Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ ở đâu? Review 5 địa chỉ đáng tin cậy

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 06/07/2023, Cập nhật lần cuối: 18/07/2023

Các mẹ bầu đang thắc mắc xét nghiệm tiểu đường thai kỳ ở đâu thì lưu ngay 5 địa chỉ đáng tin cậy ở Hà Nội được BookingCare chia sẻ dưới đây nhé!

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Top địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ uy tín tại Hà Nội
Top địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ uy tín tại Hà Nội - Ảnh: BookingCare

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ một bước quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Xét nghiệm này được thực hiện để phát hiện sớm bất kỳ dấu hiệu của bệnh tiểu đường thai kỳ - một loại bệnh lý gây hại cho mẹ bầu và thai nhi. 

Các mẹ bầu đang thắc mắc tìm địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ ở đâu an toàn, hiệu quả có thể tham khảo bài viết dưới đây. BookingCare sẽ review 5 bệnh viện tại Hà Nội được nhiều sản phụ lựa chọn và đã được kiểm chứng về chất lượng.

Tiêu chí chọn địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ cho mẹ bầu

Để chọn địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ uy tín, bạn có thể xem xét các tiêu chí sau:

  • Cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh về tiểu đường hoặc chuyên khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến thai kỳ. 
  • Đảm bảo cơ sở xét nghiệm sử dụng các phương pháp và trang thiết bị xét nghiệm tiên tiến để đo lường mức đường huyết trong máu. Tùy vào từng trường hợp, thai phụ sẽ có 1 hoặc 2 xét nghiệm gồm: xét nghiệm thử glucose và xét nghiệm dung nạp glucose.
  • Cơ sở xét nghiệm có thể cung cấp kết quả nhanh chóng hay không. Trong trường hợp mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ, việc có kết quả xét nghiệm sớm là rất quan trọng để có thể theo dõi và điều trị trong quá trình mang thai.
  • Đánh giá chi phí xét nghiệm so với các cơ sở khác trên thị trường  và xem xét xem cơ sở xét nghiệm có chấp nhận bảo hiểm y tế không.

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ ở đâu? Review 5 địa chỉ đáng tin cậy tại Hà Nội cho mẹ bầu

BookingCare đã tổng hợp một số đơn vị có dịch vụ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại Hà Nội. Bạn đọc có thể xem xét 5 bệnh viện dưới đây dựa trên các tiêu chí về phương pháp xét nghiệm, thiết bị xét nghiệm, chi phí và review dịch vụ từ những người đã thăm khám để chọn ra địa chỉ phù hợp với bản thân nhé.

1. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Ảnh chụp từ bên ngoài Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Ảnh chụp từ bên ngoài Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - Ảnh: Google Review

Địa chỉ

929 La Thành, Ba Đình, Hà Nội

Thời gian

Thứ 2 - Chủ nhật: 7h30 – 16h30

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I chuyên khám và điều trị tất cả các bệnh lý liên quan đến thai kỳ, thực hiện dịch vụ sàng lọc, chẩn đoán trước sinh, tư vấn dịch vụ sinh đẻ trọn gói.

Đây là địa chỉ quen thuộc được nhiều mẹ bầu lựa chọn để khám thai, siêu âm thai, sàng lọc trước sinh, đánh giá sức khỏe của mẹ. Trong đó có xét nghiệm tiểu đường thai kỳ.

Phương pháp xét nghiệm và tư vấn điều trị

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiến hành xét nghiệm tiểu đường thai kỳ cho sản phụ bằng nghiệm pháp dung nạp đường huyết. Ở tuần thứ 24-28, bác sĩ chuyên khoa sản ra chỉ định xét nghiệm vào tuần thai thích hợp khi đến khám. Lưu ý để làm xét nghiệm ở giai đoạn này, mẹ bầu cần nhịn ăn trước tối thiểu 8 tiếng.

Mẹ bầu được lấy máu 3 lần: 

  • Lần 1: Lấy máu xét nghiệm đường đói (cần ăn tối trước 8h ngày hôm trước, không ăn bất cứ thứ gì cho đến khi lấy máu xong 3 lần)
  • Lần 2: Uống đường, lấy máu xét nghiệm sau 1h uống
  • Lần 3: Lấy máy xét nghiệm sau 2h uống đường (không uống thêm đường ở lần này)

Khi đã có đủ kết quả của 3 lần xét nghiệm, bác sĩ sẽ kết luận mẹ có tiểu đường thai kỳ hay không.

  • Nếu kết quả này bình thường, mẹ bầu không bị tiểu đường thai kỳ
  • Nếu kết quả này bất thường, thai phụ sẽ được chuyển khám chuyên khoa nội tiết hoặc quản lý thai theo quy trình tiểu đường thai kỳ của bệnh viện. 

Thiết bị xét nghiệm

Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Phụ sản Hà Nội triển khai mở rộng các kỹ thuật xét nghiệm hiện đại, đầu tư vào thiết bị y tế để phục vụ tốt hơn cho người bệnh như hóa chất xét nghiệm máy sinh hóa E601, máy huyết học Celldyn Ruby,...

Một điểm rất tiện lợi khi mẹ bầu đăng ký xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đó là có thể tra cứu kết quả online. Sản phụ tra cứu kết quả xét nghiệm tiểu đường thai kỳ trực tuyến trên trang website của bệnh viện.

Bạn chỉ cần nhập số điện thoại, mật khẩu (là mật khẩu ứng dụng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội) và mã xét nghiệm là sẽ ra kết quả xét nghiệm của mình. Hoặc tải ứng dụng "Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội" để tra cứu kết quả xét nghiệm, đặt lịch khám cùng nhiều tiện ích khác.

Chi phí xét nghiệm

Dưới đây là bảng giá xét nghiệm tiểu đường thai kỳ ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được bệnh viện công khai trên website, mẹ bầu có thể tham khảo. Theo đánh giá từ BookingCare, đây là mức chi phí khá hợp lý, phù hợp với đa dạng đối tượng bệnh nhân.

STT

Tên dịch vụ

Chi phí

1

Định lượng Glucose [Máu]

  • Thu phí: 21,500 VNĐ
  • Giá BHYT: 21,500 VNĐ
  • Giá dịch vụ: 45,000 VNĐ

2

Nghiệm pháp dung nạp đường huyết (NG)

  • Thu phí: 0 VNĐ
  • Giá BHYT: 0 VNĐ
  • Giá dịch vụ: 250,000 VNĐ

3

Nghiệm pháp dung nạp Glucose đường uống (100g Glucose) 4 mẫu cho người bệnh thai nghén

  • Thu phí: 160,000 VNĐ
  • Giá BHYT: 160,000 VNĐ
  • Giá dịch vụ: 0 VNĐ

4

Nghiệm pháp dung nạp Glucose đường uống (50g Glucose) 2 mẫu cho người bệnh thai nghén

  • Thu phí: 160,000 VNĐ
  • Giá BHYT: 160,000 VNĐ
  • Giá dịch vụ: 0 VNĐ

5

Nghiệm pháp dung nạp Glucose đường uống (75g Glucose) 3 mẫu cho người bệnh thai nghén

  • Thu phí: 160,000 VNĐ
  • Giá BHYT: 160,000 VNĐ
  • Giá dịch vụ: 0 VNĐ

Review của bệnh nhân

Trên Google Review hiện chưa có đánh giá của sản phụ về dịch vụ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Nhưng nhiều review đánh giá khá tốt về thái độ thăm khám, hướng dẫn bệnh nhân của bác sĩ, nhân viên. Thời gian chờ kết quả xét nghiệm cũng không quá lâu. 

Review thăm khám, xét nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Review thăm khám, xét nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - Ảnh: Google Review

2. Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Địa chỉ

  • Cơ sở 1: Số 80 ngách 26 Thái Thịnh 2, Thịnh Quang, Đống Đa
  • Cơ sở 2: Số 215 Ngọc Hồi, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì

Thời gian

  • Thứ 2 - Thứ 6: 6h - 17h
  • Thứ 7 - Chủ nhật: 7h30 - 12h
  • Khám ngoài giờ (ở cơ sở 2): 6h00 - 7h30
Ảnh chụp Bệnh viện Nội tiết Trung ương nhìn từ ngoài
Ảnh chụp Bệnh viện Nội tiết Trung ương nhìn từ ngoài - Ảnh: suckhoedoisong.vn

Bệnh viện Nội tiết Trung ương chuyên khám và điều trị các bệnh, nhóm bệnh liên quan đến hệ nội tiết bên trong cơ thể. Đó là những căn bệnh như đái tháo đường, sỏi thận, các bệnh liên quan đến tuyến giáp,.... 

Sản phụ có nhu cầu xét nghiệm tiểu đường thai kỳ có thể lựa chọn Bệnh viện Nội tiết Trung ương vì đây là cơ sở đầu ngành về điều trị đái tháo đường. Đặc biệt, bệnh viện có khoa Nội tiết sinh sản là khoa điều trị hiệu quả bệnh tiểu đường thai kỳ.

Phương pháp xét nghiệm và tư vấn điều trị

Bệnh viện Nội tiết Trung ương sử dụng nghiệm pháp sàng lọc đái tháo đường thai kỳ bằng 75 gam glucose và tiến hành chẩn đoán dựa trên chỉ số glucose huyết tương lúc đói, sau uống 1 giờ và sau uống 2 giờ.

Sau khi có kết quả, nếu thai phụ được chẩn đoán mắc tiểu đường thai kỳ, các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và phác đồ điều trị tương ứng với thể trạng của từng người. 

  • Điều trị bằng dinh dưỡng: Bác sĩ sẽ tư vấn cho thai phụ về chế độ ăn, mục tiêu là giúp mẹ bầu đạt được mức glucose bình thường, tránh tăng ceton máu, mẹ bầu tăng cân hợp lý và thai nhi khỏe mạnh.
  • Điều trị bằng luyện tập: Khuyến cáo thai phụ luyện tập nếu không có chống chỉ định về sản khoa. Phụ nữ mang thai nên duy trì mức vận động cường độ nhẹ đến trung bình với khoảng thời gian 20 - 30 phút/ lần, 3 lần/ tuần.
  • Điều trị bằng thuốc: Bác sĩ sẽ chỉ định cho sản phụ dùng insulin nếu mức glucose thường xuyên cao hơn mục tiêu điều trị và thai to.

Thiết bị xét nghiệm

Ngoài ra, bệnh viện được trang bị hệ thống labo xét nghiệm hiện đại đảm bảo cho ra kết quả xét nghiệm chính xác cùng sự tư vấn từ các chuyên gia giỏi phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Chi phí xét nghiệm

Hiện chưa có thông tin chi tiết về chi phí xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Để biết được giá xét nghiệm chính xác, sản phụ có thể đến thăm khám trực tiếp tại bệnh viện ở 1 trong 2 cơ sở.

Review của bệnh nhân

Đánh giá về chất lượng của Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở Thái Thịnh, bệnh nhân có nhiều phản hồi chưa tốt về cơ sở vật chất, vấn đề vệ sinh.

Do được xây dựng và hoạt động từ khá lâu nên cơ sở vật chất bệnh viện đã khá cũ, vật dụng xét nghiệm là ống lấy nước tiểu bị phản ánh là quá nhỏ, không có cốc nên gây bất tiện cho sản phụ.

Bác sĩ ở đây được đánh giá là có chuyên môn cao và thăm khám cho bệnh nhân khá tận tâm. Nhưng thái độ của điều dưỡng viên thì chưa thân thiện với bệnh nhân. Giá khám dịch vụ cũng được đánh giá là khá cao.

Mẹ bầu có thể tham khảo thêm một số review khác về bệnh viện để cân nhắc lựa chọn xét nghiệm tiểu đường thai kỳ ở đây.

Phản hồi của khách hàng khi thăm khám và xét nghiệm tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở Thái Thịnh
Phản hồi của khách hàng khi thăm khám và xét nghiệm tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở Thái Thịnh - Ảnh: Google Review
Phản hồi của khách hàng khi thăm khám và xét nghiệm tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở Thái Thịnh
Phản hồi của khách hàng khi thăm khám và xét nghiệm tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở Thái Thịnh - Ảnh: Google Review

3. Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Địa chỉ

108 Hoàng Như Tiếp, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

Thời gian

Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 – 16h30

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh có cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh có cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại - Ảnh: Google Review

Hướng tới mục tiêu tầm soát, kiểm soát triệu chứng và biến chứng của các bệnh lý liên quan đến nội tiết, khoa Nội tiết – Đái tháo đường, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh ra đời, cung cấp những dịch vụ cao cấp trong khám, chẩn đoán, tư vấn và điều trị chuyên sâu về bệnh lý đái tháo đường và các rối loạn nội tiết.

Sản phụ có thể lựa chọn khoa Nội tiết - Đái tháo đường của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh để thăm khám và tiến hành xét nghiệm tiểu đường thai kỳ. 

Phương pháp xét nghiệm và tư vấn điều trị

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh sẽ gồm hai loại xét nghiệm là Xét nghiệm thử glucose và Xét nghiệm dung nạp glucose.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, các bác sĩ khoa Nội tiết - Đái tháo đường luôn kết hợp chặt chẽ với những chuyên khoa khác như khoa Chẩn đoán hình ảnh, Khoa nội tổng quát… nhằm đảm bảo chẩn đoán chính xác.

Nếu phát hiện mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ, các bác sĩ sẽ tiến hành thiết lập phác đồ điều trị cá nhân hóa cho từng sản phụ nhằm làm chậm và kiểm soát các biến chứng của bệnh lý.

Thai phụ sẽ được hướng dẫn cách tự kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên, trước và sau bữa ăn 1-2 giờ nhằm xem xét hiệu quả đáp ứng với phác đồ của bác sĩ. Thai nhi cũng sẽ được theo dõi sát sao kích thước trong những tuần thai cuối.

Ngoài ra, thai phụ mắc tiểu đường thai kỳ cũng được tư vấn các bài tập ở mức độ phù hợp khoảng 15-30 phút mỗi ngày. 

Thiết bị xét nghiệm

Khoa Nội tiết – Đái tháo đường Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đầu tư các trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu đồng bộ từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới. 

Đặc biệt là hệ thống phân tích nhóm máu Tulip, máy phân tích máu tự động CS1600 Sysmex, máy phân tích miễn dịch tự động Cobas E411 – Roche, máy đo tốc độ máu lắng VESMATIC… Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh có đủ thế mạnh để thực hiện tất cả các xét nghiệm y khoa nói chung và xét nghiệm tiểu đường thai kỳ nói riêng.

Chi phí xét nghiệm

Dưới đây là bảng giá chi phí xét nghiệm tiểu đường thai kỳ đã được bệnh viện công bố, các mẹ bầu có thể tham khảo.

Nhìn chung, giá xét nghiệm có BHYT tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh sẽ tương tự như các giá xét nghiệm có BHYT ở các bệnh viện công. Còn giá xét nghiệm dịch vụ thì sẽ nhỉnh hơn một chút.

STT

Tên dịch vụ

Chi phí

1

Định lượng Glucose [Máu] 

  • Giá BHYT:21,500/lần
  • Giá dịch vụ: 65,000/lần

2

Nghiệm pháp dung nạp glucose đường uống (75g Glucose) 3 mẫu 

  • Giá BHYT: 160,000/lần
  • Giá dịch vụ: 200,000/lần

3

Nghiệm pháp dung nạp glucose đường uống (75g Glucose) mẫu 1 

  • Giá BHYT: 160,000/lần
  • Giá dịch vụ: 200,000/lần

4

Nghiệm pháp dung nạp glucose đường uống 2 mẫu không định lượng Insulin

  • Giá BHYT: 130,000/lần
  • Giá dịch vụ: 200,000/lần

Review của bệnh nhân

Trên Google review, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh được đánh giá là có cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát và đội ngũ bác sĩ, nhân viên nhiệt tình với bệnh nhân.

Dù là bệnh viện tư nhưng lượng người đến khám mỗi ngày khá đông, bạn nên đặt trước qua tổng đài chăm sóc khách hàng của bệnh viện để không phải chờ lâu.

Ngoài ra, bệnh viện cũng miễn phí tiền gửi xe và tặng kèm suất ăn nhẹ cho khách hàng ngoại trú. Tuy có chi phí thăm khám cao hơn bệnh viện công nhưng chi phí này được đánh giá là phù hợp với chất lượng dịch vụ mà Tâm Anh cung cấp cho bệnh nhân.

Phản hồi tốt của khách hàng thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh
Phản hồi tốt của khách hàng thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Ảnh: Google Review

4. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Địa chỉ

286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Thời gian

Thứ 2 - Chủ nhật:  7h - 17h

Ảnh chụp thai phụ chờ khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc
Ảnh chụp thai phụ chờ khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc - Ảnh: Google Review

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ khám thai sản uy tín được nhiều mẹ bầu lựa chọn. Bởi Khoa Phụ Sản là một trong những khoa thế mạnh và rất được bệnh viện chú trọng. Vào mốc 25 đến 29 tuần thai, sản phụ có thể an tâm khi lựa chọn xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại đây.

Phương pháp xét nghiệm và tư vấn điều trị

Giống như nhiều đơn vị xét nghiệm khác, Thu Cúc sử dụng nghiệm pháp dung nạp đường uống trong xét nghiệm tiểu đường thai kỳ cho mẹ bầu. Bệnh viện cung cấp loại đường hoa quả dễ uống, ngọt dịu, giúp thai phụ dễ dàng thực hiện nghiệm pháp dung nạp đường uống mà không lo bị khó chịu hay buồn nôn như các loại đường uống thông thường.

Khi đã có kết quả chính xác, bác sĩ đưa ra lời khuyên và xây dựng phác đồ hỗ trợ điều trị hợp lý không làm ảnh hưởng đến mẹ, thai nhi. 

Tại Thu Cúc, bác sĩ sẽ tư vấn nguyên tắc xây dựng chế độ ăn cho thai phụ bị tiểu đường thai kỳ. Các bác sĩ tại khoa Dinh dưỡng của bệnh viện sẽ tư vấn những thực phẩm mẹ bầu nên ăn và nên giảm bớt để kiểm soát được đường huyết mà vẫn đảm bảo tăng trưởng tốt cho thai nhi.

Thiết bị xét nghiệm

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc  được trang bị hệ thống xét nghiệm tự động Power Express giúp đẩy nhanh quá trình chờ kết quả xét nghiệm mà vẫn đảm bảo sự chính xác. Ưu điểm của hệ thống xét nghiệm tự động Power Express bao gồm:

  • Công suất xử lý mẫu lớn nhất trên thế giới hiện nay (1.200 ống mẫu/giờ)
  • Giảm thời gian phân tích từ 60 phút xuống còn 27 phút.
  • Tốc độ xử lý mẫu gấp 3-4 lần so với các hệ thống trước đây.
  • Giảm thiểu sai số, loại bỏ các thao tác thủ công và các bước không cần thiết trong quy trình xét nghiệm nhờ cơ chế vận hành tự động
  • Trả kết quả nhanh chóng, chính xác, giảm đáng kể thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Nhờ đó, bác sĩ đưa ra quyết định chẩn đoán, điều trị kịp thời và hiệu quả tối ưu cho người bệnh.

Chi phí xét nghiệm

Trên website chính thức của bệnh viện bảng giá chi phí định lượng Glucose (Máu) theo giá BHYT là 21,500 VNĐ/ lần, giá dịch vụ là 78,000 VNĐ/ lần. Còn giá của nghiệm pháp dung nạp đường uống thì chưa có thông tin chi tiết.

Theo đánh giá từ BookingCare, giá dịch vụ ở Thu Cúc sẽ cao hơn so với giá ở bệnh viện công khá nhiều. Còn so với bệnh viện tư như Tâm Anh thì nhỉnh hơn một chút.

Review của bệnh nhân

Trên Google Review, khách hàng từng đi khám đánh giá bệnh viện có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Bác sĩ và điều dưỡng viên nhiệt tình với thai phụ. Bên cạnh đó vẫn có những trường hợp bệnh nhân phải đợi kết quả xét nghiệm khá lâu và chưa được hướng dẫn, chăm sóc kĩ trong quá trình thăm khám.

Để được thăm khám và xét nghiệm nhanh chóng tại Thu Cúc TCI, bạn đọc có thể đặt lịch qua hệ thống của BookingCare.

Phản hồi của bệnh nhận khi thăm khám và xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc
Phản hồi của bệnh nhận khi thăm khám và xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc - Ảnh: Google Review

5. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec 

Địa chỉ

 Số 458, phố Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thời gian

  • Thứ 2 - Thứ 6: 8h – 17h
  • Thứ 7: 8h - 21h
  • Chủ nhật: Nghỉ
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đầu tư nhiều vào hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đầu tư nhiều vào hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế - Ảnh: vinmec.com

Khoa Sản trực thuộc Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ tại Vinmec Times City là một trong những khoa lớn tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Khoa có nhiệm vụ tư vấn và cung cấp các dịch vụ chăm sóc thai sản bảo vệ mẹ bầu trước những nguy cơ từ bệnh lý khi mang thai.

Trong đó có gói xét nghiệm tiểu đường thai kỳ cho sản phụ ở tuần thai 24-28.

Chất lượng xét nghiệm và tư vấn điều trị

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec bao gồm: Nghiệm pháp dung nạp đường huyết và Himoglubin A1C. Cách test tiểu đường thai kỳ gồm các bước:

  • Sàng lọc: Nghiệm pháp glucose 1 giờ (test đường 50gam).
  • Chẩn đoán: Xét nghiệm 75gr đường (sau xét nghiệm sàng lọc 3 ngày).

Đối với những thai phụ thuộc nhóm nguy cơ cao thì sẽ được thực hiện thử tiểu đường thai kỳ trong 3 tháng đầu tiên. Nếu xét nghiệm này âm tính thì sẽ được thực hiện kiểm tra tiểu đường thai kỳ lần 2 ở tuần 24-28.

Về chất lượng, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City được Hội Bệnh học Hoa Kỳ (CAP) công nhận đạt chuẩn về xét nghiệm. Đây là bệnh viện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được cả hai chứng chỉ chất lượng khắt khe và uy tín hàng đầu thế giới trong y tế là JCI và CAP.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, nếu thai phụ được chẩn đoán mắc tiểu đường thai kỳ, bác sĩ sẽ chỉ định hướng điều trị phù hợp với tình trạng sức khỏe của từng người.

Ngoài ra, bác sĩ sẽ tư vấn cho người nhà bệnh nhân cách chăm sóc bà bầu bị tiểu đường thai kỳ cả trước và sau sinh:

  • Chăm sóc ở giai đoạn mang thai: Dựa trên ba yếu tố quan trọng là theo dõi đường máu, chế độ dinh dưỡng và hoạt động thể lực.
  • Chăm sóc ở giai đoạn sau sinh: Sản phụ sẽ được thực hiện nghiệm pháp dung nạp đường máu ở 6 tuần sau sinh để khẳng định chẩn đoán. Nếu có kết quả tiểu đường tuýp 1 hoặc 2, người bệnh sẽ được tư vấn một chế độ sinh hoạt cũng như điều trị mới.

Chi phí xét nghiệm

Hiện chưa có thông tin về chi phí xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại Vinmec. Loại xét nghiệm này thường nằm trong gói thai sản của bệnh viện. Để biết được chi tiết giá xét nghiệm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bệnh viện qua số hotline hoặc tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec.

Review của bệnh nhân

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec được đánh giá cao về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và thái độ của bác sĩ khi thăm cho bệnh nhân. Dù chưa có review về xét nghiệm tiểu đường thai kỳ ở Vinmec nhưng nhìn chung, khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại đây đều có phản hồi khá tốt. 

Tuy nhiên, một điểm cần cân nhắc khi lựa chọn xét nghiệm tại Vinmec là giá dịch vụ ở đây khá cao so với mặt bằng chung.

Review của khách hàng từng về dịch vụ thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City
Review của khách hàng từng về dịch vụ thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City - Ảnh: Google Review

Thai phụ cần thực hiện xét nghiệm tiểu đường thai kỳ đúng thời điểm để có hướng xử lý kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Trên đây, BookingCare đã gợi ý 5 địa chỉ uy tín tại Hà Nội, giúp thai phụ giải đáp thắc mắc xét nghiệm tiểu đường thai kỳ ở đâu. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn đọc!

 
 
Tài liệu tham khảo
https://benhvienphusanhanoi.vn
https://tamanhhospital.vn
https://vinmec.com
https://vnmedia.vn
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/