Vì sao cần cắt bao quy đầu? Giá cắt bao quy đầu bao nhiêu?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 20/08/2020, Cập nhật lần cuối: 13/01/2023

Cắt bao quy đầu có nên không? Giá cắt bao quy đầu bao nhiêu là câu hỏi của nhiều nam giới. Phẫu thuật cắt bao quy đầu cần được thực hiện khi cần thiết để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe tâm sinh lý của cánh mày râu.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Vì sao cần cắt bao quy đầu? Giá cắt bao quy đầu bao nhiêu?
Nam giới nên đặt lịch tư vấn với bác sĩ trước khi cắt bao quy đầu

Nam giới thường hay gặp các vấn đề về bao quy đầu. Các vấn đề về bao quy đầu cần được xử lí sớm nhất có thể để không ảnh hưởng tới tâm sinh lý của cánh mày râu.

Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là phần da thừa của dương vật, bao trọn quanh đầu dương vật khi nam giới còn nhỏ và thường sẽ tự động tụt xuống vào thời điểm từ 4 - 5 tuổi.

Bao quy đầu bình thường có chức năng bảo vệ cơ quan sinh dục nam giới và tạo cảm giác trơn trượt khi quan hệ. Khi đến độ tuổi dậy bao quy đầu sẽ tự tụt xuống.

Nếu bao quy đầu không thể tự tụt xuống được, nam giới cần phải can thiệp bằng cách thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu là gì? Vì sao cần cắt bao quy đầu?

Cắt bao quy đầu là phẫu thuật cắt bỏ phần da bọc đầu của dương vật. Phẫu thuật cắt bao quy đầu có thể được thực hiện trên cả người lớn và trẻ nhỏ.

Không phải tất cả nam giới đều phải cắt bao quy đầu nếu như bao quy đầu bình thường, không gặp vấn đề dài, hẹp, viêm nhiễm,...

Để biết mình có cần cắt bao quy đầu hay không, bệnh nhân có thể trực tiếp đến bệnh viện thăm khám hoặc tư vấn từ xa với bác sĩ Nam khoa online.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu thường được thực hiện khi nam giới có một số bất thường về phần da quy đầu, áp dụng các phương pháp bảo tồn và không xâm lấn khác không mang lại hiệu quả.

Bao quy đầu được coi là không bình thường trong các trường hợp như:

  • Dài bao quy đầuDa bao quy bao trùm toàn bộ dương vật, khó lộn được lớp da bao quy đầu xuống một cách tự nhiên, dương vật không lộ ra cả trong trạng thái bình thường lẫn cương cứng (đối với trẻ dậy thì).
  • Hẹp bao quy đầu: Da bao quy đầu không thể tự tuột ra được ngay cả khi cương cứng. Ở bé trai nhỏ đây là hiện tượng bình thường, nhưng bé lớn mà bao quy đầu vẫn hẹp, hoặc trẻ nhỏ nhưng đi tiểu rất khó khăn và hay bị viêm nhiễm thì được xem là bệnh lý.
  • Nghẹt bao quy đầu: Miệng bao quy đầu nhỏ dính chặt với dương vật và gây tắc nghẽn lưu thông máu ở phần quy đầu. Trẻ bị hẹp bao quy đầu không được nong bao quy đầu đúng cách có thể dẫn đến nghẹt bap quy đầu.
  • Viêm bao quy đầu: Có hiện tượng lở loét sưng đỏ và căng lên tại bao quy đầu gây đau nhức khó chịu, không thể quan hệ tình dục.
  • Sưng bao quy đầu: Bao quy đầu bị đỏ, sưng có thể là biểu hiện của nhiều vấn đề nam khoa. Nam giới nên đi thăm khám với bác sĩ sớm nhất có thể để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Bệnh bao quy đầu cần được điều trị sớm vì  không chỉ gây đau đớn, bất tiện mà còn có thể là nguyên nhân dẫn tới các bệnh lý khác như xuất tinh sớm, viêm nhiễm dương vật, viêm niệu đạo, ung thư dương vật.

Bao quy đầu không bình thường
Nam giới cần phẫu thuật cắt bao quy đầu trong các trường hợp trên - Ảnh: Vinmec 

Cắt bao quy đầu có tác dụng gì?

Nhiều nam giới thắc mắc có nên cắt bao quy đầu hay không? Thực tế, cắt bao quy đầu có nhiều lợi ích đối với sức khỏe sinh sản.

Bao quy đầu có tác dụng bảo vệ dương vật, tránh chấn thương, tạo hình các dị tật cơ quan sinh dục.

Mặt khác, bao quy đầu cũng là môi trường thuận lợi để vi trùng phát triển, nhất là khi nhiều nam giới không chú trọng vệ sinh bao quy đầu hoặc vệ sinh không đúng cách. 

Khi bao quy đầu bị viêm, dài, hẹp hoặc nghẹt, nam giới sẽ gặp khó khăn khi vệ sinh cơ quan sinh dục, đi tiểu, quan hệ tình dục,... Vì vậy, việc phẫu thuật cắt bao quy đầu là cần thiết.

Lợi ích của cắt bao quy đầu:

  • Tránh tình trạng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu đau, tiểu rát và tiểu nóng, bạch huyết, phù nề dương vật.
  • Tránh bệnh lý viêm đường tiết niệu, viêm bao quy đầu
  • Giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dương vật, giúp bạn đời giảm thiểu nguy cơ ung thư cổ tử cung
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tình dục herpes, HPV

Xem thêm video:

  • Khi nào nên cắt bao quy đầu cho trẻ - Vì sức khỏe mỗi ngày
  • Chuyên gia: BSCK II Phạm Huy Huyên - Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu, Bệnh viện Xanh Pôn
  • Thời lượng: 2 phút 41 giây

Giá cắt bao quy đầu bao nhiêu?

Chi phí cắt bao quy đầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Không phải giá cắt bao quy đầu ở địa chỉ nào cũng giống nhau, vì vậy nam giới cần tìm hiểu kĩ về chất lượng lịch vụ, bác sĩ thực hiện, cơ sở vật chất để tìm được địa chỉ cắt bao quy đầu có chi phí phù hợp.

Cắt bao quy đầu giá bao nhiêu phụ thuộc vào:

  • Tình trạng của bao quy đầu: Bác sĩ sẽ thăm khám lâm sàng trước khi đưa ra chỉ định phẫu thuật cắt bao quy đầu. Nếu nam giới bị viêm nhiễm thì chi phí có thể cao hơn dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu thông thường.
  • Phương pháp cắt bao quy đầu: Có nhiều phương pháp để nam giới lựa chọn, nên nghe theo lời khuyên của bác sĩ đưa ra phương pháp phù hợp, hiệu quả cao và chi phí hợp lý nhất.
  • Cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ: Các bệnh viện, phòng khám tư nhân uy tín thường sẽ có chi phí cắt bao quy đầu cao hơn bệnh viện công nhưng có thể cơ sở vật chất khang trang hơn, dịch vụ y tế chất lượng cao.
  • Tình trạng sau phẫu thuật của bệnh nhân: Nam giới có cơ địa và tình trạng sức khỏe tốt, hồi phục nhanh chóng, không phải tái khám nhiều cũng giúp tiết kiệm được chi phí.

Chi phí cắt bao quy đầu tại các bệnh viện công có chi phí dao động từ 1,5-4 triệu đồng, tại các bệnh viện, phòng khám tư nhân có giá khoảng 5-8 triệu đồng.

Nam giới nên cân nhắc để lựa chọn địa chỉ cắt bao quy đầu có chi phí phù hợp. Tuy nhiên, không nên vì giá rẻ mà lựa chọn các địa chỉ thiếu uy tín, dẫn đến "tiền mất tật mang".

Cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì không? 

Cắt bao quy đầu được xem là tiểu phẫu đơn giản nhưng nếu được thực hiện tại những cơ sở không uy tín, kém chất lượng sẽ có thể dẫn đến một số vấn đề như:

  • Dị cảm vùng da quy đầu sau khi cắt
  • Để lại sẹo xấu
  • Co rút gây đau đớn, đau ngay tại vị trí cắt
  • ...

Do đó, việc lựa chọn cơ sở y tế thực hiện cắt bao quy đầu là vô cùng quan trọng.

Sau khi cắt bao quy đầu, một vài người sẽ thấy mặt dưới bao quy đầu có một phần thịt dư ra ngoài. Nếu phần thịt này không gây ảnh hưởng đến chứng năng sinh lý thì nam giới không cần tiến hành can thiệp.

Nếu phần thịt dư ra quá nhiều thì cần được điều chỉnh lại bằng tiểu phẫu hoặc phẫu thuật một tỉ mỉ hơn bằng cách cắt da và khâu tạo hình lại, giúp phần da quy đầu đẹp hơn, tránh tình trạng sẹo xấu và sẹo dư gây co rút về sau.

Ngoài ra, nhiều người lầm tưởng việc cắt bao quy đầu có thể kéo dài thời gian xuất tinh. Thực tế, cắt bao quy đầu không liên quan đến vấn đề kéo dài thời gian xuất tinh, hạn chế xuất tinh sớm hay giúp điều trị vô sinh.

Cắt bao quy đầu có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý không
Cắt bao quy đầu không gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý của nam giới - Ảnh: twitter.com 

Cắt bao quy đầu sau bao lâu thì được quan hệ tình dục?

Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới nên kiêng quan hệ tình dục để tránh ảnh hưởng tới vết thương.

Tùy vào thể trạng, cơ địa và khả năng hồi phục của từng người, thời gian có thể quan hệ sau khi cắt bao quy đầu ở từng người sẽ khác nhau.

Thông thường, trung bình là khoảng 4 tuần (1 tháng) sau khi cắt da quy đầu thì có thể quan hệ bình thường. 

Tuy nhiên, da quy đầu trong những lần quan hệ đầu tiên thường khá nhạy cảm. Quan hệ tình dục quá sớm hoặc kích thích cương sớm có thể sẽ làm rách mép vết thương vừa lành lại, gây nguy cơ chảy máu, chậm lành, nhiễm trùng...

Để đảm bảo an toàn, bệnh nhân có thể sử dụng bao cao su trong một vài lần quan hệ đầu tiên sau khi cắt bao quy đầu.

Quy trình phẫu thuật cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản, thường chỉ mất một vài phút. Sau khi phẫu thuật, nam giới có thể về nhà.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu ở nam giới thường trải qua các bước:

  • Bước 1: Khám lâm sàng, bác sĩ tư vấn có cần cắt bao quy đầu hay không, thủ thuật cắt bao quy đầu.
  • Bước 2: Gây tê vào lớp da bao bên ngoài dương vật, bác sĩ thực hiện thủ thuật bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu.
  • Bước 3: Theo dõi và chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu kéo dài từ 15-30 phút. Sau 7-10 ngày, bệnh nhân có thể hồi phục hoàn toàn nếu chăm sóc tốt, thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ.

Đối với trẻ nhỏ, do khả năng kiểm soát hành vi và chịu đau thường thấp nên bác sĩ có thể đưa ra những chỉ định khác, không chỉ gây tê tại chỗ mà có thể phải gây mê hồi sức nhằm hỗ trợ việc kiểm soát cơn đau được tốt hơn.

Lưu ý chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu?

Sau khi cắt bao quy đầu, để vết thương lành nhanh chóng, bệnh nhân nên thực hiện đúng lời khuyên của bác sĩ.

  • Uống thuốc đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ
  • Thay băng gạc thường xuyên, không để dính nước
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục bằng nước ấm sạch sẽ
  • Không mặc quần áo chật chội, tránh cọ sát, thay và giặt quần áo lót sạch sẽ
  • Nghỉ ngơi từ 3-4 ngày, không hoạt động nặng nhọc, không đứng hoặc ngồi quá lâu
  • Không nhịn tiểu khiến dương vật bị đau, căng tức
  • Tránh sử dụng chất kích thích, hạn chế xem sách báo, hình ảnh nhạy cảm khiến dương vật cương cứng
  • Không thủ dâm, quan hệ tình dục khi vết thương chưa lành
  • Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ hoặc khi nhận thấy bất kì dấu hiệu bất thường nào như chảy mủ, có mùi hôi, chảy máu kéo dài,...

Cắt bao quy đầu là nỗi băn khoăn của nhiều nam giới. Hy vọng bài viết của BookingCare đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Xem thêm bài viết:

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://bvbinhdan.com.vn/vn/cat-bao-quy-dau-va-nhung-dieu-kho-noi.html
2. https://dantri.com.vn/suc-khoe/loi-ich-cua-cat-bao-quy-dau-doi-voi-suc-khoe-sinh-san-20150729090137711.htm
3. https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/luu-y-khi-dieu-tri-hep-bao-quy-dau-o-nguoi-lon/?link_type=related_posts
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/