5 địa chỉ Phẫu thuật Thần kinh uy tín hàng đầu tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 29/11/2017, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Phẫu thuật Thần kinh là một phương pháp khó nhưng hiệu quả điều trị cao. Bạn nên tìm hiểu kỹ về những đơn vị thực hiện hiệu quả các phẫu thuật thần kinh này.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Địa chỉ Phẫu thuật Thần kinh
Địa chỉ Phẫu thuật Thần kinh (Ảnh minh họa: Physician's Weekly)

Phẫu thuật Thần kinh là một phương pháp khó nhưng hiệu quả điều trị cao. Hiện nay, với phẫu thuật, các bệnh về Thần kinh như: hẹp hộp sọ, máu tụ nội sọ, khối dị dạng mạch não, phình động mạch não, đau dây thần kinh số V, u sọ, gẫy trật cột sống cổ thấp, chấn thương cột sống cổ cao… đều có thể khả năng chữa khỏi.

Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ về những đơn vị đã và đang thực hiện hiệu quả các phẫu thuật thần kinh, cũng như đội ngũ bác sĩ tại đó. Nếu bạn vẫn chưa biết nên điều trị ở đâu tốt thì có thể tham khảo nội dung về danh sách bệnh viện có thế mạnh về Ngoại thần kinh dưới đây.

5 địa chỉ Phẫu thuật Thần kinh uy tín hàng đầu tại Hà Nội 

Tiêu chí lựa chọn danh sách bệnh viện phẫu thuật thần kinh:

  1. Có cơ sở hạ tầng rộng rãi, máy móc thiết bị y tế đảm bảo tiêu chuẩn khám chữa chữa bệnh, tiên tiến và hiện đại.
  2. Có đội ngũ bác sĩ uy tín, có thâm niên trong ngành Ngoại thần kinh.
  3. Có thế mạnh, nghiên cứu chuyên sâu về bệnh lý thần kinh, cụ thể là Ngoại thần kinh.
  4. Đã từng phẫu thuật thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh lý thần kinh.

1. Khoa Phẫu thuật Thần kinh I - Bệnh viện Việt Đức

  • Địa chỉ: Tầng 3 - toà nhà B1 - Bệnh viện Việt Đức
  • Phòng khám: 231 nhà C2 khu Khám bệnh

Bệnh viện Việt Đức được xem là cái nôi của ngành Ngoại khoa nước ta, trong đó, Phẫu thuật thần kinh là một thế mạnh tập trung của bệnh viện. Tại Khoa Phẫu thuật Thần kinh I có những tên tuổi lớn và có uy tín như: PGS.TS Đồng Văn Hệ, PGS.TS Dương Đại Hà; Ths.Bs Nguyễn Thanh Xuân, BSCK II Lý Ngọc Liên…

  • Khoa là nơi khám chữa bệnh ngoại khoa, nội khoa thần kinh trong chấn thương thần kinh, bệnh lý sọ não (u não, bệnh lý mạch máu não, động kinh, bệnh lý thần kinh chức năng, bệnh lý bất thường bẩm sinh hệ thần kinh…),tuỷ sống, bệnh lý thần kinh ngoại vi.
  • Phẫu thuật thần kinh chức năng trong điều trị động kinh, điều trị đau dây thần kinh số V.
  • Phẫu thuật u nền sọ như u vùng rãnh trượt, u màng não vùng rãnh trượt, u thân não, u vùng tuyến tùng, u não thất, u vùng hố yên.

Phẫu thuật nội soi não bắt đầu sử dụng từ 2003. Ngày nay đã ứng dụng nội soi trong phẫu thuật não úng thủy, u não, u nền sọ, phẫu thuật thần kinh chức năng, phẫu thuật phình mạch não. Thực hiện thành công đề tài cấp nhà nước về phẫu thuật nội soi các bệnh lý sọ não.

2. Khoa Phẫu thuật Thần kinh II - Bệnh viện Việt Đức

  • Địa chỉ: Tầng 2 - toà nhà B1 - Bệnh viện Việt Đức
  • Phòng khám: 231 nhà C2 khu Khám bệnh

Khám, tư vấn và điều trị cho tất cả các bệnh nhân có bệnh lý Phẫu thuật sọ não và cột sống. Áp dụng các phương pháp tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý thần kinh, tuỷ sống. Khoa là nơi đã và đang công tác của nhiều bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành Ngoại thần kinh như: TS Lê Hồng Nhân, TS Ngô Mạnh Hùng, PGS Hà Kim Trung…

Từ khi thành lập và hoạt động đến nay, khoa Phẫu thuật Thần kinh II ngày càng lớn mạnh và phát triển cả về chiều sâu lẫn chiều rộng. Phấn đấu trở thành trở thành một trong những đơn vị đầu ngành về phẫu thuật thần kinh trong cả nước.

Cho đến nay Khoa đã bước đầu áp dụng và triển khai những kỹ thuật cao về phẫu thuật sọ não, tuỷ sống ứng dụng những công nghệ hiện đại trong chẩn đoán và điều trị: Phẫu thuật nội soi, phẫu thuật thần kinh chức năng, phẫu thuật ít xâm lấn, phẫu thuật mạch máu, phẫu thuật thần kinh trẻ em.

3. Khoa Phẫu thuật thần kinh – Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Tầng 9 toà nhà 21 tầng - Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Khoa phẫu thuật thần kinh khám và điều trị cho bệnh nhân có bệnh lý cần phẫu thuật. Là một đơn vị mới chính thức được thành lập từ năm 2015 nhưng kế thừa bề dày truyền thống của Bệnh viện Bạch mai. Khoa áp dụng triển khai những kỹ thuật cao về phẫu thuật sọ não, mổ kỹ thuật cao, mổ ít xâm lấn, phẫu thuật bệnh lý mạch mãu não, phình mạch não… 

Khoa còn là một trong những đơn vị mạnh của Bệnh viện trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyên ngành Ngoại Thần kinh sọ não. Đội ngũ bác sĩ tại khoa chưa nhiều, nhưng có những tên tuổi lớn trong ngành như PGS. TS Nguyễn Thế Hào, ThS. BS Phạm Văn Thụy.

4. Khoa Ngoại Thần kinh - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hiện nay, Khoa đã đầu tư, mua sắm nhiều máy móc, trang thiết bị hiên đại, áp dụng nhiều kỹ thuật mới vào điều trị hầu hết các mặt bệnh bệnh lý thần kinh. Khoa Ngoại Thần kinh cũng tổ chức nhiều đợt mời chuyên gia nước ngoài chuyển giao kỹ thuật:

  • Điều trị lồi đĩa đệm bằng sóng Radio và điều trị hẹp ống sống sử dụng nẹp chữ U.
  • Kỹ thuật can thiệp tối thiểu lấy đĩa đệm cột sống thắt lưng.
  • Mổ lấy u não sử dụng dao siêu âm Sonpet.
  • Ứng dụng hệ thống định vị Navigation trong phẫu thuật sọ não và cố định cột sống.
  • Kỹ thuật sử dụng nẹp mềm silicon cố định liên cung sau trong điều trị hẹp ống sống thắt lưng do phì đại dây chằng vàng, lấy đĩa đệm thoát vị ở người trẻ…

5. Bộ môn - Khoa Phẫu thuật Thần kinh (BM9) - Bệnh viện Quân Y 103

  • Địa chỉ: 261 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội

Trưởng thành từ chiến tranh, Bộ môn – Khoa đã có rất nhiều kinh nghệm trong xử trí vết thương hỏa tuyến. Đã mổ thành công cho hơn 5000 thương binh bị vết thương sọ não, cột sống và dây thần kinh ngoại vi.

Cho tới nay, Bộ môn – Khoa đã xây dựng và trở thành một trung tâm Phẫu thuật thần kinh lớn, với nhiều kỹ thuật mổ tiên tiến, hiện đại được chuyển giao thường xuyên từ các nước Mỹ, Pháp, Đức, Ý, Hàn Quốc, Singapore. Đây cũng là nơi đã và đang công tác của các chuyên gia hàng đầu về Phẫu thuật thần kinh như: PGS. TS Nguyễn Thọ Lộ, GS. TS Vũ Hùng Liên, TS Vũ Văn Hòe…

Đã hoàn thành 01 đề tài cấp nhà nước, 03 đề tài cấp Bộ, 18 đề tài cấp cơ sở các đề tài đã được nghiệm thu và đều đạt xuất sắc. Đáng chú ý là đề tài “ Nghiên cứu ứng dụng vi phẫu trong phẫu thuật thần kinh và chấn thương chỉnh hình” do PGS.TS. Nguyễn Thọ Lộ chủ nhiệm đề tài đã mang lại hiệu quả lớn trong ngành phẫu thuật thần kinh hiện đại. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Phẫu thuật thần kinh. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Nội Thần kinh thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienvietduc.org/khoa/khoa-phau-thuat-than-kinh-i/gioi-thieu-chung
2. http://benhvienvietduc.org/khoa/khoa-phau-thuat-than-kinh-ii/gioi-thieu-chung
3. http://benhvien108.vn/TrangTin/96/Khoa-Ngoai-than-kinh
4.http://bachmai.gov.vn/index.php/vi/gioi-thieu-ve-benh-vien-menuleft-27/cac-khoa-lam-sang-menuleft-89/khoa-phau-thuat-than-kinh-menuleft-196
5. http://www.benhvien103.vn/vietnamese/khoa-phong/cac-bo-mon-khoa-ngoai/bo-mon---khoa-phau-thuat-than-kinh-(bm-9)/20/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/