Xét nghiệm ADN Đà Nẵng ở đâu? Review 5 địa chỉ uy tín

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 14/06/2023, Cập nhật lần cuối: 27/06/2023

Trong số các điểm xét nghiệm ADN Đà Nẵng, đâu là trung tâm đáng tin cậy, cho ra kết quả chuẩn xác, nhanh chóng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Review xét nghiệm ADN tại Đà Nẵng
Review xét nghiệm ADN tại Đà Nẵng - Ảnh: BookingCare

Tìm kiếm một trung tâm xét nghiệm ADN Đà Nẵng uy tín là vô cùng quan trọng, vì các xét nghiệm này yêu cầu độ chính xác cao và liên quan đến pháp lý. Để hỗ trợ bạn đọc, BookingCare đã khảo sát thông tin 5 địa chỉ đáng tin cậy dưới đây.

Review 5 địa chỉ xét nghiệm ADN uy tín tại Đà Nẵng

BookingCare đã tìm hiểu và tổng hợp 5 trung tâm xét nghiệm ADN đáng tin cậy tại Đà Nẵng để bạn đọc tham khảo.

1. Trung tâm xét nghiệm DNA Testing

Địa chỉ: 

  • 23 - 25 Cao Thắng, Thanh Bình, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. 
  • Kiot số 4, Chợ Túy Loan, Quảng Xương, Hòa Phong, Hòa Vang, Đà Nẵng.
  • 67 Hải Phòng, Thạch Quang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Trung tâm xét nghiệm DNA Testings được thành lập từ năm 2015 và là một trong những địa chỉ xét nghiệm di truyền uy tín tại Đà Nẵng. Trung tâm được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ y tế, đảm bảo theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ về an toàn và hiệu quả trong quá trình xét nghiệm. Hội đồng khoa học cấp cao tại trung tâm nổi bật có bác sĩ Hồ Kim Châu: 

  • Nguyên Giám định viên Viện Khoa học hình sự - Viện Pháp Y Quốc Gia.
  • Cố vấn chuyên môn - Giám định viên pháp y tại Trung tâm xét nghiệm DNA Testing.

Trung tâm xét nghiệm DNA Testings thực hiện quá trình xét nghiệm cho khách hàng thông qua phương pháp chuẩn quốc tế là hệ thống nhân bội ADN của hãng Bio Rad (Mỹ) hoặc Applied Biostems (Mỹ). Để kết quả xét nghiệm ADN được chuẩn xác, trung tâm đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại như hệ thống di mao quản tự động, phần mềm Genemapper ID X 1.3,...

Kỹ thuật viên xét nghiệm tại Trung tâm xét nghiệm DNA Testings
Kỹ thuật viên xét nghiệm tại Trung tâm xét nghiệm DNA Testings - Ảnh: trungtamdna.com

Các gói xét nghiệm ADN tại trung tâm sẽ dựa trên thời gian trả kết quả cho khách hàng. Hiện trung tâm có 2 gói xét nghiệm chính là tiêu chuẩn (2 - 3 ngày) và làm nhanh (1 ngày). Chi phí xét nghiệm ADN sẽ dao động trong khoảng từ 3.000.000 - 7.000.000 đồng/gói. Riêng chi phí xét nghiệm ADN cha con thai nhi không xâm lấn có thể lên đến 23.000.000 đồng/gói.

2. Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di truyền CGAT Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 96 Triệu Nữ Vương, Hải Châu 2, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Đã có gần 16 năm hoạt động, Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di truyền CGAT Đà Nẵng là một trong những đơn vị uy tín tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xét nghiệm ADN. Đây là tâm huyết của Giáo sư Lê Đình Lương:

  • Phó chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam.
  • Tổng Thư ký Hội Di truyền học Việt Nam.
  • Người sáng lập Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di truyền CGAT Đà Nẵng - Phụ trách khoa học tại trung tâm.
  • Từng công tác tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phòng thí nghiệm tại trung tâm được đầu tư trang bị các máy móc hiện đại nhập khẩu, được chuyên gia về công nghệ ADN hình sự Mỹ đánh giá cao như hệ thống di mao quản tự động, máy giải trình tự,... Quy trình xét nghiệm, lấy mẫu nhanh gọn, không gây đau và có thể cho ra kết quả nhanh chỉ sau 3 giờ làm việc.

Các chuyên gia Trung tâm CGAT Đà Nẵng kiểm tra và phân tích mẫu
Các chuyên gia Trung tâm CGAT Đà Nẵng kiểm tra và phân tích mẫu - Ảnh: Google Photo

Mức giá xét nghiệm tại Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di truyền CGAT có giá dao động từ 3.000.000 - 9.000.000 đồng, tương đồng với mặt bằng chung chi phí xét nghiệm ADN ở Đà Nẵng. Mức giá này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mối quan hệ người thực hiện xét nghiệm ADN, số lượng người và thời gian trả kết quả.

3. Trung tâm Xét nghiệm Quốc tế Gentis

  • Địa chỉ: 125 Lê Văn Hiến, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Trải qua hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, Trung tâm Xét nghiệm Quốc tế Gentis được đánh giá là một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực xét nghiệm di truyền, xét nghiệm máu, xét nghiệm nipt,... Trung tâm được cấp chứng chỉ ISO 9001:2015 đầu tiên tại Việt Nam và được xây dựng hệ thống theo khuyến cáo trong khoa học hình sự của FBI về phòng giám định ADN. Quy trình xét nghiệm ADN được giám sát bởi các chuyên gia như:

  • PGS.BS Vũ Bá Quyết: Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương; Trưởng khoa Phụ Ung thư Bệnh viện Phụ sản Trung ương.
  • PGS. BS Võ Minh Tuấn: Phó trường Bộ môn Phụ sản kiêm Phó Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học tại Đại học Y dược TP.HCM.

Quy trình xét nghiệm ADN tại Trung tâm Xét nghiệm Quốc tế Gentis được thực hiện trong hệ thống phòng sinh học phân tử và phòng xét nghiệm di truyền đạt chuẩn ISO 15189:2012 VILAS MED 101.

Trung tâm đầu tư nhập khẩu hệ thống máy móc tối tân từ các nước như Hàn Quốc, Châu Âu, Hoa Kỳ,... như máy giải trình tự gen, hệ thống iScan, máy điện di mao quản để giải trình tự gen, máy Realtime PCR, kỹ thuật Flow Cytometry,...

Phòng xét nghiệm tại Trung tâm Gentis (Ảnh: Google Photo) 
Phòng xét nghiệm tại Trung tâm Gentis - Ảnh: Google Photo

Kết quả xét nghiệm ADN sẽ được trả cho khách hàng sớm nhất là trong vòng 3 ngày. Mức chi phí xét nghiệm dao động từ 3.000.000 - 8.000.000 đồng (tùy vào thời gian trả kết quả xét nghiệm ADN).

4. Bệnh viện Đa khoa Gia đình Family Hospital

  • Địa chỉ: 73 Nguyễn Hữu Thọ, Hòa Thuận Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Bệnh viện Đa khoa Gia đình Family Hospital tiền thân là Trung tâm Bác sĩ Gia Đình được đưa vào hoạt động từ năm 2014 với sự giúp đỡ của Sở Y tế Đà Nẵng. Bệnh viện sở hữu đội ngũ bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm và tận tâm với nghề.

Bệnh viện Đa khoa Gia đình Family Hospital là điểm thu mẫu xét nghiệm ADN với quy trình khép kín chuẩn quốc tế và mã hóa mẫu dưới dạng mã số của khách hàng. Sau đó, mẫu đã thu sẽ được chuyển ngay đến phòng xét nghiệm tại Trung tâm xét nghiệm ADN Bionet Việt Nam để được phân tích và xử lý.

Khách hàng có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Gia Đình để đăng ký lấy mẫy xét nghiệm
Khách hàng có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Gia Đình để đăng ký lấy mẫy xét nghiệm - Ảnh: Google Photo

Quá trình được tiến hành với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại như máy PCR, hệ thống robot, máy phân tích trình tự tự động, hệ thống quản lý LIMS,... Thông tin khách hàng được bảo mật bởi hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn DDC Dual Process. Đây là hệ thống được các cơ quan quản lý có uy tín trên thế giới chứng nhận như ACLASS về ISO/IEC 17025, AABB, CAOm CLIA, ASCLD/LAB-international và NYSDOH.

Hiện tại, bệnh viện chưa công khai bảng giá chi tiết về dịch vụ xét nghiệm ADN, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn.

5. Trung tâm xét nghiệm ADN GenPlus

  • Địa chỉ: 40/1 Nguyễn Thiện Kế, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng

Trung tâm xét nghiệm ADN GenPlus là đơn vị y tế chuyên cung cấp dịch vụ giám định gen, phân tích di truyền và các dịch vụ khác liên quan tới di truyền học. Đội ngũ y bác sĩ tại GenPlus đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao và  tận tâm với bệnh nhân.

Quy trình xét nghiệm ADN được thực hiện theo tiêu chuẩn SOP tại phòng xét nghiệm đạt chuẩn ISO 9001:2015. Bên cạnh đó, trung tâm cũng đầu tư các trang thiết bị được nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín như:

  • Máy ly tâm lạnh (Hermle - Đức, Eppendorf  - Đức)
  • Máy PCR (Eppendorf  - Đức)
  • Máy giải trình tự gen Applied Biosystems 3500 Genetic Analyzer (ABI - Mỹ)
  • Máy giải trình tự Applied Biosystems 3130 Genetic Analyzer (ABI - Mỹ)
  • Các bộ kit chuẩn quốc tế PowerPlex Fussion System, PowerPlex Y23 system (Mỹ),Investigator X-12 (Qiagen Đức),...
Phòng xét nghiệm hiện đại tại Trung tâm GenPlus
Phòng xét nghiệm hiện đại tại Trung tâm GenPlus - Ảnh: genplus.vn

Kết quả xét nghiệm ADN được phân tích bằng phần mềm phân tích gen tự động GeneMapperIDX với độ chính xác cao. Thời gian trả kết quả xét nghiệm cho khách hàng chỉ từ 6 giờ - 2 ngày. Chi phí  xét nghiệm ADN tại Trung tâm xét nghiệm ADN GENPLUS dao động từ 3.000.000 - 6.000.000 đồng.

Ngoài ra, trung tâm cũng có nhận thu mẫu xét nghiệm tại nhà cho khách hàng.

Cần lưu ý gì khi xét nghiệm ADN?

Xét nghiệm ADN là phương pháp sử dụng các ADN có trong tế bào của cơ thể để xác định mối quan hệ huyết thống giữa hai cá thể. Đây chính là cách chính xác nhất để kiểm tra quan hệ huyết thống. Hiện xét nghiệm ADN có nhiều loại như tự nguyện, pháp lý, làm giấy khai sinh, xuất ngoại, hài cốt,...

Vì xét nghiệm ADN cần độ chuẩn xác và độ bảo mật cao như vậy, bạn đọc hãy lưu ý một số điểm dưới đây trước khi xét nghiệm: 

  • Không uống cafe hay nước trà trước khi lấy mẫu (nếu lỡ uống thì phải súc miệng 5 lần).
  • Tránh lấy mẫu sau khi trẻ em bú mẹ, nếu vừa bú xong thì cho bé uống 20ml nước để rửa sạch khoang miệng.
  • Sau khi thu mẫu vài tháng, nếu bảo quản mẫu tốt thì vẫn dùng để xét nghiệm ADN được.

BookingCare vừa mang đến cho bạn đọc về thông tin chi tiết về dịch vụ tại 5 cơ sở xét nghiệm ADN Đà Nẵng. Đây đều là những địa chỉ uy tín mà bạn đọc có thể cân nhắc lựa chọn để thực hiện xét nghiệm ADN chính xác. Hy vọng bạn đọc có thể lựa chọn được nơi phù hợp.

 
 
Tài liệu tham khảo
https://trungtamadn.com/vi
https://www.cgat.vn/
https://gentis.vn/
https://familyhospital.vn/
https://genplus.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/