Nội soi tiêu hóa cho trẻ ở đâu tốt tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 15/12/2017, Cập nhật lần cuối: 26/09/2023

Nội soi tiêu hóa ở trẻ là cách hiệu quả nhất để phát hiện những bệnh lý về dạ dày - đại tràng. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ, không phải đơn vị nào cũng đủ trang thiết bị y tế, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm để trực tiếp tiến hành nội soi.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Nội soi tiêu hóa ở trẻ phát hiện những bất thường trong dạ dày - tá tràng
Nội soi tiêu hóa ở trẻ phát hiện những bất thường trong dạ dày - tá tràng (Ảnh dantri.vn)

Nội soi tiêu hóa là từ được dùng để chỉ chung nội soi dạ dày tá tràng và đại tràng. Thông qua quá trình nội soi, bác sĩ có thể biết được những thay đổi bất thường trong hệ thống ống tiêu hóa.

Trong quá trình nội soi, nếu phát hiện các bất thường (polyp, viêm loét, tế bào u...) bác sĩ có thể đưa các thiết bị khác vào trong ống nội soi để xử lý. Ví dụ như tiến hành thủ thuật cắt bỏ polip hoặc lấy mẫu sinh thiết khối u để xét nghiệm giải phẫu bệnh.

Nội soi tiêu hóa cho trẻ có an toàn

Nhiều bậc phụ huynh lo lắng nội soi sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của trẻ hay làm con cảm thấy đau đớn. Thực tế không phải vậy, hiện nay nhờ áp dụng kỹ thuật nội soi tiêu hóa tiên tiến, đặc biệt có loại ống soi mềm chuyên dụng dành cho trẻ nhỏ nên việc phát hiện và chẩn đoán bệnh được chính xác và an toàn.

Đặc biệt, với kỹ thuật nội soi gây mê sẽ khiến trẻ không cảm thấy đau đớn cũng như giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh dễ dàng và chính xác hơn. Trước khi tiến hành nội soi, trẻ sẽ được khám tiền mê, kiềm tra tình trạng sức khỏe… nếu đủ điều kiện bé sẽ được tiến hành nội soi tiền mê nên hoàn toàn không đau đớn.

Các bậc phụ huynh có thể tham khảo bài “Có nên nội soi tiêu hóa cho trẻ không” để biết thêm thông tin về vấn đề này.

Nội soi tiêu hóa cho trẻ ở đâu tốt tại Hà Nội

Nội soi tiêu hóa ở trẻ chính là cách để phát hiện những bệnh lý về dạ dày, đại tràng mà các phương pháp thông thường như: xét nghiệm hay chụp Xquang không làm được. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ, không phải đơn vị nào cũng đủ trang thiết bị y tế, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm để trực tiếp tiến hành nội soi.

Điều kiện cần có của một đơn vị nội soi tiêu hóa trẻ em tốt

  1. Có đội ngũ chuyên gia giỏi, kinh nghiệm lâu năm về chuyên khoa Tiêu hóa, đặc biệt là nội soi tiêu hóa.
  2. Có hệ thống trang thiết bị máy nội soi hiện đại đạt tiêu chuẩn, đồng thời có các thiết bị khác nhằm hỗ trợ quá trình chẩn đoán bệnh như: máy Xquang, máy xét nghiệm…
  3. Cơ sở y tế áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, chất lượng: nội soi gây mê, nội soi siêu âm...
  4. Bệnh viện, phòng khám nhận được phản hồi tốt từ bệnh nhân.

5 địa chỉ nội soi tiêu hóa cho trẻ tốt tại Hà Nội

Dưới đây là danh sách một số địa chỉ uy tín có thực hiện nội soi tiêu hóa cho trẻ tại Hà Nội. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo và lựa chọn đưa trẻ đi khám khi cần.

1. Khoa Nội soi - Bệnh viện Nhi Trung ương

  • Địa chỉ: 18/879 La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện là địa chỉ được các bậc phụ huynh luôn tin tưởng lựa chọn thăm khám cho trẻ khi thấy xuất hiện các triệu chứng liên quan đế đường tiêu hóa. Là bệnh viện chuyên về nhi khoa lớn hàng đầu tại Hà Nội và khắp cả nước, cho nên các bác sĩ đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm.

Riêng về nội soi tiêu hóa Nhi, bác sĩ thực hiện là người đã có chứng chỉ nội soi tiêu hóa nhi, đã thực hiện nội soi cho nhiều trường hợp bệnh nhân nhi. Tại đây, có các bác sĩ được đào tạo chuyên về nội soi tiêu hóa nhi như:

  • Tiến sĩ, Bác sĩ Phan Thị Hiền - Trưởng đơn vị nội soi, khoa Tiêu hóa - Bệnh viện nhi Trung ương.
  • Bác sĩ Nguyễn Lợi - Chứng chỉ giảng viên nội soi tiêu hóa nhi, chứng chỉ nội soi đại tràng.

2. Trung tâm nội soi tiêu hóa - Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện đa khoa lớn hàng đầu tại miền Bắc và khắp cả nước. Đây là nơi thăm khám uy tín được nhiều bệnh nhân lựa chọn (bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ).

Nội soi tiêu hóa nhi tại Bệnh viện sẽ được thực hiện bởi những bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực nội soi tiêu hóa, đặc biệt là về nội soi cho trẻ. Hàng năm khoa thực hiện nội soi chẩn đoán, nội soi điều trị cho nhiều trường hợp trẻ em mắc bệnh lý về dạ dày, đại tràng…

Trung tâm nội soi tiêu hóa - Bệnh viện Bạch Mai 

3. Trung tâm nội soi - Bệnh viện Đại học y Hà Nội

  • Đia chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Với các trang thiết bị đầu tư bài bản, đội ngũ thầy thuốc và điều dưỡng của trung tâm đã thực hiện các kĩ thuật và thủ thuật nội soi cơ bản như nội soi dạ dày, nội soi đại tràng, cắt polyp đường tiêu hóa, cầm máu qua nội soi…

Với trang thiết bị tương đối đồng bộ và hiện đại như máy siêu âm nội soi để chẩn đoán các khối u thành ống tiêu hóa, của mật tụy và đánh giá giai đoạn của các loại ung thư, máy nội soi phóng đại và nội soi dải tần hẹp, máy nội soi tế bào bằng kĩ thuật tự phát sáng huỳnh quang, máy C-Arm cùng máy nội soi cửa sổ bên thực hiện chụp mật tụy ngược dòng và lấy sỏi qua nội soi.

Trung tâm từng là nơi công tác của Giáo sư, Đào Văn Long - Nguyên giám đốc Trung tâm, chuyên gia đầu ngành về nội soi tiêu hóa ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Khi đưa trẻ đến bệnh viện thực hiện thăm khám và nội soi tiêu hóa, trẻ sẽ được bác sĩ thăm khám tận tình và hướng dẫn chi tiết để quá trình nội soi diễn ra hiệu quả.

4. Khoa Nội soi chẩn đoán - Bệnh viện trung ương quân đội 108

  • Địa chỉ: số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khoa thực hiện nội soi tiêu hóa cho trẻ bao gồm: nội soi chẩn đoán bệnh lý về đường tiêu hóa trên và nội soi chẩn đoán đường tiêu hóa dưới.

Hiện tại khoa có các thiết bị nội soi tiêu hóa hiện đại, bao gồm: máy nội soi dạ dày và máy nội soi đại tràng và các thiết bị phụ trợ khác nhằm phát hiện và chẩn đoán bệnh chính xác.

5. Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn

  • Địa chỉ: 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Bảo Sơn được trang bị các thiết bị y tế hiện đại với công nghệ mới như máy dùng để xét nghiệm, máy siêu âm, máy nội soi, máy chụp Xquang… Đội ngũ y bác sĩ tại đây đều được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề.

Về nội soi tiêu hóa tại bệnh viện sẽ được Giáo sư, Bác sĩ Hà Văn Quyết - chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực tiêu hóa thực hiện. Thông qua nội soi bác sĩ sẽ nhận biết tình trạng bất thường trong hệ tiêu hóa trẻ và đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Ghi chú: Phụ huynh trước khi đưa trẻ đến khám và nội soi tiêu ở các địa chỉ nói trên nên liên hệ trước. Các đơn vị có thể chỉ nhận khám và nội soi cho trẻ từ đội tuổi nhất định.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Nội soi tiêu hóa cho trẻ. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Tiêu hóa Nhi thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://suckhoedoisong.vn/ky-thuat-noi-soi-hien-dai-giup-chan-doan-tre-viem-loet-da-day-ta-trang-khong-dau-n130371.html
2. http://benhviendaihocyhanoi.com/content/trung-tam-noi-soi
3. http://benhvien108.vn/TrangTin/428/Khoa-Noi-soi-chan-doan
4. http://hoanglonghospital.vn
5. http://benhtieuhoa.com.vn/kham-noi-soi-da-day-cho-tre/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/