5 Bác sĩ, Chuyên gia tư vấn tâm lý trầm cảm online uy tín

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 11/01/2021, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Rối loạn trầm cảm có thể tham vấn, tư vấn tâm lý hiệu quả thông qua hình thức online (qua video). Dưới đây, BookingCare sẽ giới thiệu đến bạn đọc các chuyên gia tư vấn tâm lý trầm cảm online uy tín, thế mạnh, lịch tư vấn và chi phí tư vấn để bạn đọc tham khảo và sử dụng.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ, chuyên gia tư vấn tâm lý bệnh trầm cảm online uy tín
Bác sĩ, chuyên gia tư vấn tâm lý bệnh trầm cảm online uy tín - Ảnh: iStock

Rối loạn trầm cảm là một trong những nhóm rối loạn có thể được khám, điều trị hiệu quả thông qua hình thức từ xa hay online bằng video (trực tuyến). Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp thì hình thức thăm khám này được nhiều người quan tâm và sử dụng.

Tuy nhiên, tại Việt Nam đây là một hình thức khám bệnh mới, vì vậy chưa thực sự có nhiều bác sĩ, chuyên gia thăm khám qua hình thức này. Ngoài ra, để lựa chọn được một bác sĩ, chuyên gia tư vấn uy tín, phù hợp cũng không phải điều quá dễ dàng.

Trong bài viết dưới đây, BookingCare sẽ giới thiệu danh sách các bác sĩ, chuyên gia tư vấn tâm lý trầm cảm online (từ xa) uy tín để bạn đọc tham khảo.

5 Bác sĩ, Chuyên gia tư vấn tâm lý trầm cảm online uy tín

Trước khi đưa ra danh sách, BookingCare muốn bạn đọc phân biệt rõ ràng về Bác sĩ Sức khỏe tâm thần và Chuyên gia tâm lý. Thông qua khảo sát trên các công cụ tìm kiếm, BookingCare nhận thấy rất nhiều bạn đọc tìm kiếm cụm từ "bác sĩ tâm lý". Tuy nhiên, thực tế là không có chức danh nghề nghiệp bác sĩ tâm lý, mà chỉ có Bác sĩ Sức khỏe tâm thần và Chuyên gia tâm lý.

Chuyên gia tâm lý thực hiện tham vấn, trị liệu tâm lý các vấn đề tâm bệnh. Bác sĩ Sức khỏe tâm thần khám và điều trị các bệnh này bằng các phương pháp tư vấn kết hợp với các loại thuốc, một số Bác sĩ Chuyên khoa Sức khỏe tâm thần có thể thực hiện được tham vấn, trị liệu tâm lý nếu họ đã tham gia các khóa đào tạo về lĩnh vực này, tuy nhiên thực tế cũng rất ít bác sĩ có thể thực hiện.

Vì vậy danh sách dưới đây, BookingCare giới thiệu các Chuyên gia tâm lý tư vấn trầm cảm online uy tín, những người chuyên sâu về sử dụng các liệu pháp tâm lý để điều trị trầm cảm để bạn đọc tham khảo và thăm khám khi cần.

1. Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Thị Thu Hiền

  • Một trong 15 thạc sĩ tâm lý lâm sàng đầu tiên trong trường trình hợp tác đào tạo Thạc sĩ Tâm lý Lâm sàng giữa Đại học Giáo Dục – Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Vanderbilt Hoa Kỳ.
  • Trên 15 năm kinh nghiệm làm việc chuyên sâu trong lĩnh vực tâm lý, sức khỏe tinh thần
ths tâm lý Nguyễn Thị Thu Hiền
Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Thị Thu Hiền đang làm việc tại Trung tâm Tư vấn - Trị liệu tâm lý Share - Ảnh: TT Share

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền trị liệu, tham vấn tâm lý cho cả người lớn và trẻ em với các vấn đề rối loạn tâm thần như: Trầm cảm, lo âu, sang chấn và rối loạn sau sang chấn, các chứng ám sợ, rối loạn hành vi,.... Ngoài ra, chị cũng tham vấn các vấn đề về hôn nhân, gia đình và các mối quan hệ...

Hai phương pháp trị liệu chính được chị sử dụng trong trị liệu rối loạn trầm cảm bao gồm CBT (liệu pháp nhận thức hành vi) và EMDR (trị liệu thông qua dải mẫn cảm chuyển động mắt). Đây là hai phương pháp phổ biến trên thế giới và được chứng minh là có hiệu quả.

Thông tin lịch tư vấn

Hiện tại, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền nhận trị liệu, tham vấn cho khách hàng trực tiếp tại Trung tâm Tư vấn - Trị liệu Tâm lý Share và tham vấn, trị liệu online thông qua BookingCare.

Thông thường bác sĩ có lịch tham vấn online vào sáng thứ 3 hàng tuần với mức chi phí là 600.000đ/ 60 phút cho người Việt Nam đang sống tại Việt Nam. Đối với hình thức khám từ xa, khách hàng cần trả chi phí khám trước khi diễn ra cuộc hẹn để chắc chắn về lịch đặt.

2. Thạc sĩ Tâm lý Thân Thị Mận

  • Thạc sĩ Tâm lý về Trẻ em và Thanh thiếu niên tốt nghiệp từ chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Toulouse le Mirail và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.
  • Trên 10 năm kinh nghiệm làm việc chuyên sâu trong lĩnh vực sức khỏe tinh thần.
thạc sĩ tâm lý Thân Thị Mận
Thạc sĩ Thân Thị Mận có nhiều kinh nghiệm trong trị liệu trầm cảm cho trẻ em, vị thành niên - Ảnh: Mindcare

Thạc sĩ Thân Thị Mận từng là một nhà giáo trong lĩnh vực tâm lý, sức khỏe tinh thần. Chị có kinh nghiệm nhiều năm làm việc tham vấn, trị liệu các vấn đề rối loạn tâm lý, tâm thần cho trẻ em, trẻ vị thành niên: căng thẳng, khủng hoảng tâm lý, trầm cảm, rối loạn lo âu,.... Ngoài ra, chị cũng có nhiều kinh nghiệm trong làm việc với cha mẹ trẻ về các vấn đề liên quan. 

Hiện tại, chị có thể tham vấn, trị liệu cho cả các khách hàng là người nước ngoài có nhu cầu.

Thông tin lịch tư vấn

Thạc sĩ Thân Thị Mận hiện tại làm việc tại Trung tâm Tư vấn - Trị liệu tâm lý Share, chị có tham vấn, trị liệu online thông qua BookingCare vào thứ 6 hàng tuần.

Chi phí tham vấn, trị liệu với chị là 600.000đ/ 60 phút cho người Việt Nam đang sống tại Việt Nam. Chi phí tư vấn cũng cần được thanh toán trước khi diễn ra cuộc hẹn.

3. Thạc sĩ Tâm lý Đoàn Thị Hương

  • Một trong những Thạc sĩ Tâm lý lâm sàng đầu tiên trong chương trình hợp tác đào tạo thạc sĩ lâm sàng giữa Trường Đại học Giáo dục Hà Nội và Trường Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ.
  • Tốt nghiệp đại học, khoa Tâm lý học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (2004).
  • Trên 10 năm kinh nghiệm làm việc chuyên sâu trong lĩnh vực sức khỏe tinh thần.
thạc sĩ tâm lý đoàn thị hương
Thạc sĩ Đoàn Thị Hương có nhiều kinh nghiệm trong tham vấn tâm lý cho rối loạn trầm cảm - Ảnh: TT Share

Thạc sĩ Đoàn Thị Hương có kinh nghiệm, chuyên môn trong tham vấn - trị liệu tâm lý cho thanh thiếu niên và người lớn về: Các vấn đề sức khỏe tâm thần như sang chấn tâm lý, khủng hoảng tâm lý, stress, lo âu, trầm cảm, khủng hoảng tâm lý, …; các vấn đề trong các mối quan hệ tình yêu, hôn nhân, gia đình; áp lực công việc, cuộc sống; tình dục, sức khỏe sinh sản, HIV. Hiện tại, chị đang thực hiện gần 40 giờ tư vấn mỗi tuần về các vấn đề rối loạn tâm lý, tâm thần.

Bên cạnh đó, chị cũng thực hiện nhiều chương trình tham vấn cho các đối tượng dễ bị tổn thương cho các tổ chức phi chính phủ, xã hội như: Tổ chức Plan; Tổ chức con nuôi CIAI của Ý tại Việt Nam, Tổ chức GTV, trường giáo dưỡng, Cục con nuôi – Bộ Tư Pháp; Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng, Quảng Ninh; Làng trẻ mồ côi SOS Việt Nam, Hội phụ nữ tỉnh Hải Dương, Yên Bái; Học Viện Phụ nữ Việt Nam....

Thông tin lịch tư vấn

Thạc sĩ Đoàn Thị Hương có lịch tư vấn trực tiếp tại Trung tâm Tư vấn - Trị liệu tâm lý Share và lịch tư vấn online qua BookingCare vào sáng thứ 4 hàng tuần.

Chi phí tư vấn với chị là 600.000đ/ 60 phút cho người Việt đang sống tại Việt Nam. Tương tự như các chuyên gia bên trên thì cần thanh toán chi phí trước khi diễn ra cuộc hẹn với chị để đảm bảo chắc chắn lịch đặt.

4. Thạc sĩ Tâm lý Trần Thị Tuyết Hồng

  • Thạc sĩ Tâm lý học lâm sàng trẻ em & vị thành niên, Chương trình hợp tác giữa Đại học Giáo Dục –ĐHQGHN & Đại học Vanderbilt, Hoa kỳ (2019 - nay).
  • Một trong số những người đầu tiên trị liệu và tham gia tập huấn về chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho người chuyển giới của WPATH ( Hiệp hội chuyên khoa về sức khoẻ chuyển giới) & SCDI (TT Hỗ trợ Sáng kiến phát triển cộng đồng).
  • Trên 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe tinh thần.
thạc sĩ Trần Thị Tuyết Hồng
Thạc sĩ Trần Thị Tuyết Hồng có kinh nghiệm trong tham vấn, trị liệu cho trẻ em, trẻ vị thành niên - Ảnh: BookingCare

Thạc sĩ Trần Thị Tuyết Hồng có kinh nghiệm chuyên sâu trong tham vấn, trị liệu tâm lý cho trẻ em, trẻ vị thành niên: Trầm cảm, lo âu, căng thẳng, khủng hoảng tâm lý,.... Chị cũng có kinh nghiệm trong làm việc với phụ huynh có con trong độ tuổi học đường với những băn khoăn về các vấn đề trên.

Trong quá trình làm việc, chị đã tham ra rất nhiều khóa đào tạo về thực hành các phương pháp tham vấn, trị liệu tâm lý.

Thông tin lịch tư vấn

Thạc sĩ Trần Thị Tuyết Hồng hiện đang là cộng tác viên tâm lý tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, chị thực hiện tham vấn online thông qua BookingCare vào thứ 2, 3, 4, 7, Chủ Nhật hàng tuần.

Chi phí tham vấn với chị là 400.000đ/ 45 phút và 700.000đ/ 90 phút cho người Việt Nam sống tại Việt Nam. Khách hàng cần thanh toán chi phí để xác nhận thành công lịch hẹn trước khi cuộc hẹn diễn ra.

5. Thạc sĩ, Chuyên gia Tâm lý Trần Đăng Hưng

  • Chuyên gia tham vấn tâm lý, Trung tâm trị liệu, tham vấn tư vấn tâm lý MindCare (2020 - nay)
  • Chuyên viên tâm lý, Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu (2019 - nay)
  • Nhà tham vấn, Dự án "Một giờ lắng nghe", Psyhub (2019)
  • Trưởng ban chuyên môn, nhà tham vấn, Dự án Hapiness Project (2019)
  • Chuyên viên tâm lý, Tổ chức trẻ em Rồng Xanh (2017)
  • Chuyên viên tâm lý, Trường PLHC Olympia (2014 - 2015)
  • Tốt nghiệp Thạc sĩ Tâm lý, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội

Thạc sĩ Trần Đăng Hưng chuyên sâu tham vấn tâm lý trầm cảm cho nhóm thanh thiếu niên, thanh niên và các bậc phụ huynh có quan tâm đến các vấn đề rối loạn tâm lý ở trẻ. Chuyên gia đã có 7 năm kinh nghiệm tham vấn và là người được nhiều khách hàng tin cậy.

Thông tin lịch khám, tư vấn

Thạc sĩ Trần Đăng Hưng hiện có lịch tham vấn tâm lý online tại Trung tâm tâm lý MindCare.

Chuyên gia có lịch tham vấn online vào tất cả các ngày trong tuần cả buổi tối. Chi phí khám và tư vấn tâm lý là 800.000đ

Trên đây là thông tin chi tiết của 5 chuyên gia tư vấn, tham vấn, trị liệu tâm lý bệnh trầm cảm online (từ xa) uy tín. Các thông tin đều được kiểm chứng vì vậy bạn đọc có thể yên tâm tham khảo và sử dụng.

 
 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/