3 địa chỉ Châm cứu Phục hồi chức năng uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 10/02/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Châm cứu là phương pháp được nhiều người bệnh cần phục hồi chức năng quan tâm ngoài các phương pháp vật lý trị liệu, xoa bóp bấm huyệt,...

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Châm cứu
Châm cứu là một trong những phương pháp hiệu quả để phục hồi chức năng cho người bệnh - Ảnh: BookingCare

Hiện nay, ngoài các phương pháp vật lý trị liệu phục hồi chức năng, rất nhiều người bệnh quan tâm đến châm cứu để điều trị.

Đặc biệt, với các trường hợp liệt, đột quỵ, tai biến mạch máu não hay chấn thương sọ não, châm cứu cho thấy có thể giúp 80% bệnh nhân có thể phục hồi chức năng.

Đặc biệt, với các trường hợp phục hồi chức năng các bệnh lý cột sống, hay trường hợp khuyết tật trẻ em, châm cứu cũng cho thấy hiệu quả cao trong điều trị các bệnh này.

Châm cứu Phục hồi chức năng là gì?

Phục hồi chức năng là phương pháp hồi phục lại các chức năng bị giảm hoặc bị mất do chấn thương, tai nạn, đột quỵ, bại não... gây ra. Quá trình này thường được thực hiện cùng với phòng và chữa bệnh nhằm mang lại kết quả chữa trị cao nhất, giúp người bệnh mau chóng lấy lại sức khỏe tốt và có hệ xương khớp chắc khỏe.

Khi nhắc đến phục hồi chức năng, đa phần mọi người nghĩ đến ngay vật lý trị liệu, tập vận động. Tuy nhiên, một phương pháp hiệu quả trong phục hồi chức năng cho các cơ quan đó là châm cứu.

Châm cứu nhằm cân bằng yếu tố âm dương trong cơ thể, giúp cơ thể tự phục hồi, mà ít phụ thuộc vào thuốc. Hiện nay, châm cứu được ứng dụng rất hiệu quả trong phục hồi cho:

  • Các chứng liệt: Liệt mặt, liệt nửa người, liệt sau đột quỵ, sau tai biến,...
  • Bệnh cơ xương khớp: Các chứng đau (đau thần kinh tọa, đau vai gáy,...),thoát vị,...
  • Rối loạn chức năng: Tiểu dầm, bại não, tự kỷ, rối loạn Tic,...

3 địa chỉ Châm cứu Phục hồi chức năng uy tín tại Hà Nội

Bài viết dưới đây của BookingCare gợi ý cho người bệnh các địa chỉ châm cứu phục hồi chức năng uy tín ở Hà Nội. Tùy thuộc vào nhu cầu của từng người mà lựa chọn địa chỉ khám để phù hợp với tình trạng thực tế.

1. Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Thông tin

  • Địa chỉ: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h00

Nhắc đến địa chỉ châm cứu phục hồi chức năng uy tín không thể không nhắc đến Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Đây là bệnh viện được tìm kiếm hàng đầu của bệnh nhân khi muốn khám chữa bằng châm cứu. 

Khoa Đột quỵ - Phục hồi chức năng của Bệnh viện Châm cứu Trung ương được thành lập từ rất sớm để nghiên cứu chuyên sâu về các phương pháp điều trị phục hồi chức năng bằng châm cứu, y học cổ truyền. Khoa có thế mạnh đặc biệt trong điều trị cho người bệnh đột quỵ, đột quỵ não và các chứng liệt. 

Ngoài ra, các trường hợp là trẻ em, hoặc phục hồi chức năng cho người bại não, tự kỉ sẽ được điều trị tại các khoa: Khoa Nhi, Khoa Liệt trẻ em, Khoa Điều trị và chăm sóc trẻ tự kỉ, trẻ bại não,.... 

Tóm lại, bệnh viện có nhiều khoa chuyên sâu, kết hợp với khoa Đột quỵ - Phục hồi chức năng để chữa bệnh, kết hợp phục hồi, giúp người bệnh rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả điều trị.

Hơn nữa, đội ngũ bác sĩ tại đây đều là những bác sĩ đầu ngành, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực châm cứu. Các bác sĩ còn thường xuyên đào tạo cho sinh viên ngoại quốc, là chuyên gia về châm cứu tại nước ngoài. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng trang bị các thiết bị chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng hỗ trợ quá trình khám tốt hơn.

Bệnh viện Châm cứu Trung ương
Cửa vào Bệnh viện Châm cứu Trung ương - Ảnh: BookingCare

Một số bác sĩ tiêu biểu

  • Giáo sư, Anh hùng Lao động, Nguyễn Tài Thu, Nguyên Viện trưởng Viện Châm cứu Trung ương - Bác sĩ đầu ngành, cha sẻ của nhiều phương pháp châm cứu hiện đại.
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Viết Thái, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương - Trên 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực châm cứu.
  • Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Khắc Ninh, Trưởng khoa Đột quỵ - Phục hồi chức năng, Bệnh viện Châm cứu Trung ương - Trên 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực châm cứu.

Kinh nghiệm đi khám

Người bệnh muốn châm cứu phục hồi chức năng có thể đăng kí khám với các bác sĩ tại Khoa Khám bệnh. Sau khi khám xong sẽ được hướng dẫn tới các khoa phù hợp để thực hiện điều trị. Khoa khám bệnh có 2 dịch vụ khám:

Cả hai dịch vụ này có thể lựa chọn đến đăng kí trực tiếp hoặc đặt trước qua BookingCare.

Ngoài ra, với những người bệnh có sử dụng bảo hiểm y tế, nên mang theo thẻ bảo hiểm và giấy tờ tùy thân để được hưởng chế độ trái tuyến hoặc đúng tuyến.

2. Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Thông tin

  • Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 7, 7h30 - 17h00

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có lẽ là địa chỉ đa phần người bệnh đều biết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bệnh viện có điều trị phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền, châm cứu.

Bệnh viện hiện có khoa Y học cổ truyền - thực hiện khám chữa bệnh theo phương pháp đông y, châm cứu. Hiện tại, khoa khám và phục hồi chức năng hiệu quả nhiều mặt bệnh như: thoát vị đĩa đệm, di chứng liệt nửa người do tai biến mạch máu não,...

Hơn nữa, khoa còn kết hợp với khoa Phục hồi chức năng, sử dụng các phương pháp vật lý trị liệu, kết hợp cùng châm cứu, xoa bóp bấm huyệt để hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh. 

Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ tại đây, đều là bác sĩ giỏi, đồng thời là giảng viên của trường Đại học Y Hà Nội, được nhiều người bệnh tin tưởng và phản hồi tích cực khi đi khám. Bệnh viện còn có hệ thống trang thiết bị hiện đại, đầy đủ giúp chẩn đoán bệnh tốt hơn.

Tất nhiên, về châm cứu chưa thể chuyên sâu như Bệnh viện Châm cứu Trung ương, nhưng đây cũng là một địa chỉ đáng để người bệnh lựa chọn đến thăm khám, kể cả với trường hợp là trẻ em. Tuy nhiên, với trường hợp trẻ dưới 15 tuổi, sẽ được thăm khám với bác sĩ Nhi khoa trước khi điều trị.

Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
Lối vào Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - Ảnh: BookingCare

Một số bác sĩ tiêu biểu:

  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thành Xuân, Trưởng khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - Chủ nhiệm Bộ môn Châm cứu, Trường Đại học Y Hà Nội.
  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Thị Bích Hạnh, Nguyên Trưởng khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - Phó Chủ nhiệm bộ môn Phục hồi chức năng, Trường Đại học Y Hà Nội.

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh viện có tới 4 khu đăng kí khám, nhưng với người bệnh muốn châm cứu phục hồi chức năng thì cần đến đăng kí tại:

  • Khoa Khám bệnh, Tầng 1, nhà A2, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Ngoài các đến đăng kí trực tiếp, người bệnh có thể gọi điện đăng kí trước ít nhất 1 ngày qua số tổng đài 19006422, lịch khám hàng ngày của các bác sĩ Y học cổ truyền được cập nhật theo tuần trên trang web của bệnh viện.

Ngoài ra, đây là bệnh viện tuyến Trung ương, người bệnh cần lưu ý nếu muốn chuyển đúng tuyến bảo hiểm để được hưởng chế độ.

3. Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội

Thông tin

  • Địa chỉ: 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 7h30 - 16h30

Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, là bệnh viện chuyên khoa phục hồi chức năng các chứng bệnh bằng nhiều phương pháp khác nhau trong đó có sử dụng y học cổ truyền, châm cứu.

Khoa Y học cổ truyền của bệnh viện sử dụng các phương pháp khám, điều trị cổ truyền dân tộc như: bắt mạch, kê đơn, bốc thuốc, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu,... kết hợp với y học hiện đại trong điều trị.

Khoa có phòng xoa bóp bấm huyệt cho nam và nữ riêng biệt, phòng châm cứu riêng biệt sử dụng kim châm cứu một lần và không tái sử dụng để đảm bảo an toàn, cùng với hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn giỏi, luôn nhiệt tình, tận tâm với người bệnh trong quá trình điều trị.

Bệnh viện phù hợp cho hầu hết các đối tượng người bệnh có nhu cầu châm cứu phục hồi chức năng, kể cả các trường hợp trẻ em cần sử dụng phương pháp này. Ngoài ra, bệnh viện thuộc tuyến tỉnh/thành phố, sẽ thuận tiện hơn nếu người bệnh muốn sử dụng bảo hiểm đúng tuyến.

Bệnh viện PHCN Hà Nội
Cổng vào Bệnh viện PHCN Hà Nội - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Một số bác sĩ tiêu biểu:

  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Minh, Giám đốc Bệnh viện PHCN Hà Nội - Trưởng Bộ môn PHCN, trường Đại học Y Hà Nội.
  • BSCKII Ngô Tất Thắng, Phó Giám đốc Bệnh viện PHCN Hà Nội.

Kinh nghiệm đi khám

Người bệnh có thể đăng kí khám tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội. Hiện tại, bệnh viện chưa có dịch vụ khám theo yêu cầu, ngoài ra cũng chưa có dịch vụ đăng kí khám trước cho người bệnh.

Vì vậy người bệnh nên chủ động đến đăng kí trực tiếp. Vì lượng bệnh nhân không quá đông, nên thời gian chờ đợi cũng không quá lâu như các bệnh viện lớn khác.

Trên đây là chi tiết về các địa chỉ châm cứu phục hồi chức năng uy tín tại Hà Nội. BookingCare hy vọng người bệnh đã có được những thông tin hữu ích và cần thiết để lựa chọn được nơi khám phù hợp nhất.

Xem thêm video: Châm cứu - Phục hồi chức năng

  • Thời lượng: 13:07
  • Diễn giả: PGS.TS. Nguyễn Bá Quang, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương
 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Châm cứu phục hồi chức năng tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://chamcuuvietnam.vn/
2. http://benhviendaihocyhanoi.com/
3. http://bv-phuchoichucnanghanoi.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/