Xét nghiệm sốt xuất huyết ở đâu TP.HCM: 5 địa chỉ tốt, uy tín

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 08/07/2022, Cập nhật lần cuối: 15/02/2023

Xét nghiệm sốt xuất huyết ở đâu TP.HCM? Tham khảo ngay 5 địa chỉ uy tín dưới đây, đặc biệt là các địa chỉ có xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà thuận tiện cho người bệnh.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Xét nghiệm sốt xuất huyết ở đâu uy tín TP.HCM?
Xét nghiệm sốt xuất huyết ở đâu uy tín TP.HCM? - Ảnh: Freepik

Dịch sốt xuất huyết tại TP.HCM đang trong mùa cao điểm với số ca liên tục tăng nhanh. Nhiều bệnh viện tuyến cuối tại thành phố cũng quá tải do bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện dồn dập, nhiều trường hợp nặng sốc sốt xuất huyết, phải hồi sức tích cực dài ngày.

Để chuẩn đoán, phát hiện sớm, người bệnh có thể thực hiện các xét nghiệm máu chẩn đoán sốt xuất huyết. Bạn đọc đang tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết ở đâu TP.HCM tham khảo các địa chỉ dưới đây để chọn nơi thực hiện tốt, uy tín. 

Các xét nghiệm chuẩn đoán sốt xuất huyết? 

Sốt xuất huyết do virus Dengue gây ra, vật trung gian truyền bệnh là muỗi vằn (Aedes egypti). Muỗi vằn có thể đưa virus gây bệnh vào máu của người bệnh qua vết đốt.

Triệu chứng điển hình của sốt xuất huyết là sốt và xuất huyết (chấm xuất huyết ở da). Triệu chứng ban đầu khá khó phân biệt với các loại sốt khác. Do vậy phải dựa vào các xét nghiệm để chuẩn đoán bệnh.

Thông thường khi sốt được 3 ngày, hay nói cách khác là ngày thứ 3 tính từ khi xuất hiện cơn sốt đầu tiên, người bệnh có thể thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết. Tuy nhiên, trong mùa dịch sốt xuất huyết bùng phát như hiện nay, bệnh nhân có triệu chứng sốt cao đột ngột nên thực hiện xét nghiệm sớm hơn: sau khoảng 24h - 48h.  

Khi nghi ngờ nhiễm virus sốt xuất huyết Dengue, để chẩn đoán, đánh giá tình trạng bệnh đang ở mức nào, người bệnh cần làm các xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu để theo dõi số lượng tế bào máu thay đổi hàng ngày và các xét nghiệm chẩn đoán virus gồm xét nghiệm về kháng nguyên và kháng thể: xét nghiệm NS1, IgM và IgG.

Triệu chứng ban đầu của sốt xuất huyết khá khó phân biệt với các loại sốt khác. Người bệnh do vậy phải thực hiện các xét nghiệm cụ thể. Các xét nghiệm sốt xuất huyết thường bao gồm: xét nghiệm NS1, IgM, IgG, xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu,... 

Giá xét nghiệm sốt xuất huyết bao nhiêu? 

Chi phí xét nghiệm sốt xuất huyết thường không quá cao. Chi phí cụ thể các loại xét nghiệm như sau: 

  • Các xét nghiệm chẩn đoán virus về kháng nguyên, kháng thể thường (xét nghiệm NS1, IgM và IgG): tổng 3 xét nghiệm khoảng 500.000đ 
  • Các xét nghiệm tổng phân tích máu: 100.000đ - 200.000đ

Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, tùy thuộc vào cơ sở y tế cũng như tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn thực hiện thêm các xét nghiệm khác. 

5 địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết uy tín tại TP.HCM

Danh sách các địa chỉ được BookingCare giới thiệu là các trung tâm xét nghiệm, bệnh viện uy tín đáp ứng các tiêu chí về: 

  • Trang thiết bị hiện đại, có thể thực hiện được các xét nghiệm trong đó có xét nghiệm sốt xuất huyết
  • Có đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên có trình độ, chuyên nghiệp
  • Thời gian trả kết quả cụ thể, nhanh chóng, chính xác
  • Đơn vị xét nghiệm uy tín, lâu năm, được nhiều khách hàng tin tưởng, có các đánh giá thực tế tốt

1. Phòng khám Đa khoa Medlatec

  • Địa chỉ: Số 98 Thích Quảng Đức, Phường 05, Quận Phú Nhuận
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 7h00 - 20h00

Medlatec là đơn vị xét nghiệm uy tín, quen thuộc với nhiều người. Ngoài dịch vụ xét nghiệm tại phòng khám, xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà được Medlatec triển khai để hỗ trợ người bệnh thuận tiện hơn.

Ưu điểm:

  • Medltatec là đơn vị xét nghiệm uy tín, có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm. Hệ thống máy xét nghiệm tự động hiện đại được nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến trên thế thế giới. Bạn có thể yên tâm về kết quả xét nghiệm chính xác nhất cho khách hàng. 
  • Medlatec là đơn vị đi đầu trong dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Sau khi đăng ký sẽ có nhân viên y tế đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu xét nghiệm được bảo quản đúng quy định và được mang đến Trung tâm Xét nghiệm của Medlatec để thực hiện phân tích. Với dịch vụ xét nghiệm tại nhà sẽ thu thêm phụ phí di chuyển lấy mẫu. 
  • Phòng khám trả kết quả xét nghiệm theo lịch hẹn theo hình thức khách hàng yêu cầu. 
  • Sau khi có kết quả, Medlatec có bác sĩ tư vấn kết quả xét nghiệm, định hướng điều trị, chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Kinh nghiệm và lưu ý đi khám:

  • Dịch vụ xét nghiệm nói chung của Medlatec được nhiều khách hàng phản hồi tốt. Quy trình thực hiện chuyên nghiệp, người bệnh được hẹn kết quả và trả kết quả đúng thời gian. Nhân viên nhiệt tình hướng dẫn.
  • Tuy nhiên cũng có một số đánh giá chưa hài lòng về việc trả kết quả còn chậm, khách hàng còn phải chờ đợi dù đã đặt lịch trước, đặt lịch lấy máu xét nghiệm tại nhà. Thực tế số lượng các đánh giá này không nhiều.

2. Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hữu Nghiệp, Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
  • Thời gian làm việc: Thứ hai - Thứ sáu: 7h30 - 16h00
Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM cơ sở quận Bình Chánh
Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM cơ sở quận Bình Chánh - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM là một trong những bệnh viện hàng đầu cả nước về truyền máu và huyết học. Bên cạnh dịch vụ khám chữa bệnh, dịch vụ xét nghiệm cũng được bệnh viện thực hiện với đa dạng các xét nghiệm y khoa. 

Bệnh viện hiện đang triển khai xét nghiệm sốt xuất huyết:

  • Dengue virus NS1Ag test nhanh: 271.000đ
  • Dengue virus IgM-IgG test nhanh: 255.000đ

Nếu cần thực hiện thêm các xét nghiệm khác, bệnh viện đủ năng lực thực hiện: xét nghiệm HCT và đếm số lượng tiểu cầu,...

Ưu điểm:

  • Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM huyện Bình Chánh (cơ sở khám chữa bệnh) là cơ sở mới của bệnh viện, đi vào hoạt động tháng 7/2021. Bệnh viện mới này có cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi cùng trang thiết bị đạt tiêu chuẩn. Khuôn viên bệnh viện rộng rãi, thoáng đãng, sạch sẽ.
  • Gần như tất cả các xét nghiệm của người bệnh đều thực hiện tại bệnh viện, không cần gửi đến cơ sở y tế khác.

Kinh nghiệm và lưu ý đi khám

  • Lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh khá đông, không chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết mà còn thăm khám các bệnh lý khác. Do vậy, nếu người bệnh đến thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết có thể phải chờ đợi lâu.
  • Trong trường hợp bạn ưu tiên xét nghiệm nhanh chóng, không phải chờ đợi, đặt lịch trước tại các trung tâm xét nghiệm sẽ phù hợp hơn. 
  • Vị trí của bệnh viện khá xa, người bệnh có thể cân nhắc khoảng cách để di chuyển thuận tiện nhất. 
  • Tham khảo các review thực tế bệnh viện không có bãi giữ xe trong viện, người bệnh phải gửi xe ở địa chỉ khác trước khi vào khám. 

3. Trung tâm Y khoa Medic

  • Địa chỉ: 254 Hòa Hảo, Q.10, TP Hồ Chí Minh
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 4h00 - 17h00. Chủ nhật: 4h00 - 12h00
Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo
Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo là địa chỉ thăm khám, xét nghiệm được nhiều người lựa chọn - Ảnh: nld.com.vn

Trung tâm Y khoa Medic là địa chỉ khám chữa bệnh cũng như thực hiện các xét nghiệm được nhiều người lựa chọn. Medic đã có hơn 30 năm hoạt động nên về chất lượng, uy tín đã được khẳng định qua nhiều năm. 

Tham khảo trên Website trung tâm đang thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán sốt xuất huyết. Các xét nghiệm riêng lẻ có chi phí như sau:

Xét nghiệm Dengue NS1 Ag150.000đ
Xét nghiệm Dengue Fever-IgM75.000đ
Xét nghiệm Dengue Fever-IgG 75.000đ

Ưu điểm:

  • Trung tâm có các trang thiết bị y tế hiện đại, các hệ thống xét nghiệm liên tục cập nhật công nghệ mới nên việc chuẩn đoán, xét nghiệm kết quả chuẩn xác. 
  • Trung tâm thiết kế app Medic Hòa Hảo, người bệnh có thể tải về và đặt lịch khám, xét nghiệm trong khung giờ phù hợp. Với người bệnh ở xa, khi có chỉ định xét nghiệm tại đây, thực hiện xong có thể ra về, chỉ cần quét mã QR code có đủ các kết quả, tránh thời gian chờ đợi để có được kết quả giấy.
  • Chi phí thăm khám, xét nghiệm được nhiều người bệnh đánh giá khá hợp lý, phù hợp cho tất cả người bệnh có thể thăm khám, thực hiện xét nghiệm. 

Kinh nghiệm và lưu ý đi khám 

  • Medic có khá đông bệnh nhân đến khám và thực hiện các xét nghiệm, tình trạng đông đúc, người bệnh phải xếp hàng đăng ký khám và chờ đợi lâu thường xảy ra tại trung tâm.
  • Tương tự như lời khuyên bên trên, với người bệnh chỉ muốn thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết có thể sẽ phải chờ đợi lâu. Tuy nhiên điểm cộng là trung tâm có bác sĩ chuyên môn tư vấn, điều trị sau khi có kết quả. 
  • Tình trạng cò mồi trước cổng trung tâm được nhiều người bệnh đi khám, xét nghiệm phản ánh. Bạn đọc đến trung tâm thực hiện xét nghiệm nên đi thẳng vào trong, không nên nghe các đối tượng giới thiệu thăm khám nhanh, khám dịch vụ nhưng thực chất là dẫn đến các phòng khám khác, không phải là Medic. 
  • Một số phản hồi về cơ sở hạ tầng của bệnh viện cũ, xuống cấp nhưng đang được cải tạo, sạch sẽ. 
  • Nên liên hệ hoặc tải app đặt lịch trước để xét nghiệm nhanh chóng hơn. 
Đánh giá chi tiết của khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại Trung tâm Y khoa Medic
Đánh giá chi tiết của khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại Trung tâm Y khoa Medic - Ảnh: Chụp từ Google

4. Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care 

  • Địa chỉ: 227 Đường 9A, KDC Trung Sơn, Nam Sài Gòn
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 8h00 - 20h00
Phòng xét nghiệm tại Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care
Phòng xét nghiệm tại Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care - Ảnh: tasscare.com

Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care được thành lập từ năm 2009, tiền thân là Trung tâm xét nghiệm 198. Trung tâm có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành xét nghiệm, được nhiều khách hàng tin tưởng. 

TassCare hiện thực hiện đầy đủ xét nghiệm chẩn đoán, theo dõi sốt xuất huyết tại nhà, gồm:

  • Xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1
  • Xét nghiệm IgM
  • Xét nghiệm IgG
  • Các xét nghiệm có giá trị hỗ trợ chẩn đoán, theo dõi diễn biến và tiên lượng bệnh:
    • Tổng phân máu: Số lượng tiểu cầu, Hematocrit rất có ý nghĩa trong chẩn đoán, theo dõi và tiên lượng bệnh. Số lượng tiểu cầu giảm thấp, Hematocrit tăng cao là một trong những dấu hiệu bệnh diễn biến nặng.

    • Xét nghiệm cơ bản: chức năng gan, thận, điện giải đồ, d-dimer,…

Ưu điểm: 

  • Về cơ sở vật chất phục vụ việc thực hiện các xét nghiệm nói chung được trung tâm đầu tư hiện đại. Tass Care hiện đang đưa vào sử dụng hệ thống máy Olympus AU680, hệ thống Cobas 6000, máy Architech, máy Cobas E411, máy Cell- Dyn,... 
  • Trung tâm hỗ trợ khách hàng đặt lịch trước qua Website và Hotline. Bạn đọc có thể liên hệ đặt lịch trước. 
  • Tass Care có dịch vụ lấy máu xét nghiệm chẩn đoán sốt xuất huyết tại nhà. Khách hàng sẽ được xét nghiệm tận nơi và trả kết quả nhanh chóng, chính xác.
  • Người bệnh có thể tra cứu kết quả trên Website 
  • Được bác sỹ tư vấn khi có đầy đủ kết quả

Kinh nghiệm và lưu ý xét nghiệm

  • Tham khảo các đánh giá trên Google và Fanpage của trung tâm có nhiều đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ tốt, chi phí xét nghiệm hợp lý. 
  • Trung tâm không quá đông khách hàng lại hỗ trợ đặt lịch trước nên thuận tiện cho người bệnh chủ động thăm khám, thực hiện xét nghiệm.
Review của khách hàng về Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care
Review của khách hàng về Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care - Ảnh: Chụp từ Google

5. Trung tâm xét nghiệm Diag  

  • Địa chỉ: Diag có cơ sở lấy mẫu ở hầu hết các quận ở TP.HCM. Các cơ sở đều thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết. 
  • Thời gian làm việc: 6h00 - 19h00. Một số cơ sở như Diag Cao Thắng quận 10 (trụ sở chính) có thời gian làm việc kéo dài đến 20h00. 
Người bệnh có thể thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết tại Trung tâm Diag
Người bệnh có thể thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết tại Trung tâm Diag - Ảnh: Diag

Diag Laboratories là trung tâm xét nghiệm lớn, uy tín có tiếng tại TP.HCM. Người bệnh có thể thực hiện hầu hết các xét nghiệm y khoa trong đó có xét nghiệm sốt xuất huyết tại Diag.  

Hiện nay, để thuận tiện cho người bệnh, Diag thiết kế sẵn gói xét nghiệm chẩn đoán sốt xuất huyết với danh mục các xét nghiệm cần thiết bao gồm:

  • Xét nghiệm NS1
  • Xét nghiệm kháng thể IgG
  • Xét nghiệm IgM
  • Hemogram (24 para.)

Tổng chi phí gói xét nghiệm là 450.000đ. Bên cạnh xét nghiệm tại trung tâm, người bệnh có thể đặt lịch Diag xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà, thuận tiện lấy mẫu mà người bệnh, đặc biệt là trẻ em không cần di chuyển nhiều, dễ khiến cơ thể mệt mỏi hơn. 

Cùng với gói xét nghiệm sốt xuất huyết, trong thời điểm thời tiết thất thường, nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ làm mọi người nhiễm bệnh, có các triệu chứng như sốt, nhức mỏi người,... rất khó xác định mình đang bệnh gì, Diag có gói xét nghiệm chẩn đoán sốt (sốt siêu vi, sốt thương hàn, sốt rét, sốt xuất huyết) giúp xác nhận loại bệnh, hỗ trợ theo dõi kịp thời. 

Ưu điểm:

  • Diag là trung tâm lớn, có uy tín lâu năm (hơn 20 năm hoạt động).
  • Trung tâm có nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại của Abbott, Roche, Sysmex,... đảm bảo kết quả chính xác, nhanh chóng. 
  • Trung tâm áp dụng phương pháp lấy máu chân không giảm thiểu tối đa cảm giác đau, giảm nguy cơ vỡ ven và giảm khả năng phải lấy máu nhiều lần. Với khách hàng sợ đau, ám ảnh với việc lấy máu, đây là điểm cộng có thể cân nhắc khi thực hiện xét nghiệm tại Diag.
  • Trung tâm có sự hợp tác với bác sĩ tại các bệnh viện do vậy đi kèm gói xét nghiệm, khách hàng sẽ nhận được tư vấn kết quả từ các bác sĩ chuyên môn của bệnh viện lớn. Cụ thể, sau khi có kết quả xét nghiệm tại Diag, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 19001717 để được hỗ trợ tư vấn kết quả, giải đáp thêm. 
  • Kết quả được trả qua tin nhắn, kết quả song ngữ cho người bệnh. 

Kinh nghiệm và lưu ý đi khám:

  • Diag có 21 cơ sở ở các quận của TP.HCM, bạn đọc có thể chọn địa chỉ gần nhất để thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết. Trong trường hợp người bệnh sốt cao, mệt mỏi, đặc biệt với trẻ em hay trường hợp cơ thể mệt mỏi, khoảng cách từ nhà đến trung tâm quá xa,… không di chuyển được có thể thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà
  • BookingCare hỗ trợ đặt lịch khám trước tại Diag. Khách hàng trước khi đi khám nên đặt trước lịch gói xét nghiệm sốt xuất huyết để được xét nghiệm trong thời gian đã đặt, hạn chế thời gian chờ đợi lâu.
  • Đặc biệt tại trụ sở chính Diag Cao Thắng khá đông khách hàng nên việc đặt lịch trước giúp người bệnh tiết kiệm được đáng kể thời gian chờ đợi xét nghiệm. 

Trong thời điểm dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh như hiện nay, việc thực hiện xét nghiệm cần thiết để xác định tình trạng, có hướng điều trị phù hợp. Đối với các trường hợp sốt xuất huyết thể nhẹ, bệnh nhân có thể thăm khám, điều trị ngoại trú và theo dõi tại nhà mà không cần đến bệnh viện.

Trên đây là 5 địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết uy tín tại TP.HCM. Bạn đọc có thể cân nhắc, lựa chọn địa chỉ uy tín để thực hiện, đảm bảo kết quả chính xác mà vẫn tiết kiệm thời gian chờ đợi. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/tphcm-lai-them-1-nguoi-tu-vong-do-sot-xuat-huyet-so-ca-tang-bao-dong-o-nha-be-va-can-gio-169220704175646036.htm
2. https://vienhuyethoc.vn/xet-nghiem-sot-xuat-huyet-nhu-the-nao/
3. https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-tuyen-cuoi-o-tphcm-qua-tai-benh-nhan-sot-xuat-huyet-do-nhap-vien-o-at-169220628112147012.htm
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/