3 địa chỉ khám chữa viêm V.A tốt tại TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 13/03/2021, Cập nhật lần cuối: 19/08/2022

Bệnh viêm V.A có thể gây nguy hiểm đến đường hô hấp của trẻ và gây biến chứng cho các cơ quan khác nên cha mẹ cần phải đưa con đến các bệnh viện, phòng khám uy tín ngay khi trẻ bị bệnh.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Viêm V.A là một trong những bệnh Tai Mũi Họng thường gặp ở trẻ nhỏ - Ảnh: capeent.com
Viêm V.A là một trong những bệnh Tai Mũi Họng thường gặp ở trẻ nhỏ - Ảnh: capeent.com

V.A và amidan là các tổ chức bạch huyết nằm ở ngã tư hầu họng. V.A nằm ở vòm mũi họng, còn 2 amidan nằm ở các hố amidan của thành bên họng. V.A và amidan đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm khuẩn hô hấp.

Tại Việt Nam, viêm V.A còn gọi là bệnh sùi vòm mũi họng. Việt Nam cũng là một nước có tỷ lệ trẻ em mắc viêm V.A khá cao, phổ biến ở trẻ nhỏ từ 6 tháng đến 6 tuổi. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn chủ quan về bệnh và có những hiểu biết sai lầm đôi khi dẫn đến nguy hiểm cho trẻ.

Một số biến chứng của viêm V.A

Dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng viêm V.A cũng gây ra một số biến chứng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của trẻ:

  • Biến chứng ở tai là nhóm biến chứng thường gặp nhất như viêm tai giữa, viêm tai ứ mủ, viêm xương chũm cấp,... Các bệnh về tai do biến chứng của viêm V.A thường tiến triển âm thầm, trẻ có thể không thấy đau đớn nhưng lại khiến sức nghe của trẻ giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng phát triển ngôn ngữ, học tập ở trẻ. 
  • Biến chứng ở mũi xoang: gây viêm mũi xoang, nếu không được điều trị đúng cách cũng có thể dẫn đến một vài biến chứng nguy hiểm hơn như viêm tấy tổ chức hốc mắt.
  • Gây viêm thanh quản, khí quản, phế quản, viêm phổi trẻ thường phải nhập viện điều trị.
  • Gây ngủ ngáy và các cơn ngưng thở khi ngủ thường phối hợp với viêm amidan quá phát. Nếu trẻ ngủ ngáy và có nhiều cơn ngừng thở, bệnh kéo dài có thể dẫn đến suy tim, vô cùng nguy hiểm. 

3 địa chỉ khám chữa viêm V.A tốt tại TP.HCM

Trong bài viết này, Booking xin giới thiệu 3 địa chỉ khám chữa viêm V.A tốt, được nhiều người bệnh tin tưởng tại TP.HCM.

BookingCare lựa chọn căn cứ vào trình độ của các bác sĩ chuyên khoa tại bệnh viện, phòng khám và tiêu chí cơ sở vật chất có đảm bảo quy trình khám chữa hay không. Ngoài ra, các địa điểm này cần có sự thuận tiện khi khám chữa cũng như nhận được nhiều phản hồi tốt của người bệnh.

1. Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố

Viêm V.A chủ yếu xảy ra ở trẻ nhỏ nên những bệnh viện nhi sẽ là địa chỉ khám chữa viêm V.A tốt và có chuyên môn nhất.

Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố là bệnh viện đầu tiên tại TP.HCM được đầu tư trang thiết bị và quy trình khám, chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng chi phí vẫn đảm bảo theo quy định của bệnh viện công.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố đều là các chuyên gia đến từ Bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Trung tâm Dinh dưỡng Chuyên khoa Nhi,... nên gia đình có trẻ bị viêm V.A có thể yên tâm về trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm của các bác sĩ tại đây.

Bệnh viện có diện tích rộng rãi, thoáng mãi và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bậc phụ huynh khi đưa con đến khám chữa. Có thể nói, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố là một trong những địa chỉ khám chữa V.A tốt nhất tại TP.HCM hiện nay.

Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.
Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.
Địa chỉSố 15 Võ Trần Chí, Phường Tân Kiên, Quận Bình Chánh, TP.HCM
Thời gian khám
  • Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 15h00
  • Thứ 7, Chủ nhật: 7h00 - 11h00. Có trực 24/7.

2. Bệnh viện Nhi Đồng 1

Bệnh viện Nhi Đồng 1 là địa chỉ khám chữa hàng đầu dành cho trẻ (dưới 15 tuổi) không chỉ trên địa bàn TP.HCM mà còn các vùng lân cận và trên cả nước. 

Bệnh viện có đầy đủ các chuyên khoa về trẻ: Dinh dưỡng, Hô hấp, Thần kinh, Tâm lý, Thận - Nội tiết, Tiêu hóa, Tim mạch, Tai Mũi Họng,... Cơ sở vật chất của Bệnh viện ngày càng được cải tạo và đầu tư thêm nhiều trang thiết bị mới hiện đại.

Khoa Tai - Mũi - Họng tại Bệnh viện có thế mạnh và đã điều trị thành công nhiều ca bệnh khó như viêm V.A, viêm tai giữa, viêm amidan,...

Bệnh viện Nhi Đồng 1 hiện đang tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế, đẩy mạnh hoạt động trợ giúp bệnh nhân nghèo, hoàn thiện mô hình chăm sóc toàn diện và mô hình quản lý chất lượng bệnh viện, đẩy mạnh ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin vào công tác quản lý.

Bệnh viện Nhi Đồng 1.
Bệnh viện Nhi Đồng 1. 
Địa chỉSố 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP.HCM.
Thời gian khám

Khám Chuyên khoa: Từ thứ  2 - Thứ 6

  • Sáng: 7h00 - 11h30
  • Chiều: 13h00 - 16h00

3. Phòng khám Vietlife MRI Sư Vạn Hạnh

Phòng khám Vietlife MRI Sư Vạn Hạnh là một trong những phòng khám chữa bệnh uy tín tại TP.HCM. Hiện, Phòng khám đang cung cấp tương đối toàn diện các dịch vụ khám chữa với nhiều chuyên khoa như: Nội khoa, Ngoại khoa, Tai Mũi Họng, Da liễu,...

Chuyên khoa Tai - Mũi - Họng tại phòng khám chuyên điều trị các bệnh về tai, mũi xoang, họng, thanh quản: viêm họng, viêm tai giữa, viêm V.A, mũi xoang... Gia đình có trẻ bị viêm V.A, ngoài các bệnh viện công hoàn toàn có thể an tâm đưa trẻ đến khám tại Phòng khám Vietlife.

Bên cạnh đó, Phòng khám cũng không ngừng trang bị, đầu tư hệ thống máy móc tiên tiến để đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Phòng khám Vietlife Sư Vạn Hạnh chấp nhận sử dụng thẻ Bảo hiểm y tế nên người bệnh có thể giảm bớt phần nào lo lắng về giá cả.

Phòng khám Vietlife có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệp cùng thiết bị hiện đại.
Phòng khám Vietlife có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm và được trang bị máy móc hiện đại.

Bác sĩ Tai Mũi Họng giỏi tại Phòng khám không thể không nhắc đến Bác sĩ Chuyên khoa II Phạm Tuấn Khoa - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện TP.HCM và hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Phòng khám Vietlife.

Bác sĩ có thế mạnh trong khám nội soi phát hiện các khối u vùng tai mũi họng, chữa viêm xoang, ù tai, vẹo vách ngăn, viêm V.A, mất tiếng,...

Địa chỉSố 583 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP.HCM
Thời gian khám
  • Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 - 16h30
  • Thứ 7: 7h30 - 11h30. Chủ nhật: Nghỉ

Ngoài những địa chỉ đã nêu trên, tại TP.HCM còn rất nhiều những bệnh viện, phòng khám chữa viêm V.A uy tín và nổi tiếng mà người bệnh có thể tham khảo như: Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn, Phòng khám Đại học Y dược TP.HCM,...

 
 
Tài liệu tham khảo
http://benhviennhitrunguong.org.vn/va-va-amidan-cua-ngo-quan-trong-bao-ve-duong-ho-hap.html
https://nhidong.org.vn/gioi-thieu-benh-vien/benh-vien-nhi-dong-1-60-nam-xay-dung-va-phat-trien-c1053-905.aspx
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/