên bệnh viện chăm sóc, hướng dẫn khách hàng với quy trình chuyên nghiệp, tận tình. Với khách hàng dự định đặt khám cho cha mẹ cũng có thể yên tâm sẽ có nhân viên bệnh viện chăm sóc tận tình, đồng hành trong quá trình đi khám. 

Không gian thăm khám tại Bernard
Một góc không gian thăm khám tại Bernard - Ảnh: Bernard

Với những giá trị, hiệu quả đã được chứng minh từ mô hình khám tổng quát Ningen Dock cùng đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị hiện đại tại Bernard là địa chỉ tin cậy, khách hàng có thể cân nhắc khám tổng quát toàn diện tại đây.  

Trên đây là giải đáp của BookingCare về Ningen Dock là gì và các thông tin chia sẻ. Hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình khám sức khỏe này cũng như lựa chọn được địa chỉ thăm khám uy tín khi cần. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám tổng quát Ningen Dock Bernard. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://thanhnien.vn/trung-tam-y-khoa-chuyen-sau-quoc-te-bernard-chinh-thuc-di-vao-hoat-dong-post1041324.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/