Review khám Thần kinh tại Bệnh viện Nam Sài Gòn có tốt không? Lưu ý đi khám

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 27/02/2023, Cập nhật lần cuối: 05/03/2023

Để bạn đọc có thể tìm hiểu trước khám Thần kinh tại Bệnh viện Nam Sài Gòn có tốt không, BookingCare chia sẻ các thông tin liên quan về review bác sĩ, cơ sở vật chất, ca bệnh thực tế, đánh giá từ người bệnh,...

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám Thần kinh tại Bệnh viện Nam Sài Gòn có tốt không?
Khám Thần kinh tại Bệnh viện Nam Sài Gòn có tốt không? - Ảnh: BookingCare

Thông tin review và hướng dẫn đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn (quận Bình Chánh) đã được BookingCare chia sẻ riêng trong một bài viết. Tuy nhiên, trong quá trình hỗ trợ bệnh nhân đi khám, nhiều người bệnh, bạn đọc có nhu cầu, muốn tìm hiểu chi tiết hơn về thăm khám Thần kinh tại Bệnh viện Nam Sài Gòn.

Do vậy, nội dung bài viết dưới đây sẽ đi sâu vào các thông tin khám Thần kinh tại đơn vị để bạn đọc cân nhắc, có đánh giá thăm khám tại đơn vị có tốt không và cần lưu ý gì để đi khám thuận tiện, nhanh chóng hơn. 

Không chỉ được biết đến là bệnh viện tư nhân lớn, hiện đại ở khu vực phía Nam Sài Gòn, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn cũng được nhiều bệnh nhân giới thiệu là địa chỉ khám Thần kinh uy tín tại TPHCM. Vậy thực tế đánh giá các tiêu chí tại đơn vị có thực sự tốt để người bệnh tin tưởng, an tâm điều trị? 

Địa chỉ, thời gian làm việc

  • Địa chỉ: Số 88, Đường số 8, Khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TPHCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 17h30

Khám Thần kinh tại Bệnh viện Nam Sài Gòn có tốt không?

Chuyên khoa Thần kinh được Bệnh viện Nam Sài Gòn chú trọng phát triển với cả chuyên khoa Nội thần kinh và Ngoại thần kinh. Trong đó, Ngoại thần kinh - Cột sống được bệnh viện xác định là mũi nhọn, chuyên khám, phẫu thuật và điều trị các bệnh lý Sọ não, Cột sống - tủy sống. 

Nhờ lợi thế này, đơn vị nhận bệnh nhân thám, tư vấn, điều trị và phẫu thuật các bệnh lý Thần kinh như:

  • Các bệnh lý Não: u não, tai biến mạch máu não (nghẽn mạch máu, xuất huyết não),chấn thương não,…
  • Các bệnh lý Cột sống: chấn thương cột sống, thoát vị đĩa đệm,…
  • Bệnh lý Thần kinh ngoại biên
  • Phẫu thuật Thần kinh chức năng: phẫu thuật điều trị đau dây thần kinh số V, phẫu thuật điều trị co giật nửa mặt,…

Bác sĩ chuyên khoa Thần kinh

Theo BookingCare tìm hiểu, yếu tố quan trọng làm nên sự tin tưởng của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Nam Sài Gòn đến từ đội ngũ chuyên môn.

Trưởng khoa Ngoại Thần kinh của bệnh viện là ThS.BS.CKII Đỗ Anh Vũ - có hơn 20 năm kinh nghiệm công tác trong chuyên khoa Ngoại Thần kinh, chuyên sâu nghiên cứu và khám chữa bệnh Ngoại thần kinh cho người lớn và trẻ em. Một số thông tin về BS Đỗ Anh Vũ người bệnh tham khảo thêm:

  • Nguyên Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park
  • Bác sĩ có thời gian tu nghiệp tại Singapore, Đức về Phẫu thuật Cột sống, Phẫu thuật Nội soi Cột sống, Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu cột sống và hệ thống O-arm. 
  • ThS.BS.CKII Đỗ Anh Vũ là thành viên nhiều tổ chức như: Hội phẫu thuật Thần kinh Châu Á, Liên đoàn Thần kinh thế giới, Hiệp hội Cột sống Bắc Mỹ NASS,... 

Không chỉ được tin tưởng bởi số năm kinh nghiệm, Bác sĩ Vũ còn được biết đến là vị bác sĩ luôn ứng dụng những phương pháp mới, phác đồ điều trị tiên tiến để góp phần nâng cao hiệu quả khám và điều trị. 

Bác sĩ Vũ là một trong những bác sĩ đầu tiên tại miền Nam ứng dụng công nghệ phẫu thuật O - Arm cùng định vị Navigation trong phẫu thuật thần kinh não, cột sống - đây là phương pháp hiện đại nhất trên thế giới hiện nay trong phẫu thuật bệnh lý thần kinh não, cột sống.

Rất nhiều người bệnh Thần kinh, đặc biệt với các tình trạng đột quỵ, tai biến mạch máu não, u não, thoát vị đĩa đệm lưng,... vì thế cũng tin tưởng, lựa chọn thực hiện phẫu thuật với ThS.BS Đỗ Anh Vũ. 

Bác sĩ Thần kinh Đỗ Anh Vũ
Bác sĩ Đỗ Anh Vũ có hơn 20 năm kinh nghiệm công tác trong chuyên khoa Ngoại Thần kinh - Ảnh: benhviennamsaigon.com.vn

Cùng với bác sĩ Vũ mạnh về phẫu thuật điều trị bệnh lý Thần kinh Cột sống, Bệnh viện Nam Sài Gòn cũng có đội ngũ các bác sĩ Nội thần kinh khác thăm khám. Tiêu biểu phải kể đến như:

  • BS.CKI Hồ Thanh Lịch - gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị Nội thần kinh
    • Hiện Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Cấp cứu, Bệnh viện Nam Sài Gòn
    • Khám và điều trị các bệnh lý về Nội Thần kinh: đột quỵ, tai biến mạch máu não, Parkinson, sa sút trí tuệ, đau đầu, động kinh, bệnh rễ và dây thần kinh cấp/mạn tính,... 
  • BS.CKI Võ Thị Ngọc Thu - hơn 30 năm kinh nghiệm chuyên khoa Nội Thần kinh.
    • Từng công tác tại các bệnh viện lớn tại TPHCM như: Bệnh viện An Bình, Bệnh viện Nguyễn Trãi
    • Chẩn đoán và điều trị các bệnh thần kinh cấp và mãn: đột quỵ, tai biến mạch máu não, động kinh, bệnh dây thần kinh (do viêm hoặc do chèn ép,…)

Hệ thống máy móc, thiết bị thăm khám, điều trị

Trong khám chữa bệnh nói chung, đặc biệt là bệnh lý Thần kinh cần sự hỗ trợ của máy móc, thiết bị hiện đại giúp bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác và hướng điều trị hiệu quả.

Hiện tại, Bệnh viện Nam Sài Gòn cũng đầu tư các thiết bị này khi đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT Scanner Siemens 64 lát cắt Siemens Definition AS, máy chụp cộng hưởng từ 1,5 Tesla MRI, máy thăm dò tìm dây thần kinh NIM NEUTRO 3.0, máy X quang kỹ thuật số,...

Đặc biệt, với thế mạnh về phẫu thuật bệnh lý Thần kinh, bệnh viện là một trong số ít những đơn vị trang bị hệ thống máy O-arm kết hợp định vị Navigation.

O-arm kết hợp định vị Navigation là phương pháp phẫu thuật thần kinh (cột sống, não) hiện đại nhất trên thế giới hiện nay cho phép phẫu thuật các bệnh lý sọ não, cột sống với độ chính xác hơn gần như tuyệt đối. Cụ thể:

  • Việc kết hợp hệ thống định vị phẫu thuật O-arm Navigation làm tăng độ chính xác của vị trí bắt vít cột sống lên tới 95% - 100%
  • Giảm bức xạ đối với bệnh nhân và phẫu thuật viên
  • Hạn chế xâm lấn, giảm tổn thương, rút ngắn thời gian phẫu thuật

Có thể nói, trong phẫu thuật các bệnh lý về Thần kinh việc sai lệch dù chỉ 1 - 2mm có thể dẫn tới người bệnh liệt, tàn phế suốt đời, thậm chí là tử vong. Theo chia sẻ của ThS.BS Đỗ Anh Vũ: "Phương pháp sử dụng hệ thống O-arm này mở ra hy vọng mới cho bác sĩ và bệnh nhân trong việc phẫu thuật cột sống được chính xác hơn và tránh được những tai biến có thể xảy ra."

Bác sĩ phẫu thuật cho người bệnh
Bệnh viện Nam Sài Gòn sử dụng hệ thống O-ARM kết hợp định vị hình ảnh 3 Navigation để phẫu thuật cho bệnh nhân - Ảnh:thanhnien.vn

Những ca bệnh tiêu biểu

Với những thông tin nổi bật về bác sĩ, trang thiết bị BookingCare nêu trên, ekip bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật cột sống bằng kỹ thuật mới.

Tiêu biểu trường hợp bệnh nhân được chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm mức độ nặng, đã mổ bắt vít cố định cột sống đã 10 năm nhưng thời gian gần đây đau nhức nhiều, đau lưng và lan xuống 2 chân rất nhiều. Sau thăm khám, ê kíp bệnh viện quyết định áp dụng phương pháp kỹ thuật cao phẫu thuật xâm lấn tối thiểu với sự hỗ trợ hệ thống O-ARM kết hợp định vị hình ảnh 3 chiều Navigation.

Cuộc phẫu thuật diễn ra nhanh chóng sau 3 tiếng, tránh được cuộc mổ hở, mất máu nhiều, có thể gây tổn thương rễ thần kinh,... Sau phẫu thuật, bệnh nhân hết đau và sang ngày thứ 2 đã tập đi lại.

Với nhiều ca phẫu thuật thành công là minh chứng thuyết phục nhất để danh tiếng Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn ngày càng được bệnh nhân tin tưởng. 

Thực tế trải nghiệm thăm khám từ người bệnh

Bên cạnh chất lượng chuyên môn, chất lượng dịch vụ là yếu tố được người bệnh đánh giá cao tại Bệnh viện Nam Sài Gòn. Tham khảo thực tế các đánh giá trên Google Review có thể ghi nhận điều này. Khách hàng có trải nghiệm tốt và đánh giá cao ở các ưu điểm:

  • Không gian sạch sẽ, cơ sở vật chất hiện đại
  • Nhân viên y tế nhiệt tình vui vẻ
  • Quy trình thăm khám rõ ràng, nhanh chóng
  • Gửi xe miễn phí
  • Không gian thăm khám, không gian phòng nghỉ hiện đại, rộng rãi, lý tưởng cho việc hồi phục của bệnh nhân, mang đến cảm giác cảm giác thoải mái và tiện nghi. 

Dưới đây bạn đọc có thể tham khảo đánh giá của người bệnh đã sử dụng dịch vụ tại bệnh viện. Mặc dù không phải là đánh giá trực tiếp về thăm khám Thần kinh nhưng cũng là cơ sở để biết thêm về trải nghiệm thăm khám tại đơn vị. 

Review thực tế của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Nam Sài Gòn
Review thực tế của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Nam Sài Gòn - Ảnh: Chụp từ Google
Đánh giá tích cực của người bệnh về Bệnh viện Nam Sài Gòn
Đánh giá tích cực của người bệnh về Bệnh viện Nam Sài Gòn - Ảnh: Chụp từ Google

Với các thông tin chia sẻ trên, có thể thấy về bác sĩ hay trang thiết bị, chất lượng dịch vụ của Bệnh viện Nam Sài Gòn hiện đang được đơn vị đảm bảo ở mức tốt nhất để người bệnh khám, phẫu thuật có thể yên tâm thực hiện, điều trị hiệu quả, 

Chi phí khám và dịch vụ liên quan

  • Giá khám ban đầu với bác sĩ: 300.000đ

Đánh giá chung, với bệnh viện tư nhân chất lượng quốc tế nên chi phí sẽ thuộc phân khúc cao. Bù lại các tiêu chí dịch vụ được người bệnh đánh giá tốt, hài lòng, trải nghiệm tương xứng với chi phí. 

Hơn nữa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn ký kết hợp tác bảo lãnh viện phí với hầu hết các công ty bảo hiểm nhân họ uy tín trong nước và quốc tế. Bệnh viện cũng hỗ trợ người bệnh làm các thủ tục nhanh chóng. Do vậy nếu có bảo hiểm tư nhân người bệnh có thể thăm khám, điều trị tại bệnh viện để trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng cao. 

Lưu ý đi khám Thần kinh tại Bệnh viện Nam Sài Gòn

  • Người bệnh thăm khám luôn mong muốn trải nghiệm thăm khám tốt, đặc biệt khi lựa chọn bệnh viện tư nhân kỳ vọng càng cao hơn. Để trải nghiệm tốt từ khâu thăm khám ban đầu đơn vị có hỗ trợ người bệnh đặt lịch khám trước. Người bệnh nên ưu tiên đặt hẹn khám trước tại Bệnh viện Nam Sài Gòn để được tiếp đón, thăm khám trong khung giờ đã hẹn, tránh việc phải chờ đợi.
  • Hơn nữa, người bệnh muốn khám đích danh với bác sĩ Thần kinh nào có thể chọn và đặt lịch trước. Đặc biệt với bác sĩ Vũ sẽ có lịch phẫu thuật nên ưu tiên đặt lịch báo trước để xác nhận lịch và được báo trước nếu có thay đổi. 
Lịch khám bác sĩ Đỗ Anh Vũ Bệnh viện Nam Sài Gòn
Người bệnh có thể dễ dàng lựa chọn khung giờ khám và đặt lịch với BS Đỗ Anh Vũ, Bệnh viện Nam Sài Gòn - Ảnh: BookingCare

Với người bệnh tại TP.HCM, đặt biệt ở khu vực phía Nam thành phố, Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn là địa chỉ thăm khám Thần kinh bạn có thể cân nhắc. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn đọc trong quá trình khám chữa bệnh hiệu quả, nhanh chóng, thuận tiện hơn.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám Thần kinh tại Bệnh viện Nam Sài Gòn. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://benhviennamsaigon.com.vn/vn/khoa-ngoai-than-kinh-cot-song.html
2. https://benhviennamsaigon.com.vn/vn/ths-bs-ckii-do-anh-vu-nguoi-di-dau-ung-dung-O-arm-Navigation.html
3. https://vnexpress.net/benh-vien-da-khoa-tu-nhan-hien-dai-khu-vuc-phia-nam-sai-gon-4418426.html
4. https://benhviennamsaigon.com.vn/vn/he-thong-phau-thuat-dinh-vi-o-arm-giai-phap-cho-phau-thuat-chan-thuong-chinh-hinh-va-can-thiep-cot-song-.html
5. https://thanhnien.vn/benh-nhan-thoat-vi-dia-dem-nang-khong-con-phai-mo-ho-1851416695.htm
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/