5 bác sĩ khám chữa viêm gan B giỏi ở TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 22/01/2021, Cập nhật lần cuối: 28/03/2023

Viêm gan B là bệnh truyền nhiễm, ảnh hưởng lớn đến chức năng gan. Người bệnh nên thăm khám, điều trị sớm với các bác sĩ khám chữa viêm gan B giỏi để kiểm soát tốt bệnh, tránh bệnh tiến triển nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ khám chữa viêm gan B giỏi ở TP.HCM
Danh sách bác sĩ khám chữa viêm gan B giỏi ở TP.HCM - BookingCare

Đối với người bệnh đã phát hiện viêm gan B, cần thăm khám và làm xét nghiệm viêm gan B định kỳ 3 - 6 tháng/lần để phát hiện tải lượng virus và đánh giá chức năng gan nhằm kiểm soát tình trạng bệnh.

Tại TP.HCM, BookingCare gợi ý người bệnh có thể thăm khám với các bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật giỏi có thế mạnh khám chữa viêm gan B trong danh sách dưới đây. 

Viêm gan B có chữa được không?

Viêm gan B có chữa khỏi được hay không phụ thuộc vào tình trạng và thời gian mắc bệnh:

  • Viêm gan B cấp tính (dưới 6 tháng): Khả năng tự hồi phục và thải sạch vi rút là 95% (coi như khỏi bệnh). Người bệnh nên kết hợp nghỉ ngơi hợp lý và thực hiện các biện pháp điều trị hỗ trợ theo lời khuyên của bác sĩ. 
  • Viêm gan B mạn tính (6 tháng trở lên): Cần theo dõi định kỳ hoặc sử dụng thuốc điều trị đặc trị theo dạng uống hoặc dạng tiêm theo chỉ định. Tuy nhiên, việc theo dõi và điều trị chỉ có thể ngăn chặn virus HBV (virus viêm gan B) phát triển gây tổn thương gan, hình thành xơ gan và ung thư gan, không thể chữa khỏi hoàn toàn.

Chính vì vậy, việc đi khám, kiểm tra tình trạng viêm gan B thường xuyên là vô cùng quan trọng (tốt nhất là khám định kì 3 - 6 tháng/lần).

5 bác sĩ khám chữa viêm gan B giỏi ở TP.HCM

Hiểu được nhu cầu của nhiều người bệnh muốn tìm hiểu thông tin bác sĩ giỏi khám chữa viêm gan B để theo khám định kỳ, điều trị lâu dài, BookingCare gợi ý 5 bác sĩ uy tín để người bệnh dễ dàng tham khảo thông tin chuyên môn, thông tin lịch khám.

Với bác sĩ có hỗ trợ đặt lịch trước BookingCare cũng giới thiệu để bạn đọc hẹn trước khi khám sẽ thuận tiện hơn, hạn chế thời gian chờ đợi, được báo trước nếu bác sĩ có lịch đột xuất không thăm khám. 

1. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Cao Minh Nga

  • Nguyên Giảng viên chính, Giảng viên Cao cấp, Trưởng Bộ môn Vi sinh Khoa Y, Đại học Y Dược TP.HCM

  • Nguyên Phó khoa phụ trách Khoa Vi sinh, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM
  • Bác sĩ tại Phòng khám Viêm gan - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

  • Ủy viên Ban Chấp hành Hội Gan - Mật TP.HCM

PGS.TS.BS Cao Minh Nga
PGS.TS.BS Cao Minh Nga là bác sĩ khám chữa viêm gan giỏi, đầu ngành tại TPHCM - Ảnh: demobvdaihoc.umc.edu.vn

PGS.TS.BS Cao Minh Nga là một trong những bác sĩ giỏi trong khám và điều trị bệnh gan, đặc biệt là viêm gan B. Bên cạnh quá trình đào tạo nhiều năm trong và ngoài nước, bác sĩ còn có kinh nghiệm công tác tại các cơ sở y tế lớn và uy tín hàng đầu tại khu vực TP.HCM như Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, Bệnh viện Thống Nhất,...

Tiếp nữa, với gần 40 năm giảng dạy môn Vi sinh Y học cho sinh viên, học viên sau đại học tại Đại học Y Dược TP.HCM và một số trường đại học khác, bác sĩ có kiến thức chuyên môn vững vàng cùng nhiều công trình nghiên cứu khoa học, báo cáo, công trình đăng báo liên quan đến virus viêm gan và bệnh viêm gan siêu vi như:

  • Ứng dụng các kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán và điều trị bệnh viêm gan siêu vi B mạn tính
  • Các kỹ thuật chẩn đoán, theo dõi điều trị và điều trị bệnh viêm gan virus B, viêm gan virus C
  • Kỹ thuật định típ gen siêu vi viêm gan B bằng multiplex PCR trên bệnh nhân nhiễm siêu vi viêm gan B mãn tính (Đăng trên tạp chí Y học TP.HCM)
  • Ứng dụng phương pháp miễn dịch học nghiên cứu bệnh viêm gan A và viêm gan B thuộc các nhóm tuổi khác nhau (Đăng trên Tạp chí Dịch tễ học bệnh viêm gan siêu vi vùng Perm - Liên bang Nga)
  • ...

Thông tin lịch khám 

PGS.TS.BS Cao Minh Nga hiện là bác sĩ tại Phòng khám Viêm gan - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Địa chỉ

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM - 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM

Lịch khám

Bác sĩ có lịch khám vào sáng thứ 4 hàng tuần, tuy nhiên có thể thay đổi đột xuất. Số lượng buổi khám ít nên người bệnh nên chủ động sắp xếp thời gian đi khám.

Hướng dẫn đặt lịch

Người bệnh có thể xem trước lịch khám của bác sĩ trên website bệnh viện. Nếu có nhu cầu khám đích danh với bác sĩ mong muốn có thể liên hệ qua hotline hoặc đặt trước qua app đặt khám của bệnh viện. 

2. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Thị Thu Thủy

  • Trưởng khoa Gan, Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo
  • Chủ nhiệm Bộ Môn Nội Đại Học Phan Chu Trinh (Đà Nẵng)
  • Ủy viên Hội Gan Mật TP.HCM
PGS.TS Phạm Thị Thu Thủy trình bày trong hội thảo
PGS.TS Phạm Thị Thu Thủy trình bày trong hội nghị đánh giá xơ gan hóa - xơ gan - Ảnh: https://medicbinhduong.vn

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Thị Thu Thủy là một trong những bác sĩ nổi tiếng khám và điều trị bệnh viêm gan B tại khu vực phía Nam. Bác sĩ được nhiều bệnh nhân biết đến và tin tưởng nhờ vào thế mạnh chuyên môn cũng như kinh nghiệm nhiều năm khám chữa bệnh.

Ngoài việc được biết đến là Trưởng khoa Gan tại Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo, bệnh nhân còn biết đến bác sĩ thông qua các chuyên mục tư vấn, giải đáp thắc mắc tận tình trong các chương trình giao lưu, hỏi đáp về bệnh viêm gan B trên Báo VnExpress, Hội Gan mật TP.HCM,...

Bác sĩ là thành viên của nhiều Hiệp hội về Gan nổi tiếng như:

  • Hiệp hội Tiêu hóa Hoa Kỳ
  • Hiệp hội Nghiên cứu Bệnh Gan Hoa Kỳ
  • Hiệp hội Nghiên cứu Bệnh Gan Châu Âu

Thông tin lịch khám 

Địa chỉ

Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo - 254 Hào Hảo, Quận 10, TP.HCM

Lịch khám

Bác sĩ có lịch khám thường xuyên tại trung tâm từ thứ 2 - sáng thứ 7

Hướng dẫn đặt lịch

Bệnh viện có app đặt lịch khám trước tuy nhiên nhiều phản hồi của người bệnh phản ánh app lỗi, khó đặt lịch. Người bệnh nếu mong muốn khám đích danh bác sĩ nên liên hệ trước để được hỗ trợ giải đáp các thông tin về lịch khám bác sĩ.

Ngoài ra, BookingCare lưu ý, Trung tâm Y khoa Medic thường rất đông, cơ sở vật chất nhiều khu vực xuống cấp, người bệnh đi khám nên cảnh giác với hiện tượng cò mồi ở cổng trung tâm. 

3. Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Văn Thông

  • Bác sĩ điều trị Tiêu hóa - Gan mật, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (1978 - Nay)
  • Giảng viên bộ môn Ngoại Tổng quát, Đại học Y Dược TP. HCM

Bác sĩ Nguyễn Văn Thông Tiêu hóa - Gan mật
BS.CKI Nguyễn Văn Thông có gần 40 năm kinh nghiệm lĩnh vực Tiêu hóa - Gan mật - Ảnh: umcclinic.com.vn

Với gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiêu hóa - Gan mật và có thời gian dài công tác tại các bênh viện lớn của thành phố đồng thời là giảng viên của trường Đại học Y Dược TPHCM, BS.CKI Nguyễn Văn Thông được người bệnh tin tưởng thăm khám các bệnh lý Tiêu hóa, bệnh lý Gan mật: viêm gan virus, viêm gan do rượu,...

Thông tin lịch khám 

Bên cạnh lịch khám tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bác sĩ Nguyễn Văn Thông có lịch khám tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1.

BookingCare giới thiệu bạn đọc thăm khám tại đây vì Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 là cơ sở hợp tác công tư với Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, có sự hỗ trợ chuyên môn với bác sĩ của bệnh viện thăm khám. Hơn nữa, người bệnh được chọn đích danh bác sĩ thăm khám và khắc phục được phần nào hạn chế đông bệnh nhân, cải thiện chất lượng dịch vụ so với thăm khám tại bệnh viện. 

Địa chỉ Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 - 20-22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
Lịch khám
  • Bác sĩ có lịch khám 2 buổi một tuần vào thứ 2 và thứ 4.
  • Giá khám: 150.000đ
Hướng dẫn đặt khám

Để chủ động trong thời gian đi khám, người bệnh có thể đặt lịch khám viêm gan với BS.CKI Nguyễn Văn Thông qua BookingCare.

BookingCare hỗ trợ đặt khám với nhiều bác sĩ khác tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1, người bệnh có thể dễ dàng tham khảo thông tin bác sĩ, chi phí, lịch khám và thao tác đặt hẹn nhanh chóng. 

4. Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Nhựt Thị Ánh Phượng

  • Hơn 30 năm công tác tại  khoa Tiêu hóa - Gan mật, Bệnh viện Chợ Rẫy
  • Với những đóng góp của mình, Bác sĩ Trần Nhựt Thị Ánh Phượng được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” vào năm 2017
Bác sĩ Trần Nhựt Thị Ánh Phượng
Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Nhựt Thị Ánh Phượng - Ảnh: umcclinic.com.vn

Thầy thuốc ưu tú, BS.CKII Trần Nhựt Thị Ánh Phượng là một trong những chuyên gia hàng đầu về Tiêu hóa - Gan Mật. Không chỉ có kinh nghiệm thực tế tích lũy trong 30 năm công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ còn tham gia nghiên cứu, đào tạo chuyên sâu và nhiều khóa tập huấn nâng cao năng lực về Tiêu hóa - Gan Mật ở trong và ngoài nước.

Không chỉ khám chữa viêm gan B, Bác sĩ Ánh Phương có thể thăm khám hầu hết các bệnh lý về Gan khác: viêm gan A, viêm gan C, xơ gan, suy gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu, bệnh gan nhiễm độc, viêm gan tự miễn, ung thư gan,…

Thông tin lịch khám 

Địa chỉPhòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 - 20-22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
Lịch khám 
  • Bác sĩ có lịch khám 4 buổi/tuần tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 vào thứ 2, thứ 3, thứ 5 và thứ 6. 
  • Giá khám: 300.000đ
Hướng dẫn đặt khám Người bệnh có thể cập nhật lịch khám hàng tuần của BS Ánh Phượng trên BookingCare và đặt hẹn khám trước để được khám đích danh với bác sĩ, hạn chế thời gian chờ đợi. 

5. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thị Khánh Tường

  • Nguyên Giảng viên Bộ môn Nội, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Hiện là Phó Trưởng khoa Y, Trưởng Bộ môn Nội Tổng quát, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Bác sĩ có nhiều công trình nghiên cứu khoa học, bài viết đăng tạp chí nước ngoài và tham gia viết sách

PGS.TS.BS Trần Thị Khánh Tường nhận được sự tín nhiệm lớn của đồng nghiệp và người bệnh và được đánh giá là một trong những bác sĩ khám chữa Tiêu hóa - Gan mật giỏi hàng đầu tại TPHCM.  

Ngoài việc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân tại các cơ sở y tế, bác sĩ còn thường xuyên tham gia các chuyên mục tư vấn, hỗ trợ giải đáp thắc mắc, câu hỏi của bệnh nhân liên quan đến bệnh viêm gan B.

Song song với đó, bác sĩ cũng không ngừng cập nhật thêm kiến thức y khoa, nghiên cứu khoa học để nâng cao chuyên môn, kinh nghiệm phục vụ công tác khám chữa bệnh. Chình vì vậy, rất nhiều bệnh nhân tìm đến bác sĩ Khánh Tường khi cần tư vấn hoặc khám chữa bệnh Viêm gan B.

Thông tin lịch khám

PGS.TS.BS Trần Thị Khánh Tường hiện đang có lịch thăm tại 2 bệnh viện có tiếng tại TPHCM là Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM và Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Hướng dẫn đi khám tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, BookingCare đã nêu trên. 

Người bệnh thăm khám viêm gan B với PGS.TS.BS Trần Thị Khánh Tường tại Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tham khảo hướng dẫn dưới đây: 

Địa chỉPhòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - 461 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
Lịch khám
  • Phòng khám có cập nhật lịch khám theo tuần trên Website và hỗ trợ đặt hẹn khám trước, người bệnh lưu ý để thăm khám thuận tiện hơn. 
  • Giá khám ban đầu: khoảng 300.000đ - 400.000đ

Trên đây là một số thông tin về các bác sĩ khám chữa bệnh viêm gan B giỏi tại TPHCM do BookingCare tổng hợp. Người bệnh có thể tham khảo thông tin chuyên môn, quá trình công tác của bác sĩ, lịch khám,... để chọn bác sĩ thăm khám phù hợp. Trước khi thăm khám, người bệnh nên đặt lịch hẹn trước để chủ động thời gian đi khám, được sắp xếp khám trong thời gian đã hẹn, hạn chế việc phải chờ đợi. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh Viêm gan B ở TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhnhietdoi.vn/chuyen-de/chi-tiet/viem-gan-b-nhung-dieu-can-biet/88
2. http://demobvdaihoc.umc.edu.vn/bac-si/cao-minh-nga
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/