Thụ tinh nhân tạo (IUI) chi phí hết bao nhiêu? Bảng giá IUI tại 5 địa chỉ ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Hán Minh Anh
Hán Minh Anh
Gần 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực Y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 23/04/2021, Cập nhật lần cuối: 24/06/2024

Thụ tinh nhân tạo (IUI) là một trong những phương pháp hỗ trợ sinh sản được nhiều cặp vợ chồng gặp tình trạng vô sinh hiếm muộn áp dụng. Vậy thực hiện thụ tinh nhân tạo bao nhiêu tiền, thụ tinh nhân tạo ở đâu tốt? BookingCare xin chia sẻ trong bài viết dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Thụ tinh nhân tạo (IUI) hết chi phí bao nhiêu?
Thụ tinh nhân tạo (IUI) hết chi phí bao nhiêu? - Ảnh: BookingCare

Thụ tinh nhân tạo (IUI) là phương pháp bơm tinh trùng được chọn lọc kỹ càng của người chồng vào buồng tử cung của người vợ ở thời điểm rụng trứng.

Thụ tinh nhân tạo là phương pháp tương đối đơn giản, an toàn và ít nguy cơ gây biến chứng. Vì vậy, đây vẫn là một trong các phương pháp hỗ trợ sinh sản được áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Trong bài viết này, BookingCare xin chia sẻ một số thông tin giúp  giải đáp thắc mắc về việc thực hiện thụ tinh nhân tạo (IUI) hết bao nhiêu để các cặp vợ chồng có thể tham khảo khi cần thiết.

Chi phí thụ tinh nhân tạo (IUI) hết bao nhiêu?

Tương tự như thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), thụ tinh nhân tạo hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: tình trạng vô sinh hiếm muộn, bệnh lý đi kèm, các vấn đề cần điều trị trước khi thực hiện thụ tinh nhân tạo,...

Thụ tinh nhân tạo có chi phí thấp hơn so với thụ tinh trong ống nghiệm. Chi phí cho một ca thụ tinh nhân tạo thường rơi vào khoảng 5 - 15 triệu đồng (trong khi chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm IVF khoảng 60 - 100 triệu).

Tỉ lệ thực hiện thành công các ca thụ tinh nhân tạo tại nước ta hiện nay là khá cao, trong khi chi phí để thực hiện thụ tinh nhân tạo lại thuộc nhóm thấp nhất trên thế giới. Chính vì vậy, đây là một trong những kỹ thuật hỗ trợ sinh sản được áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Tại Việt Nam, có khá nhiều trung tâm hỗ trợ sinh sản thực hiện kỹ thuật thụ tinh nhân tạo (IUI). Để nâng cao tỉ lệ thành công khi thực hiện phương pháp này, các cặp vợ chồng nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, có thế mạnh về thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản.

Bảng giá thụ tinh nhân tạo (IUI) tại 5 địa chỉ uy tín Hà Nội

Dưới đây là một số địa chỉ thụ tinh nhân tạo uy tín tại Hà Nội do BookingCare tổng hợp. Bạn đọc có thể tham khảo thông tin để có thêm lựa chọn khi cần thiết.

1. Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia -  Bệnh viện Phụ sản Trung ương

  • Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật hàng tuần
    • Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 - 16h30
    • Thứ 7, Chủ nhật, ngày Lễ Tết: 7h00 - 12h

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương được thành lập từ năm 2000. Sau hơn 20 năm phát triển, trung tâm là nơi giúp đỡ cho nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn có thể sinh con.

Trung tâm có chức năng khám, chẩn đoán, điều trị, tư vấn và thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản cho các cặp vợ chồng vô sinh và sinh con theo phương pháp khoa học, chẩn đoán di truyền, áp dụng các phương pháp Thụ tinh ống nghiệm (IVF),Thụ tinh nhân tạo (IUI),...

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia quy tụ đội ngũ các bác sĩ giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm trong thăm khám, điều trị vô sinh hiếm muộn và thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, bao gồm thụ tinh nhân tạo. Một số bác sĩ Vô sinh hiếm muộn có tay nghề cao, đã thực hiện thành công nhiều ca thụ tinh nhân tạo có thể kể đến như:

  • PGS.TS.BS Hồ Chí Hùng - Phó Giám đốc trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia của Bệnh viện Phụ sản Trung ương.
  • TS.BS Nguyễn Thị Minh - Phó Giám đốc trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia của Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Chi phí dịch vụ:

BookingCare tổng hợp bảng giá thụ tinh nhân tạo tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương để bạn đọc tham khảo:

Dịch vụGiá
Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI)2.000.000đ
Xét nghiệm tinh dịch đồ bằng máy316.000đ
Chọc hút mào tinh hoàn lấy tinh trùng PESA2.553.000đ

Lưu ý khi đi khám:

  • Trung tâm hỗ trợ sinh sản được chia thành 2 khu vực chính. Bệnh nhân thụ tinh nhân tạo sẽ thăm khám và thực hiện tại khu vực I gồm các phòng hỗ trợ thực hiện dịch vụ như: phòng tiêm, phòng siêu âm, phòng khám, tư vấn, phòng lấy tinh chất, phòng xét nghiệm tinh dịch đồ và lọc rửa tinh trùng, phòng bơm tinh trùng vào buồng tử cung,...
  • Vì bệnh viện là bệnh viện tuyến cuối trong thăm khám Sản phụ khoa và Hỗ trợ sinh sản nên rất đông bệnh nhân. Người bệnh cần đi khám sớm để xếp hàng lấy số khám, tránh mất thời gian.

2. Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

  • Địa chỉ: 431 Tam Trinh (Lô 07 – 3A Cụm CN Hoàng Mai),P. Hoàng Văn Thụ, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Thời gian khám:
    • Từ thứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 17h00 
    • Chủ Nhật: 7h30 - 12h00

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa điều trị vô sinh hiếm muộn có chất lượng tốt nhất hiện nay. Bệnh viện có thế mạnh về khám và điều trị bệnh nam khoa, sản phụ khoa, vô sinh hiếm muộn và thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản.

Thụ tinh nhân tạo (IUI) là một trong những phương pháp được thực hiện thành công với tỉ lệ khá cao nhờ vào:

  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ gồm máy siêu âm 4D, 5D thế hệ mới, phòng mổ vô trùng, phòng Labo,... Các trang thiết bị y tế tại bệnh viện được đồng bộ, nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Bệnh viện có hợp tác chuyên môn với Bệnh viện Phụ sản Trung ương nhằm chuyên giao kỹ thuật, nâng cao tỉ lệ thực hiện hỗ trợ sinh sản thành công.
  • Bác sĩ, nhân viên y tế có nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo liên tục trong và ngoài nước. Bệnh viện có đội ngũ cố vấn chuyên môn là các Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành.
  • Bác sĩ, nhân viên y tế có nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo liên tục trong và ngoài nước. Bệnh viện có đội ngũ cố vấn chuyên môn là các Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành.
    • GS.TS Đỗ Trọng Hiếu - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương
    • GS.TS Nguyễn Đình Tảo - Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ phôi Học viện Quân Y

Bệnh viện có ngân hàng tinh trùng (Sperm bank),ngân hàng phôi sẵn sàng cung cấp cho người có nhu cầu, nhận của người hiến, người gửi tinh trùng... Vì vậy, khi làm IUI tại bệnh viện, người bệnh sẽ không phải chờ đợi để đổi mẫu.

Chi phí dịch vụ:

Các chi phí thăm khám Vô sinh hiếm muộn và các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản đều được đăng tải công khai trên website của bệnh viện. BookingCare tổng hợp một số chi phí liên quan quan đến thụ tinh nhân tạo IUI để bạn đọc tham khảo:

Tên dịch vụGiá Ghi chú
Khám Hiếm muộn200.000đCả liệu trình điều trị
Tinh dịch đồ200.000đ 
Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI)4.000.000đChỉ gồm dịch vụ lọc rửa & IUI

Lưu ý khi đi khám

  • Người bệnh nên đặt lịch trước 17h00 ngày hôm trước để được ưu tiên trong quá trình đi khám
  • Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội rất đông bệnh nhân đến khám mỗi ngày. Vì vậy, bệnh nhân nên đặt lịch khám tại bệnh viện qua BookingCare trước khi đi khám để được ưu tiên không phải chờ đợi lâu.

3. Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

  • Địa chỉ: 108 Hoàng Như Tiếp, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 16h3

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là bệnh viện tư nhân nổi tiếng về dịch vụ khám và điều trị vô sinh hiếm muộn. Bệnh viện có Trung tâm hỗ trợ sinh sản có chức năng thực hiện nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản như thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm,...

Tại Trung tâm đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, hệ thống khí sạch theo tiêu chuẩn quốc tế, phòng Lab, hệ thống tủ nuôi cấy tối ưu chất lượng phôi, nâng cao tỷ lệ thành công. Tỉ lệ thành công khi áp dụng phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) tại bệnh viện là 20-25%.

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản tại bệnh viện cũng quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi về chuyên môn, nhiều kinh nghiệm trong khám, điều trị vô sinh hiếm muộn và thực hiện hỗ trợ sinh sản bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo (IUI). Dẫn dắt trung tâm là PGS.TS.BS Lê Hoàng với hơn 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn.

Chi phí dịch vụ:

Chi phí khám chữa bệnh và thực hiện thụ tinh nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh khá cao so với mặt bằng chung. Theo BookingCare tìm hiểu, chi phí thụ tinh nhân tạo IUI tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh dao động từ 8-15 triệu đồng.

Bệnh nhân nên cân nhắc trước về khả năng tài chính và tìm hiểu kĩ về chi phí thụ tinh nhân tạo tại bệnh viện trước khi quyết định lựa chọn.

Lưu ý khi đi khám

  • Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện có website và hotline riêng, người bệnh có thể đặt khám qua những hình thức này.
  • Nếu muốn khám trực tiếp với Bác sĩ Lê Hoàng, bạn nên đặt khám trước từ 20 ngày - 1 tháng.

4. Trung tâm hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc

  • Địa chỉ: 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7, 7h30 - 17h

Trung tâm hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc trực thuộc Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc được xây dựng theo tiêu chuẩn và chất lượng Châu Âu nhưng chi phí khá hợp lý và phù hợp với đa số người dân.

Trung tâm hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như:

  • Thăm khám ban đầu và điều trị các bệnh lý phụ khoa chuẩn bị để bệnh nhân sẵn sàng cho việc mang thai trong tương lai gần
  • Điều trị các vấn đề ngăn cản bệnh nhân mang thai, phẫu thuật điều trị vô sinh
  • Thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản cơ bản và nâng cao: Thụ tinh nhân tạo (IUI),thụ tinh trong ống nghiệm (IVF),kích thích gây rụng trứng,...
  • Các kỹ thuật xử lý, chuẩn bị tinh trùng, bảo quản trứng và tinh trùng theo nhu cầu xã hội
  • Hỗ trợ giữ thai nghén nguy cơ cao hay điều trị sảy thai liên tiếp

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc sở hữu đội ngũ chuyên gia giỏi, được đào tạo tại Châu Âu, có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong thực hiện thụ tinh nhân tạo, có thể kể đến như:

  • Bác sĩ Phạm Thị Thuỳ Dương - Trưởng lâm sàng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc; Hơn 10 năm kinh nghiệm Hỗ trợ sinh sản.
  • Bác sĩ Nguyễn Bình Dương - Phó lâm sàng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc, được đào tạo chuyên sâu về vô sinh hiếm muộn tại Cộng hóa Séc.

Ngoài ra, trung tâm được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến hàng đầu, đảm bảo an toàn và nâng cao tỉ lệ thành công khi thực hiện thụ tinh nhân tạo.

Nhờ vào các thế mạnh nêu trên, tỉ lệ thụ tinh nhân tạo thành công tại trung tâm là 25-40%, cao hơn so với tỉ lệ trung bình tại nước ta là 15-20%.

Chi phí dịch vụ

Theo thông tin trên website của bệnh viện, chi phí Bơm tinh trùng vào tử cung (IUI) tại bệnh viện là khoảng 3,2 triệu đồng. 

Đây là một chi phí khá hợp lý cho một địa chỉ chất lượng cao về chuyên môn và cơ sở vật chất như Hồng Ngọc.

Lưu ý khi đi khám

  • Người bệnh có nhu cầu đến thăm khám tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản lên tầng 14 của bệnh viện cơ sở Yên Ninh.
  • Trung tâm cũng có website riêng hỗ trợ người bệnh đặt lịch khám.

5. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 929 Đường La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian làm việc:
    • Các ngày từ thứ 2 đến thứ 6: Sáng: 7h30 - 12h; Chiều: 13h30 - 17h
    • Thứ 7: 7h30 - 12h (khám dịch vụ)

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I của Thành phố Hà Nội, được rất nhiều bệnh nhân biết đến và tin tưởng lựa chọn khi cần thực hiện thụ tinh nhân tạo.

Khoa hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được thành lập hơn 14 năm. Trong thời gian đó, khoa đã hỗ trợ cho rất nhiều bệnh nhân vô sinh hiếm muộn có thể làm cha mẹ nhờ vào phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Nhờ có quy trình nghiêm ngặt, đội ngũ bác sĩ giỏi và hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, khoa Hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có tỉ lệ có thai lâm sàng của IUI khoảng 18 – 20 %, tương đương với các trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm trên thế giới và Việt Nam

Một số bác sĩ giỏi đang thăm khám Vô sinh hiếm muộn, thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tại bệnh viện như:

  • BS CKII Nguyễn Thúy Nga - Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản và Nam học Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
  • ThS. BS CKII Nguyễn Mỹ Dung - Phó trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản và Nam học Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Chi phí dịch vụ:

Theo BookingCare tìm hiểu chi phí thụ tinh nhân tạo tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội rơi vào khoảng 1,8 triệu. Đây là chi phí hợp lý, phù hợp với nhiều gia đình.

Lưu ý khi đi khám:

  • Khoa Hỗ trợ sinh sản và Nam học tại Bệnh viện nằm ở tầng 3, nhà B của bệnh viện.
  • Bệnh viện hiện đã triển khai đặt lịch khám theo yêu cầu, người bệnh có thể đăng kí khám qua tổng đài đặt khám hoặc website của bệnh viện.

Trên đây là một số chia sẻ của BookingCare về chi phí thụ tinh nhân tạo IUI của một số địa chỉ uy tín tại bệnh viện. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc, giúp bạn giải đáp thắc mắc về thụ tinh nhân tạo IUI hết bao nhiêu tiền.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienphusantrunguong.org.vn/html/phong-ban/khoi-trung-tam/trung-tam-ho-tro-sinh-san-quoc-gia.html
2. https://afhanoi.
3. https://ivfta.com/
4. https://benhvienphusanhanoi.vn/
5. https://ivfhongngoc.com/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Trợ lý AI

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/