12 địa chỉ chữa đau thần kinh tọa uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 03/01/2018, Cập nhật lần cuối: 20/02/2023

Dưới đây là danh sách 10 địa chỉ khám chữa bệnh đau thần kinh tọa có uy tín, bạn có thể tham khảo để chọn ra một địa chỉ phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
12 địa chỉ chữa đau thần kinh tọa uy tín tại Hà Nội
Đau thần kinh tọa có thể được điều trị bằng cách giảm đau

Đau dây thần kinh tọa là căn bệnh rất thường gặp hiện nay, trường hợp đau nhẹ người bệnh vẫn đi lại, làm việc bình thường. Nếu đau nặng ảnh hưởng nhiều đến khả năng lao động.

Bệnh đau thần kinh tọa là gì

Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất của cơ thể, còn được gọi là dây thần kinh chậu hông, bắt đầu từ phần dưới của thắt lưng và kéo dài đến các ngón chân. Đây là dây thần kinh chi phối và điều khiển các hoạt động của lưng và chi dưới như đi, đứng ngồi, co duỗi chân…

Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh đau thần kinh tọa là do thoát vị đĩa đệm vùng cột sống thắt lưng. Khi khiêng vác quá sức, lực tác động vượt quá mức chịu đựng của đĩa đệm, có thể gây rách vành thớ: nhân nhầy chui theo khe rách ra phía sau, chèn ép lên rễ thần kinh gây đau. Một số trường hợp chịu lực quá nặng, đĩa đệm vỡ gây đau cấp tính.

Nguyên nhân khác: Thoái hóa cột sống thắt lưng, viêm cột sống dính khớp, hẹp ống sống thắt lưng, bệnh lý rễ thần kinh do đái tháo đường, lao cột sống thắt lưng gây chèn ép rễ thần kinh toạ…

Nguyên nhân chính gây đau thần kinh tọa là do thoát vị đĩa đệm 

Chữa đau thần kinh tọa ở đâu

Để điều trị bệnh đau dây thần kinh tọa hiệu quả, trước hết người bệnh cần đến các cơ sở y tế có chuyên khoa Thần kinh, Cơ - xương - khớp hoặc chuyên khoa Cột sống để chẩn đoán, từ đó đưa ra liệu trình điều trị thích hợp với từng người.

Việc điều trị đau thần kinh tọa phải kết hợp các biện pháp nội khoa, đông y, ngoại khoa, tâm lý, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng. Điều trị theo nguyên tắc:

  • Điều trị theo nguyên nhân (thường gặp nhất là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng)
  • Giảm đau và phục hồi vận động nhanh
  • Điều trị nội khoa với những trường hợp nhẹ và vừa
  • Can thiệp ngoại khoa khi có biến chứng liên quan đến vận động, cảm giác.

12 địa chỉ chữa đau thần kinh tọa uy tín tại Hà Nội

Dưới đây là danh sách 12 địa chỉ khám chữa bệnh đau thần kinh tọa có uy tín, bạn có thể tham khảo để chọn ra một địa chỉ phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Điều trị nội khoa 

1. Khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai

Khoa Thần kinh phát triển các đơn vị chuyên khoa sâu về thần kinh: Thần kinh mạch máu, Tai biến mạch máu não, Thần kinh chung, Thần kinh nhiễm khuẩn, Thần kinh trẻ em.

Khoa có trang bị các thiết bị thăm dò chức năng thần kinh như máy điện não, điện não vi tính, siêu âm Doppler xuyên sọ, điện cơ. Ngoài ra, khoa thần kinh sử dụng các phương tiện hiện đại trong chẩn đoán và điều trị kết hợp với các chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh, y học hạt nhân, và phẫu thuật thần kinh tại Bệnh viện Bạch Mai để phục vụ cho phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhân hiệu quả:

  • Chụp cắt lớp vi tính (CT Scan)
  • Chụp cộng hưởng từ (MRI)
  • Chụp mạch máu não (DSA)

Bên cạnh đó, Khoa có đội ngũ bác sĩ Thần kinh giỏi, là chuyên gia đầu ngành Nội thần kinh như: GS Lê Văn Thính, PGS Nguyễn Văn Liệu.

2. Khoa Nội thần kinh (A4) - Bệnh viện Quân y 103

Khoa có nhiều thành tích trong điều trị cấp cứu các bệnh nhân nặng: đau đầu và động kinh, thoát vị đĩa đệm cột sống, đau dây thần kinh tọa, viêm tủy, viêm da dây thần kinh, rối loạn thần kinh…

Các bác sĩ tại Khoa Nội thần kinh - Bệnh viện quân y 103, không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà còn không ngừng sáng tạo, học hỏi, nghiên cứu, ứng dụng những phương pháp chữa bệnh mới trên thế giới giúp giảm những cơn đau, ảnh hưởng bệnh tới thể trạng người bệnh.

Khoa là nơi đã và đang công tác của nhiều bác sĩ, chuyên gia thần kinh uy tín như: BSCKII Cao Hữu Hân, TS Nguyễn Minh Hiện, PGS. TS Phan Việt Nga…

3. Khoa Cơ xương khớp - Bệnh viện Bạch Mai

Bạch Mai là bệnh viện tuyến cao nhất cả nước, có lịch sử hoạt động lâu năm và được bệnh nhân tin tưởng. Khoa Cơ xương khớp, bệnh viện Bạch Mai là đơn vị đầu ngành nội khoa về cơ xương khớp của cả nước:

  • Là đơn vị xây dựng Phác đồ chẩn đoán và điều trị, quy trình kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị các bệnh cơ xương khớp.
  • Là lực lượng nòng cốt trong hầu hết các hoạt động của Hội Thấp khớp học Việt nam và Hội Thấp khớp học Hà Nội.
  • Là cơ quan tham mưu của Bộ y tế trong việc thành lập chương trình quản lý và phát triển chuyên ngành thấp khớp học trong cả nước.

4. Bệnh viện Thanh Nhàn 

Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện đa khoa hạng I của thành phố, Bệnh viện có nhiều thế mạnh chuyên sâu cả về cơ sở vật chất và nguồn lực con người. Trong đó, Thần kinh là một trong chuyên khoa mạnh và được chú trọng của Bệnh viện.

Ưu điểm khi đi khám Thần kinh tại Bệnh viện Thanh Nhàn:

  • Thần kinh được chia làm 2 khoa Nội Thần kinh và Ngoại Thần kinh, phù hợp với nhiều trường hợp và mức độ nặng nhẹ khác nhau.
  • Có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm.
  • Máy móc, thiết bị hỗ trợ trong chẩn đoán bệnh Thần kinh: Cộng hưởng từ, CT-scan, điện não đồ, điện cơ đồ, xét nghiệm, chụp chiếu cơ bản…
  • Hiện nay, có 2 cách để khám Thần kinh tại Bệnh viện Thanh Nhàn là: Khám Thần kinh theo yêu cầu và Khám Thần kinh tại Khoa khám bệnh.

5. Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2

Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 là đơn vị y tế ngoài công lập được đầu tư cơ sở hạ tầng, đội ngũ y bác sĩ và trang thiết bị chẩn đoán, điều trị công nghệ cao.

Với hệ thống thiết bị chẩn đoán nhất là Máy cộng hưởng từ 1.5Tesla của Hãng GE – Mỹ, một chủng loại thiết bị rất quan trọng cho chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về Thần kinh Cột sống. Bác sĩ trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân là Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thọ Lộ, nguyên Chuyên viên đầu ngành thần kinh quân đội.

Bệnh viện Bảo sơn 2 thực hiện khám, điều trị, phẫu thuật các bệnh lý đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm đạt hiệu quả cao.

6. Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Bệnh viện Lão khoa Trung ương là bệnh viện chuyên khoa tuyến Trung ương, đầu ngành trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Việt Nam, có địa chỉ tại số 1A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội, gần các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Da liễu Trung ương. 

Hệ thống cận lâm sàng phục vụ cho hoạt động của Khoa Khám bệnh bao gồm hệ thống xét nghiệm hiện đại của Khoa Xét nghiệm, các kỹ thuật thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh chuyên sâu, hỗ trợ quá trình thăm khám và chẩn đoán các bệnh lý thần kinh:

  • Xquang kỹ thuật số
  • Cộng hưởng từ hạt nhân: Thần kinh (sọ não, cột sống),cơ xương khớp...
  • Cắt lớp vi tính (CT Scan): Thần kinh (não, cột sống),sọ mặt, cổ, hô hấp - lồng ngực, ổ bụng – tiểu khung, tiêu hóa, tiết niệu, cơ xương khớp, tai mũi họng (xoang, vòm)...,

Thời gian tới, Bệnh viện sẽ triển khai các kỹ thuật: X-quang kỹ thuật số tuyến vú, Cộng hưởng từ 3.0 Tesla, Cắt lớp vi tính 128 - 256 dãy, Cắt lớp vi tính mạch máu, Điện quang can thiệp (thần kinh, tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, sản phụ khoa).

Điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu

Điện châm là một trong các phương pháp vật lý trị liệu đối với đau thần kinh tọa - Ảnh minh họa 

1. Khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Khoa đã triển khai ứng dụng có hiệu quả nhiều kỹ thuật điều trị tiên tiến là:

  • Các kỹ thuật điều trị điện để giảm đau, chống viêm, chống nhiễm trùng.
  • Các kỹ thuật điều trị vận động và tập luyện phục hồi chức năng: Các bài tập thể dục, tập theo tầm vận động khớp, tập đề kháng tăng tiến, bài tập di chuyển và chỉnh dáng đi, tập thăng bằng và lượng giá rối loạn thăng bằng vận động, tập trên hệ thống Robot và máy tập luyện chức năng tích hợp HUR…
  • Các kỹ thuật điều trị nước: Tắm tia nước áp lực, tắm điện một chiều tứ chi, tắm ngâm toàn thân bằng tia nước xoáy, xông toàn thân bằng hơi nước nóng, khí nóng…

2. Phòng khám trị liệu Thần kinh cột sống Hoa kỳ ACC

Phòng khám ACC hiện đang áp dụng hệ thống vật lý trị liệu chất lượng cao của Mỹ, kết hợp với phương pháp nắn khớp xương, do vậy đạt được hiệu quả điều trị tốt.

Bệnh nhân đau thần kinh tọa sẽ được kết hợp sử dụng các máy tăng động ATM2 để giảm áp vùng thần kinh bị chèn ép, các loại máy siêu âm để tăng tốc độ lưu thông máu, giúp máu chạy đều đến các khu vực tổn thương, nuôi dưỡng đĩa đệm, góp phần giúp cột sống khỏe mạnh.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng được điều trị bằng việc phương pháp sẵn có với phương thức châm cứu cổ truyền để nâng cao hiệu quả điều trị.

3. Trung tâm trị liệu Cột sống - Cơ - Xương - Khớp và Phục hồi chức năng Spinemed+

Trung tâm có 3 cơ sở nằm ở Số 18 ngõ 178 Thái Hà, Số 29 ngõ 18 Nguyễn Đình Chiểu - Hai Bà Trưng và Số 16 Nguyễn Như Đổ - Đống Đa.

Trung tâm trị liệu Cột sống - Cơ - Xương - Khớp và Phục hồi chức năng Spinemed+ được vận hành bởi một nhóm bác sĩ đang công tác và làm việc tại các bệnh viện tuyến Trung ương. Trung tâm được trang bị nhiều máy móc hiện đại như:

  • Máy điện xung có chườm nhiệt DM 3000
  • Máy điện xung Auto Mote 202
  • Máy trị liệu bằng siêu âm trường tĩnh điện Ultracomni 707
  • Máy sóng ngắn trị liệu
  • Máy điện phân ….

Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên từ các bệnh viện lớn tuyến Trung ương như Việt Đức, Bạch Mai, bệnh viện đại học Y… trực tiếp thăm khám và điều trị cho người bệnh.

Điều trị ngoại khoa (phẫu thuật)

Trường hợp nặng có thể phải phẫu thuật để điều trị - Ảnh minh họa 

1. Khoa Ngoại – Bệnh viện đại học Y Hà Nội

Khoa Ngoại bệnh viện đại học Y là khoa lâm sàng lớn với lượng bệnh nhân ra vào viện hàng ngày rất cao. Hàng tháng trung bình khoa Ngoại thực hiện 277 ca mổ.

Khoa liên kết, phối hợp và hỗ trợ các khoa phòng trong bệnh viện và các giáo sư, tiến sĩ ngoại viện đạt kết quả cao. Luôn luôn cập nhật, áp dụng các biện pháp mới vào chẩn đoán và điều trị và chăm sóc người bệnh. Các phẫu thuật thần kinh Khoa đã và đang thực hiện hiệu quả như:

  • Phẫu thuật chèn ép dây thần kinh 
  • Phẫu thuật điều trị trượt đốt sống cổ, thắt lưng
  • Phẫu thuật vẹo cột sống thắt lưng, hẹp ống sống thắt lưng
  • Tạo hình thân đốt sống qua da bằng bơm xi măng
  • Cố định cột sống động liên gai

Khoa có đội ngũ Thần kinh bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm và có uy tín, điển hình như:

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Kiều Đình Hùng

  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên ngành thần kinh Sọ não và Cột sống
  • Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
  • Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ trường Đại học Y Hà Nội
  • Trên 20 năm kinh nghiệm công tác ở khoa Phẫu thuật thần kinh - Bệnh viện Việt Đức

Bác sĩ Nguyễn Vũ

  • Chuyên khoa Cột Sống & Sọ Não - Bệnh viện đại học Y Hà Nội
  • Giảng viên Bộ môn Ngoại, Đại học Y Hà Nội
  • Nguyên Phẫu thuật viên Khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Việt Đức
  • Phó trưởng khoa Ngoại Thần kinh cột sống và chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

2. Khoa Phẫu thuật Thần kinh - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn

Nói về Phẫu thuật Thần kinh không thể không nhắc tới Bệnh viện Xanh Pôn. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Khoa không ngừng cải thiện, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh. Cho đến thời điểm hiện tại, đội ngũ bác sĩ của khoa đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khó.

Tháng 8/2017, Bệnh viện Xanh Pôn đại diện đoàn Việt Nam tham dự phiên họp quan trọng nhất của Hội phẫu thuật thần kinh thế giới (WFNS).

Về cơ bản Khoa có thể thực hiện nhiều phẫu thuật về thần kinh sọ não, thần kinh cột sống. Trong đó, một số trường hợp khó, được giới chuyên môn đánh giá cao như:

  • Phẫu thuật nội soi qua xoang bướm điều trị u tuyến yên.
  • Phẫu thuật thành công hộp sọ biến dạng hình thuyền. Đây là ca phẫu thuật lớn, phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp của nhiều chuyên ngành từ phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật tạo hình đến gây mê, hồi sức.
  • Ứng dụng kỹ thuật bắt vít qua da cứu bệnh nhân chấn thương cột sống. Đây là một trong những kỹ thuật ít xâm lấn trong lĩnh vực phẫu thuật thần kinh cột sống đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới.

Ngoài các phẫu thuật thần kinh, Xanh Pôn còn được biết tới với kỹ thuật giảm đau hiệu quả mà hiện nay chưa nhiều bệnh viện có thể làm được.

3. Viện Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viện Việt Đức

Nói đến ngoại khoa là nói đến Việt Đức, đây là cái nôi của ngành ngoại khoa nước ta. Do vậy, bệnh nhân có thể yên tâm khi thực hiện phẫu thuật điều trị đau thần kinh tọa tại đây.

Viện Chấn thương Chỉnh hình đã ứng dụng những kỹ thuật thành tựu tiên tiến trên thế giới như:

  • Công nghệ Robot định vị chính xác trong điều trị phẫu thuật bệnh lý cột sống và bệnh lý đĩa đệm
  • Công nghệ tế bào gốc điều trị chấn thương cột sống có liệt tủy
  • Phẫu thuật nội soi cột sống cổ và thắt lưng, sóng cao tần tái tạo nhân nhầy trong điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ - thắt lưng
  • Tạo hình thân đốt sống bằng bơm xi măng sinh học
  • Ứng dụng phẫu thuật ít xâm lấn trong phẫu thuật bệnh lý cột sống: lấy nhân thoát vị ít xâm lấn, bắt vít qua da…
  • Thay đĩa đệm nhân tạo cột sống cổ - thắt lưng. Ứng dụng công nghệ nội soi khớp gối, khớp vai…
 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa đau thần kinh tọa. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Thần kinh thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://suckhoedoisong.vn/tiet-lo-cach-nhan-biet-dau-day-than-kinh-toa-n84952.html
2. http://benhvienk.com/hoi-dap/benh-xuong-khop/dau-kinh-toa-la-gi-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-dieu-tri/
3. https://www.dieutri.vn/bhnoithankinh/benh-hoc-dau-day-than-kinh-toa
4. https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/chua-dau-day-than-kinh-toa-2260198.html
5. Trần Ngọc Ân - Nguyễn Thị Ngọc Lan - Phác đồ chẩn đoán và điều trị các bệnh cơ xương khớp thường gặp - Nxb Giáo dục - năm 2016
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/