5 Địa chỉ Phục hồi chức năng Cơ xương khớp tại TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 02/06/2021, Cập nhật lần cuối: 21/10/2023

Phục hồi chức năng có nhiều tác động tích cực trong điều trị bệnh cơ xương khớp. Tuy nhiên, không phải bệnh viện, phòng khám nào cũng chuyên sâu về thực hiện Phục hồi chức năng. Dưới đây là một số địa chỉ phục hồi chức năng cơ xương khớp tốt và uy tin tại TP.HCM.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Phục hồi chức năng Cơ xương khớp
Phục hồi chức năng cơ xương khớp ở đâu tốt

Phục hồi chức năng là một cách chữa trị thực tiễn, phụ thuộc phần lớn vào sự hợp tác và nỗ lực của chính bệnh nhân. Phương pháp này sẽ bao gồm các bài tập, biện pháp y học và kỹ thuật tác động có tác dụng phục hồi hoặc cải thiện chức năng cho các vùng bị tổn thương.

Phục hồi chức năng là một trong những phương pháp khá phổ biến trong điều trị bệnh cơ xương khớp. Tuy nhiên, không phải bệnh viện, phòng khám nào cũng tập trung sâu và có chuyên môn về phục hồi chức năng cơ xương khớp.

Việc lựa chọn các địa chỉ phục hồi chức năng cơ xương khớp uy tín với đầy đủ máy móc, thiết bị và có sự hướng dẫn, kiểm tra của các chuyên gia y tế sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt, khả năng phục hồi cao hơn.

5 Địa chỉ Phục hồi chức năng Cơ xương khớp tại TP.HCM

BookingCare gợi ý một số bệnh viện, phòng khám Phục hồi chức năng cơ xương khớp tốt tại TP.HCM để bệnh nhân có thể thuận lợi hơn trong tìm kiếm địa chỉ phù hợp.

1. Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM

  • Địa chỉ: 542 ( số cũ 1A ) đường Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 - Thứ 6: 07h00 - 16h30
    • Thứ Bảy: 07h00 - 11h30

Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM (còn gọi là Bệnh viện 1A) được coi là hạt nhân trong mạng lưới Chấn thương Chỉnh hình và Phục hồi chức năng của cả nước. Không chỉ mở rộng về quy mô, bệnh viện đang ngày càng chú trọng ứng dụng các trang thiết bị và công nghệ kỹ thuật tiên tiến vào công tác chuyên môn.

Một trong những chức năng chính của bệnh viện là phục hồi chức năng toàn diện với đội ngũ chuyên gia đa chuyên ngành, trong đó có cơ xương khớp cho bệnh nhân sau phẫu thuật, người già, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng khác có nhu cầu.

Chuyên khoa Phục hồi chức năng (PHCN) tại bệnh viện có gần 40 năm hoạt động và phát triển, gồm khu vực PHCN nội trú và PHCN ngoại trú với đầy đủ phòng tập dụng cụ, phòng điện trị liệu, phòng tập cho người lớn và trẻ nhỏ, phòng hoạt động trị liệu,...

Khoa được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, hỗ trợ cho phục hồi chức năng cơ xương khớp do:

  • Cứng khớp sau bó bột, sau phẫu thuật chỉnh hình
  • Phục hồi chức năng di chuyển sau đoạn chi
  • Đau cơ xương khớp và thần kinh do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa, trượt đốt sống
Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM phục hồi chức năng cơ xương khớp
Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM - Người dùng chia sẻ

2. Phòng khám Quốc tế Exson

  • Địa chỉ: 722 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 7h00 - 17h00

Phòng khám Quốc tế Exson là một trong những đơn vị có thế mạnh về điều trị các bệnh lý về cột sống, cơ xương khớp. Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng được ứng dụng nhuần nhuyễn tại phòng khám nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho bệnh nhân.

Phòng tập Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tại Phòng khám Exson được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại hàng đầu hiện nay như sóng ngắn, siêu Âm, kích thích điện đa năng, máy kéo cột sống cổ lưng, laser trị liệu điều trị giảm đau, tê, vết loét, sẹo, thấp khớp,...

Phòng khám có hệ thống phòng tập luyện được trang bị các thiết bị tăng sức cơ tay, cơ chân và toàn thân cho người bệnh và người thường với lực cản bằng hệ thống khí nén an toàn, tiện lợi trong việc điều chỉnh lực và theo dõi kết quả tập luyện. Phòng tập rộng rãi, sạch sẽ, có thể hỗ trợ cho nhiều bệnh nhân cùng lúc.

Bên cạnh trang thiết bị hiện đại, Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên có kiến thức về bệnh lý cũng như kinh nghiệm, kỹ thuật xử lý máy móc, được đào tạo bài bản để nắm vững kiến thức và các bài tập hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân cơ xương khớp.

Phòng khám Quốc tế Exson phục hồi chức năng cơ xương khớp
Phòng khám Quốc tế Exson - Ảnh: Exson

3. Bệnh viện Gia An 115

  • Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 7h00 - 16h00

Bệnh viện Gia An 115 là một trong những địa điểm thực hiện phục hồi chức năng cơ xương khớp được đánh giá cao tại khu vực TP.HCM, đặc biệt là khu vực Quận Bình Tân và các tỉnh thành ở cửa ngõ miền Tây.

Khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng tại bệnh viện thực hiện phục hồi chức năng cho các đối tượng mắc bệnh lý nội khoa và bệnh lý ngoại khoa cơ xương khớp như:

  • Bệnh lý nội khoa cơ xương khớp: Vẹo cột sống cơ năng, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và cột sống lưng
  • Bệnh lý ngoại khoa cơ xương khớp: Phục hồi chức năng trước và sau phẫu thuật cơ xương khớp (mổ thoát vị đĩa đệm cột sống cổ - lưng, mổ thay khớp háng, gối,...),nắn trượt đốt sống bằng các kỹ thuật vật lý trị liệu bằng tay,...
  • Bệnh lý sau chấn thương thể thao, cơ xương khớp: Căng cơ, đau cơ, các hạn chế vận động khác do hoạt động thể thao gây nên, phục hồi chức năng sau phẫu thuật nối gân cơ,...

Khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, Bệnh viện Gia An 115 có đội ngũ y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, hỗ trợ tối đa trong quá trình luyện tập, phục hồi. Bệnh viện áp dụng một số kỹ thuật cao mà trước đây bệnh nhân chỉ có thể thực hiện ở nước ngoài.

Bệnh viện Gia An 115 phục hồi chức năng cơ xương khớp
Bệnh viện Gia An 115 - Ảnh: Người dùng chia sẻ

4. Phòng Khám Chuyên Khoa Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC)

  • Địa chỉ: Số 99, Nguyễn Du, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 - Thứ 3: 7h30 - 17h30
    • Thứ 4 - Thứ 6: Sáng 7h30 - 12h15, Chiều: 14h00 - 17h30
    • Thứ 7: 7h30 - 12h00

Phòng khám Chuyên Khoa Trị Liệu Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC) là phòng khám chuyên về Trị liệu cơ xương khớp, thần kinh, cột sống hỗ trợ phục hồi chức năng và vật lý trị liệu.

Thành lập hơn 15 năm, phòng khám đã điều trị thành công bằng phương pháp không dùng thuốc cho hàng nghìn bệnh nhân mắc các bệnh về cột sống, cơ xương khớp: Thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau vai, đau đầu gối, ban chân bẹt, thoái hóa cột sống,...

Phương pháp phục hồi chức năng tại Phòng khám ACC được thực hiện theo trình độ chuyên nghiệp như các trung tâm vật lý trị liệu tốt nhất ở Mỹ và châu Âu.

Phòng khám ACC cũng là phòng khám đầu tiên ở Đông Nam Á mời các nhà phát triển thiết bị vật lý trị liệu từ nước ngoài đến tận nơi để hướng dẫn, đào tạo đào tạo kỹ càng quy trình sử dụng thiết bị cho bác sĩ, kỹ thuật viên.

Khoa Vật Lý Trị Liệu Phục Hồi Chức Năng tại Phòng khám ACC có tỷ lệ thành công cao trong việc hỗ trợ điều trị các chứng bệnh cơ xương khớp và cột sống gây ra cơn đau cấp và mãn tính.

Phòng khám áp dụng các bài tập cơ bản cùng các phương pháp trị liệu tiên tiến như Bài tập giãn cơ, bài tập tăng cường cơ bắp, bài tập hoạt động nhịp chậm, trị liệu phục hồi chức năng Pneumex PneuBack với các nhóm cơ bị yếu, phục hồi chức năng vận động,...

Phòng khám Chuyên Khoa Trị Liệu Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC) phục hồi chức năng cơ xương khớp
Phòng khám Chuyên Khoa Trị Liệu Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC) - Ảnh: ACC

5. Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

  • Địa chỉ: 929 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Bệnh viện nhận bệnh nhân từ 6h00 - 15h45, Thứ 2 - Thứ 6

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM là bệnh viện chuyên khoa hạng I, tuyến cuối về Chấn thương chỉnh hình các tỉnh phía Nam. Bệnh viện có thế mạnh và chuyên môn trong điều trị chuyên sâu về các bệnh cơ xương khớp, trong đó có phục hồi chức năng.

Những năm gần đây, khoa Phục hồi chức năng tại bệnh viện đã và đang được đầu tư về hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, tự động và dụng cụ phục vụ cho quá trình điều trị. Khoa hiện đang có: Máy kéo giãn cột sống tự động, máy kích thích điện, máy siêu âm, máy đo điện cơ,...

Khoa được chia thành 3 bộ phận chính, gồm:

  • Bộ phận Tập Vật lý trị liệu: Bộ phận điện trị liệu, Bộ phận đo điện cơ. Đây là bộ phận góp phần phục hồi chức năng vận động trước và sau mổ, chức năng sinh hoạt hàng ngày.
  • Bộ phận Điện trị liệu: Giảm đau, giúp mềm cơ, kích thích cơ, làm mềm sẹo, giảm kết dính,...
  • Bộ phận Điện cơ: Hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình chẩn đoán bệnh.

Khoa quy tụ đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm, góp phần nâng cao khả năng điều trị thành công.

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM phục hồi chức năng cơ xương khớp
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Trên đây là một số gợi ý của BookingCare về địa chỉ phục hồi chức năng cơ xương khớp tốt và uy tín. Bạn đọc có thể tham khảo trong trường hợp cần thiết.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Điều trị Vật lý Trị liệu, Phục hồi Chức năng tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienchinhhinh.net/khoa-phong/khoa-phuc-hoi-chuc-nang.html
2. http://exson.com.vn/vat-ly-tri-lieu-phuc-hoi-chuc-nang/
3. http://www.giaan115.com/kien-thuc-y-khoa/phuc-hoi-chuc-nang-tai-tp-hcm-vua-hieu-qua-vua-tiet-kiem
4. https://acc.vn/phuong-phap-dieu-tri-ket-hop-acc/phuc-hoi-chuc-nang/
5. http://bvctch.vn/vn/khoa-phuc-hoi-chuc-nang.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/