Review top các địa chỉ thăm khám sỏi thận uy tín tại TP. Hồ Chí Minh
Review top các địa chỉ thăm khám sỏi thận uy tín tại TP. Hồ Chí Minh
Địa chỉ khám sỏi thận uy tín tại TP Hồ Chí Minh
Địa chỉ khám sỏi thận uy tín tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh: BookingCare

Review top các địa chỉ thăm khám sỏi thận uy tín tại TP. Hồ Chí Minh

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 07/04/2024 | Cập nhật lần cuối: 07/04/2024
Sỏi thận là bệnh lý đường tiết niệu với tình trạng sỏi hình thành ở thận hoặc đường tiết niệu. Việc đi khám và điều trị sỏi thận rất cần thiết, tránh để lại biến chứng nặng nề. Bài viết BookingCare review các địa chỉ khám sỏi thận uy tín tại TP Hồ Chí Minh.
BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.

Sỏi thận là bệnh đường tiết niệu và xuất hiện khi các hạt khoáng tích tụ lại và tạo thành sỏi trong thận. Sỏi thận có thể gây đau đớn và khó chịu cho người mắc, bởi vậy khi gặp các triệu chứng như đau lưng, đau buồn ở vùng thận, tiểu tiện đau rát, hoặc máu trong nước tiểu, người bệnh nên đến bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời. 

Việc lựa chọn địa chỉ khám sỏi thận uy tín và phù hợp cũng là vấn đề rất nhiều người quan tâm, người bệnh cần tìm hiểu kĩ về đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị và cả những phản hồi của người từng đi khám để hiểu biết về cơ sở y tế đã lựa chọn.

Bài viết của BookingCare dưới đây review chi tiết các địa chỉ khám sỏi thận uy tín tại TP Hồ  Chí Minh người bệnh có thể tham khảo.

Top 5 địa chỉ khám sỏi thận uy tín ở TP Hồ Chí Minh

Người bệnh khi phát hiện có các  dấu hiệu của sỏi thận như: đau quặn thận, đau khi đi tiểu, tiểu ra máu,...có thể tham khảo 5 địa chỉ khám bệnh tại TP Hồ Chí Minh dưới đây: 

  • Bệnh viện Chợ Rẫy
  • Phòng khám chuyên khoa Thận Tiết Niệu-Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM
  • Bệnh viện Quốc tế City
  • Khoa Tiết niệu - Bệnh viện Bình Dân
  • Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM

Những cơ sở bệnh viện này là nơi tập trung đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Thận-Tiết niệu giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, đồng thời có cơ sở hạ tầng chất lượng với trang thiết bị hiện đại. 

Đồng thời, những địa điểm này đều là những cơ sở y tế chuyên khoa hàng đầu (BV Chợ Rẫy, bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM), bệnh viện tư nhân với trang thiết bị hiện đại, kĩ thuật công nghệ cao hoặc các bệnh viện chuyên sâu, có thế mạnh trong chuyên khoa Thận - Tiết niệu (đặc biệt với các trường hợp mắc sỏi thận, sỏi tiết niệu).

1. Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh là một cơ sở y tế chuyên khoa hàng đầu, hạng đặc biệt và lâu đời nhất tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống y tế của đất nước. Bệnh viện Chợ Rẫy hiện nay vừa cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế đa dạng, vừa đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo và nghiên cứu y học. Với  Khoa Tiết niệu – Bệnh viện Chợ Rẫy, đây là một trong những địa chỉ uy tín cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh liên quan đến vấn đề Tiết niệu, khám sỏi thận mà khu vực Hồ Chí Minh.

Về cơ sở hạ tầng của bệnh viện, Bệnh viện Chợ Rẫy luôn nỗ lực đầu tư vào hệ thống trang thiết bị tiên tiến và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để cung cấp dịch vụ khám và điều trị tốt nhất cho người dân khu vực miền Nam.

Bệnh viện áp dụng nhiều kỹ thuật tốt trong điều trị sỏi thận hay những bệnh lý khác của khoa Tiết niệu, với các phương pháp điều trị liên quan đòi hỏi kỹ năng chuyên môn và sự tinh tế từ các bác sĩ chuyên khoa như tạo hình, sỏi niệu, bàng quang hỗn loạn thần kinh, niệu nội soi: phẫu thuật nội soi, tán sỏi ngoài cơ thể, tán sỏi nội soi ngược chiều, tán sỏi qua da, phẫu thuật nội soi sau phúc mạc lấy sỏi, mổ mở,...

Bên cạnh đó, bệnh viện Chợ Rẫy cũng là nơi quy tụ nhiều bác sĩ giỏi chuyên khoa Tiết niệu với chuyên môn cao và có nhiều  năm kinh nghiệm:

  • Trưởng khoa Tiết niệu Bệnh viện Chợ Rẫy - PGS.TS.BS.Thái Minh Sâm: tiếp nhận thăm khám và điều trị hầu hết các trường hợp bệnh lý liên quan đến thận và đường tiết niệu: sỏi thận, sỏi niệu quản – niệu đạo, sỏi bàng quang,...
  • Quyền Trưởng khoa Ngoại - Tiết Niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy - GS.TS Trần Ngọc Sinh: hiện tại là Chủ tịch Hội Niệu Thận học thành phố Hồ Chí Minh và là một trong những bác sĩ hàng đầu về Thận và Ngoại tiết niệu.
  • Trưởng Bộ môn Tiết niệu học, ĐHYD TP.HCM, Nguyên Phó Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM, Phó Chủ tịch Hội Tiết niệu – Thận học TP.HCM - PGS.TS.BS. Ngô Xuân Thái.

Review của người bệnh 

Hiện tại Bệnh viện Chợ Rẫy có 2822 đánh giá phản hồi, các phản hồi này đa phần đều là phản hồi tốt bởi đây là bệnh viện tuyến đầu nên các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu đều là những người có kinh nghiệm dày dặn và chuyên môn cao, khám bệnh lịch sự và chu đáo. Không chỉ vậy, các điều dưỡng và những nhân viên y tế khác đều làm việc nhanh, nhẹ nhàng, cơ sở thiết bị sạch sẽ.

Tuy nhiên, bệnh viện tiếp nhận lượng bệnh nhân lớn mỗi ngày, khá đông đúc nên không tránh khỏi sự chờ đợi lâu của người đi khám, vì vậy vẫn còn một số phản hồi chưa tốt cho bệnh viện.

Đánh giá bệnh viện Chợ Rẫy của người đi khám - Ảnh: Google Review

Địa chỉ, thời gian khám bệnh   

  • Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc: 
    • Thứ 2 - Thứ 6: từ 7h – 16h
    • Thứ 7: từ 7h – 11h

2. Phòng khám chuyên khoa Thận Tiết Niệu-Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM được biết đến là bệnh viện hàng đầu trong khám chữa bệnh ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. Đây là bệnh viện hoạt động liên kết Trường - Viện, với 3 cơ sở và trang thiết bị hiện đại, đảm bảo tiêu chí tiện nghi, môi trường sạch, thoáng đãng, rộng rãi và đội ngũ nhân viên y tế giỏi, giàu kinh nghiệm.

Khoa Tiết niệu của bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đang phấn đấu là Trung tâm Tiết niệu hàng đầu tại Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế, phẫu thuật ít xâm lấn tại khoa được sử dụng nhiều và mang lại hiệu quả cao, đặc biệt trong điều trị sỏi và bướu vùng Tiết niệu.

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại: phòng mổ đạt tiêu chuẩn quốc tế (máy nội soi hiện đại công nghệ 3 chiều); trang thiết bị phẫu thuật ít xâm lấn (máy tán sỏi ngoài cơ thể, hệ thống tán sỏi tiết niệu Holmium, hệ thống ống soi niệu quản kích thước nhỏ,...); dụng cụ chuyên dụng (máy tán sỏi laser, kính vi phẫu thuật, ống soi thận và niệu quản kích thước nhỏ,...).

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM nơi nhiều bác sĩ khám thận, sỏi thận, hay chuyên ngành Tiết niệu giỏi, dày dặn kinh nghiệm đầu ngành quy tụ:

  • PGS.TS.BS Nguyễn Văn Ân - Trưởng khoa Niệu học chức năng; Trưởng đơn vị Sàn - đáy chậu bệnh viện Đại học Y dược TPHCM: Có hơn 30 năm kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị các bệnh về thận-tiết niệu.
  • PGS.TS.BS Trần Linh Phương - Nguyên Phó chủ nhiệm bộ môn Tiết niệu Đại học Y dược TPHCM; Trường khoa Niệu bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. 
  • PGS. TS Ngô Xuân Thái -  Bác sĩ đã có 34 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên ngành Tiết niệu học, công tác tại các bệnh viện lớn: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định và Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. 

Review của người bệnh 

Đa số phản hồi về Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đều là các phản hồi tốt, người đi khám đều hài lòng về chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng tốt, sạch sẽ, trang thiết bị hiện đại. Không gian bệnh viện rộng rãi, thoáng mát và nhận được nhiều lời khen của người trải nghiệm. Đồng thời, hệ thống đặt lịch qua website, hotline thuận tiện và hiệu quả.

Bên cạnh đó, nhân viên y tế tận tình, cách đón tiếp tốt, tốc độ làm việc nhanh, chuyên nghiệp, đây cũng là nơi tập trung các bác sĩ giỏi, khám bệnh nhẹ nhàng và tận tình.

Tuy nhiên, bệnh viện tuyến đầu này hàng ngày tiếp nhận một lượng lớn người đi khám, bởi vậy người bệnh phải chờ đợi và mỗi lần khám thường lâu là điều không thể tránh khỏi. 

Người bệnh đi khám có thể đặt lịch trước bằng cách tải ứng dụng UMC - Đăng ký khám bệnh online của bệnh viện, chọn đặt lịch khám và chọn khám theo ngày hoặc bác sĩ và chọn giờ, từ đó có luôn các thông tin: họ tên, mã đăng ký, ngày giờ khám, số thứ tự, chuyên khoa, số phòng khám, vị trí nhận phiếu đăng ký khám bệnh. Người bệnh đến trước giờ hẹn khoảng 15-30 phút là có thể được lên thẳng phòng khám và gặp bác sĩ, từ đó giúp họ tiết kiệm được nhiều thời gian chờ đợi lượt khám.

Review của người bệnh về Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - Ảnh: Google Review

Địa chỉ, thời gian khám bệnh 

  • Địa chỉ (cơ sở 1): 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cơ sở 1) 
  • Thời gian khám bệnh: 
    • Thứ 2 - Thứ 6: 6:00 - 16:30
    • Thứ 7: 6:30 - 12:00

3. Bệnh viện Quốc tế City

Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện đa khoa, đây là bệnh viện nằm trong khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm - Shangrila (Bình Tân - TP.HCM), cũng là một trong sáu các bệnh viện tư nhân được Bộ Y tế cấp phép khám chữa bệnh cho người nước ngoài.

Bệnh viện có trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, trang thiết bị trong phòng bệnh đầy đủ bao gồm: hệ thống khí lắp đặt âm tường, hệ thống đèn và dụng cụ y khoa, giường bệnh điều khiển tự động, phòng tắm, ti vi riêng, bộ đồ dùng cá nhân cao cấp,…

Quy mô bệnh viện rộng, không thoáng đãng mang lại sự dễ chịu, thoải mái cho người bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh viện Quốc tế City cũng là nơi đội ngũ bác sĩ được đánh giá cao về chuyên môn, là những người có kinh nghiệm dày dặn trong khám, chữa bệnh các vấn đề thận - tiết niệu với tuổi nghề lâu năm. Từ đó sẽ đưa ra chẩn đoán bệnh chính xác và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả, phù hợp với từng người bệnh.

Review của người bệnh

Bệnh viện Quốc tế City được người bệnh đi khám phản hồi tốt về cơ sở vật chất hiện đại, khuôn viên bệnh viện sạch sẽ, thoáng mát, yên tĩnh. Bên cạnh đó, khâu hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình làm thủ tục, chỉ dẫn, phân luồng bệnh nhân cũng được khen ngợi và đánh giá cao.

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế cũng được người khám khen ngợi và hài lòng bởi đội ngũ tập trung nhiều bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, nhân viên y tế nhẹ nhàng, giúp đỡ tận tình.

Vẫn có một số đánh giá chưa hài lòng về chờ đợi xét nghiệm, khám lâu. Một số dịch vụ chi phí cao nhưng chưa đem lại sự hài lòng cho người trải nghiệm. Tuy nhiên, với trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tiện nghi, không gian thông thoáng sạch sẽ và đội ngũ bác sĩ Thận - Tiết niệu giỏi, kinh nghiệm, đây vẫn là địa chỉ khám sỏi thận tốt mà người bệnh lựa chọn.

Bệnh viện Quốc tế City - Ảnh: BookingCare

Địa chỉ, thời gian khám bệnh 

  • Địa chỉ : Số 3, đường 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.
  • Thời gian khám bệnh: 
    • Thứ 2 - Thứ 6: 7:30 - 16:30
    • Thứ 7: 7:30 - 12:00

4. Khoa Tiết niệu - Bệnh viện Bình Dân

Bệnh viện Bình Dân là bệnh viện chuyên khoa hạng I và cũng là bệnh viện tuyến trung ương về phẫu thuật tổng quát, đây cũng là nơi điều trị các bệnh lý, vấn đề về Thận - Tiết niệu như sỏi thận hàng đầu, uy tín tại TP.HCM.

Bệnh viện với quy mô 790 giường bệnh và khoảng 13.000 phẫu thuật niệu khoa hàng năm. Khoa Tiết niệu của bệnh viện ứng dụng nhiều các phương pháp điều trị hiệu quả, ít gây đau đớn và an toàn cho người bệnh: can thiệp nội soi, phẫu thuật nội soi,... Các phương pháp điều trị sỏi niệu: tán sỏi ngoài cơ thể, nội soi tán sỏi ngược dòng bằng laser, nội soi tán sỏi qua da, nội soi tán sỏi qua da đường hầm  nhỏ,...

Tại đây cũng tập trung nhiều chuyên gia giỏi về Thận - Tiết niệu, khám bệnh và điều trị đúng cách, hợp lý:

  • TS.BS.Đỗ Anh Toàn - Trưởng khoa Phẫu thuật điều trị sỏi thận chuyên sâu bệnh viện Bình Dân.
  • BS.CKII Phạm Hữu Đương - Bác sĩ tại khoa Niệu B Bệnh viện Bình Dân.
  • PGS.TS.BS Đào Quang Oánh - Trưởng khoa Niệu A Bệnh viện Bình Dân; Uỷ viên Ban Chấp Hành Hội Tiết Niệu - Thận học Hồ Chí Minh; Uỷ viên Ban Chấp Hành Hội Tiết Niệu - Thận học Việt Nam.
  •  TS.BS.Văn Thành Trung - Phó Trưởng khoa Nội soi niệu: chuyên môn khám chữa bệnh gần 20 năm và đóng góp nhiều nghiên cứu cho ngành Tiết niệu.

Review của người bệnh 

Bệnh viện được đánh giá 3.7/5 với 740 đánh giá. Người đến khám hài lòng với cơ sở vật chất ổn, trang thiết bị, phương pháp chữa bệnh hiện đại, bên cạnh đó cũng có nhiều bác sĩ giỏi với chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn. 

Tuy vậy, có khá nhiều phản hồi không tốt về thái độ của nhân viên y tế, và cả bác sĩ khám bệnh. Đây là vấn đề cần xem xét và cải thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ tại bệnh viện Bình Dân này.

Review bệnh viện Bình Dân - Ảnh: Google review

Địa chỉ, thời gian khám bệnh 

  • Địa chỉ : 371 Điện Biên Phủ, Phường 4 ,Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Thời gian khám bệnh: 
    • Thứ 2 - Thứ 6: 6:00 - 16:00
    • Thứ 7: 6:30 - 11:30

5. Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM

Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế TP.HCM. Qua hơn 50 năm phát triển, bệnh viện Nhân dân 115 đã đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi để phục vụ quá trình khám, chữa bệnh. Một số trang thiết bị hiện đại: máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, máy chụp cắt lớp vi tính đa cắt lớp, hệ thống nội soi, siêu âm màu, máy chụp PET/CT phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm,...

Điều trị sỏi thận tại bệnh viện Nhân dân 115, người bệnh có thể được áp dụng phương pháp tán sỏi qua da bằng máy đặt ngoài cơ thể và áp sát vùng thận.

Không chỉ vậy, nơi đây còn có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao trong ngành, nhiều năm kinh nghiệm khám, chữa Thận - Tiết niệu:

  • TS.BS.Trương Hoàng Minh - Trưởng khoa Ngoại niệu - Ghép thận
  • Ths.BS.Trần Thanh Phong - Phó trưởng khoa Ngoại niệu - Ghép thận

Review của người bệnh 

Bệnh viện Nhân dân 115 được đánh giá là một bệnh viện lớn, sạch sẽ. Tuy nhiên, bệnh viện cũng còn nhận được một số đánh giá khá tiêu cực về thái độ cư xử của bảo vệ, nhân viên y tế của bệnh viện, một số thực tập sinh ồn ào gây ảnh hưởng tới người bệnh. Các vấn đề này bệnh viện cần khắc phục và cải thiện để mang lại trải nghiệm tốt cho người bệnh tới khám.

Đánh giá về bệnh viện nhân dân 115 - Ảnh: Google review

Địa chỉ, thời gian khám bệnh 

  • Địa chỉ : 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
  • Thời gian khám bệnh: 

 KHOA KHÁM YÊU CẦU VÀ ĐIỀU TRỊ THEO YÊU CẦU

  • Thứ 2 - Thứ 6: 5:30 - 16:00
  • Thứ bảy:  Sáng: 7:00 - 12:00; Chiều: 13:00 - 16:00
  • Chủ nhật: 7:00 -  12:00

 KHÁM VÀ TÁI KHÁM TẠI CÁC KHOA LÂM SÀNG

  • Khám bệnh từ 7:00 từ thứ hai đến thứ sáu
  • Thứ bảy, Chủ nhật và các ngày lễ nghỉ

PHÒNG KHÁM VIP - DOANH NHÂN

  • Khám bệnh từ 7:00 từ thứ hai đến thứ sáu
  • Thứ bảy : 7:00 -  11:30
  • Chủ nhật và các ngày lễ nghỉ

Hy vọng, bài review chi tiết các địa chỉ khám sỏi thận uy tín này sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, để người bệnh có thể chọn được nơi khám -  chữa bệnh phù hợp.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết