THÔNG BÁO

Hệ thống BookingCare vẫn hoạt động 24/7 như bình thường, bộ phận hỗ trợ làm việc từ 7h30 đến 18h00 hàng ngày (nghỉ ngày 30/04). Chúc Quý khách có kỳ nghỉ Lễ vui vẻ, khỏe mạnh. Xin cảm ơn!

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ bao nhiêu tiền? Bảng giá 5 địa chỉ uy tín

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 13/07/2023, Cập nhật lần cuối: 17/07/2023

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ bao nhiêu tiền? Mẹ bầu hãy cùng tham khảo ngay bảng giá 5 cơ sở xét nghiệm tiểu đường thai kỳ uy tín tại Hà Nội được BookingCare chia sẻ dưới đây nhé!

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ bao nhiêu tiền? Bảng giá 5 địa chỉ uy tín
Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ bao nhiêu tiền? Bảng giá 5 địa chỉ uy tín - Ảnh: BookingCare

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ là một trong những xét nghiệm quan trọng được khuyến cáo thực hiện ở tất cả thai phụ để sàng lọc các nguy cơ gây hại cho mẹ và thai nhi.

Nhằm giúp mẹ bầu giải đáp thắc mắc xét nghiệm tiểu đường thai kỳ bao nhiêu tiền, BookingCare chia sẻ bảng giá tại 5 cơ sở uy tín thực hiện loại xét nghiệm này tại Hà Nội.

Đây đều là những địa chỉ được đánh giá cao về chất lượng xét nghiệm và đã được nhiều chị em lựa chọn thăm khám để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ bao nhiêu tiền?

Hiện nay, chi phí trung bình cho một xét nghiệm tiểu đường thai kỳ thường dao động từ 100.000 đến 500.000 đồng. Giá tiền xét nghiệm tiểu đường thai kỳ có thể khác nhau phụ thuộc vào 2 yếu tố là địa chỉ xét nghiệm và tình trạng sức khỏe của thai phụ.

Địa chỉ xét nghiệm

Thông thường các bệnh viện tuyến huyện và tuyến tỉnh đều có dịch vụ thực hiện xét nghiệm tiểu đường thai kỳ. Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều các cơ sở y tế tư nhân, được trang bị các hệ thống máy móc hiện đại cũng có thể thực hiện xét nghiệm tiểu đường. 

Mẹ bầu có thể cân nhắc thực hiện xét nghiệm tại bệnh viện hoặc phòng khám tư vì sẽ không quá đông, có không gian rộng thoáng hơn để chị em ngồi nghỉ giữa các lần lấy mẫu. 

Chính vì thế, chi phí thực hiện tại các bệnh viện, phòng khám tư sẽ phần nào cao hơn so với các địa chỉ y tế công lập. 

Tình trạng sức khỏe của thai phụ

Bênh tiểu đường thai kỳ thường xảy ra trong nửa sau của thai kỳ. Thời điểm thực hiện xét nghiệm vào khoảng tuần từ 24 đến 28 hoặc sớm hơn nếu thai phụ thuộc nhóm nguy cơ cao, bao gồm:

  • Bị thừa cân – béo phì từ trước khi mang thai
  • Tăng cân rất nhanh trong thai kỳ
  • Có người thân (cha mẹ, anh chị em) mắc bệnh tiểu đường tuýp 2
  • Có lượng đường trong máu cao, nhưng chưa đủ để được chẩn đoán đái tháo đường. Hiện tượng này được gọi là tiền tiểu đường
  • Có tiền sử mắc bệnh ở lần mang thai trước
  • Trên 35 tuổi
  • Từng sinh một hoặc nhiều bé nặng hơn 4kg
  • Từng bị thai lưu, sinh con bị dị tật, sinh non
  • Đã hoặc đang bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Nhìn chung, tùy tình trạng sức khỏe hiện tại của thai phụ mà bác sĩ sẽ có chỉ định khác nhau, do vậy chi phí cũng sẽ thay đổi. 

Bảng giá xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại 5 địa chỉ uy tín tại Hà Nội

Dưới đây là bảng giá xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại một số cơ sở y tế uy tín tại Hà Nội. BookingCare chia sẻ thông tin của 5 bệnh viện công và tư để mẹ bầu tham khảo, chọn lựa địa chỉ xét nghiệm đái tháo đường thai kỳ đáng tin cậy, chi phí hợp lý.

1. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Thai phụ thăm khám tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Thai phụ thăm khám tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - Ảnh: baodautu.vn/

Địa chỉ

929 La Thành, Ba Đình, Hà Nội

Thời gian

Thứ 2 - Chủ nhật: 7h30 – 16h30

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I chuyên khám sản phụ khoa, quản lý và điều trị các bệnh lý thường gặp trong thai kỳ.

Bệnh viện có hơn 50 năm kinh nghiệm trong điều trị và chăm sóc sức khỏe phụ nữ, mang đến những dịch vụ y tế chất lượng cao. Bao gồm theo dõi sức khỏe thai nhi, siêu âm thai, xét nghiệm AFP, xét nghiệm tiểu đường thai kỳ,... 

Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, sản phụ được xét nghiệm tiểu đường thai kỳ bằng nghiệm pháp dung nạp đường huyết.  

Chi phí xét nghiệm

BookingCare gửi đến mẹ bầu bảng giá các dịch vụ xét nghiệm phục vụ cho xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Có 3 mức giá tương ứng cho mỗi dịch vụ bao gồm giá thu phí, giá có BHYT và giá dịch vụ.  Trong đó:

  • Giá thu phí là khám ở khu khám thường nhưng không áp dụng bảo hiểm y tế
  • Giá BHYT là được BHYT chi trả bao nhiêu theo mức tối đa (mỗi bệnh nhân sẽ có mức hưởng khác nhau)
  • Giá dịch vụ là khám ở khu dịch vụ

STT

Tên dịch vụ

Chi phí

1

Nghiệm pháp dung nạp Glucose đường uống (100g Glucose) 4 mẫu cho người bệnh thai nghén

  • Thu phí: 160,000 VNĐ
  • Giá dịch vụ: 0 VNĐ

2

Nghiệm pháp dung nạp Glucose đường uống (50g Glucose) 2 mẫu cho người bệnh thai nghén

  • Thu phí: 160,000 VNĐ
  • Giá dịch vụ: 0 VNĐ

3

Nghiệm pháp dung nạp Glucose đường uống (75g Glucose) 3 mẫu cho người bệnh thai nghén

  • Thu phí: 160,000 VNĐ
  • Giá dịch vụ: 0 VNĐ

4

Nghiệm pháp dung nạp glucose đường uống (75g Glucose) 3 mẫu cho người bệnh thai nghén [TN]

  • Thu phí: 0 VNĐ
  • Giá dịch vụ: 220,000 VNĐ

5

Nghiệm pháp dung nạp glucose đường uống (75g Glucose) 3 mẫu cho người bệnh thai nghén [NG]

  • Thu phí: 0 VNĐ
  • Giá dịch vụ: 250,000 VNĐ

Theo đánh giá từ BookingCare, đây là mức giá phù hợp với đa dạng đối tượng bệnh nhân. Mức giá này cũng tương đương với giá xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại hai cơ sở y tế tư nhân là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc và Bệnh viện Đa khoa Medlatec.

2. Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Địa chỉ

108 Hoàng Như Tiếp, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

Thời gian

Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 – 16h30

Mẹ bầu siêu âm thai tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh
Mẹ bầu siêu âm thai tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Ảnh: tamanhhospital.vn

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh cũng là một trong số những địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ uy tín mà các chị em có thể tham khảo. Giống như nhiều đơn vị y tế khác, bệnh viện cũng triển khai gói xét nghiệm tiểu đường thai kỳ bằng phương pháp thử glucose và xét nghiệm dung nạp glucose.

Trường hợp mẹ bầu thuộc nhóm nguy cơ cao mắc tiểu đường thai kỳ (trên 35 tuổi, mang thai nhiều lần, thể trạng béo phì, gia đình hay bản thân có tiền sử đái tháo đường…),bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm ngay tại lần thăm khám thai đầu tiên. Việc phát hiện bệnh sớm sẽ giúp việc điều trị đơn giản, hiệu quả hơn.

Qua kết quả có thể điều chỉnh lượng đường huyết trong máu trở về mức bình thường nhờ điều chỉnh chế độ ăn uống. Xét nghiệm thường thực hiện ở tuần thai 24-28. Tuy nhiên, sau 28 tuần mà thai phụ tăng cân nhiều, em bé to, đa ối...thì bác sĩ vẫn chỉ định làm nghiệm pháp dung nạp glucose.

Nết kết quả xét nghiệm mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ, các bác sĩ sẽ tiến hành thiết lập phác đồ điều trị cá nhân hóa cho từng sản phụ nhằm làm chậm và kiểm soát các biến chứng của bệnh lý.

Chi phí xét nghiệm

Bảng giá xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh bao gồm giá định lượng Glucose và giá các nghiệm pháp dung nạp glucose đường uống. Và sẽ có 2 mức giá là giá xét nghiệm có BHYT và giá dịch vụ.

STT

Tên dịch vụ

Chi phí

1

Định lượng Glucose [Máu] 

  • Giá BHYT: 21,500 VNĐ/lần
  • Giá dịch vụ: 65,000 VNĐ/lần

2

Nghiệm pháp dung nạp glucose đường uống (75g Glucose) 3 mẫu 

  • Giá BHYT: 160,000 VNĐ/lần
  • Giá dịch vụ: 200,000 VNĐ/lần

3

Nghiệm pháp dung nạp glucose đường uống (75g Glucose) mẫu 1 

  • Giá BHYT: 160,000 VNĐ/lần
  • Giá dịch vụ: 200,000 VNĐ/lần

4

Nghiệm pháp dung nạp glucose đường uống 2 mẫu không định lượng Insulin

  • Giá BHYT: 130,000 VNĐ/lần
  • Giá dịch vụ: 200,000 VNĐ/lần

Nhìn chung, giá xét nghiệm có BHYT tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh sẽ tương tự như các giá xét nghiệm có BHYT ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tuy nhiên giá dịch vụ thì sẽ cao hơn.

3. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Địa chỉ

286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Thời gian

Thứ 2 - Chủ nhật:  7h - 17h

Ảnh chụp thai phụ chờ khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc
Ảnh chụp thai phụ chờ khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc - Ảnh: Google Review

Khoa Phụ Sản là một trong những khoa thế mạnh tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc và được rất nhiều sản phụ tin tưởng lựa chọn thăm khám. Thông thường, mẹ bầu khi đăng ký xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại Thu Cúc sẽ được thực hiện nghiệm pháp dung nạp đường uống vào mốc 25 đến 29 tuần thai.

Khi đã có kết quả chính xác, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên về chế độ ăn và tập luyện cho mẹ bầu. Đồng thời xây dựng phác đồ hỗ trợ điều trị hợp lý để không làm ảnh hưởng đến mẹ, thai nhi. 

Chi phí xét nghiệm

Trên website chính thức của bệnh viện, bảng giá chi phí định lượng Glucose (Máu) theo giá BHYT là 21,500 VNĐ/ lần - mức giá chung giống với các bệnh viện khác. Còn giá dịch vụ là 78,000 VNĐ/ lần, cao hơn so với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh. 

Theo BookingCare tìm hiểu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc được trang bị hệ thống xét nghiệm tự động Power Express có công suất xử lý mẫu lớn nhất trên thế giới hiện nay (1.200 ống mẫu/giờ). Tốc độ xử lý mẫu nhanh gấp 3-4 lần so với các hệ thống trước đây. Bởi vậy, giá dịch vụ tại Thu Cúc cũng sẽ tương xứng với chất lượng và thời gian chờ kết quả xét nghiệm tại đây.

Bên cạnh đó, thấu hiểu nhiều thai phụ bị khó chịu hay buồn nôn khi uống các loại đường uống thông thường, bệnh viện sử dụng đường hoa quả dễ uống, ngọt dịu. Nhờ vậy mà mẹ bầu không còn e ngại, dễ dàng thực hiện nghiệm pháp dung nạp đường uống hơn.

Về giá của nghiệm pháp dung nạp đường uống thì chưa có thông tin chi tiết. Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với bệnh viện để được tư vấn về mức giá của nghiệm pháp này.

4. Bệnh viện Đa khoa Medlatec

Địa chỉ

Số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội

Thời gian

Thứ 2 - Chủ nhật:  7h00 (mùa đông 7h30) - 17h

Bệnh viện Đa khoa Medlatec đầu tư nhiều vào trang thiết bị phục vụ các xét nghiệm y khoa
Bệnh viện Đa khoa Medlatec đầu tư nhiều vào trang thiết bị phục vụ các xét nghiệm y khoa - Ảnh: vietnamplus.vn

Bệnh viện Đa khoa Medlatec là cơ sở y tế uy tín có thế mạnh về xét nghiệm. Medlatec thực hiện trên 500 loại xét nghiệm từ thông thường (tiểu đường, mỡ máu, men gan…) đến các bệnh chuyên sâu (chẩn đoán sớm các loại ung thư, sinh học phân tử, đột biến gen…) đáp ứng nhu cầu chẩn đoán và điều trị kịp thời của bệnh nhân.

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec, mẹ bầu có thể yên tâm bởi chuyên môn bác sĩ, hệ thống trang thiết bị và chất lượng xét nghiệm tại đây đã được kiểm chứng. Trung tâm xét nghiệm của bệnh viện đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP (Hoa Kỳ),đảm bảo cho kết quả nhanh và chính xác nhất.

Chi phí xét nghiệm 

STT

Tên dịch vụ

Giá (VNĐ)

1

Nghiệm pháp dung nạp đường (phụ nữ có thai)

  • Giá dịch vụ: 160.000
  • Giá BHYT: 160.000

2

Nghiệm pháp dung nạp đường (phụ nữ có thai) (NHANH)

  • Giá dịch vụ: 205.000
  • Giá BHYT: 0

Về chi phí, mức giá cho nghiệm pháp dung nạp đường tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec cho sản phụ không có sự chênh lệch so với mức giá tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Giá dịch vụ và giá BHYT đều là 160.000 VNĐ. 

Tuy nhiên, mẹ bầu lưu ý là tại Medlatec, trước khi xét nghiệm nghiệm pháp dung nạp đường, sản phụ cần test đường mao mạch trước có giá là 30.000 VNĐ. 

Ngoài ra, để rút ngắn thời gian chờ kết quả xét nghiệm (thông thường là từ 1.5h-2h tính từ lần lấy mẫu máu thứ 3),bệnh viện còn triển khai thêm gói xét nghiệm nhanh có mức giá cao hơn là 205.000 VNĐ. Cụ thể là sau lần lấy mẫu thứ 3, thời gian có kết quả sẽ nhanh hơn và nếu có kết quả sớm hơn thì bệnh viện sẽ gửi tin nhắn báo kết quả qua số điện thoại khách hàng đăng ký.

Hiện BookingCare có hỗ trợ người bệnh đặt lịch khám và tất cả các dịch vụ xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec. Mẹ bầu muốn xét nghiệm tiểu đường thai kỳ nhanh chóng có thể đặt lịch xét nghiệm tại Medlatec qua hệ thống của BookingCare để tiết kiệm thời gian.

5. Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn

Địa chỉ

52 Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Q. Đống Đa, Hà Nội 

Thời gian

Thứ 2 - Thứ 7:  

  • Sáng 7h30 - 12h
  • Chiều 13h - 16h30 
Thai phụ thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn
Thai phụ thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn - Ảnh: benhviendakhoabaoson.com

Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn cung cấp đa dạng các dịch vụ y tế, bao gồm khám bệnh, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, sản khoa, nhi khoa, hô hấp, da liễu, mắt, tai mũi họng, và nhiều hơn nữa. 

Khoa Sản phụ khoa là một trong những chuyên khoa trọng yếu, có thế mạnh trong yếu về cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ và sản phụ của Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn. Bệnh viện sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm phù hợp là địa chỉ để mẹ bầu đăng ký xét nghiệm tiểu đường thai kỳ.

Chi phí xét nghiệm

Chi phí xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn sẽ bao gồm:

  • Chi phí mua phiếu khám: 300.000 VNĐ (mua trực tiếp tại bệnh viện)
  • Chi phí nghiệm pháp đường huyết: 259.000 VNĐ

Mẹ bầu lưu ý là tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, BHYT sẽ áp dụng với phiếu khám bác sĩ và một số xét nghiệm do bên bảo hiểm họ quy định và giá trên là giá niêm yết. 

Theo đánh giá từ BookingCare, chi phí xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại Bảo Sơn khá cao so với các bệnh viện, cơ sở y tế khác. Tuy nhiên, bệnh viện cũng có một vài tiện ích khác cho mẹ bầu sau khi xét nghiệm. Ví dụ như thai phụ sẽ được phát 1 voucher ăn nhẹ tại khách sạn Bảo Sơn trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm. 

Ngoài ra, nếu kết quả chẩn đoán là mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ thì có thể điều trị luôn tại bệnh viện. 

Trong đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn hiện có TS.BS.Thầy thuốc ưu tú Phạm Thị Hồng Hoa là Nguyên Trưởng khoa Nội tiết - Đái tháo đường, Bệnh viện Bạch Mai. Bác sĩ có thế mạnh về điều trị đái tháo đường, bệnh lý tuyến giáp cho phụ nữ mang thai, sẽ trực tiếp tư vấn và thiết lập phác đồ điều trị cho mẹ bầu.  

Hiện tại, BookingCare đang hỗ trợ bệnh nhân đặt khám với bác sĩ Phạm Thị Hồng Hoa tại Bệnh viện Đakhoa Bảo Sơn. Mẹ bầu có thể đặt lịch trực tiếp qua hệ thống của BookingCare để được thăm khám và xét nghiệm tiểu đường thai kỳ nhanh chóng nhé. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn được xây dựng theo mô hình bệnh viện - khách sạn, với đầy đủ các khoa phòng được thiết kế sang trọng, hiện đại, là địa chỉ y tế uy tín cho người dân có nhu cầu khám – chữa bệnh kết hợp nghỉ dưỡng mà không phải lo tình trạng đông đúc, quá tải bệnh viện.

Trên đây là bảng giá của 5 địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ uy tín tại Hà Nội. Mong rằng những thông tin mà BookingCare chia sẻ sẽ giúp chị em giải đáp được câu hỏi xét nghiệm tiểu đường thai kỳ bao nhiêu tiền và có thêm lựa chọn khi tìm kiếm cơ sở y tế để thăm khám, quản lý và thực hiện các xét nghiệm thai kỳ quan trọng.

 
 
Tài liệu tham khảo
https://benhvienphusanhanoi.vn/bang-gia-vien-phi/bang-gia-vien-phi-102285.html
https://tamanhhospital.vn/#t_thietbi
https://tamanhhospital.vn/wp-content/uploads/2023/05/Bang-gia-dich-vu-cap-nhat_12.05.2023.pdf
https://benhvienthucuc.vn/danh-muc-gia-dich-vu-2/
https://medlatec.vn/bang-gia-dich-vu?pagenumber=117
https://www.baosonhospital.com/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/